Giá vé tham quan tại Hà Nội cập nhật năm 2020

Thứ tư, 25/09/2019, 10:31 GMT+7

Hà Nội luôn là điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước; thông qua mỗi một công trình đền thờ, di tích, thắng cảnh để thể hiện được nét văn hóa truyền thống của mảnh đất ngàn năm văn hiến. Để chuyến đi khám phá Thủ đô của bạn được diễn ra thuận lợi hơn, hãy tham khảo bảng giá vé tham quan tại Hà Nội cập nhật năm 2020 dưới đây. 

test

Giá vé tham quan tại Hà Nội 2020


Bảng giá vé tham quan nội thành Hà Nội

Trong khu vực nội thành Hà Nội có rất nhiều địa danh nổi tiếng với giá vé tham quan không quá cao, bạn có thể tham khảo: 


1. Đền Ngọc Sơn: 30.000 đồng/người lớn, miễn phí trẻ em dưới 15 tuổi

 

Cập Nhật Bảng Giá Vé Tham Quan Tại Hà Nội Năm ❷⓿❶❾

 

Đền Ngọc Sơn là công trình ấn tượng tọa lạc tại hồ Gươm. Vượt qua chiếc cầu Thê Húc cong cong như con tôm màu đỏ, đi qua tháp Bút uy nghi trên núi Ngọc Bội, du khách tới thăm đền Ngọc Sơn. Đền thờ 2 vị Văn Xương Đế Quân và đức thánh Trần Hưng Đạo. Bên cạnh khu đền thờ 2 thần là khu vực đặt tủ kính giữ tiêu bản của cụ rùa Hồ Gươm đầy ấn tượng.

 

2. Đền Quán Thánh: 10.000 đồng/người lớn, trẻ nhỏ miễn phí.

 

Cập Nhật Bảng Giá Vé Tham Quan Tại Hà Nội Năm ❷⓿❶❾Ảnh: Tuấn Đào

 

Tọa lạc ở vị trí góc đường Thanh Niên và phố Quán Thánh trông ra Hồ Tây, Đền Quán Thánh là một trong bốn "Thăng Long Tứ Trấn" của Thăng Long xưa. Đây là ngôi đền cổ nhất Hà Nội, được xây dựng từ thế kỷ thứ XI thờ thánh Trấn Vũ - vị thần bảo vệ miền Bắc. Đền có giá trị lớn về mặt lịch sử, đồng thời nổi bật bởi kiến trúc cổ kính được lưu giữ qua thời gian. 


3. Văn Miếu Quốc tử Giám: 30.000 đồng/ người lớn, 15.000 đồng/trẻ em

 

Cập Nhật Bảng Giá Vé Tham Quan Tại Hà Nội Năm ❷⓿❶❾Ảnh: Kyo York

 

Văn Miếu Quốc Tử Giám là trường đại học đầu tiên của nước ta tọa lạc tại số 58 Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Đống Đa. Công trình được xây dựng vào năm 1970 vào đời vua Lý Thánh Tông, tới nay vẫn giữ được nguyên nét cổ kính, thâm trầm đậm màu lịch sử. Tổng cả công trình là bao gồm Hồ Văn, Văn Miếu môn, Đại Trung môn, Khuê Văn Các, giếng Thiên Quang, bia tiến sĩ, Đại Thành môn, nhà Thái Học. Không đơn thuần là một di tích cổ xưa, đến ngày nay Văn Miếu Quốc Tử Giám vẫn là một điểm đến của những người con hiếu học, nơi tổ chức hội thơ hay xin chữ mỗi dịp lễ, Tết.


4. Hoàng Thành Thăng Long: 

Giá vé:

– Vé vào cổng khu du tích là: 30.000đ/lượt

– Học sinh, sinh viên từ 15 tuổi trở lên có thẻ học sinh, sinh viên), người cao tuổi 60 tuổi trở lên: 15.000đ/lượt

– Trẻ em dưới 15 tuổi và người có công với cách mạng: miễn phí vé vào cửa.

 

Cập Nhật Bảng Giá Vé Tham Quan Tại Hà Nội Năm ❷⓿❶❾

 

Hoàng Thành Thăng Long là khu di tích lịch sử của kinh thành Thăng Long xưa nay thuộc địa bàn phường Điện Biên và phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội. Đây là công trình kiến trúc đồ sộ, được các triều đại xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích của Việt Nam. Khu di tích có tổng diện tích 18.395ha bao gồm các khu khảo cổ 18 Hoàng Diệu và các di tích khác còn sót lại trong khu di tích Thành cổ Hà Nội như Đoan Môn, cột cờ Hà Nội, điện Kính Thiên, nhà D67, Bắc Môn, Hậu Lâu, tường thành và 8 cổng hành cung dưới thời Nguyễn.


5. Nhà tù Hỏa Lò: 30.000 đồng/ người lớn, miễn phí trẻ em dưới 15 tuổi

 

Cập Nhật Bảng Giá Vé Tham Quan Tại Hà Nội Năm ❷⓿❶❾

 

Nhà tù Hỏa Lò nằm ở số 1 phố Hỏa Lò, Q.Hoàn Kiếm được Pháp xây dựng năm 1896 từng là nơi giam giữ các nhà tù chính trị và các nhà ái quốc chống chính quyền thực dân. Nơi đây được mệnh danh là chốn “địa ngục trần gian”, là nhà tù đáng sợ nhất Đông Nam Á. Hỏa Lò cũng là nơi thực hiện các hình thức tra tấn, ép cung vô cùng dã man, tàn nhẫn mà điển hình nhất là cỗ máy chém, cố máy đã đưa nhà tù ghi danh vào top 10 nhà tù khét tiếng nhất thế giới.


6. Bảo Tàng Hồ Chí Minh: 25.000 đồng/ khách quốc tế, khách Việt Nam miễn phí.

 

Cập Nhật Bảng Giá Vé Tham Quan Tại Hà Nội Năm ❷⓿❶❾

 

Bảo tàng Hồ Chí Minh là một di tích lịch sử - văn hóa quan trọng bậc nhất thủ đô và cả nước. Hiện bảo tàng là nơi trưng bài tư liệu và hiện vật về cuộc đời cách mạng của Bác và sự nghiệp giải phóng dân tộc Việt Nam. Địa danh này nổi tiếng bởi vẻ độc đáo về kiến trúc và là nơi giáo dục lòng yêu nước của nhân dân.


7. Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam: 30.000 đồng/ người lớn.

 

Cập Nhật Bảng Giá Vé Tham Quan Tại Hà Nội Năm ❷⓿❶❾

 

Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam là bảo tàng đầu hệ của hệ thống bảo tàng quân đội, được thành lập ngày 17/7/1956, địa chỉ tại số 28A đường Điện Biên Phủ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Bảo tàng hiện đang trưng bày và lưu giữ hàng vạn hiện vật, trong đó có 4 bảo vật quốc gia, bao gồm: Máy bay MiG-21 số hiệu 4324; Máy bay MiG-21 số hiệu 5121, Tấm Bản đồ Quyết tâm chiến dịch Hồ Chí Minh; Xe tăng T-54B số hiệu 843.

 

>> Tham khảo: City tour khám phá Hà Nội 1 ngày

 


8. Bảo tàng Lịch sử Quốc gia: 40.000 đồng/ người lớn, 10.000 đồng/trẻ em từ 6-10 tuổi

 

Cập Nhật Bảng Giá Vé Tham Quan Tại Hà Nội Năm ❷⓿❶❾

 

Bảo tàng Lịch sử Quốc gia tọa lạc ở quận Hoàn Kiếm là nơi trưng bày, lưu trữ những di tích từ thời tiền sử cho tới nay. Bảo tàng Lịch sử Quốc gia hiện đang lưu giữ và bảo quản khoảng 200.000 hiện vật, tư liệu lịch sử văn hóa Việt Nam. Bảo tàng có 2 cơ sở, một cơ sở nằm ở số 1 Tràng Tiền là nơi trưng bày Lịch sử Việt Nam giai đoạn cổ, trung đại; cơ sở còn lại nằm ở 216 Trần Quang Khải trưng bày về Lịch sử Việt Nam thời kỳ cận - hiện đại.


9. Bảo Tàng Mỹ Thuật: 

Giá vé:

- Người lớn:40.000VNĐ

- Sinh viên, học sinh: 20.000VNĐ

- Trẻ em và học sinh từ 06 đến 16 tuổi: 10.000VNĐ

- Người khuyết tật đặc biệt nặng và trẻ em dưới 6 tuổi: Miễn phí

- Thuyết minh cho khách thăm quan: 150.000VNĐ/đoàn (đoàn không quá 25 người)

 

Cập Nhật Bảng Giá Vé Tham Quan Tại Hà Nội Năm ❷⓿❶❾

 

Nằm trên góc phố Nguyễn Thái Học (Hà Nội) là nơi trưng bày các hiện vật lịch sử, các tác phẩm có giá trị trong chiều dài phát triển mỹ thuật Việt Nam. Hiện nay một số không gian mở được được vào sử dụng như phòng nghe nhìn, chương trình cho trẻ nhỏ... rất thu hút khách tham quan, đặc biệt là giới trẻ. 


10. Bảo tàng Dân tộc Học: 

- Vé vào cổng: 40.000VNĐ/ người lớn. 

- Xem múa rối nước 90.000VNĐ/người lớn, 70.000 đồng/trẻ em.

 

Cập Nhật Bảng Giá Vé Tham Quan Tại Hà Nội Năm ❷⓿❶❾

 

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam nằm trên đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy là một trong những nơi trưng bày và lưu giữ những giá trị về văn hóa của 54 dân tộc anh em trên khắp cả nước. Mỗi cuối tuần, đây cũng là nơi tổ chức nhiều chương trình biểu diễn múa rối nước, các hoạt động văn nghệ dân gian, lễ hội dân gian mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam phục vụ du khách. 


11. Thiên đường Bảo Sơn: 

- Khách cao từ 0,9m - 1,3m: ngày trong tuần từ 150.000VNĐ, thứ 7 - chủ nhật từ 220.000VNĐ

- Khách cao trên 1,3m: ngày trong tuần từ 200.000VNĐ, thứ 7 - chủ nhật từ 300.000VNĐ.

(Không bao gồm tham gia các trò chơi và xem trình diễn múa rối nước).

 

Cập Nhật Bảng Giá Vé Tham Quan Tại Hà Nội Năm ❷⓿❶❾

 

Nằm ở ngoại ô thành phố, công viên Thiên đường Bảo Sơn là địa điểm hấp dẫn thu hút các bạn trẻ cũng như các gia đình tới vui chơi vào dịp cuối tuần. Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn như vườn thú, thủy cung, khám phá ẩm thực cũng như chiêm ngưỡng các hoạt động nghệ thuật… Đặc biệt thời gian gần đây công viên thiên đường Bảo Sơn đã đầu tư các hạng mục mới được dự đoán sẽ là điểm check-in siêu HOT. Nhờ hội tụ đủ các yếu tố không khí trong lành, thoáng mát, các trò chơi phong phú lại có nhiều góc nghệ thuật, Thiên đường Bảo Sơn chắc chắn sẽ là địa điểm du lịch Hà Nội tuyệt vời dành cho bạn.


12. Nhà hát múa rối nước Thăng Long: 

Giá vé: 

- Hạng ghế thứ 1: 200.000VNĐ

- Hạng ghế thứ 2: 150.000VNĐ

- Hạng ghế thứ 3: 100.000VNĐ

 

Cập Nhật Bảng Giá Vé Tham Quan Tại Hà Nội Năm ❷⓿❶❾

 

Nhà hát Múa Rối Nước Thăng Long được thành lập năm 1969 và là một trong những địa điểm biển diễn nghệ thuật múa rối nước nổi tiếng nhất Việt Nam. Cho tới nay, nhà hát Múa Rối Nước Thăng Long là một trong những nhà hát múa rối truyền thống còn hoạt động và những con rối bằng gỗ sơn mài của nhà hát đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới. 

 

>> Mua vé xem show múa rối nước Thăng Long

 


Bảng giá vé tham quan ngoại thành Hà Nội

Một số địa điểm tham quan, chụp hình ở ngoại thành Hà Nội bạn có thể tham khảo giá vé dưới đây:

 

1. Vườn quốc gia Ba Vì

Giá vé:

- Giá vé vào cổng: 60.000VNĐ/người lớn. 

- Vé chụp hình dịch vụ: 600.000VNĐ. 

- Phí thuê hướng dẫn viên: 300-500.000VNĐ/hướng dẫn viên.

 

Cập Nhật Bảng Giá Vé Tham Quan Tại Hà Nội Năm ❷⓿❶❾

 

Vườn quốc gia Ba Vì chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km nhưng lại sở hữu một bầu không khí trong lành, mát mẻ khác xa những khói bụi, ồn ào trong thành phố. Tới đây, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng những rừng thông, tùng ngút ngàm; khu vườn xương rồng, động Ngọc Hoa… Bên cạnh những địa điểm thiên nhiên. Vườn Quốc gia Ba Vì còn có những di tích lịch sử như: nhà tù chính trị Pháp, đền Bác Hồ, đền Thượng… hay nhà kính xương rồng Ba Vì là điểm đến hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một khung hình mới mẻ.

 

2. Vui chơi ở khu du lịch Ao Vua: 150.000VNĐ/người lớn, 70.000VNĐ/trẻ em dưới 1m2.

 

Cập Nhật Bảng Giá Vé Tham Quan Tại Hà Nội Năm ❷⓿❶❾

 

Khu du lịch sinh thái Ao Vua trải dài dưới chân núi Tản Viên lung linh huyền thoại. Khu du lịch hấp dẫn với cảnh quan hùng vĩ thơ mộng, môi trường sinh thái trong trẻo, không gian đậm chất nhân văn. Bạn được leo núi, vượt thác, tắm nước Vua xưa, vui đùa trong Công viên nước: đu quay, thăm động Sơn Tinh, Thuỷ Tinh, rong ruổi du thuyền trên mặt hồ tiên hay đùa vui với chim thú trong vườn. 


3. Du lịch Thiên Sơn – Suối Ngà: 150.000VNĐ/người (trẻ em 6 tuổi trở lên bằng người lớn, dưới 6 tuổi miễn phí).

 

Cập Nhật Bảng Giá Vé Tham Quan Tại Hà Nội Năm ❷⓿❶❾

 

Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn - Suối Ngà là một kì quan thiên nhiên tuyệt đẹp kết hợp giữa núi, khe, và thác nước. Đến với Thiên Sơn - Suối Ngà, bạn sẽ được thỏa sức tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, và thư giãn trong bầu không khí trong lành của núi rừng trùng trùng điệp điệp đã có từ bao đời nay. Khu du lịch này gồm 3 khu: Hạ Sơn chân núi, Trung Sơn ở lưng chừng và Ngọa Sơn ở đỉnh núi - nơi bắt đầu của ngọn thác Cổng Trời nổi tiếng.


4. Trải nghiệm cực đã ở khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên: 150.000VNĐ/người (Chưa bao gồm các dịch vụ giải trí và trò chơi. Đã bao gồm bơi)

 

Cập Nhật Bảng Giá Vé Tham Quan Tại Hà Nội Năm ❷⓿❶❾

 

Khoang Xanh- Suối Tiên được xây dựng trong lòng dãy núi Ba Vì, bao quanh bởi bốn bề rừng núi và cảnh sắc thiên nhiên phong phú vô cùng. Trên diện tích hơn 200 ha, cấu trúc sinh thái đa dạng với suối –  thác – rừng xen kẽ cùng với những góc vui chơi khám phá quy mô được xây dựng. Với lợi thế địa hình, khí hậu ở khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên mát mẻ quanh năm, ngoài ra cũng cung cấp nhiều tiện nghi như khách sạn , khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe, phòng hội trường…

 

5. Giá tham quan khu du lịch Chùa Hương:

Giá vé:

- Thuyền đò tuyến Hương Tích (tuyến chính ): 40.000VNĐ

- Thuyền đò tuyến Tuyết Sơn, Long Vân: 30.000VNĐ |(Áp dụng với đò, thuyền thường)

- Thuyền đò tuyến Hương Tích ( tuyến chính): 35.000VNĐ

- Thuyền đò tuyến Tuyết Sơn, Long Vân: 25.000VNĐ

- Vé tham quan bổ sung tại chân núi Hương Sơn: 85.000VNĐ

- Giá cáp treo chùa Hương: Người lớn: Khứ hồi 140.000VNĐ và 1 chiều 90.000VNĐ

- Trẻ em (dưới 1,1m): Khứ hồi 90.000VNĐ và 1 chiều 60.000VNĐ

 

Cập Nhật Bảng Giá Vé Tham Quan Tại Hà Nội Năm ❷⓿❶❾

 

Cách Hà Nội 60km, thuộc địa phận xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Chùa Hương là địa điểm du lịch ngay gần Hà Nội dành cho những người yêu thiên nhiên hay sùng đạo. Chùa Hương là quần thể thắng cảnh rải rắc trong thung lũng suối Yến. Đến Chùa Hương bạn không chỉ được thưởng thức cảnh quan tuyệt đẹp mà cũng là cơ hội về chiêm bái ở ngôi chùa linh thiêng nhất ở miền Bắc Việt Nam. Trải qua hành trình đi đò trên suối, bạn tới lễ ở chùa Thiên Trù và động Hương Tích, Đền Trình – 3 điểm đến đẹp nhất cũng như linh thiêng nhất chùa Hương.

Ngoài ra tại Hà Nội có một số điểm tham quan miễn phí bạn nên ghé thăm như: Hồ Gươm, Hồ Tây, Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh, chùa Trấn Quốc, nhà thờ lớn Hà Nội, chùa Một Cột, chợ Đồng Xuân.... để tìm hiểu rõ hơn về vùng đất Thăng Long này.
 

Chang (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn