Top 5 địa điểm không nên bỏ qua khi du lịch Gia Lai

Thứ sáu, 05/07/2019, 08:50 GMT+7

Nếu trong hành trình khám phá mảnh đất hình chữ S của bạn mà không có Gia Lai thì đó sẽ là một thiếu sót lớn. Gia Lai sẽ mang đến những địa điểm hùng vĩ như sự bạt ngàn của núi rừng Tây Nguyên cho chuyến đi của bạn

test

Top 5 địa điểm không nên bỏ qua khi đi du lịch Gia Lai

 

1. Biển hồ T’nưng 


Nhắc đến Gia Lai, chắc chắn phải nhắc đến Biển hồ. Thật ra, trong tiếng bản địa của người dân nơi đây, T’nưng có nghĩa là “Biển hồ”, nên người dân thường chỉ gọi địa danh này là “Biển hồ Pleiku”.

 

5
Biển hồ là di tích văn hóa và lịch sử của Gia Lai


Đi theo quốc lộ 14 khoảng 7km về phía Tây Bắc TP. Pleiku, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng Biển Hồ, “đôi mắt Pleiku” thơ mộng và hoang sơ cùng làn nước trong veo như gương. Nơi đây đã trở thành biểu tượng của “phố núi”, đã đi vào biết bao nhiêu tác phẩm nghệ thuật của người dân bản địa.

 

_MG_7603
Thông mọc kín 2 lối đi vào Biển hồ


Biển Hồ Pleiku được xem là một trong những hồ nước ngọt có vẻ đẹp tự nhiên và thơ mộng bậc nhất ở khu vực Tây Nguyên. Hiện tại, Biển Hồ đang được trùng tu và xây dựng thành một khu du lịch có các dịch vụ đi kèm. Tuy nhiên, do Biển hồ rất sâu, từng được đồn là hồ không đáy nên các dịch vụ như đi thuyền, đạp vịt sẽ không được triển khai.

 

_MG_7613
Đây là một trong những địa điểm biểu tượng cho du lịch Gia Lai

 

>>> Ngây ngất vẻ đẹp biển hồ T’Nưng giữa mảnh đất Tây Nguyên đầy nắng gió


2. Chùa Minh Thành

 

_MG_7645
Chùa Minh Thành - Du lịch Gia Lai


Đây cũng là một địa điểm du lịch Gia Lai tâm linh thu hút rất đông khách thập phương mỗi năm. Với kiến trúc giao hòa giữa Nhật Bản và Trung Hoa, chùa Minh Thành không chỉ thu hút rất đông đảo người về đây hành hương, tìm hiểu về Phật giáo mà còn làm du khách mê đắm về nét kiến trúc tinh tế, đặc biệt.

 
_MG_7632
Chùa Minh Thành mang nét kiến trúc của Nhật Bản và Trung Quốc


Nơi đẹp nhất của chùa là khu vực tháp chính, nơi có hồ nước có rất chiều cá chép và hoa sen. Cùng với đó, xung quanh hồ còn có những cành liễu và thông rủ kín xuống mặt nước tạo nên một khung cảnh giống như trong những bộ phim cổ trang của Trung Quốc.

 
_MG_7647-2
Khung cảnh của chùa giống như trong những bộ phim cổ trang Trung Quốc


Hiện tại, chùa cũng đang được trùng tu và sửa chữa để góp phần phát triển du lịch Gia Lai.


3. Đồi chè 


Nếu đến thăm đồi chè nằm trên đường đi thị trấn Chư – prong (Gia Lai) vào khoảng tháng 2, bạn sẽ thấy hoa muồng vàng sẽ nở bung ở hai bên đường đi. Tuy nhiên, nếu muốn nhìn thấy một khung cảnh thật khác, thì hãy du lịch Gia Lai vào khoảng tháng 6. Khi này, hoa muồng đã rụng hết cả hoa và lá, những cành cây chỉ còn trơ trọi giữa bầu trời. Tuy nhiên, cũng nhờ vậy mà bạn sẽ được thấy một khung cảnh như đang ở Nhật Bản và Hàn Quốc.

 

_MG_7578
Khung cảnh như những con đường ở Nhật Bản vậy


Trời xanh trong vắt với những cây chè thấp thấp hai bên đường, những cành cây muồng giống như những cây hoa anh đào đã rụng hết lá. Chắc chắn khung cảnh này sẽ cho bạn những bức ảnh siêu “deep”.

 

_MG_7575
Đừng quên check in trên con đường này khi đi du lịch Gia Lai nhé


4. Cầu treo Chư – prong


Cầu treo Chư - prong được khánh thành và đưa vào sử dụng năm 2004. Đây là cây cầu nối liền thị trấn Chư – prong với khu đồi Độc lập nơi có hàng trăm ha cà phê và các loại cây công nghiệp của nhân dân. Đây là con đường ngắn nhất giúp người dân Chư – prong đi đến đồi Độc Lập.

 

3
Cầu treo Chư - Prong


Do cũng đã bị hư hỏng ít nhiều và không chịu được trọng tải lớn, cây cầu mang một dáng vẻ cũ kỹ. Thời điểm thích hợp nhất để lên đây là buổi chiều. Bạn sẽ được nhìn thấy mặt trời từ từ biến mất sau rừng cao su của đồi Độc lập. Ánh sáng của buổi chiều tà cũng sẽ giúp những bức ảnh sống ảo thêm phần “vi diệu” hơn.

 

4
Hoàng hôn nhìn từ cầu treo

 

_MG_7731
Hãy tranh thủ ánh sáng của hoàng hôn để có những bức hình sống ảo nhé


Khi đến đây, các bạn nên mang gọn nhẹ nhất có thể, cầm chắc điện thoại bởi ván lát cầu có những phần bị hở. Nếu đánh rơi đồ dùng cá nhân xuống nước thì sẽ không thể lấy lại được đâu.


5. Núi Hàm Rồng


Ngã ba dốc Hàm Rồng nằm ở cửa ngõ của phố núi Pleiku như chào đón những ai muốn khám phá về vẻ đẹp của thành phố này. Núi được tạo nên từ hoạt động phun trào núi lửa cách đây hơn triệu năm với độ cao 1.028m và được ví như nóc nhà của Pleiku. Ngay dưới chân núi, Ngã ba dốc Hàm Rồng cũng là khu vực giao thông quan trọng của tỉnh Gia Lai.

 

1_1
Đường đến núi Hàm Rồng

 

2
Ngã ba dốc Hàm Rồng cũng là một địa điểm nổi tiếng của Gia Lai


Đứng từ đỉnh núi, bạn có thể thu vào tầm mắt những khu phố sầm uất, vườn cà phê, cao su, chè, tiêu… nhấp nhô theo những đồi dốc mấp mô. Tuy nhiên, nếu không phải là người có kỹ năng trong việc leo núi và thám hiểm, bạn không nên di chuyển lên tận trên đỉnh núi vì sẽ rất nguy hiểm. Đi dọc theo đường quốc lộ nơi Nga ba dốc Hàm Rồng cũng sẽ giúp bạn tận hưởng sự bao la ngút ngàn của núi rừng Tây Nguyên. 

 

>>> Cẩm nang du lịch Gia Lai


Du lịch Gia Lai - Lời kết


Đây chỉ là 5 trong số những địa điểm mà các bạn có thể ghé thăm trong chuyển du lịch Gia Lai của mình. Gia Lai là một tỉnh rất rộng, nên các bạn hãy cân nhắc và sắp xếp lịch trình di chuyển giữa các địa điểm sao hợp lý để tiết kiệm thời gian và không bị phá sức nhé.

 

Thanh Hằng - luhanhvietnam.com.vn

Nếu trong hành trình khám phá mảnh đất hình chữ S của bạn mà không có Gia Lai thì đó sẽ là một thiếu sót lớn. Gia Lai sẽ mang đến những địa điểm hùng vĩ như sự bạt ngàn của núi rừng Tây Nguyên cho chuyến đi của bạn

Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn