Đông về, xao xuyến mùa cúc họa mi Hà Nội!

Thứ năm, 05/12/2019, 10:35 GMT+7

Khi những cơn gió lạnh đầu mùa tràn về, cũng là thời điểm những bông cúc họa mi bắt đầu nở rộ. Sắc trắng tinh khôi len lỏi vào từng ngóc ngách của phố phường Hà Nội, từ những gánh hàng rong đến các khu vườn. Vẻ đẹp gây thương nhớ bởi nét tinh khôi và đầy mộc mạc.

test

Cúc họa mi Hà Nội nở vào tháng mấy?

Không biết từ bao giờ mà hình ảnh của cúc họa mi lại được xem như một nét đặc trưng của mùa đông tại Hà Nội. Chắc có lẽ bởi vì khi tiết trời mát mẻ và dễ chịu nhất, những bông hoa trắng muốt lại rủ nhau khoe trọn vẻ đẹp dịu dàng giữa cuộc sống ồn ã của phố thị. Tùy vào thời tiết hàng năm mà cúc họa mi sẽ nở sớm hay muộn nhưng thường nở rộ nhất vào dịp cuối tháng 11 hàng năm và sẽ kéo dài khoảng 2-3 tuần.

 

Đông Về, Xao Xuyến Mùa Cúc Họa Mi Hà Nội!Từ những ngày tháng 11 các xe hoa cúc họa mi đã chạy khắp phố phường

 

Tưởng chừng bông hoa cánh trắng, nhụy vàng tựa như bông hoa dại. Nhưng giờ đây nó đã trở thành một phần không thể thiếu của mùa đông Hà Nội. Không chỉ ở những khu vườn mới có, cúc họa mi giờ đây đã xuống phố theo những gánh hàng hoa rong ruổi khắp mọi nơi. Mọi người thường mua về để trưng bày hay dùng như một phụ kiện để chụp ảnh cũng tuyệt đẹp.

 

Những địa điểm chụp ảnh cúc họa mi đẹp ở Hà Nội

Loài hoa nhỏ bé đầy sức hấp dẫn, nhưng cúc họa mi Hà Nội lại chỉ nở đẹp nhất trong thời gian ngắn. Nên ai cũng mong muốn được xúng xính trong những bộ cánh thật đẹp và đắm chìm vào trong khung cảnh thơ mộng. Nếu không muốn bỏ lỡ mùa cúc họa mi thì những địa điểm nổi tiếng dưới đây sẽ là gợi ý lý tưởng cho bạn.

 

Bãi đá sông Hồng

Địa điểm chụp ảnh cúc họa mi Hà Nội 2019 nổi tiếng đầu tiên phải nói đến bãi đá sông Hồng. Với diện tích khoảng 10ha không chỉ cúc họa mi, nơi đây còn có những bối cảnh với back-ground lên hình xinh lung linh. Để có được những bức hình đẹp nhất, bạn nên đến vào thời điểm sáng sớm hoặc chiều, khi ánh nắng không còn gắt. Giá vé vào cửa thì khoảng 50 nghìn đồng/người và còn được giảm giá với những bạn học sinh, sinh viên.

 

Đông Về, Xao Xuyến Mùa Cúc Họa Mi Hà Nội!

 

Hướng dẫn đường đi: Bạn có thể di chuyển đến địa điểm này bằng xe máy hoặc bắt xe buýt. Vườn hoa cúc họa mi nằm ở ngõ 264 Âu Cơ.

 

Làng hoa Tây Tựu

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20km, đây được mệnh danh là làng hoa lớn nhất Việt Nam. Đây là những vườn hoa của người dân trồng để bán, nên bạn có thể vào cửa miễn phí nhưng nhớ xin ý kiến chủ vườn trước khi chụp ảnh nhé. 

 

Đông Về, Xao Xuyến Mùa Cúc Họa Mi Hà Nội!

 

Hướng dẫn đường đi: Đi từ Hồ Tùng Mậu xuôi xuống đường 32, đến ngã tư trạm Trôi gần trường Cao đẳng Công nghiệp thì rẽ phải, sau đó đi thêm tầm 2km thì bạn sẽ đến được cổng làng.

 

Vườn hoa Nhật Tân

Suốt 4 mùa được phủ sắc bởi nhiều loài hoa khác nhau và đến mùa cúc họa mi nở đây cũng là địa điểm được nhiều người lựa chọn ghé đến tại Hà Nội. Có rất nhiều ruộng hoa được trồng để bán nên bạn nhớ ghé sớm để không bỏ lỡ thời điểm đẹp nhất nhé.

 

Đông Về, Xao Xuyến Mùa Cúc Họa Mi Hà Nội!

 

Hướng dẫn đường đi: Nếu đi bằng xe buýt thì bạn xuống tại điểm ngã ba Nhật Tân rồi sau đó đi bộ xuống vườn hoa. Còn đi bằng ô tô hay xe máy thì rẽ vào ngõ 264 Âu Cơ và đi qua khu vườn đào, quất là đến vườn cúc họa mi.

 

Thảo nguyên hoa Long Biên

Một địa điểm khác chụp ảnh cúc họa mi đẹp không kém tại Hà Nội là thảo nguyên hoa Long Biên. Đây vốn là một phim trường nằm trên đường Thạch Cầu, nơi đây sở hữu một vườn cúc họa mi bạt ngàn đẹp mộng mơ. Không những thế còn có những loài hoa khác đẹp không kém như: hoa hướng dương, hoa ngũ sắc,… để bạn tha hồ “sống ảo”. Giá vé vào cửa: 70 nghìn/người.

 

Đông Về, Xao Xuyến Mùa Cúc Họa Mi Hà Nội!


 
Hướng dẫn đường đi: Từ đoạn đê Long Biên bạn đi theo hướng cầu Vĩnh Tuy khoảng 1,5km. Sau đó rẽ phải vào đường Thạch Cầu, rồi đi thêm 1 km là tới. Vườn hoa nằm đối diện ngay với vườn nhãn Gia Lâm.

 

>> Tham khảo: Hà Nội City tour 1 ngày giá từ 620k/khách

 

Một số tips tạo dáng chụp ảnh ấn tượng với cúc họa mi

Để có được những bức ảnh đẹp với cúc họa mi Hà Nội, ngoài việc trang điểm và chuẩn bị trang phục thì cũng cần phải biết cách tạo dáng. Một số gợi ý dưới đây sẽ giúp ích cho bạn:

 

Đông Về, Xao Xuyến Mùa Cúc Họa Mi Hà Nội!Cúi xuống và khoe mái tóc mượt mà

 

Đông Về, Xao Xuyến Mùa Cúc Họa Mi Hà Nội!Tạo dáng với đạo cụ là chính những bông hoa sẽ khiến cho bức hình ấn tượng

 

Đông Về, Xao Xuyến Mùa Cúc Họa Mi Hà Nội!Chụp cùng một chiếc xe đạp cũng là gợi ý không tồi dành cho bạn. Ảnh: Cong studio

 

Với quãng thời gian nở ngắn ngủi của mình, những ngày Hà Nội chớm đông này, nếu không kịp xuống phố bắt ngay một khoảnh khắc trong trẻo cùng cúc họa mi, có thể bạn sẽ để lỡ mùa hoa này mất...

 

Hà Lê (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn