5 lý do Borneo – Malaysia nên là điểm đến trong kỳ nghỉ tiếp theo của bạn

Chủ nhật, 14/07/2019, 22:13 GMT+7

Borneo - Malaysia mang đến cho du khách một nơi du lịch, khám phá với những khu rừng nhiệt đới tươi tốt và những bãi biển hoang sơ đẹp mê hồn.

test

Borneo – Malaysia hay còn được gọi là Sabah, một hòn đảo nằm giữa ba quốc gia - Malaysia, Brunei và Indonesia. Dù không đông đúc và thu hút du khách nhiều so với các nước láng giềng nổi tiếng như Thái Lan, Bali (Indonesia) tuy nhiên số lượng khách tìm đến Sabah đang tăng đều trong thời gian trở lại đây. Theo ước tính, năm ngoái Sabah đón khoảng 3,6 triệu lượt khách ghé thăm. Vậy, những gì chờ đợi bạn khi đến du lịch Malaysia và ghé thăm Borneo?

 

1. Borneo - Malaysia có những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới

Chỉ cách sân bay quốc tế Kota Kinabalu một chuyến đi thuyền ngắn, những khu nghỉ dưỡng tại hòn đảo nhỏ xinh đẹp ẩn náu bên bờ biển sang trọng nằm giữa rừng ngập mặn và rạn san hô đang được bảo tồn. Vị trí giao thoa giữa rừng nhiệt đới mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến với các khu nghỉ dưỡng này. Từ mát xa truyền thống sử dụng các biện pháp địa phương tại spa, đến tiệc BBQ bãi biển buổi tối cùng với các vũ công địa phương, Đảo Gaya mang đến hương vị của lòng hiếu khách nồng hậu và duyên dáng mà Sabah đang được biết đến. Đi bộ xuyên rừng nhiệt đới với Justin Juhun và chèo thuyền qua những khu rừng ngập mặn tươi tốt để tận dụng tối đa khu nghỉ dưỡng Malaysia này.

 

Borneo_-_Malaysia_1
Vị trí giao thoa giữa rừng nhiệt đới mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất

 

 

2. Borneo - Malaysia với hệ sinh thái và động vật phong phú

Khi nhắc đến Borneo – Malaysia, hầu hết mọi người đều nghĩ ngay đến đười ươi. Trung tâm phục hồi chức năng đười ươi Sepilok nổi tiếng sẽ mang đến du khách cơ hội được tiếp xúc và gần gũi, hiểu hơn về loài động vật tổ tiên của loài người này - đặc biệt là vào thời gian cho ăn. Tuy nhiên, ở đây không chỉ có đười ươi mà còn rất nhiều những sinh vật tuyệt vời khác đang sinh sống ở đây. Đến với Borneo – Malaysia, bạn sẽ thấy những chú lợn râu đi lang thang trên đảo Gaya một cách rất tự do, và nếu bạn may mắn, bạn sẽ có bắt gặp được những về chú khỉ vòi độc nhất vô nhị ở Borneo.

 

Borneo_-_Malaysia_2
Khi nhắc đến Borneo – Malaysia, hầu hết mọi người đều nghĩ ngay đến đười ươi

 

 

3. Những bãi biển hoang sơ

Sabah là nơi bạn sẽ tìm thấy một số bãi biển hoang sơ nhất thế giới. Trên thực tế, sự hấp dẫn của hòn đảo sa mạc chính là khu vực ghi hình phần đầu tiên của loạt phim Survivor của Hoa Kỳ. Một chuyến đi lặn biển là việc mà bạn nên làm để có cái nhìn tổng quát về sinh vật biển ở hòn đảo này. Vịnh Tavajun, là một nơi hẻo lánh ngoài đường mòn và là nơi lý tưởng để lặn với ống thở sau khi dùng bữa trưa tại những nhà hàng địa phương trên bãi biển.

 

Borneo_-_Malaysia_3
Sabah là nơi bạn sẽ tìm thấy một số bãi biển hoang sơ nhất thế giới
 
Xem thêm: Tour trọn gói Malaysia

 

4. Các món ăn lấy cảm hứng từ địa phương

Sự hợp nhất của thực phẩm địa phương Malaysia, Ấn Độ và Trung Quốc và hải sản tươi sống sẽ khiến bạn tha hồ lựa chọn trên khắp Borneo. Và trên đảo Gaya, hãy nhớ ghé qua nhà hàng Nhật Bản cao cấp, nơi một bữa tiệc được tạo ra trước mắt bạn trong bối cảnh vịnh Malohom. Du lịch đến Borneo – Malaysia, hãy tự thưởng cho mình một bữa ăn thịnh soạn, ẩm thực ở đây là sự pha trộn hoàn hảo giữa văn hóa ẩm thực địa phương bị ảnh hưởng bởi phương Tây.

 

Borneo_-_Malaysia_4
Ẩm thưc Borneo là sự hợp nhất của thực phẩm địa phương Malaysia, Ấn Độ và Trung Quốc

 

 

5. Ngắm bình minh đẹp mê hồn

Borneo là nơi cho bạn có thể ngắm những buổi bình minh đẹp mê hồn và rất đáng để bạn thức dậy sớm chứng kiến. Một chuyến dã ngoại trên bãi biển tại đảo Gaya là một trải nghiệm thực sự khó quên khi bình minh lặng lẽ phá vỡ ngọn núi Kinabalu, từ từ hiện lên khung cảnh hòn đảo với vẻ đẹp tự nhiên, yên bình.

 

Borneo_-_Malaysia_5
Borneo là nơi cho bạn có thể ngắm những buổi bình minh đẹp mê hồn

 

Thu Hiền (dịch) - luhanhvietnam.com.vn

Nguồn: Lifestyle

Borneo - Malaysia mang đến cho du khách một nơi du lịch, khám phá với những khu rừng nhiệt đới tươi tốt và những bãi biển hoang sơ đẹp mê hồn.

Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn