La Havana - thành phố sắc màu và những điều thú vị

Thứ năm, 17/10/2019, 08:55 GMT+7

Thủ đô La Havana xinh đẹp và đầy màu sắc của Cuba sẽ mang lại cho du khách sự độc đáo và khác biệt, có chút xa cách với thế giới đang phát triển đến chóng mặt ngoài kia...

test

Thủ đô La Havana - thành phố kỳ quan của thế giới

Cùng với sáu thành phố khác trên thế giới (Thủ đô La Paz - Bolivia, Durban - Nam Phi, Beirut - Lebanon, Doha - Qatar, Kuala Lumpur - Malaysia và thành phố Vigan - Philippines), Thủ đô La Havana của Cuba đã được tổ chức New7Wonders của Thụy Sỹ vinh danh là thành phố kỳ quan của thế giới. 

 

Du lịch đến thủ đô La HavanaThủ đô La Havana - thành phố của những mảng màu rực rỡ

 

Quá trình bầu chọn bảy thành phố kỳ quan của thế giới kéo dài hơn hai năm, với hơn 1.200 thành phố được đề cử trên khắp thế giới. Việc bình chọn được tiến hành bằng phương pháp trực tuyến tại trang mạng của New7Wonders.

 

Du lịch đến thủ đô La HavanaDu lịch Cuba nên thử lái hay ngồi trên một chiếc xe cổ màu sắc sặc sỡ

 

Thủ đô La Havana luôn cuốn hút du khách bằng một vẻ đẹp cổ kính khác biệt so với những thành phố cổ khác trên thế giới với khu phố cổ (La Havana Vieja) nằm yên tĩnh trầm mặc bên con vịnh mang tên thành phố. 

 

Du lịch đến thủ đô La HavanaNhững chiếc xe được sơn những tông màu nổi bật là điểm nhấn cực kỳ thú vị làm nên một Havana sôi nổi và đầy sức sống.

 

Những công trình mang phong cách kiến trúc cổ Baroque, những chiếc xe ôtô cổ nhiều sắc màu như điểm trang thêm cho cuộc sống tươi đẹp nơi đây, nơi có những con người Cuba dễ mến, hiền hậu và thân thiện với nụ cười luôn rạng rỡ trên môi. Chỉ đơn giản thế thôi nhưng với bất cứ ai, dù chỉ thăm La Habana một lần, cũng luôn lưu giữ trong lòng những ấn tượng về một thủ đô La Havana giản dị, tươi vui, đầy sắc màu và hạnh phúc.

 

Du lịch đến thủ đô La HavanaĐi bộ là cách hoàn hảo để khám phá thành phố cổ kính này

 

Du lịch đến thủ đô La HavanaNhững khu phố rực rỡ sắc màu là điểm nhấn của Cuba

 

Trải qua bao thăng trầm, thủ đô La Havana, thành phố của tình yêu và những điều kỳ diệu như người ta thường nói, vẫn luôn giữ cho mình sự duyên dáng và vẻ đẹp vĩnh cửu, xứng đáng là thành phố của kỳ quan mới của thế giới. 

 

Xem thêm: Tour du lịch Cuba của Lữ hành Việt Nam

 

Những địa điểm hấp dẫn ở La Havana

 

Đi bộ bên Malecón

Cảm giác yên bình được xem là “thương hiệu” của không gian bờ biển Malecon, Havana. Vì thế khi du lịch Cuba hầu như không ai có thể bỏ qua bờ biển xinh đẹp này.

 

Du lịch đến thủ đô La HavanaBờ biển Malecon

 

Bờ biển Malecon là con đường chính lớn nhất chạy dọc bờ biển Caribe ở thủ đô La Havana. Công trình này được xây dựng với những bờ tường đá dùng để ngăn nước biển dài khoảng 6km. Malecon còn được sử dụng là nơi biểu diễn, tổ chức các lễ hội ngoài trời sôi động. Từ Malecon bạn có thể ngắm hai pháo đài là Real Fuerza và El Morro. Hai công trình này được xem là biểu tượng của Havana. Đặc biệt là tháp hải đăng ấn tượng của pháo đài El Morro đứng sừng sững một góc trời.

 

Nhà thờ QCathedral

QCathedral được cho là biểu tượng của thành phố nhờ vẻ đẹp lộng lẫy và con đường lát sỏi rộng rãi. Kiến trúc bao quanh nhắc chúng ta nhớ về cuộc sống một thời của Cuba khi ảnh hưởng bởi văn hóa Tây Ban Nha trong thế kỷ 17 và 198, khi những senoritas kiên nhẫn đứng chờ caballeros đưa họ đến sàn khiêu vũ. Ngày nay, bạn có thể nhảy điệu flamenco theo cách của mình dưới bức tượng Antonio Gades và giả vờ như mình là nghệ sĩ khiêu vũ nổi tiếng Tây Ban Nha. Đến góc phía tây của quảng trường để thưởng thức bữa trưa kiểu Cuba tại Dona Eutimia với cơm, đậu và picadillo ( món thịt xay nhuyễn) và chuối rán.

 

Du lịch đến thủ đô La HavanaNhà thờ QCathedral La Havana
 
 

Đi lên phố Chacón để đến Plazuela del Santo Ángel

Quyến rũ và khó quên, bạn hãy cầm theo máy ảnh đi đến Plazuela del Santo Ángel - nằm phía sau Iglesia del Santo Ángel Custodio - kết nối năm góc phố trong một bầu không khí ấm áp với hàng loạt các lựa chọn ẩm thực đến từ Ý, Cuba và các quốc gia khác. Trên đường từ Museo de Bellas Artes đến Museo de la Revolución, dừng lại tại Chacón 162 và kéo lấy một chiếc ghế ở quán ăn mới nhất trong thị trấn này. Cho dù bạn chọn ngồi ngoài trời hay say mê ngắm bộ sưu tập Harley Davidson ở quầy bar bên trong, ẩm thực sáng tạo của quán với món tôm hùm nướng kết hợp với các biến thể của mojito sẽ khiến bạn ngưỡng mộ.

 

Du lịch đến thủ đô La HavanaKhu phố Chacón

 

Du lịch đến thủ đô La HavanaHình ảnh đông vui tấp nập của đường phố xen lẫn tiếng còi xe

 

Khu phố cổ "Habana Vieja"

Khu phố cổ “Habana Vieja” thực sự là nơi tuyệt vời để khám phá street life và văn hoá sống của người Cuba để bạn hiểu thực sự thế nào là Havana…một thành phố đậm nét địa phương bên bờ biển Caribe

 

Du lịch đến thủ đô La HavanaKhu phố cổ “Habana Vieja"

 

Du lịch đến thủ đô La HavanaCảm giác như bạn đang trở lại thế kỷ trước

 

Dành vài ngày cho thủ đô La Havana là bạn có đủ thời gian đi bộ dọc những khu phố cổ hay quảng trường nổi tiếng. Bạn dễ dàng bắt gặp những công trình kiến trúc mang phong cách phương Tây cổ điển được sơn đủ màu cầu vồng. 

Hãy len lỏi vào từng ngóc ngách để tìm thấy những nhà hàng, quán bar đặc trưng với hộp đèn quảng cáo nhấp nháy và bức tường sơn loang lổ cũ kỹ. Như Bodeguita Del Medio, nơi có những cốc Mojito ngon nhất thế giới, cũng là nơi trước đây những nhân vật nổi tiếng thường ghé thăm như Ernest Hemingway và Pablo Neruda. 

 

Du lịch đến thủ đô La HavanaMojito là đồ uống đặc biệt ở La Havana

 

Ngoài ra, luôn có quá nhiều lựa chọn ở Havana khi mà đây chính là cái nôi của văn hóa bar pub, nơi khai sinh ra những loại thức uống được say mê nhất thế giới.

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn