48h khám phá trọn vẹn thành phố Cebu

Thứ hai, 26/08/2019, 16:36 GMT+7

Cebu, thành phố Nữ hoàng của miền Nam, nổi tiếng là một điểm thu hút khách du lịch hàng đầu ở Philippines nổi tiếng với các địa danh lịch sử, lễ hội Sinulog và những bãi biển cát trắng. Dưới đây là gợi ý cho bạn đi đâu ở Cebu nếu chỉ có 48h!

test

Đi đâu ở Cebu trong ngày đầu tiên?

 

Buổi sáng - Thăm quan các địa danh lịch sử của thành phố Cebu

Bắt đầu ngày đầu tiên của bạn tại Cebu bằng cách tham quan các địa điểm và di tích lịch sử của thành phố Cebu. Ghé thăm Basilica del Santo Ni ño và xem bức tượng hoàn mỹ đáng kính của Child Jesus ( Santo Niño) - đó là một món quà rửa tội của nhà thám hiểm người Bồ Đào Nha Ferdinand Magellan cho Rajah Humabon và Nữ hoàng Juana.

 

Gợi ý cho bạn đi đâu ở Cebu nếu chỉ có 48hBasilica del Santo Ni ño

 

Đi bộ từ nhà thờ thuộc địa, bạn sẽ tìm thấy Thánh giá Magellan nổi tiếng, đánh dấu việc Magellan đến nước này và tượng trưng cho sự ra đời của Kitô giáo ở Philippines. Ngoài ra bạn có thể đi bộ năm phút đến bảo tàng nhà thờ thành phố Cebu và 10 phút đi bộ đến Pháo đài San Pedro - một cấu trúc phòng thủ quân sự trong thời kỳ thuộc địa Tây Ban Nha. Vào giờ ăn trưa sớm, bạn có thể ăn một bữa ăn nhanh rẻ tiền tại La Fortuna.

 

Gợi ý cho bạn đi đâu ở Cebu nếu chỉ có 48hBên trong nhà thờ Basilica del Santo Ni ño

 

Chiều - Dạo chơi trong những ngôi đền và vườn hoa

Sau bữa trưa, gọi một chiếc taxi và yêu cầu tài xế đưa bạn đến Đền Đạo giáo của Cebu. Được xây dựng vào năm 1972, không nhằm mục đích du lịch, nó đã thu hút sự chú ý của khách du lịch vì sự hấp dẫn đặc biệt và nghệ thuật của nó. Sau đó, đi đến đền thờ Leah - được mệnh danh là phiên bản Taj Mahal của Cebu. Ngôi đền kiến ​​trúc lấy cảm hứng từ Hy Lạp này là nơi lưu giữ kho báu và ký ức về Leah Albino Adarna, người chồng được cho là đã chi 80 triệu peso Philippines để đưa vào ngôi đền này.

 

Gợi ý cho bạn đi đâu ở Cebu nếu chỉ có 48hĐền Đạo giáo của Cebu.

 

Gợi ý cho bạn đi đâu ở Cebu nếu chỉ có 48hTemple of Leah

 

Vào buổi chiều muộn, đó sẽ là thời điểm lý tưởng để khám phá nông trại hoa Sirao. Nó được gọi là 'Mini - Amsterdam' thu hút khách du lịch vì nhiều loại hoa như lục bình, thủy tiên và hoa tulip.

 

Gợi ý cho bạn đi đâu ở Cebu nếu chỉ có 48hNông trại hoa Sirao

 

Bạn cũng có thể đi một chiếc habal - habal (xe máy cho thuê) để tránh giao thông và tiết kiệm tiền vận chuyển so với việc đi bằng taxi.

 

Buổi tối - Ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của đường chân trời thành phố

Trước khi bạn quay trở lại các đường phố chính sầm uất của Cebu, bạn có thể ghé xuống tại Tops Lookout. Tops Lookout có một cái nhìn tuyệt vời về đường chân trời toàn cảnh của Cebu bởi vì nó nằm cách thành phố 600 mét. Thời điểm thăm quan tốt nhất trước khi mặt trời lặn hoặc lúc hoàng hôn. Trên đường trở về, hãy dừng chân tại La Vie Parisienne, nơi sẽ khiến bạn có cảm giác như một nhà hàng trong trung tâm thành phố Paris. Bạn đừng quên thưởng thức bánh ngọt mới nướng của quán và khung cảnh lãng mạn vào ban đêm.

 

Gợi ý cho bạn đi đâu ở Cebu nếu chỉ có 48hNgắm nhìn thành phố Cebu từ Tops Lookout

 

Mẹo nhỏ: nhớ mang theo áo khoác vì nhiệt độ trở nên mát hơn bắt đầu từ chiều muộn.

 

Đêm - Khám phá ngõ nướng thịt của Cebu

Đi đâu ở Cebu khi màn đêm xuống? Một gợi ý cho bạn đó là trải nghiệm đồ văn vặt của người dân Cebu bằng cách thực hiện một chuyến đi đêm đến Fuente Osmeña ở thành phố Cebu. Bạn sẽ tìm thấy một dãy dài các quầy bán đồ nướng và rất nhiều người tụ tập để thỏa mãn cơn thèm đồ nướng. Bạn sẽ tìm thấy đồ nướng, siomai, cá nướng, mực, và nhiều hơn nữa. Và đặc biệt ở đây có một món ăn làm từ gạo được gọi là puso - cơm trắng bọc trong lá chuối. Nó được tìm thấy trong hầu hết các quầy hàng thực phẩm trong khu vực để ăn kèm với thịt nướng.

 

Gợi ý cho bạn đi đâu ở Cebu nếu chỉ có 48hMón puso kèm thịt nướng

 

Xem thêm: Các tour du lịch Philippines giá hấp dẫn nhất

 

Ngày thứ 2 ở Cebu

 

Buổi sáng - Đi một tour tới Mactan

Đi đâu ở Cebu trong ngày thứ 2? Chuyến đi du lịch đến Cebu của bạn sẽ không hoàn thành nếu không ghé thăm đền thờ Lapu - Lapu, người là thủ lĩnh bản địa đầu tiên của đảo Mactan, người đã đánh bại Ferdinand Magellan. Bức tượng đồng dài 20 mét này cho thấy người anh hùng Cebuano mặc trang phục thổ dân. Tại đây, bạn cũng sẽ tìm thấy một bức tranh tường mô tả trận chiến Mactan.

 

Gợi ý cho bạn đi đâu ở Cebu nếu chỉ có 48hĐảo Mactan

 

Sau đó bạn có thể dành thời gian để thưởng thức một bữa ăn hảo hạng tại một nhà hàng mang phong cách 'sutukil' . Phong cách chế biến hải sản theo 3 cách khác nhau của Visayas chắc chắn là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi ở trên đảo. Bắt đầu từ sugba (nướng), tuwa (hầm) và kilaw (hải sản sống ăn kèm giấm). Các nhà hàng cho phép bạn chọn bất cứ thứ gì bạn muốn từ quầy hàng hải sản tươi sống và nấu nó theo bất kỳ cách nào trong 3 cách trên.

 

Chiều - Trải nghiệm một cuộc phiêu lưu trên bầu trời

Khi bạn trở lại trung tâm của thành phố Cebu, hãy đến Crown Regency Hotel and Towers để trải nghiệm một cuộc phiêu lưu trên bầu trời tại một công viên giải trí trên tầng thượng của khách sạn. Bạn sẽ có cơ hội thử các loại hoạt động mạo hiểm khác nhau như Skywalk Extreme cho phép bạn đi bộ quanh rìa tòa nhà trong khi đeo dây an toàn. Hoặc thử thách bản thân và cưỡi trên chiếc Edge Coaster - hình thức giải trí đầu tiên và duy nhất thuộc loại này trên thế giới. Nếu bạn sợ độ cao hoặc đang tìm kiếm một loại hình giải trí khác, bạn có thể khám phá nhà hát 6D hoặc sân golf mini.

 

Gợi ý cho bạn đi đâu ở Cebu nếu chỉ có 48hCrown Regency Hotel and Towers

 

Buổi tối - Ăn uống hoặc mua sắm

Đừng rời khỏi Cebu mà không nếm thử những món ngon nhất của nó, đặc biệt là món Lechon của hòn đảo này - được tuyên bố là món ăn từ thịt heo ngon nhất thế giới bởi đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain. Người dân Cebu đã hoàn thiện nghệ thuật nướng thịt heo tạo ra một lechon ngon và giòn. Bạn cũng có thể tìm thấy món liempo nguyên bản, ăn món tapas tại một nhà hàng Tây Ban Nha hiện đại hay thưởng thức bánh ngọt Pháp trong số các nhà hàng tốt nhất của hòn đảo . Nếu bạn vẫn còn thời gian, hãy đi mua sắm ở Cebu vào phút cuối tại trung tâm Ayala Cebu hoặc SM Seaside.

 

Gợi ý cho bạn đi đâu ở Cebu nếu chỉ có 48hMón Lechon ngon nổi tiếng ở Cebu

 

Đêm - Tận hưởng cuộc sống về đêm như người địa phương

Trong khi người Philippines thường được biết đến là người yêu ca hát, thì người dân ở Cebu có thể là những ca sĩ và nhạc sĩ tuyệt vời. Đó là lý do tại sao, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều quán bar và câu lạc bộ karaoke trong thành phố. Bạn nên đến một quán và gọi đồ uống vì bạn sẽ có cơ hội thưởng thức một vài bản nhạc hay. Tất nhiên, bạn luôn có thể thử hát bằng cách ghé vào địa điểm karaoke nổi tiếng nhất ở Mango Avenue vào đêm cuối cùng của bạn ở Cebu!

LinhPhan (dịch) - luhanhvietnam.com.vn

Theo theculturetrip


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn