Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp huyền diệu của hồ mắt ngọc Blausee Thụy Sĩ

Thứ bảy, 02/11/2019, 18:45 GMT+7

Blausee là một trong những hồ nước tự nhiên đẹp nhất của Thụy Sĩ. Nước ở đây trong vắt, xanh thẳm như đôi mắt ngọc. Vẻ đẹp ngọt ngào lãng mạn của hồ Blausee Thụy Sĩ có khả năng “hớp hồn” bất kỳ ai ngay từ lần đầu tiên trông thấy, chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy ngẩn ngơ trước vẻ đẹp huyền diệu của nơi này!

test

Du lịch Thụy Sĩ nhất định phải ghé thăm hồ Blausee một lần để được đắm chìm vào vẻ đẹp mắt ngọc huyền diệu ấy!

 

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp huyền diệu của hồ Blausee Thụy SĩVẻ đẹp ngọt ngào lãng mạn của hồ Blausee Thụy Sĩ

 

Theo chân Lữ hành Việt Nam cùng đến và khám phá hồ Blausee Thụy Sĩ có gì đặc sắc và thú vị nhé!

 

1. Đôi nét giới thiệu về hồ Blausee Thụy Sĩ

Nếu có dịp đến thăm đất nước Thụy Sĩ xinh đẹp nhớ đừng bỏ lỡ qua địa điểm du lịch cực hot là hồ Blausee, nơi được mệnh danh là hồ mắt ngọc, viên ngọc xanh, hồ pha lê… Đến đây rồi bạn sẽ lập tức bị cuốn hút bởi vẻ đẹp tựa như tranh, ngỡ ngàng như lạc vào đôi mắt xanh thẳm của một nàng tiên cá vậy.

Hồ Blausee có diện tích khá nhỏ, chỉ khoảng 6,4 ha, nằm nép mình trong một khu rừng thuộc thung lũng Kandergrund. Bao quanh hồ là cảnh quan thiên nhiên đẹp vô cùng, rừng thông ngút ngàn xanh mướt, xa xa là những ngọn núi hùng vĩ nhấp nhô uốn lượn, con đường nhỏ dẫn vào lòng hồ đẹp thơ mộng… khiến nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ đẹp của thiên nhiên, muốn tận hưởng những giâp phút bình yên, thơ mộng giữa nơi sơn thủy hữu tình.

 

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp huyền diệu của hồ Blausee Thụy SĩHồ Blausee nằm nép mình trong một khu rừng thuộc thung lũng Kandergrund

 

Có rất nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh về sự tích của hồ Blausee Thụy Sĩ. Có người kể rằng nước hồ xanh biếc chính là giọt nước mắt tiếc thương cho mối tình không thành của người con gái xinh đẹp, nàng đã kết thúc cuộc đời trong đau khổ tại nơi đây. Nếu bạn quan sát kỹ sẽ nhìn thấy có một bức tượng người con gái dưới lòng hồ, đó là để tưởng nhớ về nàng.

 

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp huyền diệu của hồ Blausee Thụy SĩBức tượng người con gái dưới lòng hồ

 

Trên thực tế thì hồ được tạo nên sau một trận đất lở xảy ra vào khoảng 15 ngàn năm trước. Nguồn nước từ lòng hồ được nuôi dưỡng bởi chính những con suối ngầm chảy sâu dưới lòng đất, vì vậy mà nước hồ quanh năm luôn duy trì ở nhiệt độ mát mẻ, thiên nhiên tươi tốt. Có thể bạn không biết rằng đây chính là môi trường sinh sống cực kỳ lý tưởng cho các loài cá, trong đó có cá hồi (một loại cá quý và có giá trị dinh dưỡng cao).

 

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp huyền diệu của hồ Blausee Thụy SĩNước hồ có màu xanh thẳm như pha lê và quanh năm tươi mát

 

Năm 1885, hồ Blausee được Thụy Sĩ công nhận là một trong những cảnh quan thiên nhiên được bảo tồn cấp quốc gia.

 

2. Kinh nghiệm du lịch hồ Blausee Thụy Sĩ


Cách di chuyển đến hồ Blausee Thụy Sĩ

Thụy Sĩ là một trong những đất nước phát triển nhất thế giới với hệ thống giao thông cực kỳ hiện đại và chính xác đến từng giây. Nhờ đó mà việc di chuyển đến hồ Blausee Thụy Sĩ rất dễ dàng và thuận tiện. Bạn có thể tự lái xe ô tô hoặc đi trên phương tiện công cộng như xe buýt hay tàu hỏa.

Nếu xuất phát từ thành phố Zurich, bạn sẽ mất hơn 2 tiếng đồng hồ để đến được hồ, còn nếu xuất phát từ thành phố Geneva sẽ lâu hơn với gần 3 tiếng.

Hành trình cụ thể như sau: Từ Zurich hay Geneva, bạn ngồi tàu để đến được Bern (thủ đô của đất nước Thụy Sĩ), sau đó đến ga Frutigen. Từ đây bạn bắt xe buýt 230 để đến được hồ Blausee (chỉ có một tuyến buýt duy nhất đến được hồ).

 

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp huyền diệu của hồ Blausee Thụy SĩNgồi tàu là một trải nghiệm khó quên khi đi du lịch Thụy Sĩ

 

Trong chuyến đi đến Blausee, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn của Thụy Sĩ, đó là những ngọn núi cao hùng vĩ phủ đầy tuyết trắng trên đỉnh, những cánh đồng bạt ngàn, hay những ngôi làng nho nhỏ nằm giữa thung lũng, núi đồi xinh đẹp. Tuy ngồi trên tàu khá lâu nhưng mình chắc chắn rằng chuyến đi sẽ rất xứng đáng.

Blausee là một hồ trên núi, chính xác là nằm giữa rừng nên sau khi xuống xe buýt, bạn sẽ cần đi bộ xuyên rừng khoảng 10 phút để vào sâu lòng hồ. Cảnh vật xung quanh con đường xuyên rừng cũng cực kỳ đẹp, tiếng chim hót líu lo cực kỳ vui tai và mang đến cảm giác bình yên thư thái.

 

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp huyền diệu của hồ Blausee Thụy SĩCon đường xuyên rừng dẫn vào hồ Blausee xinh đẹp

 

Giá vé tham quan hồ Blausee Thụy Sĩ

Bạn mua vé tham quan hồ Blausee với giá 8CHF/người, giá vé này đã bao gồm ngồi thuyền đáy kính vi vu trên lòng hồ. Còn nếu mua sau 17h00, giá vé chỉ còn 5CHF/người, nhưng sẽ không được ngồi thuyền nữa.

 

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp huyền diệu của hồ Blausee Thụy SĩVé tham quan hồ Blausee Thụy Sĩ

 

Thông tin về việc mua vé, bạn có thể xem tại địa chỉ website sau: blausee.ch/

Theo kinh nghiệm du lịch hồ Blausee Thụy Sĩ thì để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của nơi này bạn nên đến từ sáng sớm. Bởi trong điều kiện ánh sáng tốt, vẻ đẹp của hồ trở nên lung linh, diễm lệ hơn, nhớ đó mà những bức ảnh lên hình cũng đẹp và hoàn hảo hơn rất nhiều. Bên cạnh đó thì đi thuyền đáy kính cũng là một trải nghiệm rất đáng để thử. Đi muộn quá sẽ khó thưởng thức trọn vẹn cảnh đẹp, cũng như bạn sẽ bỏ lỡ một trong những hoạt động thú vị nhất ở đây.

 

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp huyền diệu của hồ Blausee Thụy SĩĐi thuyền đáy kính trên hồ Blusee là một trải nghiệm rất đáng để thử

 

3. Tham quan và vui chơi tại hồ Blausee Thụy Sĩ

Đến với Blausee, chủ yếu là để ngắm cảnh, thưởng thức vẻ đẹp của tạo hóa đã ban tặng cho nơi này. Nước ở đây xanh thẳm và trong vắt như pha lê, từ trên cao nhìn xuống bạn có thể nhìn thấy rất rõ những phiến đá nhấp nhô dưới mặt nước cùng đàn cá bơi lội tung tăng.

 

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp huyền diệu của hồ Blausee Thụy SĩNước hồ Blausee xanh thẳm và trong vắt như pha lê

 

Vẻ đẹp hồ Blausee Thụy Sĩ mỗi mùa mang một sắc thái đặc sắc riêng, nhưng đẹp nhất là vào mùa thu. Khi thu ghé về với đất trời, nắng dịu dàng hơn, cây rừng thay áo mới, khóa lên mình sắc vàng rực rỡ vừa diễm lệ mỹ miều lại vừa ngọt ngào, lãng mạn, chỉ khiến bạn như muốn ngập chìm trong vẻ đẹp đắm say ấy.

 

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp huyền diệu của hồ Blausee Thụy SĩVẻ đẹp hồ Blausee mỗi mùa mang một sắc thái đặc sắc riêng

 

Khung cảnh hồ Blausee hiện lên trước mắt bạn đẹp đến mê hồn, nổi bật nhất là màu nước xanh ngọc bích huyền diệu, xung quanh là rừng cây ngút ngàn đung đưa theo gió. Vang vọng trong không gian là tiếng nước chảy róc rách hòa lẫn với tiếng chim hót líu lo, tiếng lá xào xạc… mang đến cho bạn những xúc cảm đẹp bất tận.

 

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp huyền diệu của hồ Blausee Thụy SĩKhung cảnh hồ Blausee hiện lên trước mắt đẹp đến mê hồn

 

Thiên nhiên ban tặng cho hồ Blausee Thụy Sĩ nguồn nước xanh mát quanh năm, nên cá ở đây sinh sống rất nhiều, nước trong suốt nên bạn hoàn toàn có thể quan sát được những chú cá đang tung tăng bơi lội và đớp mồi.

Hãy ngồi trên thuyền đáy kính để thưởng thức trọn vẻ đẹp của hồ. Đáy của tàu được làm từ kính trong suốt nên bạn có thể quan sát cảnh quan dưới đáy hồ. Từ trên hồ nhìn xuống, con thuyền đỏ nho nhỏ trôi chậm chậm giữa dòng nước xanh biếc mang đến mỹ cảnh tuyệt vời. Một điều rất tuyệt vời là người chèo thuyền rất thân thiện, họ giao tiếp tiếng Anh rất tốt, bạn có thể trò chuyện cùng họ và được nghe kể về giai thoại đẹp xung quanh hồ Blausee.

 

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp huyền diệu của hồ Blausee Thụy SĩCon thuyền nho nhỏ trôi chậm chậm giữa dòng nước xanh biếc mang đến mỹ cảnh tuyệt vời

 

Hồ khá nhỏ nên đi dạo một hồi, chụp hàng ngàn bức ảnh checkin tuyệt đẹp, bạn có thể ngồi nghỉ ngơi, hoặc thực hiện chuyến hành trình mới khám phá những vùng đất lân cận như Interlaken hoặc kết hợp đi thăm hồ Oeschinen cách đó không xa. Còn nếu thời gian eo hẹp bạn có thể khám phá và tận hưởng vẻ đẹp của hồ thôi cũng được. Đằng sau hồ còn có một khu rừng sinh thái, bạn có thể đi vào để khám phá và chiêm ngưỡng

 

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp huyền diệu của hồ Blausee Thụy SĩLang thang quanh hồ nhặt quả thông rơi

 

Xung quanh hồ Blausee Thụy Sĩ có rất nhiều chiếc ghế gỗ xinh xắn, là nơi để bạn dừng chân nghỉ ngơi sau khi đi dạo quanh hồ. Tay trong tay cùng người thương ngồi giữa một nơi non xanh nước biếc còn gì tuyệt vời hơn nữa.

 

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp huyền diệu của hồ Blausee Thụy SĩXung quanh hồ có rất nhiều chiếc ghế gỗ xinh xắn để bạn dừng chân nghỉ ngơi

 

Ở đây cũng có dịch vụ lưu trú và nhà hàng để phục vụ du khách muốn ở lại qua đêm hoặc ở nhiều ngày để nghỉ dưỡng, trăng mật, hay đơn thuần là du lịch khám phá cảnh đẹp thiên nhiên. Hồ Blausee là một trong những địa điểm chụp ảnh cưới nổi tiếng của nhiều cặp đôi, trong lúc thang thang ngắm cảnh, bất chợt nhìn thấy đôi này đang chụp ảnh cưới, đẹp đến không dằn lòng được mà phải chụp ngay một bức ảnh để dành mai này làm mẫu cho bộ ảnh cưới của mình.

 

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp huyền diệu của hồ Blausee Thụy SĩBộ ảnh cưới đẹp như mơ giữa hồ Blausee Thụy Sĩ

 

Nếu đi về trong ngày, bạn có thể chuẩn bị một ít đồ ăn nhẹ để mang theo cho tiết kiệm, bởi ẩm thực ở Thụy Sĩ tuy ngon nhưng chi phí khá là đắt đỏ.

Ngoài ra ở đây cũng thường xuyên có người dân địa phương đến đây cắm trại hoặc picnic nướng BBQ, trẻ con tụ tập chơi đùa với nhau vui nhộn lắm, trẻ con Tây thì đứa nào mặt mũi cũng dễ thương, chỉ muốn ngắm nhìn mãi thôi.

 

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp huyền diệu của hồ Blausee Thụy SĩNgười dân địa phương thường tổ chức picnic tại hồ Blausee vào dịp cuối tuần

 

Xem ngay chùm tour du lịch Thụy Sĩ giá tốt

 

Kết

Đất nước Thụy Sĩ quả xứng danh là thiên đường trên mặt đất vì ở đây có những cảnh quan đẹp vô cùng, mà hồ Blausee Thụy Sĩ chính là minh chứng rõ nhất. Thật khó để miêu tả vẻ đẹp ấy qua từ ngữ, bởi bạn chỉ có thể cảm nhận trọn vẹn khi trải nghiệm tận mắt.

Hy vọng với những chia sẻ và kinh nghiệm du lịch hồ Blausee trên sẽ giúp bạn có một chuyến đi vui vẻ, đáng nhớ và thu lại cho mình những xúc cảm, ấn tượng tuyệt vời nhất!

Nguồn ảnh: Mai Hoàng Đạt & Ngô Thùy Linh

Moon (Biên tập) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn