Kinh nghiệm du lịch thủ đô Brussels Bỉ với chi phí tiết kiệm nhất

Thứ năm, 10/10/2019, 07:21 GMT+7

Brussels là thủ đô xinh đẹp của Bỉ và nó cũng là thủ đô của truyện tranh, khoai tây chiên, bia, bánh quế, và tất nhiên cả sô cô la! Cùng tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Brussels Bỉ đơn giản và cần thiết nếu bạn muốn dành một vài ngày ở đây nhé!

test

Thủ đô Brussels là một thành phố nhỏ ở châu Âu, là trung tâm của Liên minh Châu Âu, đôi khi bạn có thể cảm thấy hơi ngột ngạt nhưng không thể phủ nhận đây là một thành phố đẹp như tranh vẽ với rất nhiều bia và thức ăn ngon.

 

Kinh nghiệm du lịch Brussels Bỉ: Tiết kiệm chi phí như thế nào?

Theo kinh nghiệm du lịch Brussels Bỉ thì đây là một thành phố đắt đỏ, dễ dàng tiêu một số tiền lớn của bạn đây. Tuy nhiên, không phải là không thể tiết kiệm tiền. Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền ở Brussels, đây là một số gợi ý dành cho bạn:

 

Kinh nghiệm du lịch Brussels BỉBrussels là một thành phố đắt đỏ ở Bỉ

 

- Nhiều nhà hàng cung cấp một món ăn trong ngày hoặc một thực đơn cố định với giá thấp hơn trong bữa trưa, vì vậy đây là thời gian tốt nhất để ăn ngoài

- Ăn khoai tây chiên Bỉ - Đối với một món ăn rẻ tiền và nhanh chóng, hãy thử khoai tây chiên Bỉ, hoặc frites với mayonnaise. Một phần khoai tây chiên sẽ có giá không quá € 3 EUR ($ 3,40 USD) và có sẵn ở khắp mọi nơi trong thành phố.

- Thuê một chiếc xe đạp công cộng - Vì taxi rất đắt tiền, hãy xem xét việc thuê một chiếc xe đạp. Các công ty như Villo! và Blue-bike có mức giá thấp bắt đầu từ € 3,15 EUR ($ 3,55 USD) mỗi 24 giờ (với nửa giờ đầu tiên thường miễn phí).

- Couchsurf - Không có gì rẻ hơn là ngủ miễn phí. Couchsurfing kết nối bạn với người dân địa phương, những người sẽ không chỉ cho bạn một nơi ở miễn phí mà còn là một hướng dẫn viên du lịch địa phương, người có thể giới thiệu cho bạn tất cả những địa điểm tuyệt vời để xem.

 

Kinh nghiệm du lịch Brussels BỉMột cửa hàng sô cô la xinh đẹp trên đường phố Brussels

 

- Thực hiện một chuyến đi bộ: Thành phố cung cấp các bản đồ làm nổi bật tất cả các điểm đến quan trọng và thú vị, khuyến khích du khách khám phá trên tour du lịch tự hướng dẫn của riêng họ. Bạn cũng có thể đặt một chuyến đi bộ dựa trên sở thích của bạn, từ khám phá các điểm đến lịch sử cho đến việc thưởng thức ẩm thực. Các tour du lịch không theo chủ đề tiêu chuẩn là miễn phí, vì vậy chắc chắn hãy tham khảo chúng nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về thành phố.

- Uber rẻ hơn taxi và là cách tốt nhất để đi quanh thành phố nếu bạn không muốn đợi xe buýt hoặc trả tiền taxi. Tùy chọn Uber Pool là nơi bạn có thể chia sẻ một chuyến đi để có được khoản tiết kiệm tốt hơn nữa.

 

Kinh nghiệm du lịch Brussels Bỉ: đi lại, chỗ ở, ăn uống

Đi đến thủ đô Brussels như thế nào?

Nếu bạn đã ở Châu Âu, đến Brussels bằng tàu hỏa thật dễ dàng. Mặt khác, hai sân bay gần nhất là Sân bay Brussels hoặc Sân bay Brussels South Charleroi.

Từ sân bay Brussels, mất ba mươi phút lái xe hoặc mười lăm phút đi tàu điện ngầm vào trung tâm thành phố. Từ South Charleroi, bạn có thể đi xe buýt đưa đón được sắp xếp trước, sẽ đưa bạn đến ga xe lửa trung tâm thành phố và mất hơn một giờ. Ngoài ra còn có các lựa chọn xe buýt và tàu điện ngầm khác để đi từ sân bay đến trung tâm thành phố.

Ở đâu tại Brussels? Thành phố có rất nhiều loại chỗ ở khác nhau, từ những chỗ ở tiết kiệm ngân sách đến sang trọng

AirBNB: Có rất nhiều AirBNB cho thuê trên toàn thành phố. Airbnb là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đi du lịch cùng một nhóm hoặc muốn ở một nơi yên tĩnh. Chủ nhà sẽ cung cấp cho bạn những hướng dẫn và đề xuất tuyệt vời cho thời gian của bạn trong thành phố.

 

Kinh nghiệm du lịch Brussels BỉMeininger Hostel - một lựa chọn giá rẻ và sạch sẽ

 

Meininger Hostel : Theo kinh nghiệm du lịch Brussels Bỉ  thì đây là một lựa chọn tuyệt vời ở một vị trí tốt ngay bên rìa thành phố. Meininger chỉ cách mười phút đi bộ hoặc năm phút đi xe điện dễ dàng đến trung tâm thành phố. Nhà nghỉ cung cấp các lựa chọn phòng khác nhau, từ ký túc xá chung cho đến phòng riêng. Nó rất sạch sẽ, và nó có một đội ngũ nhân viên thân thiện cho dù bạn đi du lịch một mình

Novotel : Được thiết kế đơn giản và tuyệt vời cho các gia đình, Novotel là một nơi thoải mái để để ở trong thời gian lưu trú tại thành phố Brussels.

NH Brussels Louise : Khách sạn tầm trung này là một nơi hiện đại, nó có tất cả các nhu yếu phẩm và chỉ cách Grand Palace khoảng hai mươi phút đi bộ.

Khách sạn Sofitel Brussels : Hãy tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ sang trọng tại khách sạn năm sao Sofitel. Tại đây bạn sẽ được trải nghiệm thiết kế đương đại của Pháp và dịch vụ xuất sắc.

Ăn ở đâu tại Brussels? Sô cô la, bánh quế, khoai tây chiên và bia là bốn nhóm thực phẩm chính của Brussels! Bạn có thể tìm thấy những món ngon này trên khắp thành phố Brussels, nhưng đây là một số món ngon nhất.

 

Kinh nghiệm du lịch Brussels BỉMột cửa hàng bán sô cô la ở Brussels

 

- Chez Leon : Nhà hàng gia đình này mở cửa vào năm 1893 và là viên ngọc quý của Brussels. Với giá dưới 15 euro, bạn có thể thử những món ăn truyền thống tốt nhất của Brussels (hến là món ăn nhất định phải thử).

- Peck 47: Một quán cà phê ấm cúng với các lựa chọn thơm ngon và ngọt cho bữa ăn nhẹ. Peck 47 được biết đến nhiều nhất với bánh quế thơm và hấp nóng.

- Café Delirium: Khi nói đến cuộc sống về đêm, Café Delirium là nơi để đến. Quán bar này cung cấp hơn ba nghìn loại bia cho thực khách thưởng thức

- Khoai tây chiên: Bạn không thể đến Bỉ mà không ăn thử món này. Những nơi tốt nhất để tìm thấy chúng là từ các quầy hàng trên đườngtrên đường phố.

- Sô cô la: Điều đầu tiên bạn nghĩ về Bỉ là sô cô la! Ở Brussels, cửa hàng sô cô la ở mọi chỗ mọi nơi, bất kỳ cửa hàng nào cũng là lựa chọn tốt nhưng có một số nổi bật.

- Mary Chocolatier có nhiều lựa chọn sôcôla ngon. Neuhaus Chocolate trong Galeries Royales, nơi các nhân viên sẽ sẵn lòng giúp bạn chọn ra chính xác những gì sẽ thỏa mãn cơn thèm ngọt của bạn. Ngoài ra hãy thử Le Comptoir de Mathilde , nơi bạn có thể tự phục vụ với một cái túi cho những món bạn muốn chọn

 

Kinh nghiệm du lịch Brussels Bỉ Một góc phố ẩm thực ở Brussels

 

Kinh nghiệm du lịch Brussels BỉMón bánh quế Bỉ nổi tiếng

 

- Maison Dandoy : Speculoos là một loại bánh quy gừng quế, và nó là một món ngon Bỉ ít được biết đến. Nhưng theo kinh nghiệm du lịch Brussels Bỉ  bạn có thể thử ở tiệm bánh Maison Dandoy và ở đây cũng có bánh quế truyền thống ngon miệng

- Glacier Pascalino : là một cửa hàng bánh quế của Bỉ truyền thống nhưng nếu bạn cảm thấy thích, bạn có thể chọn nhiều loại toppings. Những chiếc bánh quế ngon nhất ở Brussels đến từ một chiếc xe tải nhỏ màu vàng chạy quanh thành phố có tên Glacier Pascalino. Nếu bạn không thể bắt gặp thì bất kỳ cửa hàng bán rong nào trong thành phố cũng là một lựa chọn tốt.

 

Xem thêm: Tour du lịch Bỉ và các nước Châu Âu

 

Kinh nghiệm du lịch Brussels Bỉ: làm gì trong chuyến du lịch của bạn?

Ngay cả khi bạn không có kế hoạch và bạn chỉ đi lang thang quanh thành phố, bạn nhất định sẽ bắt gặp một số điểm nổi bật ở thành phố này:

Bức tường truyện tranh: Brussels là nơi sản sinh ra những truyện tranh mang tính biểu tượng như Smurfs và Tintin. Để vinh danh những điều này, bạn sẽ tìm thấy những bức tranh tường truyện tranh trên toàn thành phố. 

Xem các bức tượng: Ẩn trong toàn thành phố là một số bức tượng nhỏ mang tính biểu tượng mà bạn nên ghé thăm. Và những bức tượng này có điểm chung đặc biệt: Mannekin Pis, Zinneke Pis và Jeanneke-Pis. Bạn chắc chắn sẽ bắt gặp khi đi dạo trong thành phố này

 

Kinh nghiệm du lịch Brussels BỉNhững bức hình truyện tranh như thế này có thể bắt gặp rất nhiều trên đường phố Bỉ

 

Đi bộ vòng quanh quảng trường Grand Place Bỉ: The Grand là quảng trường trung tâm tuyệt đẹp của thành phố. Đây là một di sản thế giới của UNESCO và là nơi diễn ra vô số sự kiện lịch sử.

Galeries Royales Saint-Hubert : Đi bộ qua hội trường tuyệt đẹp này và ghé thăm các cửa hàng sang trọng để có trải nghiệm mua sắm thú vị nhất. Phòng trưng bày cũng là nơi có một vài cửa hàng sô cô la tốt nhất ở thủ đô Brussels.

 

Kinh nghiệm du lịch Brussels BỉGaleries Royales Saint-Hubert

 

Tour du lịch sô cô la : Nếu bạn là một người yêu thích sô cô là thì theo kinh nghiệm du lịch Brussels Bỉ bạn nên tham gia một tour du lịch có hướng dẫn để đến thăm một số điểm điểm đến tuyệt vời nhất về món đồ ăn ngọt nổi tiếng này.

 

Thời gian nào nên đến thủ đô Brussels

Thời gian tốt nhất để ghé thăm Brussels là trong mùa thấp điểm, giữa tháng ba và tháng năm và sau đó tháng chín và tháng mười. Giá phòng rẻ hơn nhiều và bạn sẽ không phải gặp cảnh quá đông đúc tại tất cả các điểm tham quan hàng đầu của thành phố. Nhiệt độ trung bình từ tháng 3 đến tháng 5 là khoảng 13 ° C, trong khi đó từ 18 ° C từ tháng 9-10.

 

Kinh nghiệm du lịch Brussels BỉQuảng trường Grand Palace

 

Thời tiết Brussels cũng có thể thay đổi rất nhanh chóng vì thế hãy chắc chắn rằng bạn có thêm một chiếc áo len nhẹ và áo mưa, bất kể thời gian nào trong năm bạn ghé thăm.

Bạn nên tránh mùa hè, khi nhiệt độ trung bình hàng ngày khoảng 21 ° C, vì giá tăng cao nhất và các điểm tham quan của thành phố rất đông đúc. Mùa đông có thể lạnh lẽo (trung bình 4 ° C mỗi ngày), nhưng Brussels vẫn sống với thị trường Giáng sinh và giá thấp hơn nhiều!

Nếu bạn đến vào tháng Hai, bạn có thể bắt gặp lễ hội Carnival của Brussels. Đó là một lễ hội có rất nhiều trang phục và diễu hành, vì vậy nếu bạn đang có tâm trạng vui chơi đây là thời điểm lý tưởng đi du lịch đến Bỉ.

LinhPhan (dịch) - luhanhvietnam.com.vn

Nguồn: nomadicmat.com - theblondeabroad.com

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn