Nhưng lưu ý khi đi du lịch Ý, kinh đô thời trang họa lệ

Thứ ba, 02/07/2019, 15:33 GMT+7

Khách du lịch khi đến Ý thì thường nghĩ ngay đến Pizza, Pasta, kem Gelato mát rượi, thời trang đỉnh cao, nhưng ít ai biết rằng ở đất nước xinh đẹp này có rất nhiều cạm bẫy khách du lịch, mình là 1 nạn nhân tiêu biểu nên mình mở đầu bằng các chiêu trò lừa đảo mình đã trải nghiệm khi đi du lịch Ý để mọi người biết mà tránh nha.

test

Những lưu ý khi đi du lịch Ý

 

nhung-luu-y-khi-di-du-lich-y-kinh-do-thoi-trang-hoa-le-2Thành quả leo 551 bậc lên đỉnh toà thánh Peter

 

Chàng trai hoa hồng

 

"Ô la la, bạn quả là một cô gái xinh đẹp! Đây, một bông hoa hồng tươi tắn dành cho bạn, vì bạn đẹp bạn có quyền" - bạn xoè tay ra nhận hoa, nở mũi, hất tóc. Anh chàng đưa hoa và quay qua anh bạn trai/chồng đang đi cùng bạn: "10eur nha". Nếu mà hai bạn mới hẹn hò thì chắc là anh bạn trai sẽ vì sĩ diện mà bỏ tiền túi ra mua hoa cho bạn. Như tụi mình thì quá rõ rồi vì trò này không chỉ ở Ý mà nếu bạn đi du lịch Châu Âu bạn sẽ bắt gặp rất nhiều lần, nên mình không bao giờ nhận hoa của họ.

 

nhung-luu-y-khi-di-du-lich-y-kinh-do-thoi-trang-hoa-le-11Nhà thờ lớn ở Venice

 

Nhưng đỉnh điểm là đêm cuối tụi mình ở Venice, hai đứa đang đứng ôm nhau, một anh chạy lại ném luôn bông hoa vào hai đứa. Không còn cách nào khác mình phải cầm lấy để đưa lại cho nó. Cái cảnh lúc này như Tom and Jerry, mình là Tom còn anh hoa hồng là Jerry. Mình đưa thì anh ấy lách, anh ấy tránh nó né đủ kiểu để không nhận lại, chạy vòng vòng rõ mệt. Chỉ chờ có thế anh lao vào ông bạn thân ngu ngơ của mình xoè tay đòi tiền. Nếu đủ phũ phàng, bạn hãy ném bông hoa ấy xuống đất để anh chàng hoa hồng kia nhận thấy, mình không thể vòi tiền của bạn.

 

Thiên thần nước đóng chai

 

nhung-luu-y-khi-di-du-lich-y-kinh-do-thoi-trang-hoa-le-10Phía trong đấu trường La Mã

 

Các thiên thần sẽ luôn xuất hiện ngoài cổng các địa danh nổi tiếng khi đi du lịch Ý, nơi nhiều người đứng xếp hàng, cầm trên tay những chai nước suối đông lạnh rất kích thích các con chiên khát nước. Giá rẻ hiếm có chỉ 1eur (26.000đ/1 chai). Mình cũng ngu ngơ mua uống. Tối về nằm lăn lộn đau bụng. Hôm sau lúc mình nói chuyện với anh lễ tân khách sạn mình mới biết là bọn này chuyên nhặt vỏ chai, đem về tự đổ nước vào, để cho đông đá rồi sáng đem đi bán. Khách uống xong vứt vào thùng rác lại nhặt lại và xài tiếp (những anh hùng tái chế bảo vệ môi trường là đây). Mình mua phải nước này mất vệ sinh nên đau bụng suốt. Vậy nên tốt nhất là mua nước đóng chai ở siêu thị hoặc nhà hàng, kiểm tra tem mác, nắp chai cẩn thận nha, đừng mua từ thiên thần khổ lắm.

 

Thanh niên nghiêm túc

 

nhung-luu-y-khi-di-du-lich-y-kinh-do-thoi-trang-hoa-le-9Đài phun nước Trevi

 

Gần những nơi shopping ở các con phố của Rome các bạn sẽ gặp những anh cơ bắp ăn mặc đẹp đẽ với 1 thùng đóng góp tiền trên 1 cái bàn nhỏ và 1 số giấy tờ. Khi bạn đi qua anh ta sẽ đến chào bạn với nụ cười bắt nắng và giới thiệu: ảnh là đại diện 1 tổ chức giúp cai nghiện, từ nghiện ma tuý, rượu, cờ bạc. Anh đứng đường để tìm những nhà hảo tâm giúp cho những cơ hồn tội lỗi cai nghiện và dựng lại cuộc sống của mình. Anh luôn miệng nói. quan trọng là anh ấy muốn tụi mình biết đến tổ chức này và giúp tổ chức lớn mạnh bằng cách ký tên vào danh sách những người ủng hộ, tiền bạc không qua trọng, có ủng hộ tiền thì tốt không có cũng không sao. Sau đó ảnh đưa ra 1 tờ danh sách với tên những người đi đường giống tụi mình vừa đóng góp trước.

 

nhung-luu-y-khi-di-du-lich-y-kinh-do-thoi-trang-hoa-le-8Gondola bên kia cũng chụp chụp nháy nháy như bên mình

 

Lúc này mình bắt đầu nghi vì trong danh sách của ổng người ta toàn ủng hộ 200eur, 300eur, 500eur không à, không có ai ủng hộ dưới 100eur (2tr6). Mình nghĩ ủa người đi đường sao cầm lắm tiền mặt đem cho anh này vậy. Anh bạn thân Seba của tôi cũng ngu ngơ móc ví, trong vong 5 giây ảnh móc ví thì mình google search với tốc độ ánh sáng tên của tổ chức này và tìm được 1 chục bài viết cảnh báo mọi người tránh bị bọn này lừa đảo. Thấy vậy tụi mình chào đi luôn. Và tin được ko? Anh thanh niên lúc nay vừa bảo ô la la, tiền bạc không quan trọng, đuổi theo tụi mình đòi tiền?? Tụi mình cứ đi tiếp không đứng lại, ảnh không thể bỏ hết đống bàn ghế thùng tiền phía sau nên đành để cho tụi mình đi. Do đó, các bạn gặp ai kêu gọi ủng hộ gì, cứ lên google gõ Scam + tên tổ chức là ra ngay nha.

 

nhung-luu-y-khi-di-du-lich-y-kinh-do-thoi-trang-hoa-le-7Seba sống ảo ở nhà hàng Marco Martini


 

Đồi mồi

 

Khi đi nhà thờ/bảo tàng/cung điện các kiểu, trước cổng luôn luôn sẽ có các anh da đen, Ấn Độ hoặc Trung Đông đeo thẻ "nhân viên" đến mời chào mua vé "skip-the-line", tạm dịch là vé không phải xếp hàng mà được vào luôn. Tụi này bậy cả nhé, thứ nhất là các cậu ý không phải là nhân viên mà chỉ đeo thẻ giả để tạo lòng tin với khách du lịch, thứ 2 là các cậu ý bán vé đắt gấp đôi gấp 3 vé thường. Hình thức là nếu bạn gật đầu, chú đồi mồi sẽ dẫn bạn đến 1 cái 1 chòi nhỏ nhỏ, chú sẽ làm thủ tục thu tiền mặt, sau đó dặn bạn đứng đợi.

 

nhung-luu-y-khi-di-du-lich-y-kinh-do-thoi-trang-hoa-le-6Công trường La Mã Roman Forum

 

Trong lúc bạn đợi chú đồi mồi sẽ đi mồi thêm nhiều khách lười xếp hàng khác đến chung vui với bạn. Đến khi nhóm của bạn đủ 15 người, chú sẽ giả vờ làm hướng dẫn viên du lịch, dẫn cả hội vào bảo tàng (những nhóm đông người có kèm theo hướng dẫn viên du lịch thường được ngta ưu tiên vào trước). Khi chú đưa được mọi người qua cửa rồi thì chú sẽ thả cho cả hội tự đi, và exit ra kiếm các con mồi khác.

 

nhung-luu-y-khi-di-du-lich-y-kinh-do-thoi-trang-hoa-le-3Quảng trường Piazza Navona

 

Xem thêm tour du lịch vòng quanh nước Ý với giá vô cùng hấp dẫn

 

Tính ra cái khoảng thời gian bạn đứng chờ ảnh kiếm cho đủ 15 người cũng bằng khoảng thời gian bạn xếp hàng, đã vậy còn phải trả cho ảnh gấp đôi có khi gấp 3, rất là ko đáng. Có nhiều trường hợp anh mồi ko mồi đủ 15 người thì ảnh lặn luôn cùng với tiền, bạn đứng đó đợi đến tết nha. Nên thấy mấy ảnh là lơ ngay "no xờ píc cờ inh lịt" nha. Hội này rất đông và hùng mạnh, mình thấy cô chú Châu Á trung niên toàn bị hội này lừa.

 

nhung-luu-y-khi-di-du-lich-y-kinh-do-thoi-trang-hoa-le-5Đấu trường La Mã

 

Đấu sĩ selfie

 

Các anh trai đẹp mặc những bộ đồ đấu sĩ khoe dáng ở đấu trường La Mã. Khách du lịch Ý sẽ bị thu hút và đến xin chụp ảnh chung. Thường tụi này đi theo hội 3-4 anh cơ bắp. Chụp ảnh xong các anh ý sẽ vây quanh bắt bạn trả tiền rất chát, có khi tụi nó đòi đến 100eur (2tr6), không trả thì nó lấy cơ bắp đè người nha.

 

nhung-luu-y-khi-di-du-lich-y-kinh-do-thoi-trang-hoa-le-4Điêu khắc xịn xò ở Quảng trường Piazza Navona

 

Đây chỉ là 5 trong số hàng trăm trò lừa đảo ở Ý, đọc trên mạng mọi người sẽ thấy rất nhiều, nhưng đây là 5 cái tụi mình trực tiếp gặp trong chuyến đi.

Ảnh & Review: Trần Ngọc Hằng

Oanh Kim (biên tập)


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn