Từ A - Z kinh nghiệm du lịch Maroc - viên ngọc quý của Bắc Phi

Thứ hai, 18/11/2019, 08:53 GMT+7

Đất nước Maroc xinh đẹp với các pháo đài sa mạc mọc lên từ cát của Sahara, đại dương xanh thẳm vuốt ve những bãi biển cát trắng hay những đỉnh núi màu tím của dãy núi Atlas lấp lánh tuyết trắng... tất cả tạo nên một Maroc khiến du khách phải mê đắm. Cùng tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Maroc nếu bạn đang có mơ ước đặt chân đến quốc gia Bắc Phi này!

test

Về mặt địa lý, Maroc được tạo thành từ bốn khu vực khác nhau: sa mạc Sahara với những thị trấn và ốc đảo Berber; dãy núi Atlas và Rif; vùng đồng bằng là quê hương của các thành phố hoàng gia Strasbourgesh và Fez; và cuối cùng là bờ biển đầy cát của biển Địa Trung Hải và Đại Tây Dương, được bao quanh bởi các thị trấn nhỏ trên biển và các thành phố Rabat và Casablanca. Khả năng du lịch vô tận đang chờ đón du khách thích phiêu lưu, vì vậy hãy tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Maroc để lên kế hoạch cho chuyến đi lý tưởng của bạn.

 

 Từ A - Z kinh nghiệm du lịch Maroc - đất nước Bắc Phi xinh đẹpMột khu chợ truyền thống ở thành phố Marrakech

 

Kinh nghiệm du lịch Maroc bạn cần lưu ý


Thời gian lý tưởng để đi du lịch Maroc

Do địa lý đa dạng, thời gian tốt nhất để đi du lịch Maroc phụ thuộc rất lớn vào nơi bạn sẽ đến nhưng nói chung Maroc là một điểm đến quanh năm đều tuyệt vời. Với đường bờ biển, núi non và phong cảnh sa mạc, đây là một đất nước vô cùng đa dạng mang đến những điều độc đáo để khám phá bất cứ lúc nào trong năm. Tháng 1 là tháng ẩm ướt và lạnh nhất và tháng 7 và tháng 8 là những tháng nóng nhất vì vậy bạn sẽ thấy ít đông đúc nhất. Mùa xuân (tháng 3 & 4) và mùa thu (tháng 9 & 10) có thời tiết dễ chịu nhất.

 

 Từ A - Z kinh nghiệm du lịch Maroc - đất nước Bắc Phi xinh đẹpCửa hàng bán đồ thủ công của người dân Maroc

 

Ở khu vực Sahara, các thành phố đồng bằng - nên tránh giữa mùa hè. Những ngày sa mạc ấm áp và trong suốt vào mùa hè, nhưng nhiệt độ vào ban đêm có thể giảm mạnh. Tuy nhiên, những tháng nóng nhất là lý tưởng cho chuyến thăm các thành phố ven biển, như Essaouira và Rabat. Những tháng mùa đông ở vùng núi rất lạnh, điều này có thể khó khăn vì nhiều khách sạn không có hệ thống sưởi.

Theo kinh nghiệm du lịch Maroc, một điều quan trọng đó là xem xét các ngày lễ Hồi giáo khi bạn đi du lịch đến Maroc ví dụ như tháng Ramadan.

 

Những điều cần lưu ý ở Maroc

Ngôn ngữ : Maroc là nơi hội tụ của các ngôn ngữ. Ngôn ngữ phổ biến nhất là tiếng Ả Rập, nhưng nhiều người dân địa phương cũng nói tiếng Pháp (phổ biến nhất), tiếng Tây Ban Nha (ở phía bắc), Berber (dân cư bản địa) và tiếng Anh (vì du lịch).

Tiền tệ : Tiền tệ ở Maroc được gọi là dirham. 1 USD tương đương với khoảng 10 dirham Ma-rốc.

 

 Từ A - Z kinh nghiệm du lịch Maroc - đất nước Bắc Phi xinh đẹpBên trong một khách sạn truyền thống ở Marrakech

 

Thẻ tín dụng và ATM : Nhiều nhà bán lẻ và nhà hàng chấp nhận thẻ tín dụng như thanh toán, tuy nhiên, bạn sẽ cần tiền mặt cho các nhà cung cấp địa phương và các cửa hàng nhỏ. Có máy ATM ở các thành phố lớn.

Phích cắm:  Hầu hết các phích cắm ở Maroc là loại C và loại E. Điện áp tiêu chuẩn là 220 V và tần số tiêu chuẩn là 50 Hz. Một bộ chuyển đổi sẽ tốt nhất cho hầu hết các thiết bị điện tử .

An toàn: Mọi người thường thắc mắc rằng Maroc có an toàn không và đó có phải là điểm đến du lịch tốt cho phái nữ không? 

Đại đa số người Maroc rất thân thiện và sẽ khiến bạn cảm thấy được chào đón. Tuy nhiên, quấy rối đường phố là một vấn đề đối với phụ nữ và khách du lịch địa phương. 

Theo kinh nghiệm du lịch Maroc thì đây là một quốc gia Hồi giáo tuân theo luật pháp và phong tục Hồi giáo do đó bạn nên tôn trọng những điều này mọi lúc. Các cuộc biểu tình thỉnh thoảng diễn ra trên cả nước. Hầu hết trong số này là hòa bình, nhưng bạn nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa an ninh hợp lý và tránh tất cả các cuộc biểu tình.

Trộm cắp có thể diễn ra ở các thành phố lớn và dọc các bãi biển, nơi bạn nên tránh các khu vực yên tĩnh và cảnh giác mọi lúc, đặc biệt là sau khi trời tối. Không mang theo số tiền lớn hoặc vật có giá trị bên mình.

 

 Từ A - Z kinh nghiệm du lịch Maroc - đất nước Bắc Phi xinh đẹpKhách sạn theo kiểu nhà dân rất phổ biến

 

 Từ A - Z kinh nghiệm du lịch Maroc - đất nước Bắc Phi xinh đẹpCận cảnh một khách sạn bên trong nhà dân hấp dẫn ở Fes

 

Internet: Mặc dù bạn sẽ thấy rằng hầu hết các quán cà phê, nhà hàng và khách sạn trong thành phố đều có Wi-Fi tiện dụng (và giá rẻ!) Để có 4G khi bạn du lịch ở Maroc. Bạn có thể lấy  thẻ SIM Maroc Telecom chỉ với 40 dirham (chỉ hơn 4 USD) và nhận 10GB dữ liệu cho 100 dirham (10 USD).

Mặc gì ở Maroc? Lựa chọn không cho quần áo nhẹ, phù hợp. Hãy chắc chắn luôn luôn che vai và đầu gối của bạn như sử dụng khăn choàng và váy maxi. Chúng rất lý tưởng cho điều kiện nắng ấm áp và điều đó thể hiện sự tôn trọng đối với văn hóa - chính điều đó sẽ khiến bạn được đối xử tôn trọng.

 

  Các tour du lịch Châu Phi hấp dẫn
 
 

 

Những địa điểm du lịch Maroc hấp dẫn nhất


Thành phố Marrakech

Thành phố 1000 năm tuổi này là một trung tâm thịnh vượng, mua sắm tuyệt vời và một số kiến ​​trúc tuyệt đẹp nhất mà bạn sẽ tìm thấy ở bất cứ đâu trên thế giới. Thành phố Marrakech cũng nổi tiếng với những riads xinh đẹp (nhà nghỉ thường được chuyển đổi từ nhà của gia đình) và bạn sẽ tìm thấy những cửa hàng nhỏ tuyệt vời nằm rải rác trên những con đường quanh co khắp thành phố. 

 

 Từ A - Z kinh nghiệm du lịch Maroc - đất nước Bắc Phi xinh đẹpThành phố Marrakech

 

 Từ A - Z kinh nghiệm du lịch Maroc - đất nước Bắc Phi xinh đẹpNhà thờ Hồi giáo Hassan II

 

Đi bộ quanh thành phố Marrakech khá dễ dàng bằng taxi. Bạn nên có bản đồ hoặc sử dụng điện thoại có dữ liệu để sử dụng bản đồ Google vì một số hướng đi có thể khó khăn! Bạn cũng có thể tải xuống bản đồ ngoại tuyến trước nếu bạn biết bạn sẽ đi đâu.

 

Thành phố Chefchaouen

Còn được gọi là Thành phố Xanh của Maroc, Chefchaouen nằm ở dãy núi Rif thuộc tây bắc Maroc. Đó là một thành phố nhỏ, hơi xa cách, nhưng cũng đáng để ghé thăm - trong sắc thái rực rỡ của màu xanh ngọc của những ngôi nhà, con ngõ nhỏ.

 

 Từ A - Z kinh nghiệm du lịch Maroc - đất nước Bắc Phi xinh đẹpThành phố Chefchaouen

 

Thành phố được xây dựng trên một ngọn đồi, vì vậy hãy chuẩn bị cho việc đi bộ, khi bạn lên đến đỉnh, nó có thể có cảm giác như bạn vừa đi leo núi. Đi bộ là cách tốt nhất để trải nghiệm thành phố vì có nhiều đường hẹp mà ô tô không thể vào được.

 

Ghé thăm sa mạc Sahara

Có rất nhiều tour du lịch sa mạc Sahara được cung cấp ở Maroc, với các tùy chọn từ cắm trại, các chuyến đi trong ngày hoặc các tiện ích bổ sung ban đêm kết hợp với các chuyến tham quan thành phố. Cắm trại nằm trên sa mạc Sahara là một giấc mơ tuyệt vời, đây chắc chắn là trải nghiệm du mục tuyệt đỉnh nhưng lại lâng lâng. 

Theo kinh nghiệm du lịch Maroc, đây là nơi bạn có thể trải nghiệm đi trên những đụn cát để ngắm bình minh, cưỡi lạc đà và đi trên cát. 

 

 Từ A - Z kinh nghiệm du lịch Maroc - đất nước Bắc Phi xinh đẹpTrải nghiệm ngủ đêm trên sa mạc Sahara

 

 Từ A - Z kinh nghiệm du lịch Maroc - đất nước Bắc Phi xinh đẹpBan ngày ở sa mạc Sahara

 

 Từ A - Z kinh nghiệm du lịch Maroc - đất nước Bắc Phi xinh đẹpMột bữa ăn trên sa mạc

 

Thành phố Fes

Được biết đến là thủ đô văn hóa của Maroc, Fes là một nơi chắc chắn bạn sẽ muốn đến. Tản bộ trên những con đường quanh co để khám phá khu phố cổ nổi tiếng của thành phố Fes El Bali và mua sắm những món đồ truyền thống đầy màu sắc trong khi đắm mình trong thế giới cổ đầyquyến rũ

Fes nằm chỉ hơn 300 dặm từ Marrakech mà bạn có thể đi bằng ô tô hoặc máy bay. Thành phố di sản thế giới UNESCO này là một trong những thành phố Ả Rập cổ xưa được bảo tồn tốt nhất trên thế giới và là khu vực đô thị không có xe hơi lớn nhất hành tinh.

 

 Từ A - Z kinh nghiệm du lịch Maroc - đất nước Bắc Phi xinh đẹpThành phố di sản Unesco - Fes

 

Thành phố bên bờ biển Essaouira

Nằm trên bờ biển của Maroc, Essaouira được biết đến với bầu không khí thoải mái và điều kiện lướt ván diều tuyệt vời và những bãi biển tuyệt đẹp. Nếu bạn đang ở Marrakech có một chiếc xe buýt kết nối hai thành phố.. Cuộc hành trình mất khoảng 2,5 giờ. Một lựa chọn khác là thuê một chiếc taxi từ sân bay Marrakech và chuyến đi một chiều sẽ có giá khoảng 90 đô la.

 

 Từ A - Z kinh nghiệm du lịch Maroc - đất nước Bắc Phi xinh đẹpThành phố bên bờ biển Essaouira

 

Ăn gì ở Maroc?

Theo kinh nghiệm du lịch Maroc, các món ăn Bắc Phi và Trung Đông khá đa dạng có rất nhiều món ăn phong phú, hương vị. Và thật dễ dàng để tìm thấy những món ăn chay ngon, và thậm chí là thuần chay. Đây là các món bạn nên thử trong hành trình du lịch Maroc của mình:

 

 Từ A - Z kinh nghiệm du lịch Maroc - đất nước Bắc Phi xinh đẹpKhu chợ truyền thống Morocco

 

Tagine: Bạn không thể đến Morocco mà không thử tagine! Đây là món ăn địa phương tinh túy, và bạn sẽ tìm thấy nó ở khắp mọi nơi.

Pho mát dê: Phô mai dê có rất nhiều công thức nấu ăn của Maroc và thật tuyệt vời. Nếu bạn là một người yêu thích phô mai dê thì bạn sẽ đặc biệt yêu món này ở Maroc

Quả ô liu: Morocco là nơi có nhiều loại ô liu. Đất nước này là một trong những nhà sản xuất dầu ô liu lớn nhất thế giới, vì vậy đây là nơi hoàn hảo để ăn thử tất cả các loại ô liu.

Hạnh nhân là nền tảng của rất nhiều thứ ngon ở đây, đặc biệt là sữa hạnh nhân có hương hoa cam và hạnh nhân gia vị Maroc

 

 Từ A - Z kinh nghiệm du lịch Maroc - đất nước Bắc Phi xinh đẹpMột bữa ăn sáng ở Maroc

 

 Từ A - Z kinh nghiệm du lịch Maroc - đất nước Bắc Phi xinh đẹpCác món ăn ngọt ở Maroc

 

Thịt: Maroc nổi tiếng với các loại thịt từ thịt bò đến thịt gà đến lạc đà. Nếu bạn muốn thử các món thịt thì có thể yêu cầu được nấu chín kỹ hơn. Trong đó Kefta (hay kofta) là một loại thịt viên phổ biến được nhiều người dân địa phương yêu thích và nó là một trong những món ăn nhanh phổ biến nhất của Morocco.

Couscous: Một mặt hàng chủ yếu của các món ăn địa phương là couscous. Bạn sẽ thấy nó được phục vụ với nhiều món ăn chính. Couscous trông giống như gạo nhưng thực ra đây là một loại pasta (mì).

Bánh rán chiên: Một món nhập khẩu khác của Pháp, beignets là một giấc mơ của người yêu bánh ngọt. Chúng tương tự như bánh rán chiên và bạn sẽ tìm thấy chúng trên khắp đất nước

 

 Từ A - Z kinh nghiệm du lịch Maroc - đất nước Bắc Phi xinh đẹpTrà bạc hà là món đồ uống ko thể thiếu của Maroc

 

Bánh kẹo ngọt Ma-rốc: Bạn sẽ tìm thấy các cửa hàng đầy đồ ngọt phong phú và thật dễ dàng để nếm thử nhiều loại. Bạn có thể lấy một ít bánh mì và baklava hay briouats hạnh nhân và hầu hết mọi thứ nhúng vào nước hoa cam.

Zaazaa: Được làm bằng chuối, táo, kiwi, sữa trứng, và các loại kẹo hoặc hạt ngẫu nhiên, là một món ăn ngọt ngào nên thử của ẩm thực Maroc.

LinhPhan (Dịch) - Luhanhvietnam.com.vn

Theo theblondeabroad.com


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn