Cùng ghé thăm những ngôi chùa Hà Nội trong ngày lễ Vu Lan

Thứ tư, 07/08/2019, 17:06 GMT+7

Ngày lễ Vu Lan (15/07 âm lịch) đã sắp tới, bạn đã biết nên ghé thăm ngôi chùa nào ở Hà Nội trong dịp lễ Vu Lan báo hiếu này chưa? Nếu chưa hãy cùng tham khảo một vài gợi ý địa chỉ các ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Hà Nội qua bài viết sau đây nhé.

test

Những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Hà Nội

 

Chùa Quán Sứ

Lễ Vu Lan nên đi chùa nào ở Hà Nội? Một gợi ý đầu tiên cho bạn đó là chùa Quán Sứ – Ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở Hà Nội, thường diễn ra rất nhiều các sự kiện Phật giáo lớn ở Việt Nam. Chính vì thế trong các ngày rằm, đầu tháng, hay các dịp lễ Tết và đặc biệt là ngày Lễ báo hiếu Vu Lan (Từ 11/7 – 15/7), ngôi chùa thường đón tiếp đông đảo du khách thập phương đến ghé thăm chùa. Tới đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng thiết kế độc đáo của ngôi chùa, với những bức tượng phật to lớn, mà còn được dân hương bày tỏ lòng thành kính, biết ơn đến Đức Phật, báo hiếu cha mẹ, đấng sinh thành ra chúng ta. Sau đó bạn có thể đi cầu siêu cho những anh hùng liệt sĩ có công với đất nước cũng rất ý nghĩa.
- Địa chỉ chùa Quán Sứ: Nằm ở số 73 Quán Sứ, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 

Những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Hà Nội bạn nên biếtChùa Quán Sứ, Hà Nội

 

Xem thêm: Các Tour du lịch trọn gói ở Hà Nội siêu rẻ

 

Chùa Trần Quốc

Thêm một ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Hà Nội nên ghé thăm trong dịp lễ Vu Lan nữa đó là chùa Trấn Quốc. Nơi đây không những được biết đến là chốn tâm linh, linh thiêng, mà nó còn thu hút bởi vẻ đẹp độc đáo của ngôi chùa, với lối kiến trúc cổ kính, uy nghiêm. Và cũng chính bởi vẻ đẹp đó đã giúp ngôi chùa được vinh danh trên tờ báo Anh nổi tiếng là một trong những ngôi chùa đẹp, ấn tượng nhất Thế Giới nữa nhé. Đến chùa Trấn Quốc, bạn có thể dâng hương cầu mong may mắn, bình an tới cha mẹ, người thân trong gia đình. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng bỏ lỡ cảnh quan thiên nhiên, non nước tuyệt đẹp, với những công trình kiến trúc độc đáo tại đây nhé.
- Địa chỉ chùa Trần Quốc: Nằm ở đường Thanh Niên, Tây Hồ, Hà Nội.

 

Những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Hà Nội bạn nên biếtChùa Trấn Quốc, Hà Nội

 

Chùa Phúc Khánh

Du lịch Hà Nội hãy đến chùa Phúc Khánh, với diện tích khá khiêm tốn, không quá đồ sộ và phô trương, nhưng chùa Phúc Khánh lại là ngôi chùa linh thiêng ở Hà Nội được nhiều người quan tâm. Nhất là vào các dịp đặc biệt như: Ngày đầu tháng, ngày lễ Tết, ngày rằm trong năm và đặc biệt là ngày rằm tháng 7 – Ngày lễ Vu Lan, chùa Phúc Khánh lại bận rộn đón tiếp hàng ngàn lượt khách đến dâng hương, lễ bái, cầu mong máy mắn, sức khỏe bình an cho cha mẹ và người thân gia đình.
- Chùa Phúc Khánh trước đây có tên là chùa Thịnh Quang, là ngôi chùa nổi tiếng về cầu sao, giải hạn, cầu siêu cho những người đã khuất, chính vì thế mà vào dịp lễ Vu Lan, trùng với ngày Xá tội vong nhân, nên chùa càng trở nên đông đúc. Do vậy, nếu bạn tới đây vào đúng ngày rằm, bạn sẽ phải vất vả chen chúc đấy nhé. Do đó hãy đến sớm một chút để có thể tránh khỏi tình trạng này.
- Địa chỉ chùa Phúc Khánh: Nằm ngay cầu vượt Ngã Tư Sở, Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội.

 

Những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Hà Nội bạn nên biếtChùa Phúc Khánh, Hà Nội

 

Chùa Bằng A

Nên đi chùa nào ở Hà Nội trong ngày báo hiếu Vu Lan? Nếu bạn vẫn đang phân vân, thì hãy ghé thăm ngôi chùa Bằng A nhé – Ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Hà Nội với bảo tháp Báo Ân to lớn, với chiều cao hơn 50m và hơn 100 pho tượng Phật ấn tượng khác nhé. Chùa Bằng A không chỉ là ngôi chùa thờ Phật, mà tại chùa còn thường xuyên tổ chức các khóa tu cho mọi người, và đặc biệt là khóa tu dành cho trẻ nhỏ trong dịp Lễ Vu Lan, giúp các bé có thể hiểu và biết ơn công sinh thành, nuôi dưỡng của cha, mẹ. Trong thời điểm này, có rất nhiều gia đình lên gửi bé đến tham gia khóa tu, nếu bạn muốn có thể đăng ký với nhà chùa.
- Địa chỉ chùa Bằng A: Nằm ở số 63, phố Bằng Liệt, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

 

Những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Hà Nội bạn nên biếtChùa Bằng A, Hà Nội

 

Phủ Tây Hồ

Chùa nào ở Hà Nội nổi tiếng nhất? Phủ Tây Hồ không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội, mà còn là chốn linh thiêng bậc nhất của thành phố nữa nhé. Chính vì thế mà cho dù là ngày thường, nơi đây cũng có rất nhiều du khách thập phương từ khắp mọi nơi tới phủ Tây Hồ để làm lễ. Đặc biệt là vào dịp Vu Lan báo hiếu, phủ Tây Hồ càng được nhiều người ghé thăm hơn, họ tới đây để cầu may mắn, bình an, sức khỏe cho những người thân trong gia đình, giúp tâm hồn thanh tịnh. Tại phủ nổi bật nhất phải kể tới đền thờ bà chúa Liễu Hạnh – Một bà mẹ của tài sắc vẹn toàn, đức độ của người dân Việt Nam. Và bà chúa Liễu Hạnh còn được nằm trong 4 bộ tứ bất tử của dân tộc: Thánh Gióng – Sơn Tinh – Chử Đồng Tử – Liễu Hạnh.
- Địa chỉ phủ Tây Hồ: Nằm ở đường xóm Chùa, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội.

 

Những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Hà Nội bạn nên biếtPhủ Tây Hồ, Hà Nội

 

Chùa Láng

Chùa Láng hay còn gọi là chùa Chiêu Thiền Tự, được xây dựng từ thời vua Lý Anh Tông, là ngôi chùa được xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa và cũng là địa chỉ ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Hà Nội bạn nên ghé thăm. Ngôi chùa này được người dân cho biết là rất linh thiêng, chính vì thế chùa lúc nào cũng tấp nập người qua lại, đến hành hương. Nhất là vào dịp lễ Vu Lan, mọi người thường tới đây để khấn bái, cầu mong sức khỏe cho người thân gia đình và tìm sự bình an trong tâm hồn.
- Địa chỉ chùa Láng: Chàu nằm ngay ở làng Láng, Láng Thượng.

 

Những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Hà Nội bạn nên biếtChùa Láng, Hà Nội

 

Trên đây là danh sách địa chỉ các ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Hà Nội nên tới trong ngày lễ báo hiếu Vu Lan mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn. Tất cả những ngôi chùa này đều rất linh thiêng, vì thế nếu có nhiều thời gian đừng bỏ lỡ điểm đến nào nhé.

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn