Tất tần tật từ A - Z kinh nghiệm du lịch Thụy Sĩ đầy đủ nhất

Thứ bảy, 28/09/2019, 15:56 GMT+7

Thụy Sĩ được đánh giá là một trong những nơi đáng sống nhất trên thế giới nhờ vào sự văn minh và phát triển vượt trội. Bên cạnh đó, du lịch Thụy Sĩ còn sở hữu những cảnh quan tuyệt đẹp, những thành phố sôi động hiện đại, những thị trấn cổ kính yên bình, những ngon núi hùng vĩ, những thảo nguyên xanh mướt bạt ngàn, những dòng sông băng trắng xóa… khiến ai ai cũng phải mê đắm khi đến đây. Hôm nay Lữ hành Việt Nam sẽ mang đến cho bạn cuốn cẩm nang chứa tất cả kinh nghiệm du lịch Thụy Sĩ đầy đủ nhất!

test

Bạn có biết rằng Thụy Sĩ là một trong những đất nước có mức sống đắt đỏ nhất thế giới, và đây là một trong những điểm du lịch Châu Âu đáng giá nhất mà bạn nên đến thử một lần trong đời.

 

kinh nghiệm du lịch Thụy SĩThụy Sĩ - đất nước đáng sống nhất thế giới!

 

Với bài viết này, Lữ hành Việt Nam sẽ giới thiệu đến bạn tất tần tật về du lịch Thụy Sĩ, thời điểm du lịch đẹp nhất, di chuyển và lưu trú tại đây, cũng như là ăn gì chơi gì khi đến đây. Nào, hãy theo chân chúng mình khám phá đất nước Thụy Sĩ xinh đẹp nhé!

 

1. Đôi nét giới thiệu về đất nước Thụy Sĩ

Thụy Sĩ (Switzerland) có tên chính thức là Liên bang Thụy Sĩ, là một nước cộng hòa liên bang thuộc Châu Âu, gồm có 26 bang, thủ đô đặt tại thành phố Bern. Vị trí địa lý của Thụy Sĩ nằm tại trung tâm châu Âu và không giáp biển nên nơi đây còn được ví như “trái tim của châu Âu”.

Thụy Sĩ giáp với nước Ý, Đức, Áo, Pháp và Liechtenstein, chính vì vậy mà văn hóa Thụy Sĩ chịu nhiều ảnh hưởng từ các quốc gia này. Ngôn ngữ chính của Thụy Sĩ là tiếng Đức, được sử dụng bởi 64% dân số, tiếp đó là tiếng Pháp, tiếng Ý, và cả tiếng La tinh.

 

kinh nghiệm du lịch Thụy SĩVăn hóa Thụy Sĩ có sự pha trộn từ nhiều đất nước châu Âu

 

Nhắc đến Thụy Sĩ là nhắc đến một đất nước giàu có, mức sống ở đây cực kỳ đắt đỏ. Kinh tế của Thụy Sĩ rất phát triển, của cải bình quân thuộc top đầu thế giới. Để có được điều này là bởi vì Thụy Sĩ là quốc gia luôn luôn giữ vị thế trung lập trong các cuộc chiến tranh, là đất nước có lịch sử hòa bình nhất thế giới, chính vì thế mà kinh tế được yên ổn để phát triển. Du lịch và tài chính ngân hàng là hai lĩnh vực phát triển nhất tại đất nước giàu có này.

Các thành phố du lịch đông nhất của Thụy Sĩ có thể kể tới Zurich, Bern, Basel, Geneva, Lucerne…

Đơn vị tiền tệ là Franc Thụy Sĩ (viết tắt là CHF).

 

2. Kinh nghiệm xin visa đi du lịch Thụy Sĩ

Thụy Sĩ thuộc khối biên giới chung Schengen gồm 26 quốc gia, nên nếu bạn đã có visa Châu Âu thì có thể thoải mái vi vu mà không cần phải xin visa đi Thụy Sĩ nữa, điều này thật tuyệt vời cho những ai có kế hoạch khám phá nhiều quốc gia châu Âu trong một chuyến đi dài.

Nếu muốn xin visa đi Thụy Sĩ, bạn cần chuẩn bị hồ sơ giấy tờ đầy đủ (bao gồm giấy tờ cá nhân, chứng minh tài chính, hồ sơ công việc, hồ sơ chuyên đi) và đến thẳng lãnh sự quán Thụy Sĩ để làm thủ tục.

Có hai loại visa mà bạn cần biết đó là visa nhập cảnh một lần và nhiều lần, chúng đều có hiệu lực trong vòng 90 ngày. Ngoài ra thì bạn cần phải dịch thuật tất cả các loại giấy tờ trong hồ sơ sang tiếng Anh, hoặc Pháp, Đức, Ý.

Thời gian xét duyệt hồ sơ sẽ mất khoảng 7 – 15 ngày làm việc, bạn nên canh thời gian xin visa sớm có thể chủ động và linh hoạt giải quyết các vấn đề phát sinh.

 

Xem thêm dịch vụ làm visa Thụy Sĩ

 

3. Đi du lịch Thụy Sĩ thời điểm nào đẹp nhất?

Nếu ai đó hỏi rằng thời điểm đi du lịch Thụy Sĩ đẹp nhất thì Lữ hành Việt Nam xin trả lời rằng bạn có thể lên đường đến với Thụy Sĩ vào lúc nào cũng được, vì mỗi mùa mỗi vẻ, và Thụy Sĩ thì mùa nào cũng đều đẹp cả.

Mùa đông của Thụy Sĩ kéo dài từ tháng 12 đến tận tháng 4 năm sau, tuyết trải dài khắp lối, tuy lạnh nhưng cảnh quan thật sự rất đẹp và hùng vĩ.

 

kinh nghiệm du lịch Thụy SĩVẻ đẹp hùng vĩ tráng lệ của Thụy Sĩ khi mùa đông đến

 

Mùa hè có nắng nên rất đẹp, phong cảnh với thật nhiều cây xanh tươi tốt, hoa nở  khoe sắc thắm. Tuy nhiên mùa hè tại Thụy Sĩ có nhiệt độ khá cao đó.

Mùa thu Thụy Sĩ có lẽ là thời điểm đẹp nhất và thích hợp với tất cả mọi người từ cụ già cho tới em nhỏ. Thời tiết lúc này rất dễ chịu và thích hợp cho mọi hoạt động tham quan, ngắm cảm, khám phá vẻ đẹp. Hơn nữa mùa thu còn là thời điểm cây thay lá, sắc đỏ tràn ngập mọi nẻo đường tạo nên khung cảnh tràn đầy lãng mạn.

 

kinh nghiệm du lịch Thụy SĩThu sang, Thụy Sĩ đẹp đến nao lòng

 

4. Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Thụy Sĩ


Thông tin về chuyến bay đến Thụy Sĩ

Hiện nay chưa có một chuyến bay thẳng nào từ Việt Nam đến Thụy Sí, nên bắt buộc bạn phải bay nối chuyến qua một hoặc có thể là hai điểm dừng trung gian, một số điểm dừng như Doha, Abu Dhabi, Hongkong…

Bạn có thể lựa chọn bay một số hãng như: Vietnam Airlines, Qatar Airways, Singapore Airlines, Etihad Airways, Thai Airways, Austrian Airlines… Thời gian bay dao động từ 16 đến 21 giờ, khá dài, nên hãy chuẩn bị trang phục để giữ ấm, lựa chọn đồ ăn cẩn thận, và hơn hết là mang theo phương tiện giải trí để chuyến bay dài bớt nhàm chán nhé.

Nên đặt vé sớm trước vài tháng để có mức giá tốt nhất có thể.

Lưu ý bạn phải tới một trong ba sân bay khai thác chặng quốc tế của Việt Nam là Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh) và Đà Nẵng thì mới có thể bay được.


Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Thụy Sĩ

Hệ thống giao thông công cộng của Thụy Sĩ phát triển rất tốt và cực kỳ đúng giờ, nên theo kinh nghiệm du lịch Thụy Sĩ tiết kiệm thì nên chọn các phương tiện công cộng như tàu điện, xe buýt để di chuyển. Ngoài ra bạn cũng có thể tải ứng dụng Uber để đặt xe, Uber có mặt tại ba thành phố là Geneva, Zurich, Basel.

 

kinh nghiệm du lịch Thụy SĩXe buýt là phương tiện di chuyển phố biến nhất khi đi du lịch Thụy Sĩ

 

Lưu ý rằng việc mua vé khi di chuyển trên các phương tiện giao thông công cộng là bắt buộc. Việc thanh toán qua thiết bị tự động và không có người soát vé trên xe, tuy nhiên vẫn có những chuyến kiểm tra đột xuất, nếu bạn bị kiểm tra mà không xuất trình được vé sẽ bị phạt tiền rất nặng.

 

5. Du lịch Thụy Sĩ nên lưu trú ở đâu?

Ở đâu khi đi du lịch Thụy Sĩ có lẽ là một trong những điều làm du khách cảm thấy băn khoăn nhất. Bạn nên tìm khách sạn và đặt phòng trước thông qua các ứng dụng như Agoda.com hoặc Booking.com để săn được phòng khách sạn vừa túi tiền của mình. Nên đọc kỹ review nhé. Ngoài ra nên chọn những phòng gần những điểm tham quan muốn tới để tiết kiệm thời gian di chuyển.

 

kinh nghiệm du lịch Thụy SĩBạn nên chọn những khách sạn gần điểm đến yêu thích của mình

 

- Một số khách sạn giá mềm ở Zermatt có thể kể tới: The Matterhorn Hostel Zermatt, Residence Patricia, Hotel Bahnhof…

- Một số khách sạn ở Bern bạn có thể tham khảo: Bern Backpackers Hotel Glocke, ibis budget Bern Expo, Hotel National Bern

- Gợi ý một số khách sạn ở Zurich: Swiss Star Longstreet, ibis budget Zurich Airport, Youth Hostel Zurich

- Và một số khách sạn tại Geneva như: ibis budget Genève Petit-Lancy, ibis budget Genève, Design Hotel f6

 

>> Book ngay khách sạn Thụy Sĩ giá tốt

 

6. Những điểm đến Thụy Sĩ đặc sắc nhất

Nhắc đến du lịch Thụy Sĩ là nhắc đến đất nước có cảnh quan thiên nhiên đa dạng và vô cùng đặc sắc, và có nhiều đến đến vô cùng tuyệt vời. Bạn có thể ghé qua các điểm đến Thụy Sĩ ấn tượng sau:


Thành phố Zurich

Thành phố Zurich Thụy Sĩ có rất nhiều khu phố cổ lâu đời, cùng với đó là bề dày văn hóa, mang đến vẻ đẹp thanh bình, cổ kính. Đến với Zurich, bạn có thể khám phá phố cổ Alstadt đẹp tựa tranh vẽ, thăm quan Fraumunster với những ô cửa kính rực rỡ sắc màu, hay ghé qua bảo tàng quốc gia để ngắm nhìn những hiện vật độc đảo.

 

kinh nghiệm du lịch Thụy SĩThành phố Zurich Thụy Sĩ

 

Thủ đô Bern

Bern là thủ đô của đất nước Thụy Sĩ, và còn là một thành phố nổi tiếng với vẻ đẹp lãng mạn, sâu lắng. Đặt chân đến thành phố Bern, bạn sẽ cảm thấy vô cùng ấn tượng trước những công trình kiến trúc đặc sắc, những lâu đài cổ kính, những con đường lát đá tuyệt đẹp.

 

kinh nghiệm du lịch Thụy SĩThủ đô Bern của đất nước Thụy Sĩ

 

Thị trấn Zermatt

Ghé thăm Zermatt – thị trấn nhỏ của đất nước Thụy Sĩ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng đỉnh Matter thuộc dãy núi Alps cao chót vót, tại đây sẽ diễn ra những môn thể thao mạo hiểm như leo núi, trướt tuyết. Cảnh quan thiên nhiên của thị trZermatt sẽ khiến bạn phải thổn thức khi nơi đây được bao quanh bởi dãy núi hùng vĩ, những con suối xanh ngọc và những ngôi nhà gỗ xinh xắn dọc quanh các sườn núi.

 

kinh nghiệm du lịch Thụy SĩZermatt – thị trấn nhỏ của đất nước Thụy Sĩ

 

Thành phố Geneva

Thành phố Geneva – nơi được mệnh danh là linh hồn của Thụy Sĩ, với vẻ đẹp yên bình và khí hậu ôn hòa quanh năm. Ở Geneva có đài phun nước lớn nhất thế giới. Cảnh quan của Geneva tuyệt đẹp khi về đêm, và nổi tiếng với những ngọn núi tuyết, ngôi làng rươu vang, nhà thờ, lâu đài lâu đời…


 

kinh nghiệm du lịch Thụy SĩThành phố Geneva - linh hồn của Thụy Sĩ

 

Thành phố Lucerne

Được bao quanh bởi các dãy núi vô cùng hùng vĩ, và nằm bên hồ nước Lucerne siêu đẹp, thành phố Lucerne là nơi bạn có thể khám phá các trò chơi thể thao mạo hiểm. Lucerne còn có cây cầu gỗ Chapel nổi tiếng lâu đời từ thế kỷ 14 với kiến trúc cực kỳ độc đáo.

 

kinh nghiệm du lịch Thụy SĩThành phố Lucerne Thụy Sĩ

 

Xem ngay chùm tour du lịch Thụy Sĩ giá tốt

 

7. Thưởng thức ẩm thực Thụy Sĩ ngon trứ danh

Không chỉ là đất nước có những cảnh quan tuyệt đẹp mà ẩm thực Thụy Sĩ còn vang danh toàn thế giới. Một số món ngon Thụy Sĩ bạn nên thưởng thức một lần như:

Berner platte là món thịt hỗn hợp từ thịt bò, lợn xông khói, lưỡi lợn, xúc xích… ăn kèm khoai tây, bắp cải muối, đậu khô.

 

kinh nghiệm du lịch Thụy SĩMón thịt hỗn hợp Berner platte

 

Bűndnernusstorte là món bánh ngọt truyền thống được người Thụy Sĩ vô cùng yêu thích, thường được dùng tráng miệng kèm trà hay cà phê

Bánh Rosti làm từ khoai tây, thịt xông khói, phô mát, hành tây, hay được dùng để ăn sáng.

Món thịt bê nấu Zurchergeschnetzeltes trứ danh thường được ăn kèm với bánh Rosti hoặc mỳ.

 

kinh nghiệm du lịch Thụy SĩMón thịt bê nấu Zurchergeschnetzeltes

 

Bánh mì Zopf có hình thù dễ thương như những bím tóc được thắt lại, bánh có lớp vỏ vàng óng hấp dẫn, với nhân trắng mềm bên trong.

Bircherműesli là món ngũ cốc trộn hoa quả thường dùng cho bữa sáng

Älplermagronen món mỳ ống nấu phô mai sẽ cực kỳ khoái khẩu cho những ai yêu thích hương vị phô mai tan chảy.

 

Khám phá ẩm thực Thụy Sĩ trứ danh

 

8. Mua sắm và quà lưu niệm khi đi du lịch Thụy Sĩ

Thụy Sĩ là đất nước nổi danh toàn thế giới bởi ba thứ sau: thứ nhất là đồng hồ, thứ hai là sô cô la, và thứ ba chính là rượu vang. Đây chính là ba thứ bạn có thể mua sắm cho mình hoặc làm quà cho người thân.

Đồng hồ Thụy Sĩ

Khỏi phải giới thiệu quá nhiều bởi ai cũng biết tới Thụy Sĩ là đất nước làm ra những chiếc đồng hồ tuyệt đẹp với thiết kế thời thượng, tinh tế. Một số tên tuổi đồng hồ Thụy Sĩ có thể kể tới như Rolex, Tissot, Omega, Swiss made, Tag Heuer, Longines, Geneva, Swatch

 

kinh nghiệm du lịch Thụy SĩThụy Sĩ là đất nước sản sinh ra những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng toàn thế giới

 

Sô cô la Thụy Sĩ

Sô cô la Thụy Sĩ chính là món quà lưu niệm tuyệt vời nhất để tặng cho người thân bạn bè bởi không chỉ vừa túi tiền mà còn thơm ngon vô cùng.

Rượu vang Thụy Sĩ

Rượu vang Thụy Sĩ vang danh toàn thế giới bởi nơi đây có điều kiện vô cùng lý tưởng để trồng nho và sản xuất rượu vang. Bạn có thể lựa chọn vang đen Pinot Noir hoặc vang trắng Lavaux để mua về khi đi mua sắm Thụy Sĩ.

 

9. Một số lưu ý khi du lịch Thụy Sĩ bạn cần nhớ kỹ

Trang phục

Tất nhiên là khi đi du lịch bạn phải mang theo những bộ đồ đẹp nhất rồi, vì trang phục đẹp chính là yếu tố quan trọng để tạo ra những bức ảnh đẹp nhất.

Nếu đến Thụy Sĩ vào mùa hè, hãy mang theo quần áo thoải mái nhẹ nhàng nhất, chất liệu cotton sẽ khiến bạn dễ chịu cho một ngày dài rong ruổi khắp mọi nơi. Nếu đi vào mùa đông, hãy chuẩn bị cho mình trang phục dày nhất vì thời tiết rất rất lạnh, không quên đem mũ, khăn choàng, găng tay và dày da để giữ ấm cho cơ thể.

Tiền

Không bàn cãi gì nữa khi cho rằng tiên chính là một trong điểm siêu quan trọng khi đi du lịch bất kỳ đâu.

Có thông tin nói rằng các nước châu Âu đều xài chung đồng tiền Euro, nhưng với Thụy Sĩ thì không, mặc dù đồng Euro vẫn được chấp nhận ở một số thành phố du lịch đông đúc như Zurich và Bern nhưng để chắc ăn nhất thì bạn vẫn nên đổi sang đồng Franc Thụy Sĩ để tiện cho việc đi lại và mua sắm

Ngoài ra thì bạn có thể dùng được các loại thẻ như Master hoặc Visa để thanh toán.

Luôn nhớ giữ gìn vệ sinh chung

Các quốc gia châu Âu luôn có tinh thần giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường rất cao, ở Thụy Sĩ cũng vậy, việc phân loại rác rất nghiêm ngặt, do đó bạn nên cẩn thận khi vứt rác, và nói không với việc vứt rác bừa bãi, nếu bắt gặp có thể sẽ bị phạt với mức phí rất cao.

 

kinh nghiệm du lịch Thụy SĩLuôn nhớ giữ gìn vệ sinh môi trường công cộng khi đi du lịch Thụy Sĩ nhé!

 

Kết

Hy vọng với cẩm nang kinh nghiệm du lịch Thụy Sĩ chi tiết và đầy đủ như trên sẽ giúp bạn có được một chuyến đi suôn sẻ và có thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ nhất!

Nguồn ảnh: Sưu tầm Internet

Moon (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn