Mách bạn kinh nghiệm du lịch Bãi Xép Phú Yên từ A-Z

Thứ năm, 26/09/2019, 20:15 GMT+7

Đã ai từng xem bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” mà lại có thể quên được một Bãi Xép Phú Yên bình yên, nên thơ và trữ tình đến vậy!

test

Bãi Xép Phú Yên ở đâu?

 

Mách bạn kinh nghiệm du lịch Bãi Xép Phú Yên từ A-Z(Ảnh: @natlie.jin)

 

Bãi Xép Phú Yên thuộc xã An Chấn, huyện Tuy An cách thành phố Tuy Hòa khoảng 14 km về phía Bắc, dài chỉ vỏn vẹn 500 m nhưng khi đến đây, du khách đã phải trầm trồ với vẻ đẹp có cả núi và biển, cùng những tản đá thiên nhiên xếp cạnh nhau đều tăm tắp. Tuy nhiên, điểm thu hút du khách nhất đến với nơi này chính là bãi xương rồng nhô ra ngay trước biển.

 

Mách bạn kinh nghiệm du lịch Bãi Xép Phú Yên từ A-Z(Ảnh: @vietanhpipo)

 

Bãi Xép nằm ở phía bắc thành phố Tuy Hòa. Đường vào Bãi Xép rộng đẹp và dễ tìm. Nếu từ huyện Tuy An, du khách theo quốc lộ 1 chạy về phía nam khoảng 17 cây số là đến nơi. Nếu từ thành phố Tuy Hòa, du khách cũng theo quốc lộ 1 đi hướng bắc khoảng 12 cây số sẽ thấy ngã ba Sao Việt, cứ theo đường này chạy qua những làng chài, rẫy trồng hoa màu sẽ vào đến Bãi Xép.


Du lịch Bãi Xép Phú Yên mùa nào đẹp?

 

Mách bạn kinh nghiệm du lịch Bãi Xép Phú Yên từ A-Z(Ảnh: @tastydarling_)

 

Thời điểm tháng 9 – tháng 11 là mùa mưa ở Phú Yên. Nên bạn có thể tới du lịch Bãi Xép vào khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 8. Bãi Xép lúc này tuyệt đẹp với biển xanh và cát vàng. Bạn có thể tham gia rất nhiều những hoạt động du lịch biển và khám phá thiên nhiên vô cùng thuận lợi.

 

Mách bạn kinh nghiệm du lịch Bãi Xép Phú Yên từ A-Z(Ảnh: @hoa_bat_tu_3590)

 

Không chỉ có bãi cát vàng óng như mật, Bãi Xép còn có hai mũi đá lớn nhô ra biển bọc hai đầu bãi khiến những con sóng xô vào tung bọt trắng trời. Và rồi du khách sẽ ngỡ ngàng khẽ đặt từng bước chân trần lên cát, ngỡ như mình đi tìm lại dấu chân người trong chốn địa đàng hoang sơ.


Phương tiện du lịch Bãi Xép Phú Yên

 

Mách bạn kinh nghiệm du lịch Bãi Xép Phú Yên từ A-Z(Ảnh: @duckien219)

 

Có lẽ Bãi Xép lên phim trông lung linh, huyền ảo hơn. Nhưng để thấy được cái hoang sơ, giản dị của nơi đây thì phải tới tận nơi, nhìn tận mắt.

Xuất phát từ Hà Nội và Sài Gòn, hành khách có thể lựa chọn máy bay hoặc tàu hỏa để tới Phú Yên. Tuy nhiên máy bay vẫn là phương tiện nhanh chóng và thuận lợi hơn cả. Từ Phú Yên bạn sẽ di chuyển tới Bãi Xép.

 

Mách bạn kinh nghiệm du lịch Bãi Xép Phú Yên từ A-Z(Ảnh: @at.hyh)

 

Nếu xuất phát từ thành phố Tuy Hòa, bạn có thể lựa chọn hai hướng đi. Đó là theo đường Quốc lộ 1A và theo hướng con đường ven biển.

Lựa chọn con đường ven biển sẽ râm mát và dễ đi hơn. Bạn hãy đi theo hướng Lê Duẩn – Tuy An – Bãi Xép để hành trình thuận lợi và nhanh chóng nhé!. Tới ngã ba sẽ có tấm biển ghi: Khu bãi tắm Sao Việt – Phim trường “Hoa vàng cỏ xanh”. Từ ngã ba, bạn chỉ cần rẽ phải là tới được Bãi Xép.


Bãi Xép Phú Yên có gì hấp dẫn du khách thập phương?

 

Mách bạn kinh nghiệm du lịch Bãi Xép Phú Yên từ A-Z(Ảnh: @songthuong.phan)

 

Tờ Business Insider từng bình chọn làng chài Bãi Xép là một trong 16 điểm đến đáng kinh ngạc ở châu Á nhưng chưa được nhiều du khách quốc tế biết đến.


Bờ biển đẹp tới nao lòng!

 

Mách bạn kinh nghiệm du lịch Bãi Xép Phú Yên từ A-Z(Ảnh: @dinhtt)

 

Mách bạn kinh nghiệm du lịch Bãi Xép Phú Yên từ A-Z(Ảnh: @onlyone21610)

 

Bãi Xép Phú Yên vẫn còn hoang sơ lắm, vẻ đẹp của nơi đây dường như chưa có bàn tay con người chạm vào. Nơi đây mang dáng hình tuyệt đẹp của bãi biển đầy độc đáo. Bãi cát vàng rực nắng ôm lấy nước biển xanh tựa ngọc tạo nên thiên nhiên kỳ thú tuyệt đẹp. Đặt chân nhẹ nhàng xuống làn nước xanh mát của bạn, tâm hồn ta chợt sảng khoái biết bao!.

 

Mách bạn kinh nghiệm du lịch Bãi Xép Phú Yên từ A-Z(Ảnh: @_kimhuee)

 

Mách bạn kinh nghiệm du lịch Bãi Xép Phú Yên từ A-Z(Ảnh: @tl.yenanh)

 

Bãi Xép chỉ dài khoảng 500m, đẹp hoang dã với hai bãi đá đen bao bọc hai đầu bãi biển. Bãi đá đen bên trái nhấp nhô trông như một rặng núi đá nhỏ, chân đá chạy lô xô ra biển, vừa tạo thành chỗ ngồi kín gió ngắm cảnh biển hữu tình, vừa là điểm nhấn ấn tượng cho Bãi Xép và là nơi các đôi tình nhân ghi lại những giờ phút hạnh phúc lãng mạn bên nhau.

 

Mách bạn kinh nghiệm du lịch Bãi Xép Phú Yên từ A-Z(Ảnh: @thuypham0906)

 

Bãi đá đen cũng tạo nên cảnh tượng ngoạn mục khi sóng xô vào tung bọt trắng xóa cao đến vài mét, thách thức những tay máy săn những bức ảnh nghệ thuật của sóng nước nhảy múa tung tẩy trên mặt biển xanh. Bậc đá lô xô trên bãi đá đen dễ gợi tò mò cho những bạn trẻ thích chinh phục độ cao. Và rồi bạn hãy thử leo lên đỉnh dãy đá đen để ngắm biển từ trên cao và săn tìm những góc ảnh đẹp lạ của biển xanh.

 

Mách bạn kinh nghiệm du lịch Bãi Xép Phú Yên từ A-Z(Ảnh: @laurapircher)

 

Mách bạn kinh nghiệm du lịch Bãi Xép Phú Yên từ A-Z(Ảnh: @vietle_1007)

 

Bãi biển có khá đông người dân địa phương đến tắm vào lúc trời chiều dịu nắng, thế mà bãi cát lại khá sạch. Không xa mép nước, những cây nấm khổng lồ bằng rơm mọc trên bãi biển dành cho du khách nằm tắm nắng, ngắm biển và đọc sách.

Xa xa khuất sau những dãy đá đen Bãi Xép, những ngọn đồi cát lưa thưa cỏ dại và lối mòn nho nhỏ dẫn vào thôn xóm với những vườn rau màu dân dã. Nếu đi vào những ngày cuối tuần không phải mùa cao điểm du lịch, bạn tha hồ tận hưởng bãi biển đẹp hoang sơ vắng lặng lộng gió ào ạt sóng xô bờ.

 

Mách bạn kinh nghiệm du lịch Bãi Xép Phú Yên từ A-Z(Ảnh: @_kimhuee)

 

Mách bạn kinh nghiệm du lịch Bãi Xép Phú Yên từ A-Z(Ảnh: @uynuyn_297)

 


Quanh Bãi Xép còn có nhiều thắng cảnh khác của Phú Yên cho khách ở xa mặc sức khám phá: gành Đá Đĩa – kiệt tác thiên nhiên có một không hai từ những dòng dung nham núi lửa, đầm Ô Loan vừa đẹp vừa nức tiếng vùng hải sản ngon, sông Cầu – vùng nuôi tôm hùm nổi tiếng, bãi Môn dưới chân hải đăng mũi Đại Lãnh – nơi đón bình minh đầu tiên trên lãnh thổ Việt Nam, vịnh Vũng Rô – nơi cập bến của những chuyến tàu không số huyền thoại của đường Hồ Chí Minh trên biển…


Bãi xương rồng và cây bụi đầy hoang sơ, tự nhiên

 

Mách bạn kinh nghiệm du lịch Bãi Xép Phú Yên từ A-Z(Ảnh: @baobaolittle)

 

Mách bạn kinh nghiệm du lịch Bãi Xép Phú Yên từ A-Z(Ảnh: @ngado.1811)

 

Mách bạn kinh nghiệm du lịch Bãi Xép Phú Yên từ A-Z(Ảnh: @azure_len)

 

Men theo con đường mòn nhỏ để khám phá những ghềnh đá lớn ở Bãi Xép, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên đẹp tới khó quên!. Bãi xương rồng dày đặc nhô ngay ra trước biển trên những bãi đá sững sững, xen lẫn với đó là từng vạt cỏ khô đầy thi vị!. Tiếng gió thổi cùng tiếng sóng vỗ xô bờ tạo nên những âm thanh thật vui tai. Lắng nghe tiếng biển vẫy gọi, tâm hồn ta thật thư thái.


Ẩm thực độc đáo Bãi Xép Phú Yên

 

Khám phá Bãi Xép Phú Yên –xứ “hoa vàng cỏ xanh” tuyệt đẹp bạn đừng chỉ đắm chìm với thiên nhiên mà quên đi ẩm thực Phú Yên tuyệt ngon nơi đây nhé!.

Du lịch tới Bãi Xép Phú Yên có rất nhiều những món ngon hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua.

 

Bánh hỏi lòng heo 

 

Mách bạn kinh nghiệm du lịch Bãi Xép Phú Yên từ A-ZĐặc sản Phú Yên: Bánh hỏi lòng heo

 

Ngay tên gọi đã nghe rất là phải không nào!?. Đây là một loại bánh đặc san của vùng đất Phú Yên. Bánh được tạo thành những cây bột dài, dùng khuôn ép sau đó hấp cách thủy để bánh chín. Người ta sẽ ăn kèm món ăn này với lòng heo hoặc thịt nước. Mắm chấm được pha với hương vị độc đáo.

 

Chả dông hấp dẫn

 

Mách bạn kinh nghiệm du lịch Bãi Xép Phú Yên từ A-ZMón Chả dông ngon miệng

 

Chả được làm từ thịt con dông – một con vật có rất nhiều ở những vùng cát ven biển. Chả được cuốn một lớp bánh tráng phía ngoài, phần nhân thịt dông tẩm ướp sao cho vừa ăn. Sau đó chả được chiên vàng giòn rồi vớt ra thưởng thức.

 

Thưởng thức đặc sản Bánh canh hẹ Phú Yên

 

Mách bạn kinh nghiệm du lịch Bãi Xép Phú Yên từ A-ZBánh canh hẹ Phú Yên hấp dẫn

 

Du khách đừng quên thưởng thức món ăn nổi tiếng – Bánh canh hẹ. Bánh canh hẹ gồm những nguyên liệu khá đơn giản: chả cá, trứng cút, thịt, bánh canh,…Bánh canh được chế biến từ bột gạo, giống sợi bún những to hơn rất nhiều. Bánh dẻo mềm và không hề bị bở.

Nước dùng của bánh canh hẹ Phú Yên được ninh từ rất nhiều những loại cá nhỏ nên vị vô cùng thanh ngọt. Món ăn này độc đáo ở hẹ. Cả bát bánh canh sẽ mang màu xanh của những la hẹ thái nhỏ.

Ngoài những món ăn hấp dẫn trên, bạn còn có thể thưởng thức cá ngừ đại dương, cơm gà, bánh xèo hải sản của Phú Yên khi tới với Bãi Xép.

Nói đến đây chắc các bạn đã hình dung được vẻ đẹp ở Bãi Xép Phú Yên rồi phải không? Còn chần chừ gì nữa mà không xách balo lên và đi khám phá Phú Yên ngay nào. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và an toàn nhé!

Thái Hà (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn