Kinh nghiệm 5 ngày đi hết Lệ Giang - Shangri La

Thứ bảy, 14/09/2019, 00:01 GMT+7

Lệ Giang - Shangri La là 2 địa điểm quyến rũ bậc nhất Vân Nam Trung Quốc. Cùng ghim lại kinh nghiệm đi hết 2 địa danh này trong 5 ngày cùng bạn Miu Phan nhé! 

test

Trước tiên bạn cần lưu ý những điều sau đây trước khi lên kế hoạch du lịch tự túc Trung Quốc nhé, đặc biệt là đi Lệ Giang - Shangri La!

  • Visa: Hiện nay Trung Quốc không có chính sách miễn thị thực cho người Việt Nam nên các bạn cần phải xin thị thực cho chuyến đi của mình. Làm thị thực Trung Quốc hết 60$ cho 1 lần nhập cảnh và thời gian lưu trú là 15 ngày. Bản thân mình chọn làm dịch vụ, giá vào thời điểm tháng 10 năm 2018 là 100$. Các bạn có thể tham khảo dịch vụ xin VISA nhanh chóng tiện lợi của KKday, ở nhà ngồi chờ tới ngày đi chơi khỏi phải xếp hàng chi cho nhọc nhằn.
  • Ngôn ngữ: Tại Trung Quốc cực kỳ ít người có thể nói tiếng Anh nên nếu các bạn không biết tiếng Trung thì cần chuẩn bị cho mình các app dịch như Google Translate, Pleco…

 

le-giang-shangrila-6
5 ngày đi hết đi Lệ Giang - Shangri La!
  • Ổ cắm: Ở những nơi mình ghé qua thì thấy ổ không khác gì ổ cắm ở Việt Nam đều sử dụng ổ cắm 2 chân tròn với một hiệu điện thế 220V.
  • Đặt vé tàu: Nếu bạn ngại xếp hàng ở ga chờ đến lượt mua vé thì bạn có thể tải app Ctrip để mua vé online, app này sẽ thu phụ phí 5% trên giá vé nhưng mình thấy sử dụng app khá là hợp lý và tiện lợi.
  • Thời điểm đi: Các bạn nên tránh hai kì đại lễ của Trung Quốc là Tết nguyên đán và Quốc khánh để tiết kiệm chi phí và thăm thú thoải mái. Theo mình Vân Nam có hai thời điểm nên đi nhất đó là:

Mùa xuân (Tầm tháng 3 đến tháng 5): Trăm hoa đua nở, thời tiết ấm áp, phù hợp đi du ngoạn. Mùa thu (tầm tháng 10 đến tháng 11): Mùa cây đổi màu lá, trời trong và không quá lạnh.

 

le-giang-shangrilaLe Giang đẹp như bức tranh

 

Lịch trình chi tiết 5 ngày tại: Lệ Giang – Shang rila 

 

Ngày 1: Bạch Sa cổ trấn – Đại Nghiên cổ trấn

Ở Lệ Giang có tới 3 cổ trấn là: Bạch Sa, Đại Nghiêng, Thúc Hà, trong đó Đại Nghiên cổ trấn là lớn nhất, tập trung đông người nhất.

  • Bạch Sa cổ trấn: Cách thành phố Lệ giang tầm 14 km, nếu bạn đi taxi thì tốn tầm 40 tệ. Ngoài ra bạn có thể đị xe bus, giá vé chỉ tầm 2-3 tệ. Ở Lệ Giang, các khách du lịch đến tham quan, du ngoạn đều phải đóng phí bảo tồn phố cổ với giá 80 tệ/ người (Vé này bạn chỉ cần mua một lần và sử dụng để thăm quan các phố cổ còn lại trong thời gian du lịch ở Lệ Giang)
  • Trong Bạch Sa chỉ có vài ngôi chùa và phố cổ với các hàng quán ăn vặt và cà phê có vẻ đẹp cổ kính, mộc mạc. Bạn chỉ chỉ cần lượn lờ 45 phút là hết. Bạch Sa nhỏ và rất ít khách du lịch, phù hợp cho những bạn thích một nơi tĩnh lặng để thong dong dạo phố hay nhấm nháp ly cà phê thì Bạch Sa là một lựa chọn không tồi.
  • Đại Nghiên cổ trấn: Mộc Phủ – Công viên Đồi Sư Tử – Quảng trường Ngọc Hà (Bánh xe nước lớn) – Công viên Hắc Long Đàm.

 

le-giang-shangri-la-1Khung cảnh thiên nhiên mê hoạc

Ở cổ trấn này thì nhiều địa điểm thăm quan và phố xá nhộn nhịp hơn, đặc biệt là có rất nhiều đồ ăn vặt. Các món đặc sản đặc trưng của Vân Nam nói chung và Lệ Giang đều có ở đầy đủ cả nên các bạn nhớ đừng quên thưởng thức nhé.

  • Mộc Phủ – Công viên đồi Sư Tử: Các bạn cứ đi theo trục đường chính, sẽ tới Mộc Phủ bạn có thể đi đến công viên Sư Tử và Vạn Cổ Lầu để nhìn toàn cảnh phố cổ từ trên cao. Tuy nhiên, vé vào đây tốn đến 60 tệ lận trong khi đi dạo phố cổ bạn có thể gặp được nhiều quán cà phê view tương tự nhưng giá cả phải chăng hơn, vừa thưởng trà vừa ngắm cảnh sẽ tuyệt hơn chứ nhỉ?
  • Quảng trường Ngọc Hà: Bạn có thể chụp hình check in với bánh xe nước lớn – biểu tượng của Lệ Giang, bên cạnh đó ở đây bạn sẽ thấy vô vàn chuông gió được treo ở đây với những lời ước lớn nhỏ. Người dân ở đây cho rằng những ước nguyện ghi trên thẻ bài gỗ sẽ theo tiếng chuông gió lên đến thiên đàng và để trời lắng nghe và biến chúng thành hiện thực. Bạn đừng quên treo chuông gió ước nguyện của mình tại đây nhé,  lộ phí cho mỗi lời ước lên thiên đường là 35 tệ nha.
  • Hắc Long Đàm: Chỗ này bạn muốn vào phải mua vé 80 tệ/ người, nếu bạn đã mua vé bảo tồn phố cổ trước đó rồi thì không cần phải mua nữa nha. Cảnh sắc tại công viên này thì không còn gì có thể Vân Nam hơn nữa, núi sông hữu tình hết sức.

Tip: Theo kinh nghiệm du lịch Trung Quốc thì Phố cổ Lệ Giang chụp hình đẹp nhất là lúc sáng sớm và khoảng tầm cuối chiều.

 

le-giang-shangrila-2
Khung cảnh ngoạn mục ngay trước măt

 

Ngày 2: Thung Lũng Lam Nguyệt – Ngọc Long Tuyết Sơn 

Mình nhờ khách sạn đặt hộ tour đi thung lũng Lam Nguyệt và Ngọc Long Tuyết Sơn hết tổng cộng là 450 tệ/ người, tour sẽ đón mình vào lúc 5g30 sáng và kết thúc lúc tầm 5 giờ chiều. Giá tour trên đã bao gồm xe đưa đón tại khách sạn, vé cáp treo, bình oxi, áo phao và một bữa ăn trưa, còn với show “ Ấn tượng Lệ Giang” bạn muốn coi thì phải tự bỏ thêm chi phí (Khoảng 200 tệ/người).

Thung lũng Lam Nguyệt có vẻ đẹp rất đặc biệt, mùa thu cây thay lá, mặt hồ xanh như ngọc – chụp hình nhìn thoáng qua cứ tưởng Cửu Trại Câu.

 

le-giang-shangrila-4Khung cảnh yên bình làm sao!

Ngọc Long Tuyết Sơn: Trên núi rất lạnh, khi đi các bạn nên chuẩn bị đồ ấm và nhất là lúc nào cũng mang theo bình oxi bên mình, cáp treo chỉ dừng tới độ cao 4400, bạn muốn lên cao nữa thì phải đi thang bộ. Trước khi đi bạn cũng nên kiểm tra thời tiết nhé, như lúc mình đi trời âm u lại có tuyết rơi nên lúc ở độ cao 4400m chẳng thấy gì ngoài tuyết bay mù mù.

Nếu các bạn đi tự túc thì giá sẽ rẻ hơn, tại trung tâm phố cổ bạn có thể đi xe buýt hoặc minibus đến khu du lịch Ngọc Long Tuyết Sơn với giá từ  20 tệ – 30 tệ/người (nếu bạn chọn đi buýt thì tốt nhất là hỏi nhân viên khách sạn để biết chính xác bến và giờ của chuyến sớm nhất và chuyến cuối cùng trong ngày để linh động sắp xếp).

Tip: Nên nhờ khách sạn đặt tour cho nhanh và tiện.

Sau khi chụp hình ở các hồ ở Thung lũng Lam Nguyệt, các bạn sẽ ngồi xe bus chở lên ga cáp treo. Các bạn chú ý đọc bảng hướng dẫn thật kỹ kẻo nhầm giữa trạm xe buýt xuống núi và trạm xe buýt lên cáp treo nha.

 


Ngày 3 + Ngày 4: Hồ Lugu

 

Hồ Lugu hay còn được biết đến với cái tên “Tây Lương Nữ Quốc” trong thế giới của Tây Du ký. Hồ Lugu  cách Lệ Giang tầm 217 km, nếu đi trong ngày thì mất 6 tiếng để di chuyển rồi ( 3 tiếng để đi – 3 tiếng để về) bạn nên ngủ lại một đêm ở đây để thăm thú cho thong thả. Tại khách sạn của mình có bán tour đi hồ Lugu 2 ngày 1 đêm là 750 tệ/ người, vì mắc quá nên mình quyết định tự đi.

Từ phố cổ Lệ Giang có rất nhiều loại bus để đi hồ Lugu, có xe bus đi trong ngày ( tổng hành trình đi và về mất 6 tiếng), khởi hành lúc 8 giờ sáng tại Red Sun Square vé 160 tệ/ người. Ngoài ra còn các express bus dành riêng cho khách du lịch ở ngay tại phố cổ , xe này sẽ dừng ở đảo Lige và làng Da Lou Shui tại hồ Lugu, bạn có thể liên hệ khách sạn để hỏi thông tin và đặt xe, mình không đi loại xe bus này nên không có thông tin giá chính xác.

 

le-giang-shangrila-3Những món đồ kỉ vật xinh xắn

Nhóm mình có 4 người, có 2 bạn người Trung nên cùng thuê xe tự đi hồ Lugu. Gía thuê xe 2 ngày 1 đêm chia ra là 120 tệ/ người. Quãng đường từ Lệ Giang đi đến hồ Lugu khá là quanh co, nhiều đoạn đường khá xấu nhưng cảnh thì rất hùng vĩ, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của sông Trường Giang.

Khi đến khu du lịch hồ Lugu bạn phải mua vé giá 100 tệ/ người. Thẻ sinh viên của mình ở Việt Nam vẫn được chấp nhận nên chỉ còn 50 tệ/ vé. Đi kèm vé, bạn sẽ nhận được cái map guide nhìn giống hộ chiếu  rất là đẹp:

Ngày 5 : Shangri-La 

Từ bến xe Lệ Giang, bạn có thể dễ dàng bắt xe buýt đi Shang rila, vé giá 80 tệ/ người, tốn tầm 3 tiếng rưỡi. Mình ở Shang rila chỉ có 1 ngày và 1 đêm vì tranh thủ dành thời gian để đi trek khe hổ nhảy. Ở Shangri-La mình chỉ đi thăm các điểm du lịch sau:

Tu viện Songzanlin: Đây là ngôi đền lớn của phật giáo dòng mật tông Tây Tạng phỏng theo cung điện Potala của Lhasa, Tây Tạng. Từ phố cổ bạn có thể bắt bus đi tới đây, giá vé tầm 3 tệ. Vé vào cửa là 115 tệ/ người. Nếu bạn yêu thích sự kì bí của phái phật giáo mật tông thì sẽ thấy Songzanlin có kiến trúc cực kì ấn tượng từ đường nét bên ngoài đến những bức tranh Thangka trang trí công phu, quần thể đền ở đây cũng rất rộng nên phải dành ít nhất 2-3 tiếng để tham quan.
Phố cổ Shangrila và quảng trường Quy Sơn: Khu này nhiều hàng quán bán đồ ăn vặt và cà phê, các bạn nhớ thưởng thức món Ya ua bò Yak và lẩu bò Yak nổi tiếng của Shangrila nhé!
 

Phía trên là chi tiết lịch trình của 5 ngày khám phá Lệ Giang và Shagrli-La siêu chi tiết. Các bạn có thể lưu lại cho chuyến đi của mình nhé!

 

Tu Linh (Tổng hợp) -Theo Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Mai Hải & Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn