Đảo Minh Châu Quảng Ninh - Thiên đường cho hàng ngàn bức ảnh

Thứ bảy, 19/10/2019, 21:03 GMT+7

Nằm trên đảo Quan Lạn, xã đảo Minh Châu được mệnh danh là hòn ngọc sáng trên bãi biển Vân Đồn. Một chuyến đi ngắn ngày tới Minh Châu chắc hẳn sẽ là sựa lựa chọn tuyệt vời cho những ai say sóng khi tới Cô Tô nhưng vẫn muốn ra đảo để tận hưởng vẻ đẹp mê hồn của thiên nhiên. 

test

Đảo Minh Châu Quảng Ninh thuộc huyện đảo Vân Đồn, Quảng Ninh và được mệnh danh là viên ngọc sáng của Vân Đồn. Đảo Minh Châu cách xã đảo Quan Lạn khoảng 12 km mà thôi. Đảo Minh Châu là hòn đảo còn rất hoang sơ, không ồn ào, xô bồ mà cảnh sắc còn tuyệt vời nữa chứ.

 

1. Nên đi đảo Minh Châu Quảng Ninh vào thời gian nào?

 

Đảo Minh Châu Quảng Ninh - Thiên đường cho hàng ngàn bức ảnh@nhnlinh.moc

 

Đi du lịch biển ngoài Bắc thì cứ hè mà chơi thôi các bạn nhé! Tuy nhiên do mùa hè ngoài Bắc lại trùng với thời điểm mùa bão hàng năm nên phải thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết trước khi lên kế hoạch đi đảo. Đi du lịch đảo Minh Châu Quảng Ninh thì các bạn còn phải quan tâm đến mức độ biển động, đôi khi trời nắng rất đẹp nhưng biển lại động, sóng to nên tàu thuyền thường không được phép xuất cảng đấy.

 

2. Đi đến đảo Minh Châu Quảng Ninh bằng cách nào?

Khi đi du lịch Quảng Ninh, nếu bạn đi từ Hà Nội, các bạn có thể đi các tuyến xe khách đi Cửa Ông, Vân Đồn rồi xuống tại ngã 3 Vân Đồn rồi tiếp tục bắt xe buýt số 01 (Bãi Cháy – Vân Đồn) tới Bưu điện Vân Đồn, từ đây các bạn có thể lựa chọn xe ôm hoặc đi bộ khoảng hơn 1km tới cảng Cái Rồng.

 

Đảo Minh Châu Quảng Ninh - Thiên đường cho hàng ngàn bức ảnh@hellothanhtung

 

Một phương án khác, các bạn có thể lựa chọn dịch vụ xe limousine đi thẳng đến cảng Cài Rồng luôn. Ưu điểm của các xe này là bạn sẽ được đưa thẳng tới Vân Đồn luôn mà không phải chuyển xe gì hết.

 

Đảo Minh Châu Quảng Ninh - Thiên đường cho hàng ngàn bức ảnh@nhungbunsss

 

Đảo Minh Châu Quảng Ninh - Thiên đường cho hàng ngàn bức ảnh@banhbao149

 

Sau đó các bạn cứ mua vé tàu ra đảo Minh Châu nhé. Mỗi ngày trong tuần thì có khoảng 2 chuyến tàu ra đảo, còn vào mỗi dịp cuối tuần thì số lượng tàu sẽ tăng lên khá nhiều chuyến trong ngày đấy. Có 2 loại tàu để bạn có thể chọn với tàu gỗ sẽ có giá: 60k/người nhưng di chuyển lại rất chậm, 2 giờ đồng hồ mới đến đảo (thường thì đủ người thì chủ tàu mới nhận chở). Còn tàu cao tốc lại nhanh hơn, chỉ mất 20p và tàu hơi bé, chở được khoảng 20 – 25 người. Giá vé khoảng 80k/một chiều và giờ tàu ra đảo hàng ngày là 7h và 13h đấy.

 

3. Phương tiện di chuyển ở đảo Minh Châu Quảng Ninh

 

Xe tuk tuk

Đây là phương tiện di chuyển phổ biến trên đảo, một dạng xe lam 3 bánh nhưng được gọi là xe tuk tuk. Như kiểu xe tuk tuk của Thái đấy các bạn. Giá thuê xe tùy theo chặng đường cũng như số lượng người, cái này các bạn thỏa thuận trực tiếp với chủ xe nhé, giá chung rồi nên cũng đừng lo.

 

Xe điện 

Xe điện được đưa vào hoạt động trên đảo Minh Châu chỉ mới vài tháng gần đây để bảo vệ môi trường. Mỗi xe điện chở được từ 9-12 người và hoạt động tại 2 đầu cảng Minh Châu và Quan Lạn. Giá vé xe điện sẽ trong khoảng từ 20k - 60k.

 

Xe đạp 

Nếu là người yêu lãng mạn và tâm hồn bay bổng thì xe đạp là sự lựa chọn thân thiện với môi trường và trên hết là một cách để rèn luyện sức khỏe cho chính các bạn nữa. Đạp xe quanh các bãi biển trên đảo trên những con đường đá, đi dạo rừng trâm cũng là một trải nghiệm khá thú vị đấy.

 

Xe máy 

Nếu bạn muốn chủ động đi lại trên đảo để khám phá lựa chọn phương án thuê xe máy là phù hợp nhất. Thuê xe máy như thế này sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với việc thuê trọn gói xe tuk tuk đưa các bạn đi chơi (thuê trọn gói xe tuk tuk chỉ phù hợp với đoàn đông người).

 

4. Ăn gì ở đảo Minh Châu Quảng Ninh?

Ẩm thực Quảng Ninh có rất nhiều món ngon dành cho du khách. Khi đến đảo Minh Châu, quý khách có thể thưởng thức những món ăn hải sản như:

 

Sá sùng

Trừ người dân vùng biển Quảng Ninh và những tín đồ sành ăn, rất ít người biết sá sùng là món ăn được xếp vào hàng vương giả. Sá sùng là động vật thân mềm, được coi là một trong những sản vật trời cho của biển cả Quảng Ninh.

 

Đảo Minh Châu Quảng Ninh - Thiên đường cho hàng ngàn bức ảnh

 

Người miền biển coi sá sùng là đặc sản ngon nhất, xếp trên cả mực, tu hài, cua, ghẹ, cá, sam… Sá sùng khô đem nướng ăn rất giòn, càng nhai càng ngọt, đậm vị, dai dai, thơm thơm, như thoảng mùi vị của biển cả. Sá sùng cũng rất hợp để nấu cháo, nấu canh, xào

 

Tu hài

 

Đảo Minh Châu Quảng Ninh - Thiên đường cho hàng ngàn bức ảnh

 

Tu hài hay còn gọi là ốc vòi, là loài hải sản có giá trị kinh tế được nuôi nhiều ở vùng biển huyện đảo Vân Đồn. Thịt tu hài thơm ngon, ngọt, giòn, giàu chất dinh dưỡng.

 

Cù kỳ

 

Đảo Minh Châu Quảng Ninh - Thiên đường cho hàng ngàn bức ảnh

 

Cù kỳ là một loại hải sản giống như cua, ghẹ nhưng thịt cù kỳ lại ngon ngọt ngon hơn ghẹ nhưng lại không bằng thịt cua biển nhưng giá lại rẻ hơn cua biển nên rất được ưa chuộng. 1kg cù kì thường có giá khoảng 230k được khoảng 4 – 5 con và khá là chắc thịt. Cù kỳ cũng được người ta chế biến theo nhiều cách khác nhau như: nấu bún, rang me, nướng than hồng, hấp.

 

>>> Tham khảo một số tour du lịch Quảng Ninh 2019 hấp dẫn

 

6. Đi đâu chơi ở đảo Minh Châu Quảng Ninh?

 

Đồi cát pha lê
 

Đảo Minh Châu Quảng Ninh - Thiên đường cho hàng ngàn bức ảnh@myyyyyyyyy

Đồi cát pha lê chính là điểm nhấn hoàn hảo cho chuyến đi đảo Minh Châu của các bạn đây. Đồi cát trắng thuỷ tinh tuyệt đẹp và thơ mộng này được tạo bởi 2 dòng chảy cửa Mai và cửa Đối. Nằm ngay phía trên bãi Sơn Hào chính là đồi cát pha lê này. Mỗi lần chạm chân xuống cát là những tiếng “kít kít” lại phát ra, cát mềm, xốp xốp siêu thích luôn. Chắc hẳn đó là sự kì diệu nhất mà thiên nhiên ban tặng cho hoang đảo này.
 

Đảo Minh Châu Quảng Ninh - Thiên đường cho hàng ngàn bức ảnh@myyyyyyyyy
 
Đảo Minh Châu Quảng Ninh - Thiên đường cho hàng ngàn bức ảnh@vic_cosmetic

Đến đây rồi thì tha hồ “buông dáng” sống ảo nhé các bạn ơi. Ngoài ra đấy là là địa điểm chụp ảnh cưới siêu đẹp dành cho các cặp đôi nữa.
 

Đảo Minh Châu Quảng Ninh - Thiên đường cho hàng ngàn bức ảnh@i_chang

Eo Gió Gót Beo (Bãi Gót)
 

Đảo Minh Châu Quảng Ninh - Thiên đường cho hàng ngàn bức ảnh@p.unee

Đi theo hướng từ đảo Minh Châu Quảng Ninh về trung tâm Quan Lạn là hướng đi đến eo gió. Eo Gió Gót Beo là một đỉnh núi hướng thẳng ra biển. Sau khi vượt qua đoạn rừng và leo lên đến đỉnh eo gió các bạn sẽ có thể ngắm toàn cảnh hùng vĩ của thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ từ đây.
 

Đảo Minh Châu Quảng Ninh - Thiên đường cho hàng ngàn bức ảnh@red_rose
 
Đảo Minh Châu Quảng Ninh - Thiên đường cho hàng ngàn bức ảnh@myyyyyyyyy

Cái cảm giác chinh phục đỉnh Eo Gió tuyệt vời vô cùng. Đây cũng là nơi sản sinh ra ngàn bức ảnh triệu like đó nha. Góc nào cũng xuất sắc luôn.
 

Bãi biển Minh Châu
 

Đảo Minh Châu Quảng Ninh - Thiên đường cho hàng ngàn bức ảnh@3.42kg

Bãi Minh Châu với bãi cát trắng mịn cùng nắng vàng, biển trong xanh với làn nước mát lạnh sẽ hạ nhiệt cho những ngày hè nóng bức đấy.
 

Đảo Minh Châu Quảng Ninh - Thiên đường cho hàng ngàn bức ảnh@_huyyy_diorrrr
 
Đảo Minh Châu Quảng Ninh - Thiên đường cho hàng ngàn bức ảnh@iamthuthan

Bãi Minh Châu dài khoảng 1,5km với đặc điểm sóng vừa phải nên rất thích hơp cho trẻ em và phụ nữ cũng như cho những người muốn tập bơi ngoài biển.
 

Đảo Minh Châu Quảng Ninh - Thiên đường cho hàng ngàn bức ảnh@lih.pt
 
Đảo Minh Châu Quảng Ninh - Thiên đường cho hàng ngàn bức ảnh@lih.pt
 
Đảo Minh Châu Quảng Ninh - Thiên đường cho hàng ngàn bức ảnh@lilyyy1210

Ngoài bãi Minh Châu ra thì đảo Minh Châu còn có bãi Robinson, bãi rùa,... đẹp "ngất ngây con gà tây" luôn.
 

Đảo Minh Châu Quảng Ninh - Thiên đường cho hàng ngàn bức ảnh@3.42kg

 

Đảo Minh Châu Quảng Ninh - Thiên đường cho hàng ngàn bức ảnh@davh130617

 

6. Những lưu ý khi du lịch đảo Minh Châu Quảng Ninh

- Các bạn nhớ mang theo nước lọc bởi vì trên đảo không có nhiều nước ngọt.

- Khi mua hải sản nên mua ngay tại bãi hoặc ra các chợ để có thể chọn được hải sản tươi ngon mà giá cả lại rẻ hơn nhiều so với tại nhà hàng.

- Nếu muốn có thể trải nghiệm qua đêm trên hòn đảo xinh đẹp này bạn nên mang theo lều trại, túi ngủ.

- Các bạn nhớ đặt khách sạn trước khi đi để chắc chắn có chỗ ở khi ra đảo nhé.
 

Đảo Minh Châu Quảng Ninh - Thiên đường cho hàng ngàn bức ảnh@lih.pt

 

Đọc đến đây thì các bạn đã muốn xách ba lô mà đi chưa? Nếu rồi thì còn chờ gì nữa nhỉ, lên kế hoạch ngay thôi nào. Hi vọng với xíu xiu kinh nghiệm trên sẽ giúp ích cho các bạn khi du lịch đảo Minh Châu Quảng Ninh nhé!

Thái Hà (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet
 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn