Đón giáng sinh ở Santa Claus Village, quê hương của Ông già Noel

Thứ sáu, 08/11/2019, 10:39 GMT+7

Lại một mùa Giáng sinh sắp đến, trẻ em khắp nơi trên thế giới đều mong ước được nhận quà từ Ông già Noel. Tại Santa Claus Village, Rovaniemi, Lapland ở Phần Lan - nơi được coi là ngôi nhà của Ông già Noel thì mọi điều ước đều có thể trở thành hiện thực! Hãy theo chân gia đình nhà Sóc review chuyến đi đến Santa Claus Village, quê hương của Ông già Noel.

test

Review chuyến đi đến Santa Claus Village, quê hương của Ông già Noel

 

Thời gian

Nên ở Rovaniemi ít nhất từ 2 đến 4 đêm là thoải mái để có thể trải nghiệm hết các dịch vụ nơi đây.

 

giang-sinh-nay-den-Santa-Claus-Village-que-huong-ong-gia-noel-22Nên ở Rovaniemi ít nhất từ 2 đến 4 đêm

 

Thời điểm đẹp nhất để bạn đến  thăm Rovaniemi là vào các tháng mùa đông (từ tháng 11 đến tháng 3), khi mà tuyết đã phủ kín mọi nhành cây, nẻo đường, tạo nên một khung cảnh rất kỳ ảo. Và đặc biệt, hãy đến thăm quê hương của Ông già Noel vào dịp Giáng sinh, khi đó bạn sẽ được đắm chìm trong không gian của tuổi thơ, của kí ức và của mong ước.

 

giang-sinh-nay-den-Santa-Claus-Village-que-huong-ong-gia-noel-7Thời điểm đẹp nhất để bạn đến  thăm Rovaniemi là vào các tháng mùa đông

 

Di chuyển tới Rovaniemi

Rovaniemi là một thành phố bé nên hầu như người dân chỉ đi lại bằng bus. Bắt taxi ở đây khá khó. Có 2 chuyến xe đi từ trung tâm Rovaniemi đến Santa Claus Village, quê hương của Ông già Noel là bus số 8 và Santa Express Bus. Đây là 2 công ty vận chuyển khác nhau nên vé không thể dùng chung được.

 

giang-sinh-nay-den-Santa-Claus-Village-que-huong-ong-gia-noel-14Một trong những wishlist của nhà Sóc lần này là được thăm các em Husky  

 

Giá vé xe bus trong thành phố là 3.5 euro / người /lượt và Santa Express là 6.6 euro / người /2 chiều. Xe chạy rất đúng giờ ghi trên lịch nên mọi người khá dễ dàng kiểm soát được lịch trình của mình.

 

giang-sinh-nay-den-Santa-Claus-Village-que-huong-ong-gia-noel-11Sóc vs chú Husky đáng yêu

 

Đi lại ở Rovaniemi

Ở Rovaniemi không thể search bus bằng Gmaps như các thành phố khác được. Các bạn nếu có di chuyển bằng Bus thì dựa vào web này để search đường: https://linkkari.fi/In-English. Đi lại từ sân bay Rovaniemi về trung tâm thành phố thì có shuttle bus (giá tầm 10eur/1 người tùy thuộc vào khoảng cách hotel của bạn có xa không).

 

giang-sinh-nay-den-Santa-Claus-Village-que-huong-ong-gia-noel-18Ở Rovaniemi không thể search bus bằng Gmaps như các thành phố khác

 

Lưu trú

Có rất nhiều lựa chọn nơi nghỉ ở Rovaniemi. Nếu bạn muốn ở những khách sạn sang chảnh, gần với Ông già Noel nhất thì có thể book những khách sạn ngay trong Santa Claus Village.

 

giang-sinh-nay-den-Santa-Claus-Village-que-huong-ong-gia-noel-9Có rất nhiều lựa chọn nơi nghỉ ở Rovaniemi

 

Vì ngân sách du lịch có hạn nên gia đình mình đã chọn book airbnb ở Rovaniemi. Một căn hộ hơi xa trung tâm nhưng nằm trong rừng nên trải nghiệm cũng cực tuyệt vời mà giá lại rẻ hơn! Thực sự mà nói, đây là căn hộ airbnb đẹp nhất mà mình từng ở! Nhà rộng rãi, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi và có cảm giác như ở nhà mình vậy. Mình thấy đây là lựa chọn khá tốt vì ở trên làng Ông già Noel đắt mà ban đêm cũng không có hoạt động gì vì sau 19h chả có gì để chơi.

 

giang-sinh-nay-den-Santa-Claus-Village-que-huong-ong-gia-noel-2Vì ngân sách du lịch có hạn nên gia đình mình đã chọn book airbnb ở Rovaniemi

 

Thuê nhà Airbnb: link căn hộ mà nhà mình đã thuê khi ở Rovaniemi:

https://www.airbnb.com/rooms/38470079?source_impression_id=p3_1573075104_3bnpg4ATk2N0Wm4N. 

 

giang-sinh-nay-den-Santa-Claus-Village-que-huong-ong-gia-noel-15Santa Claus Village, quê hương của Ông già Noel

 

Chủ nhà rất nice, nhà 2 phòng ngủ sạch sẽ, có sưởi sàn ở các phòng, máy móc bếp núc, máy giặt sấy đủ cả. Gần nhà có bus để đi vào trung tâm Rovaniemi để đổi Bus khác đến Santa Claus Village. Nhà phù hợp với gia đình hoặc nhóm 4-5 người đều rất tuyệt nhé. Tuy nhiên khi mình vừa check lại thì nhà này mới đổi chủ vì bạn chủ cũ mới chuyển về Helsinki. Chắc không sao đâu, chủ nào chẳng được, miễn là nhà đẹp. Mình ở từ 3/1 -7/1 với giá là 387eur nhé!

 

Xem thêm chùm tour du lịch châu Âu mùa Giáng sinh với giá cực ưu đãi

 

Hoạt động vui chơi 

Nhiều bạn hỏi mình về Lapland có chán không vì thấy bạn bè đi về nói lại là chán ngắt, lạnh lẽo, không có gì chơi. Quan điểm của mình là vui hay không tuỳ mỗi người. Gia đình mình lớn nhỏ đều đã có những trải nghiệm rất vui, thú vị và ấn tượng. 

 

giang-sinh-nay-den-Santa-Claus-Village-que-huong-ong-gia-noel-20Ngày thứ 2 quay lại chơi tiếp các trò chơi, nhà mình không quên phục thù những bức ảnh với riêng chú tuần lộc

 

Có rất nhiều tour khám phá Rovaniemi như: săn Bắc cực quang, thăm trang trại tuần lộc, husky (cái này khác với ở làng Santa Claus nhé), trượt tuyết, snowmobiling, hiking hay thậm chí climbing luôn :D Các bạn có thể tìm hiểu thêm ở link đây: https://www.visitrovaniemi.fi/see-do/activities/. Note 1 chút là nhà mình chỉ đi tuần lộc và husky kéo ở trong làng Santa Claus chứ chưa có thời gian để tham gia các tour riêng tại các farms bên ngoài.

 

giang-sinh-nay-den-Santa-Claus-Village-que-huong-ong-gia-noel-21Trải nghiệm xe kéo Huskies

 

Làm gì ở Santa Claus Village

Ngoài mục đích chính là được gặp Ông già Noel trong truyền thuyết (chụp ảnh, nhận quà, gửi bưu thiếp có đóng dấu post của ông gìa Noel..) thì còn có rất nhiều hoạt động thú vị ở Santa Claus Village, quê hương của Ông già Noel.

 

giang-sinh-nay-den-Santa-Claus-Village-que-huong-ong-gia-noel-19Xe kéo tuần lộc

 

  • Đi xe tuần lộc: mặc dù tốc độ rất rùa bò nhưng đây là trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua. Bạn sẽ được ngắm một cách chậm rãi cánh rừng thông đầy tuyết và cái mông ngoáy đi ngoáy lại của bạn tuần lộc.

 

giang-sinh-nay-den-Santa-Claus-Village-que-huong-ong-gia-noel-4Ngắm khu rừng tuyết phủ trắng xoá với cái mông tuần lộc lắc lư

 

  • Xe kéo Huskies: Mặc dù giá khá chát so với tuần lộc nhưng cảm giác phê thôi rồi. Đúng như những gì được nhìn thấy trên phim hehe. Cuối chuyến đi bạn còn được chụp với đoàn xe Huskies nữa đấy.

 

giang-sinh-nay-den-Santa-Claus-Village-que-huong-ong-gia-noel-16Bảo hiểm trước khi đi xe moto tuyết

 

  • Tham gia các trò chơi tuyết ở khu vui chơi: lái moto tuyết đi xuyên rừng giữa cái lạnh -15 độ
  • Thăm quan công viên Santa park.

 

giang-sinh-nay-den-Santa-Claus-Village-que-huong-ong-gia-noel-12Trải nghiệm trượt tuyết

 

Săn Aurora:Săn bắc cực quang: Đây là thông tin tour Bắc cực quang mà mình đã tham gia: https://www.airbnb.com/experiences/470266. Anh chàng host Antti là người cực nice và dễ chịu! Bạn sẽ được hướng dẫn tất cả khi book tour và sẽ được đón + trả về tận nơi ở. Tuy nhiên hãy nhớ là mặc thật ấm nhé. Giá tour là 69eur/1 người.

 

giang-sinh-nay-den-Santa-Claus-Village-que-huong-ong-gia-noel-1Ngắm cực quang tuyệt đẹp

 

Ngoài ra còn rất nhiều tourguide khác mà bạn có thể khám phá trên airbnb, biết đâu lại còn hay ho hơn rất nhiều. Kinh nghiệm là các bạn nên book 1 tourguide địa phương để dẫn mình đi, còn phải thường xuyên check radar app xem hôm nào thì trời quang và nhiều khả năng nhìn thấy Cực quang nhất. Chuẩn bị đi mà mình cứ lo lắng vì 50 cái reviews thì 50 cái toàn là không nhìn thấy được gì. Ngồi trên xe đi ra khỏi thành phố 20km, rồi lại đi bộ xuyên rừng 30' dưới thời tiết là - 22 độ nhưng cuối cùng kết quả thu được cũng không tệ. Ngoài dịch vụ đưa đón đến các điểm săn được Cực quang thì trong tour còn cung cấp xúc xích nướng tại chỗ, cafe và chè chống đỡ cái lạnh giữa núi rừng nữa đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến New Zealand để ngắm Cực Quang, dây được coi là vùng đất của thiên nhiên hùng vĩ nhất thế giới.

 

giang-sinh-nay-den-Santa-Claus-Village-que-huong-ong-gia-noel-17Một khoá học để trở thành phụ tá cho ông già Noel. Sau đó các bạn ý còn được cấp giấy chứng nhận nữa nhé

 

Chi phí

Rovaniemi thì tiền tour với trải nghiệm tốn kém chứ ăn uống thì nhà mình toàn tự mua đồ về nấu nên không tốn lắm. Thêm 1 số thông tin còn lưu lại cho các bạn tham khảo nhé: 

 

giang-sinh-nay-den-Santa-Claus-Village-que-huong-ong-gia-noel-3Santa's Salmon là một quán cá hồi tươi được nướng trực tiếp trên bếp củi khi bạn order ở Santa Claus Village

 

  • Đi tuần lộc (29e/ adult; 23e/child)
  • Snowmobile (198e cả nhà mình)
  • Husky kéo (135e cả nhà)
  • Chụp và in ảnh với Santa Claus (65e)
  • shuttle bus từ sân bay về chỗ ở (20e) … 
  • Những khoản nhà mình 3 người đã chi cho chỗ ở và tham gia các hoạt động là 863 eur!

 

giang-sinh-nay-den-Santa-Claus-Village-que-huong-ong-gia-noel-6Cây thông ở trước làng, nơi được treo hơn 200 lá cờ của các quốc gia trên thế giới.

 

Có thể được 1 lần trong đời đón Giáng Sinh ở Santa Claus Village, quê hương của Ông già Noel, hẳn là một trải nghiệm đáng nhớ phải không?

Ảnh & Review: Nguyễn Tuấn Anh

Oanh Kim (Biên tập) - Luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn