Tìm hiểu lễ Giáng sinh ở Thụy Điển có gì thú vị

Thứ ba, 12/11/2019, 14:10 GMT+7

Mặc dù Giáng sinh được coi là một lễ hội phổ biến, nhưng nguồn gốc của nó nằm sâu trong nền tảng của lịch sử và văn hóa của một quốc gia. Nếu bạn từng tham gia vào mùa Giáng sinh ở Thụy Điển bạn sẽ thấy giáng sinh không chỉ là một ngày lễ bình thường mà là một dịp để người dân và du khách hòa vào câu chuyện kinh thánh nổi 

test

Giáng sinh ở Thụy Điển có gì thú vị?

Giáng sinh ở Thụy Điển có những câu chuyện trở lại thành truyện ngụ ngôn chân thành về cuộc sống và sự tồn tại của con người. Cho đến ngày nay, các truyền thống Giáng sinh của Thụy Điển được tiếp nối với các hoạt động thú vị và cuối cùng nhường chỗ cho tuần lễ Giáng sinh ngập tràn màu sắc.

 

giang-sinh-o-thuy-dien-co-gi-thu-vi-10Giáng sinh ở Thụy Điển sẽ là điều đáng nhớ với bạn

 

Nói về thực phẩm Giáng sinh ở Thụy Điển bạn sẽ thấy thực đơn cho những ngày này bao gồm cá lạnh, gravlax, cá hồi hun khói và nhiều món ăn hấp dẫn hơn nữa. Người Thụy Điển rất biết cách phân loại thực phẩm của họ như thực phẩm mặn và ngọt đều chia theo bảng màu. Đêm Giáng sinh đến với sự quyến rũ của riêng mình, nơi những người thân yêu cùng nhau bẻ chiếc bánh ngọt và đắm trìm trong thanh âm trong trẻo của tiếng chuông nhờ thờ. 

 

giang-sinh-o-thuy-dien-co-gi-thu-vi-5Màn đêm chào đón ngày tuyệt nhất trong năm – ngày lễ Noel

 

Khi màn đêm buông xuống và bình minh ló dạng, đất nước chào đón ngày tuyệt nhất trong năm – ngày lễ Noel. Trao đổi quà tặng là một phần quan trọng của một ngày Giáng sinh truyền thống. Một ngôi nhà điển hình của Thụy Điển sẽ có những con dê rơm bên ngoài nhà của họ trong thời gian này như một hành động biểu thị sự tôn trọng đối với những sinh linh đã chứng kiến giây phút chúa Giesu chào đời. 

 

Xem thêm chùm tour du lịch châu Âu với giá ưu đãi

 

Những lí do bạn nên đến Thụy Điển và mùa Giáng sinh

1. Thụy Điển có một trong những lễ kỷ niệm sâu sắc và dài nhất dành riêng cho Giáng sinh. Ngày 13 tháng 1 đánh dấu sự kết thúc của kỳ nghỉ Giáng sinh ở Thụy Điển sau 20 ngày diễn ra các sự kiện và vui chơi. Với thời tiết phù hợp nhất cho du lịch và Giáng sinh như một phần thưởng cho những du khách và Thụy Điển được xếp hạng là một trong những địa điểm phổ biến nhất để ghé thăm trong thời gian này trong năm.

 

giang-sinh-o-thuy-dien-co-gi-thu-vi-23Thụy Điển có một trong những lễ kỷ niệm sâu sắc

 

2. Thức ăn: Những bữa tiệc đêm Giáng sinh ngập tràn đồ ăn từ món ăn mặn tới món ngọt, tất cả tạo nên một sự bùng nổ không ngừng của hương vị. Từ các loại phô mai đến cắt lạnh, bánh mì tươi và phết, xúc xích, sườn, tất cả đều được nấu theo cách truyền thống thành các món ngon hấp dẫn, đặc biệt là cho buổi tối hôm đó.

 

giang-sinh-o-thuy-dien-co-gi-thu-vi-18Những bữa tiệc đêm Giáng sinh ngập tràn đồ ăn

 

3. Rượu nghiền tự chế là một điểm thu hút khác ở Thụy Điển vì gia vị mộc mạc của nó lôi cuốn các giác quan của bạn tốt hơn bất cứ thứ gì khác.

 

giang-sinh-o-thuy-dien-co-gi-thu-vi-11Rượu nghiền tự chế là một điểm thu hút khác ở Thụy Điển

 

4. Đó là tinh thần của Giáng sinh ở Thụy Điển làm cho thời gian trở nên quý giá hơn bao giờ hết. Từ những đồ trang trí đẹp mắt cho những hoạt động vui chơi, con người vui vẻ sẽ khiến cho chuyến du lịch đến Thụy Điển của bạn thú vị hơn rất nhiều.

 

giang-sinh-o-thuy-dien-co-gi-thu-vi-15Đó là tinh thần của Giáng sinh ở Thụy Điển làm cho thời gian trở nên quý giá hơn bao giờ hết

 

5. Văn hóa và lịch sử đi kèm với truyền thống Giáng sinh ở Thụy Điển chắc chắn sẽ khiến bạn tò mò. Những câu chuyện kể về lịch sử khiến chúng ta ngạc nhiên khi thấy chúng ta đã đi được bao xa như một cuộc đua toàn cầu.

 

giang-sinh-o-thuy-dien-co-gi-thu-vi-9Văn hóa và lịch sử đi kèm với truyền thống Giáng sinh ở Thụy Điển chắc chắn sẽ khiến bạn tò mò

 

6. Các món tráng miệng Giáng sinh của Thụy Điển được sắp xếp khá tốt. Công thức đơn giản và rõ ràng của 'risgrynsgrot' nghe có vẻ dễ dàng, nhưng người ta cần nhiều năm luyện tập để tạo nên nghệ thuật này. Cháo ăn kèm với mứt mâm xôi tươi, thường được rắc bột quế mịn mang đến sự thân quen đến lạ kì.

 

giang-sinh-o-thuy-dien-co-gi-thu-vi-17Các món tráng miệng Giáng sinh của Thụy Điển được sắp xếp khá tốt

 

7. Mỗi quốc gia trông đẹp nhất khi người dân của họ hạnh phúc và hài lòng. Với Giáng sinh là thời gian vui vẻ nhất trong năm sẽ chỉ đến với nhiều tiếng cười, những trải nghiệm tốt đẹp và những kỷ niệm đẹp.

 
giang-sinh-o-thuy-dien-co-gi-thu-vi-21Mỗi quốc gia trông đẹp nhất khi người dân của họ hạnh phúc và hài lòng

 

Nơi dành Giáng sinh ở Thụy Điển

Dưới đây là những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Thụy Điển trong dịp Giáng sinh để đắm chìm trong tâm trạng ăn mừng sôi động và trải nghiệm các truyền thống địa phương của lễ hội cùng với tuyết rơi.

1. Gothenburg

 

giang-sinh-o-thuy-dien-co-gi-thu-vi-1Gothenburg

 

Gothenburg là điểm đến du lịch của Thụy Điển và cũng được biết đến là thành phố Giáng sinh của Thụy Điển là một trung tâm nhộn nhịp của các hoạt động vui chơi, chợ, thức ăn và ánh sáng vui vẻ. Từ các phòng trưng bày nghệ thuật đến trung tâm thành phố, tất cả đều được trang trí đẹp mắt và ngoạn mục ngay trước Giáng sinh.

  • Tips: Trung tâm thành phố - Avenyn, trông đặc biệt đẹp trong thời gian này trong năm. Bạn cũng có thể ghé thăm phòng trưng bày nghệ thuật chính và đi đến chợ Giáng sinh nằm ở Liseberg.

2. Gallivare

 

giang-sinh-o-thuy-dien-co-gi-thu-vi-2Gallivare

 

Địa phương nhỏ bé này không phải là trung tâm văn hóa thường xuyên của bạn, nhưng Santa Winter Games hàng năm của nó làm cho nó khác biệt với các khu vực hiện đại của nó. Từ các cuộc diễu hành của ông già Noel, các cuộc thi và thức ăn, các lễ hội tập hợp thành một lễ kỷ niệm cho tất cả mọi người có mặt ở đó.

  • Tips: Cuộc diễu hành Thế vận hội mùa đông là một điều không thể bỏ qua, cùng với các đối thủ quốc tế để tìm ra ông già Noel tốt nhất. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới tham gia và trong những năm gần đây, ngay cả những người từ Hồng Kông cũng đã lên bảng xếp hạng.

3. Stockholm

 

giang-sinh-o-thuy-dien-co-gi-thu-vi-3Stockholm

 

Stockholm trong Giáng sinh ở Thụy Điển là một thiên đường vì cảm giác kỳ lạ và ấm cúng. Giáng sinh có thể có ý nghĩa ở thành phố du lịch Stockholm, nhưng bản chất thực sự của thành phố này nằm ở sự điềm tĩnh tinh túy khiến bạn khám phá bản thân vào sâu thẳm lương tâm.

  • Tips: Lễ khai mạc Giáng sinh ở Stockholm đặc biệt đẹp. Bạn có thể tham gia Stockholm Santa Run nơi mọi người hóa trang thành ông già Noel trên đường chạy vui vẻ và không cạnh tranh. Bạn cũng có thể thưởng thức bữa tối trên một trong những chiếc thuyền cổ điển, được gọi là Strömmas.

4. Swedish Lapland

 

giang-sinh-o-thuy-dien-co-gi-thu-vi-4Swedish Lapland

 

Hướng về phía bắc Thụy Điển cho phép bạn trải nghiệm những phần kỳ diệu nhất của đất nước. Bạn có những ngôi làng nhỏ được bao quanh bởi những ngọn núi tuyết. Bạn có thể thấy những đàn tuần lộc và chụp ảnh cực quang. Hơn nữa, bạn cũng có thể đi trượt tuyết hoặc đi xe trượt tuyết băng qua một hồ nước đóng băng.

  • Tips: Abisko là nơi để đến nếu bạn muốn trải nghiệm ánh sáng phía bắc. Đây là một trong những nơi tốt nhất trên Trái đất để ngắm cực quang. Hơn nữa, bạn cũng sẽ nhận được một số nơi tốt để ở lại đó. Jukkasjärvi là một ngôi làng nhỏ tổ chức lễ Giáng sinh theo cách riêng của mình. Nó có Icehotel nổi tiếng đáng để ghé thăm ngay cả khi bạn không ở đó qua đêm.

5. Salen

 

giang-sinh-o-thuy-dien-co-gi-thu-vi-24Không khí Giáng sinh

 

Nếu bạn không có nhu cầu đi du lịch đến Swedish Lapland, thì Salen có thể là một lựa chọn tốt. Một nơi nghỉ ngơi hoàn hảo cho một kỳ nghỉ gia đình, khu nghỉ mát thư giãn này là điều người ta có thể tận hưởng và trải nghiệm một kỳ nghỉ thoải mái. Nơi này có một sự pha trộn tốt của nhiều hoạt động khác nhau và một số cabin ấm cúng có thể được thuê bởi khách du lịch. Và người ta cũng có thể thưởng thức một số trải nghiệm trượt tuyết hấp dẫn.

  • Tips:.Để tận hưởng trải nghiệm trượt tuyết đảm bảo trên chiếc giường tuyết trắng, Salen là một trong hai khu nghỉ mát trượt tuyết tốt nhất ở Thụy Điển. Nơi này chào đón những người mới bắt đầu và các gia đình trẻ thử trượt tuyết thực hành cùng với việc mang đến không gian hoàn hảo để thư giãn và tận hưởng những rung cảm lễ hội.

6. Tomteland Sagolandet

 

giang-sinh-o-thuy-dien-co-gi-thu-vi-19Con dê bằng rơm

 

Nằm bên kia hồ Siljan, nằm cách Stockholm khoảng 300km về phía Tây Bắc. Nơi này là một cú đá cho trẻ nhỏ. Khi Giáng sinh đến, công viên biến thành một xứ sở mùa đông hoàn chỉnh, được trang trí bởi những cabin màu đỏ như tuyết và được bao quanh bởi những khu rừng và dòng suối đóng băng.

  • Tips: Có rất nhiều sự kiện hấp dẫn diễn ra cho trẻ em và trong khi tất cả những sự kiện này khiến chúng bị chiếm đóng, cũng có cơ hội người ta có thể có cơ hội gặp ông già Noel thực sự.

Ngoài nhưng điều thú vị về Giáng sinh ở Thụy Điển, ghé thăm đất nước này vào những ngày mùa đông, bạn sẽ được thưởng thức món cà phê fika truyền thống ngon tuyệt cùng miếng bánh quế thơm, ấm lòng, trong những quán cà phê giữa các con hẻm nhỏ lát đá cổ xưa. Khu bờ Tây Thụy Điển là khu sinh thái biển lớn nhất quốc gia này, phủ trắng tuyết vào mùa đông. Khung cảnh không khác gì xứ sở thần tiên nơi đây luôn thu hút hàng triệu lượt du khách tới ghé thăm.

Ảnh: Internet

Oanh Kim (Biên dịch) - Luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn