Check in tại những điểm đến hot nhất ở kinh đô thời trang Milan

Thứ hai, 21/10/2019, 08:58 GMT+7

Thành phố miền Bắc nước Ý này không chỉ được mệnh danh là kinh đô thời trang của thế giới mà còn có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn! Cùng khám phá một vòng thành phố Milan nhé!

test

Thành phố Milan - kinh đô thời trang của thế giới

Du lịch đến Ý, Milan không phải là cái tên hàng đầu trong những địa điểm nổi tiếng nhất nhưng nơi đây có những tuần lễ thời trang thường niên, hàng nghìn trụ sở công ty chuyên ngành may mặc, từ Dolce & Gabbana cho đến Versace. Nhưng thành phố Milan không chỉ là thành phố của thời trang cao cấp, mà còn ghi điểm nhờ phong cách thời trang đường phố tinh tế, cá tính.

Một điều đáng kể đến nữa, Milan là một trong 3 kinh đô thời trang mà cả thế giới hướng đến. Các sàn diễn thời trang của Milan được tổ chức hai lần một năm cho mùa xuân hè và thu đông được giới thời trang toàn cầu đón nhận nồng nhiệt. Tất cả lịch sử này, chưa kể đến sự phồn thịnh được tạo ra từ vị thế thương mại được ưa thích của Milan, đã để lại cho nơi đây một kho tàng nghệ thuật, văn hoá và kiến ​​trúc phong phú để bạn thưởng thức.

 

Thành phố MilanThành phố Milan nước Ý

 

Thành phố Milan có những địa điểm mua sắm trứ danh. Quadrilatero d'Oro là một quảng trường diện tích nhỏ, nhưng chật kín cửa hiệu thời trang thiết kế. Nơi đây là thiên đường cho những ai thích mua sắm, dù bạn sẵn lòng chi tiền hay chỉ muốn ngắm mốt mới.

Thế giới thời trang bán lẻ tuyệt vời này còn kéo dài ra tới gần Galleria Vittorio Emanuele II, một trong những khu trung tâm mua sắm lâu đời nhất thế giới. Bạn cũng nên chiêm ngưỡng kiến trúc đặc sắc nơi đây. 

 

Thành phố MilanThành phố Milan nhìn từ trên cao và nhà thờ Duomo nổi tiếng

 

Galleria Vittorio Emanuele

Khi đặt chân tới địa điểm này bạn sẽ đứng trong một sảnh nhà giống như một cung điện chứ không phải một trung tâm thương mại. Galleria Vittorio Emanuele được thành lập vào năm 1877, nó là một trong những trung tâm mua sắm lâu đời nhất trên thế giới và được thiết kế bởi Guiseppe Mengoni.

Thiên đường mua sắm này là nơi hội tụ những nhãn hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới như Prada, Gucci, Louis Vuitton... Bên cạnh đó bạn sẽ có dịp thưởng thức những li rượu vang hay những li cocktail tuyệt vời trong những quán bar cổ kính nhất thành phố Milan.

 

Thành phố MilanGalleria Vittorio Emanuele

 

Khu mua sắm hình chữ nhật được che phủ qua bốn cánh tay che kính che ánh sáng mặt trời một cách hoàn hảo, trong khi các bức tường và mặt tiền cửa hàng được trang trí với những bức tranh trang trí trang trí trang trí bằng đá vôi.

Ngày nay, nơi đây vẫn là một địa điểm tuyệt vời, sôi động và là nơi người dân địa phương gặp nhau ăn trưa hoặc uống cà phê trong các quán cà phê trang nhã rồi sau đó dạo quanh các cửa hàng sang trọng trong khu vực này. Nó là một phần của cuộc sống địa phương mà cư dân Milan gọi nó là “il salotto”.

 

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố Milan

 

Nhà thờ Duomo

Nhà Thờ Lớn Santa Maria Nascente, người dân Milan thường gọi là “Il Duomo” là một trong số nhà thờ lớn nhất thế giới (có sức chứa đến 40.000 người) và là một trong các nhà thờ tuyệt vời nhất, mang đặc trưng của phong cách Gothic Flamboyant. Nhà thờ này nằm ở quảng trường Piazza del Duomo

 

Thành phố MilanNhà thờ Duomo

 

Nhà Thờ Lớn này được bắt đầu xây dựng vào thế kỷ 14, nhưng phần mặt tiền đã không được hoàn thành cho đến đầu những năm 1800, dưới thời Napoleon. Mái nhà được phủ bởi 135 đỉnh chóp bằng đá điêu khắc tỉ mỉ và bên ngoài được trang trí với 2.245 bức tượng bằng đá cẩm thạch.

 

Xem thêm: Tour du lịch nước Ý giá tốt nhất

 

Nhà thờ Santa Maria delle Grazie

Nhà thờ gạch theo phong cách Gothic, Santa Maria delle Grazie nằm tại khu vực Corso Magenta, được xây dựng khoảng năm 1465, với mái vòm 6 mặt to lớn được Bramante thiết kế theo phong cách đầu thời kỳ Phục Hưng, Bramante là một trong những kiến trúc sư chịu ảnh hưởng bởi phong cách Phục Hưng nhiều nhất.

 

Thành phố MilanNhà thờ Santa Maria delle Grazie

 

Nhà ăn liền kề với nhà thờ, nơi trưng bày bức tranh “Last Supper” của Leonardo da Vinci đã từng bị ảnh hưởng nặng nề trong Thế Chiến thứ hai, trong quá trình tu sửa, những bức tranh thạch cao trên vòm đã được lộ ra ngoài sáng. Cuối lối đi phía bắc chính là nhà nguyện Madonna delle Grazie theo phong cách Baroque, với bức tranh của thánh Madonna ở sau bệ thờ.

 

Nhà hát opera – Teatro alla Scala

La Scala ở thành phố Milan được đánh giá là nhà hát opera nổi tiếng nhất thế giới, là nơi biểu diễn của rất nhiều các nhà soạn nhạc và ca sĩ opera vĩ đại, nhà hát có 2.800 chỗ ngồi – được biết đến là một trong những nhà hát luôn luôn “cháy vé” ở Ý. 

 

Thành phố MilanNhà hát opera – Teatro alla Scala

 

Castello Sforzesco

Lâu đài thế kỷ 15 này có vị trí trung tâm ở thành phố Milan và được đặt trong những khu vườn rộng rãi và những khu vườn. Ban đầu lâu đài này được thiết kế ban đầu đã được sửa đổi và thêm vào quá lớn nhưng vẫn giữ được sự sang trọng và tình trạng quyền lực của nó. Ở phía trước của lâu đài có một bức tường gạch bao la với hàng rào và khung bởi một tháp canh bảo vệ trung tâm.

 

Thành phố MilanLâu đài Castello Sforzesco

 

Đến đây bạn sẽ nhận thấy các tháp canh lớn và kích thước tuyệt đối của lâu đài sẽ làm bạn kinh ngạc và thông tin lịch sử về lâu đài đang chờ bạn khám phá.

 

Công viên Parco Sempione

Là một trong những công viên hàng đầu ở thành phố Milan, Paro Sempione là một không gian công cộng lớn và những khu vườn nằm phía sau lâu đài Sforzesco. Tại đây, những đứa trẻ của bạn sẽ được thoải thích chơi đùa, té nước bên cạnh đài phun nước khổng lồ có tên Torta degli Sposi hay còn được gọi với cái tên kì lạ là "chiếc bánh cưới".

Công viên bao gồm 95 mẫu Anh và chứa kiến ​​trúc tuyệt vời của hòa bình. Nơi tuyệt vời này có cảnh quan tuyệt đẹp và có vô số các lối đi bộ, đường mòn xe đạp và các khu rừng với nhiều tác phẩm điêu khắc và đài phun nước trang trí.

 

Thành phố MilanCông viên Parco Sempione

 

Bạn cũng có thể tìm thấy một bảo tàng trong công viên và Torre Branca là một tháp canh lớn có tầm nhìn toàn cảnh thành phố. Nếu bạn muốn có một nơi để thư giãn từ những thành phố bận rộn, Parco Sempione là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Nếu muốn, bạn có thể dễ dàng làm một chuyến du ngoạn rời xa thành phố hoa lệ. Hãy tổ chức một buổi đi chơi tới mũi phía nam của hồ Como, chỉ mất một tiếng đồng hồ đi tàu từ Nhà ga Trung tâm thành phố Milan. Đến đó, bạn tiếp tục lên phà, khám phá những thị trấn và villa nhỏ xinh rải rác quanh hồ nước yên ả.

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn