Du lịch Cam Lộ - khám phá miền đất Quảng Trị

Thứ bảy, 20/07/2019, 16:12 GMT+7

Quảng Trị là một trong những miền đất sở hữu những điểm tham quan du lịch đầy hấp dẫn và đáng để khám  phá. Một trong những điểm du lịch nhất định bạn không nên bỏ lỡ đó chính là du lịch Cam Lộ. Với rất nhiều những địa điểm thú vị, hãy cùng chúng mình xách balo lên và tìm hiểu ngay sau đây nhé!

test

Một trong những địa điểm du lịch Quảng Trị hấp dẫn mà không thể bỏ lỡ đó chính là Cam Lộ. Những khung cảnh yên bình cùng với nét văn hóa độc đáo, cuộc sống nhộn nhịp của người dân nơi đây hẳn sẽ không khỏi khiến bạn ngỡ ngàng. Còn chờ gì mà không bỏ túi cho mình ngay những điểm đến thú vị khi đi du lịch Cam Lộ ngay sau đây nhé!

 

Đến Cam Lộ, ghé chợ phiên

Được biết đến là một trung tâm thương nghiệp lớn bậc nhất trong những thế kỷ 17, chợ Cam Lộ là nơi quy tụ vô số những hàng hóa, đặc sản không chỉ riêng có ở mảnh đất Quảng Trị mà còn của rất nhiều vùng miền khác. Đặc biệt, trong thời chiến, nơi đây không chỉ đơn thuần buôn bán mà còn là nơi hoạt động cách mạng của rất nhiều những chiến sĩ cách mạng.

 

Du lịch Cam LộChợ Cam Lộ là nơi quy tụ vô số những hàng hóa, đặc sản nổi tiếng

 

Theo dòng lịch sử, nơi đây gắn với rất nhiều các hoạt động cách mạng quang trọng trong thời kỳ bấy giờ như là nơi đã diễn ra cuộc đàm thoại giữa ta và Nhật vào tháng 8 năm 1945 yêu cầu họ giữa thái độ trung lập khi ta khởi nghĩa chống Pháp. Từ đây chợ được mang cái tên là chợ Kháng chiến, chuyển từ chợ thời bình sang chợ lưu động thời chiến. Trải qua những thăng trầm và phải lưu chuyển nhiều nơi nhưng đến nay chợ vẫn vô cùng phát triển và giữ lại những nét đặc trưng của chợ thời xưa.

Phiên chợ nhộn nhịp và đông vui được họp vào các ngày mùng 3, mùng 8, 13, 23 và 28 âm lịch hàng tháng sát bên bờ sông Hiếu. Phiên chợ được họp vào lúc tờ mờ sáng đến ban chiều. Chợ được dựng lên bởi những ngôi lều nhỏ mà đến nay đều mang theo dấu ấn của thời gian. Mỗi một góc chợ đều toát lên nét đẹp của phiên chợ miền quê truyền thống. Các mặt hàng bán tại chợ rất phong phú từ vàng, bạc đến mắm, muối,... Dù chỉ là một phiên chợ miền quê nhưng những gian hàng được bày riêng biệt và ngăn nắp rất đẹp từ hàng trầu, hàng cau, hàng khoai,...

 

Du_lich_Cam_LoChợ phiên Cam Lộ luôn đông đúc và tấp nập

 

Chợ phiên Cam Lộ như một niềm tự hào của người dân nơi đây, nó mang đậm nét văn hóa của người dân Quảng Trị. Du Lịch Cam Lộ, nhất định không được bỏ qua chợ phiên này, trải nghiệm khung cảnh bán hàng hàng tấp nập, sôi động, những người bán hàng hát vè hay đối đáp vô cùng thú vị sẽ làm bạn không khỏi thích thú đâu!

 

Du lịch Cam Lộ đừng quên đến di tích Tân Sở

Thành Tân Sở là một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại Quảng Trị. Nằm tại làng Mai Đàn, xã Cam Chính, huyện Cam Lộ, di tích Tân Sở vẫn còn tồn tại với thời gian như một minh chứng rõ ràng và vững chắc về tinh thần yêu nước của dân tộc ta. Công trình này được xây dựng vào những năm tháng cuối của triều đại phong kiến nhà Nguyễn. Trải qua thời gian cho đến bây giờ, nơi đây không còn giữ được nguyên vẹn kiến trúc như trước, các hiện vật sót lại cũng không còn nhiều.

 

Du lịch Cam LộDi tích Thành Tân Sở - niềm tự hào còn mãi của những người con đất Quảng

 

Dù vậy nhưng thành Tân Sở vẫn hiện lên trong mắt du khách là một căn cứ quân sự hùng mạnh lúc bấy giờ. Với quy mô rộng đến gần 23ha, cấu trúc 4 mặt thành với hàng rào chắn xung quanh, các hệ thống bãi tập trận, trại lính,... được xây dựng nên phục phụ cho cuộc kháng chiến chống Pháp của dân ta. 

Với ý nghĩa vô cùng đặc biệt, nơi đây không chỉ là một thành lũy quân sự nữa mà còn là một địa danh nổi tiếng ghi dấu phong trào yêu nước của quan và dân ta. Dù Thành Tân Sở bị thất thủ vào thời điểm đó và bị san bằng, tuy nhiên cho tới ngày nay, nhân dân Quảng Trị vẫn không ngừng gìn giữ hình ảnh và quảng bá rộng rãi cho du khách bốn phương về Thành Tân Sở - niềm tự hào còn mãi của những người con đất Quảng.

 

Ghé thăm Khu chính Phủ Lâm Thời cộng Hòa Miền Nam Việt Nam

Được xây dựng từ năm 1973, Khu chính Phủ Lâm Thời cộng Hòa Miền Nam Việt Nam thuộc thôn Tân Hòa thị trấn Cam Lộ. Nơi đây được xây dựng nên với mục đích để làm trụ sở chính để làm việc của Chính phủ Việt Nam lúc đó. Trụ sở được chia làm 2 khu: khu A và khu B. 

Khu A là nơi làm việc chính với các tòa nhà làm việc của chính phủ nhà khách hay nơi trình quốc thư của đại sứ. Khu B là nơi ở và làm việc của nhân viên các cán bộ Đảng và các nhân viên báo chí. Cho đến nay, khu chính Phủ Lâm Thời cộng Hòa Miền Nam Việt Nam tại Cam Lộ đã trở thành một biểu tượng về khát vọng, quyết tâm giành độc lập của dân tộc ta. 

 

Du lịch Cam LộGhé thăm Khu chính Phủ Lâm Thời cộng Hòa Miền Nam Việt Nam

 

>>Xem thêm: Khám phá tour du lịch miền Trung hấp dẫn 2019

 

Trải qua sự bào mòn của thời gian và các tác động từ tự nhiên, công trình này đã bị hư hại nghiêm trọng. Tuy nhiên cho tới ngày hôm nay, nơi đây đã được xây dựng và phục hồi và quy hoạch lại. Khu chính Phủ Lâm Thời cộng Hòa Miền Nam Việt Nam đã trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách khi du lịch Cam Lộ - Quảng Trị. 

Du lịch Cam Lộ bạn còn có thể ghé tới nhiều địa điểm khác như: Cầu Xoài Vĩnh Đại, Miếu Cây xoài Tam Hiệp, Nhà Tằm Tân Tường, hay chùa An Thái, chợ Cam Thủy, đồi 241, đình làng Cam Vũ,... Nhiều nơi tại Cam Lộ, các nhà khảo cổ tìm thấy dấu vết của cư dân người tiền sử sinh sống từ 1.5 vạn đến 3 vạn năm về trước. Trải nghiệm một chuyến du lịch Cam Lộ sẽ đem đến cho bạn rất nhiều những điều bổ ích và lý thú đấy!

Giang Nguyễn (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn