Kinh nghiệm 'săn' mùa hoa hướng dương đẹp nhất tại Nghệ An

Thứ sáu, 22/11/2019, 09:11 GMT+7

Trong thời gian cuối năm nay, những cánh đồng hoa hướng dương tại Nghệ An đang là điểm đến được săn đón rất nhiều. Bạn đã bỏ túi mình được kinh nghiệm săn hoa hướng dương Nghệ An tháng 12 hay chưa? Hãy cùng theo dõi chúng mình để tìm hiểu ngay nhé!

test

Đến Nghệ An ngắm những cánh đồng hoa hướng dương tuyệt đẹp là một trong những lựa chọn tuyệt vời dành cho những tín đồ chụp ảnh! Những cánh đồng bạt ngàn khoe sắc vàng rực rỡ bất tận sẽ là điểm đến bạn không nên bỏ lỡ trong dịp cuối năm này! Cùng Lữ Hành Việt Nam lên đường khám phá và note ngay lại những kinh nghiệm săn hoa hướng dương Nghệ An tháng 12 thôi nào!

 

Kinh nghiệm săn hoa hướng dương Nghệ An tháng 12

 

Thời điểm săn hoa hướng dương Nghệ An đẹp nhất!

Hẳn nhiều người sẽ thắc mắc về thời điểm “săn” hoa hướng dương tại Nghệ an phải không? Theo kinh nghiệm săn hoa hướng dương Nghệ An thì tháng 12 là thời điểm đẹp nhất và cũng là lý tưởng nhất để bạn ghé tới. Đây là lúc mà những bông hoa hướng dương nở rực rỡ và rất đẹp. Ngoài mùa này ra thì hướng dương ở đây còn nở một độ nữa từ tháng 3 đến tháng 4 mà bạn cũng có thể ghé đến nhé!

 

Kinh nghiệm săn hoa hướng dương Nghệ An tháng 12Thời điểm săn hoa hướng dương Nghệ An đẹp nhất!

 

Di chuyển đến cánh đồng hướng dương Nghệ An như thế nào?

Một trong những kinh nghiệm săn hoa hướng dương Nghệ An tháng 12 mà bạn cần phải biết đầu tiên đó chính là về cách di chuyển để đến được đây! Cánh đồng tọa lạc ở nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn nằm cách thành phố  Hà Nội khoảng hơn 300km và cách trung tâm thành phố Vinh hơn 90km. 

Nghĩa Đàn là một trong những huyện miền núi phía Bắc của tỉnh Nghệ An. Nơi đây được biết rộng khắp nhờ vào địa điểm vườn hoa hướng dương lý tưởng dành cho những ai yêu thích chụp ảnh. Vườn hoa này nằm ngay cạnh đường Hồ Chí Minh nên cũng rất dễ dàng để di chuyển. 

 

Kinh nghiệm săn hoa hướng dương Nghệ An tháng 12Di chuyển đến cánh đồng hướng dương Nghệ An như thế nào?

 

Nếu bạn đi từ Hà Nội thì có thể đến đây bằng xe máy hoặc ô tô theo hướng Xuân Mai rồi rẽ trái theo đường Hồ Chí Minh chạy thẳng là tới. Hoặc bạn cũng có thể di chuyển bằng xe khách từ các bến xe Nước Ngầm hay bến xe Mỹ Đình với giá vé dao động từ 180.000 đồng tới 200.000 đồng. Thời gian di chuyển đến đây mất tầm 4 – 5 giờ đồng hồ.  

 

Kinh nghiệm săn hoa hướng dương Nghệ An tháng 12Vườn hoa này nằm ngay cạnh đường Hồ Chí Minh nên cũng rất dễ dàng để di chuyển. 

 

Còn nếu bạn di chuyển từ Vinh thì có thể di chuyển bằng xe bus hay xe máy vô cùng thuận tiện nhé! Bạn có thể đi theo quốc lộ 1A, rẽ trái khi tới ngã ba Yên Lý rồi dọc theo đường Hồ Chí Minh là tới.

 

Ở đâu, ăn gì khi ghé tới cánh đồng hoa hướng dương đẹp nhất Nghệ An?

Một trong những kinh nghiệm săn hoa hướng dương Nghệ An tháng 12 nữa đó chính là địa điểm nghỉ ngơi và ăn uống! Vào những tháng cuối năm này là dịp mà khách du lịch ghé tới đông nhất nên nếu bạn muốn đến đây nghỉ ngơi thì nên đặt phòng trước nhé vì rất có thể các nhà nghỉ hay khách sạn có thể sẽ hết phòng đấy! Một vài địa điểm mà bạn có thể thuê chỗ nghỉ như xã Nghĩa Sơn, xã Nghĩa Lâm, thị trấn Thái Hòa,... rất gần với cánh đồng hướng dương. Hoặc bạn cũng có thể về thành phố Vinh để nghỉ trong ngày cũng không quá xa đâu! Giá phòng nghỉ cũng rất rẻ dao động khoảng từ 200 – 400 nghìn đồng/ đêm.

 

Kinh nghiệm săn hoa hướng dương Nghệ An tháng 12Ở đâu, ăn gì khi ghé tới cánh đồng hoa hướng dương đẹp nhất Nghệ An?

 

Đồng hành trên chuyến hành trình khám phá cánh đồng hoa hướng dương tuyệt đẹp tại đây thì bạn cũng đừng quên trải nghiệm nét ẩm thực Nghệ An độc đáo không nên bỏ qua những món đặc sản cháo lươn Nghệ An, bánh bèo, bánh mướt, mùng muối, tương, kẹo cu đơ,... 

 

Cánh đồng hướng dương rực rỡ tại Nghệ An nhất định nên ghé tới!

Cánh đồng hướng dương tại Nghệ An có diện tích hơn 2000ha, kéo dài hơn 1km từ xã Yên Khang đến xóm làng Lầm. Bắt đầu xuất hiện từ năm 2010, do công ty TH True Milk trồng để chăn nuôi bò sữa. Dần dần, nơi đây đến giờ đã là địa chỉ quen thuộc đối với rất nhiều bạn trẻ! 

 

Kinh nghiệm săn hoa hướng dương Nghệ An tháng 12Cánh đồng hướng dương rực rỡ tại Nghệ An nhất định nên ghé tới!

 

Đến với cánh đồng hoa hướng dương tại Nghệ An này bạn hẳn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh rộng lớn ấy cho xem! Từng hàng, từng hàng hướng dương nở rộ đẹp rực rỡ. Đừng quên mang theo điện thoại, máy ảnh để có cho mình những bức ảnh đẹp lung linh nhé! Đây là một trong những kinh nghiệm săn hoa hướng dương Nghệ An tháng 12 không thể nào bỏ sót đâu đấy!

 

Kinh nghiệm săn hoa hướng dương Nghệ An tháng 12Đến với cánh đồng hoa hướng dương tại Nghệ An này bạn hẳn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh rộng lớn ấy cho xem!

 

Để có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ cánh đồng thì bạn có thể thuê những chiếc thang của những hộ dân xung quanh trang trại nhé! Ngoài cánh đồng hướng dương thì tại đây bạn cũng có thể ghé tới tham quan cánh đồng cỏ Mombasa, Mulato – tựa cánh đồng cỏ ở châu Âu vậy hay cánh đồng ngô hiện đại hay trang trại bò sữa với quy mô bậc nhất châu Á vô cùng thú vị nữa đấy!

 

Kinh nghiệm săn hoa hướng dương Nghệ An tháng 12Để có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ cánh đồng thì bạn có thể thuê những chiếc thang của những hộ dân xung quanh trang trại nhé!

 

 KHÁM PHÁ TOUR DU LỊCH MIỀN TRUNG THÚ VỊ 2019
 

 

Đến đây bạn sẽ được thả mình trong không gian bạt ngàn là hoa “mặt trời”, thỏa sức chụp cho mình những bức ảnh check-in đẹp nhất cùng gia đình và bạn bè!

 

Một vài lưu ý khi ghé tới cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An

Khi tới với vườn hoa hướng dương tại đây, hãy chú ý bảo vệ cánh đồng hoa nhé! Bởi cánh đồng hoa tại đây được người dân trồng với mục đích chăn nuôi, bạn có thể được tham quan và chụp ảnh tự do mà không mất bất kỳ chi phí nào nên vì thế hãy có ý thức để mọi người cùng được tận hưởng những bông hoa hướng dương đẹp nhất.

 

Kinh nghiệm săn hoa hướng dương Nghệ An tháng 12Một vài lưu ý khi ghé tới rừng hoa hướng dương Nghệ An

 

Do thời điểm này sẽ khá đông du khách tới tham quan nên bạn hãy chú ý bảo quản tài sản cá nhân của mình nhé! Bạn cũng nên chuẩn bị sẵn mũ, ô, áo để có thể tránh nắng bởi thời điểm này thời tiết ở đây diễn biến khá bất thường đấy!

 

Kinh nghiệm săn hoa hướng dương Nghệ An tháng 12Do thời điểm này sẽ khá đông du khách tới tham quan nên bạn hãy chú ý bảo quản tài sản cá nhân của mình nhé!

 

Với những kinh nghiệm săn hoa hướng dương Nghệ An tháng 12 mà chúng mình chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã có thể bỏ túi một vài điều cần lưu ý để có cho mình chuyến hành trình hoàn hảo nhất! Còn chờ gì mà không khoe ngay với đám bạn những bức ảnh lung linh tuyệt đẹp khi ghé tới đây ngay thôi nào!

 

>> Xem thêm: Danh sách những cánh đồng hoa hướng dương ở Việt Nam đẹp mê ly

 

Hòa Luty (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet.


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn