Kinh nghiệm du lịch thành phố cổ Siena - viên ngọc ẩn của nước Ý

Thứ tư, 04/12/2019, 13:34 GMT+7

Ý là một quốc gia với rất nhiều điểm đến đáng tự hào, sự hùng vĩ của Rome, vẻ đẹp của Napoli, sự lãng mạn của Venice... và còn nhiều hơn thế nữa trong đó Siena được ví như viên ngọc ẩn của đất nước này! Cùng tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch thành phố cổ Siena để có được chuyến đi đầy thú vị nhé!

test

Thành phố cổ Siena là một điểm đến đẹp thực sự với những con đường rải sỏi và những tòa nhà cao có từ thời trung cổ khiến bạn như có cảm giác lạc vào một thế giới khác so với hiện thực. Có thể ví như Siena bị đóng băng bởi thời gian với những con đường dốc quanh co hầu như không thay đổi kể từ những năm 1300. Nhìn từ xa, nó trông giống như một câu chuyện cổ tích và xung quanh là những rặng núi cao hùng vĩ.

 

Kinh nghiệm du lịch thành phố cổ SienaThành phố cổ Siena

 

Kinh nghiệm du lịch thành phố cổ Siena


Địa điểm và thời tiết Siena

Thành phố cổ Siena cách Rome khoảng 200km về phía bắc và cách Florence 60km về phía nam gần trung tâm của vùng Tuscany, vùng rượu vang Chianti nổi tiếng chạy giữa Siena và Florence.

Siena là một điểm đến phổ biến của du lịch Ý, đặc biệt đối với du khách đến với cuộc đua ngựa palio nổi tiếng được tổ chức ở thành phố hai lần mỗi năm vào ngày 2 tháng 7 và 16 tháng 8.

 

Kinh nghiệm du lịch thành phố cổ Siena

 

Ở Siena, nhiệt độ sẽ tăng mạnh vào tháng 4 và tháng 5 là thời điểm tốt để ghé thăm Siena mặc dù bạn có thể gặp một chút mưa, tháng 7 và tháng 8 không quá nóng nhưng nhiệt độ thường ẩm ướt. Vào tháng 9 và tháng 10 là thời điểm tốt để ghé thăm Siena, vì khí hậu khá ôn hòa.

Nhiều khách du lịch, đặc biệt yêu thích Siena vào tháng 3, khi trời mát vào ban đêm nhưng thường khá đẹp vào ban ngày.

 

Kinh nghiệm du lịch thành phố cổ SienaTháng 9, 10 là thời gian lý tưởng để đến Siena

 

Đến Siena như thế nào?

Theo kinh nghiệm du lịch thành phố cổ Siena, nơi này cách Rome 2-3 giờ đi tàu và 3-4 giờ từ Milan. Các sân bay gần nhất là Florence và Pisa. Bạn có thể đến Siena bằng tàu hỏa hoặc xe buýt từ các thành phố khác ở trong vùng Tuscany. Xe buýt đưa bạn vào trung tâm của thành phố còn nhà ga xe lửa nằm ngoài trung tâm và được đưa vào thành phố bằng xe buýt. Giao thông bị hạn chế trong thành phố cổ vì đường phố chật hẹp và cần được bảo tồn nhưng có bãi đậu xe bên ngoài trung tâm được phục vụ bằng xe buýt đưa đón, ngoài ra bạn cũng có thể đi bộ để tận hưởng không khí ở đây nếu không ngại.

 

Kinh nghiệm du lịch thành phố cổ SienaXe buyt đến Siena

 

Xem thêm: Chùm tour du lịch nước Ý của Lữ Hành Việt Nam

 

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố cổ Siena


Bên trong thành phố cổ Siena

Quảng trường del del, còn được gọi là Il Campo, là trái tim của Siena. Il Campo được lát bằng gạch và được bao quanh bởi các quán cà phê, nhà hàng và các tòa nhà cổ kính. Đường phố thời trung cổ hẹp dẫn đến quảng trường có hình dạng như cái quạt.. Quảng trường này được biết đến trên toàn thế giới với cuộc đua ngựa Palio nổi tiếng tổ chức ở đây. Nếu bạn là một người yêu thích phim ảnh thì có thể thấy thành phố cổ Siena và Palio trong bộ phim James Bond, Quantum of Solace.

 

Kinh nghiệm du lịch thành phố cổ SienaQuảng trường Il Campo

 

Palazzo Pubblico - tòa nhà tòa thị chính mang phong cách gothic của Siena và tháp chuông, Torre del Mangia là điểm nhấn nổi bật ở quảng trường Piazza del Campo. Tháp chuông Torre del Mangia cao 102 mét là tháp chuông thời trung cổ cao thứ hai ở Ý. Bạn có thể đi bộ lên 50 bậc thang của tòa tháp để ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của Siena.

 

Kinh nghiệm du lịch thành phố cổ SienaTorre del Mangia

 

Fonte Gaia là một đài phun nước trang trí công phu được khắc bởi nghệ sĩ Jacopo della Quercia vào thế kỷ XV. Một trong những bạn thấy ngày hôm nay là một bản sao thế kỷ 19. Nó nằm ở đầu phía bắc của quảng trường Il Campo.

Quảng trường del delomo là một quảng trường xinh đẹp khác và là nơi đặt nhà thờ Siena. Nhà thờ Duomo ấn tượng có mặt tiền màu đen và trắng với các hình chạm khắc và những bức tượng. Vỉa hè của nó được trang trí bằng 56 miếng đá cẩm thạch là 56 hình vuông đại diện cho những bức hình chạm khắc tỉ mỉ. Ngoài ra bên trong nhà thờ là những bức bích họa trong thư viện Piccolomini.

 

Kinh nghiệm du lịch thành phố cổ SienaNhà thờ Siena

 

Bảo tàng nghệ thuật của Siena, Pinacoteca Nazionale là lưu giữ một số bức tranh vĩ đại nhất của Ý từ thế kỷ 13 và 14. Bảo tàng mở cửa hàng ngày lúc 8:15 nhưng đóng cửa lúc 1:30 vào Chủ nhật và Thứ Hai.

 

Bên ngoài thành phố Siena

Vùng nông thôn bên ngoài Siena rất đẹp và nếu ghé thăm bạn sẽ đi qua những ngôi làng nhỏ, thị trấn trên triền đồi có từ thời trung cổ với những khu vườn trồng cây nho và cây ô liu.

Phía bắc của Siena là vùng rượu vang Chianti Classico. Nếu bạn muốn đi nếm rượu vang thì hãy nghiên cứu một tour du lịch trong ngày đến Nhà máy rượu vang Chianti.

 

Kinh nghiệm du lịch thành phố cổ SienaVùng sản xuất rượu vang Chianti Classico

 

Ngoài ra Monteriggioni là một thị trấn nhỏ có tường bao quanh đẹp như tranh vẽ với 14 tòa tháp rất gần Siena. Trong vòng chưa đầy một giờ lái xe, bạn có thể ghé thăm thị trấn San Gimignano hoặc các thị trấn rượu vang của Montepulciano và Montalcino.ư

 

Ăn gì ở thành phố Siena?

Theo kinh nghiệm du lịch thành phố cổ Siena thì đồ ăn ở đây thuộc mức trung bình so với mặt bằng chung của các nước Châu Âu.

Nếu bạn muốn ăn một bữa sáng kiểu Ý hãy ghé thăm Nannini - một nhà hàng với những món ngon cổ điển của Ý. Nannini là nơi người dân địa phương gặp gỡ, nói chuyện và đi chơi buổi sáng. Nó cũng có những loại bánh ngọt rất ngon và bạn hãy thử panforte Sienese.

Địa chỉ: Banchi di Sopra, 24, 53100 Siena

Morbidi Gourmet nhà một nhà hàng hấp dẫn cho bữa ăn trưa. Morbidi lad nhà hàng lâu đời ở Siena từ năm 1925 với những món độc ​​đáo của Ý vừa trông vừa mộc mạc vừa thanh lịch, hiện đại. Ngoài ra một bữa ăn trưa tự chọn cho phép bạn nếm thử nhiều món ngon trong nhà hàng này

Banchi di Sopra 75, 53100 Siena.

 

Kinh nghiệm du lịch thành phố cổ SienaẨm thực ở  Ristorante San Desiderio

 

Đối với một bữa ăn tối buổi tối dài, hào nhoáng, bạn nên lựa chọn Ristorante San Desiderio. Nằm trong một tòa nhà thờ cũ, nhà hàng này là một nơi tuyệt đẹp để ăn những món ngon của ẩm thực Ý.

Quảng trường L. Bonelli, 2, 53100 Siena.

 

Mua sắm ở Siena

Với những người đã có kinh nghiệm du lịch thành phố cổ Siena thì đây không phải là thủ đô mua sắm của Ý. Nhưng nếu bạn muốn thăm quan những nơi mua sắm nhỏ lẻ bán đồ lưu niệm thì phố mua sắm chính là Via Banchi di Sopra , nơi bạn sẽ tìm thấy nhiều cửa hàng đặc biệt là quần áo, túi xách và cửa hàng giày.

Khu vực Citta từ Banchi di Sopra cũng có thêm một vài cửa hàng với đồ lưu niệm Ý và thủ công địa phương.

Ngoài ra còn có một trung tâm mua sắm nhỏ ở Siena nằm gần ga tàu, bạn có thể đến Via Vittorio Emanuele II bằng cách sử dụng thang cuốn công cộng hoặc bắt xe buýt trực tiếp đến ga. Đặc biệt và vào tháng giêng và tháng bảy là lúc khuyến mãi giảm giá rất thấp, đôi khi xuống đến 50% xuống còn 75%.

 

Kinh nghiệm du lịch thành phố cổ SienaMột cửa hàng bán đồ địa phương ở Siena

 

Nếu bạn muốn thăm quan những khu chợ bán đồ địa phương ở ngoài trời thì mỗi thứ tư, từ 7 giờ sáng đến 1 giờ chiều, có một khu chợ gần Quảng trường Gramsci là nơi để bạn ghé thăm và tìm hiểu cuộc sống địa phương. Nó cung cấp chủ yếu là quần áo và giày dép, nhưng cũng có túi xách, trang sức trang phục, đồ dùng trong nhà và một vài cửa hàng tạp hóa.

 

Kinh nghiệm du lịch thành phố cổ SienaBầu không khí của Siena khiến bạn như lạc vào thời trung cổ

 

Vào các buổi sáng thứ Sáu, có một khu chợ nhỏ ở đây bán đồ nông sản ở gần quảng trường hình quạt. Nông dân đến từ xung quanh Siena để bán sản phẩm của họ. Bạn sẽ tìm thấy bánh mì lúa mạch đen, dầu ô liu, trái cây, rau, phô mai và các sản phẩm địa phương khác. Là một khu chợ nhỏ, nhưng sản phẩm có chất lượng tốt và tươi.

Đặc biệt một khu chợ đồ cổ diễn ra ở quảng trường Piazza del Mercato vào Chủ nhật lần thứ ba của mỗi tháng.

LinhPhan (dịch) - luhanhvietnam.com.vn

Nguồn: discovertuscany - gq-magazine.co.uk - Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn