Lang thang An Giang ngắm nhìn những ô màu Tà Pạ

Thứ bảy, 07/12/2019, 10:22 GMT+7

Cánh đồng Tà Pạ (huyện Tri Tôn, An Giang) những ngày đầy màu sắc trên mỗi thửa ruộng, rặng thốt nốt xanh và hồ Tà Pạ xanh màu ngọc bích.

test

Cánh đồng Tà Pạ (huyện Tri Tôn) được biết đến như "ruộng bậc thang độc nhất của Đồng Bằng Sông Cửu Long" và là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở An Giang. Đến đây nhưng ngày tháng 11, 12 du khách lạc vào một bức tranh màu sắc với các mảng màu rực rỡ dài rộng hút tầm mắt.

 

Lang Thang An Giang Ngắm Nhìn Những Ô Màu Trên Cánh Đồng Tà PạNhững mảng màu trên cánh đồng Tà Pạ. Ảnh: Mạng xã hội nông nghiệp

 

Du khách đến Tà Pạ vào bất cứ thời gian nào cũng dễ dàng bị mê đắm nhưng có lẽ đẹp nhất là từ tháng 8 - tháng 11 hàng năm, khi vào mùa lúa chín. Trên những thửa ruộng vàng ươm đầu lúa đã trĩu xuống chuẩn bị cho mùa gặt sắp đến.

 

Lang Thang An Giang Ngắm Nhìn Những Ô Màu Trên Cánh Đồng Tà PạTừ tháng 8 - tháng 11 lúa đã bắt đầu tới mùa gặt

 

 

Lý do xuất hiện nhiều mảng màu như vậy trên cùng 1 cánh đồng là bởi tập quán “làm ruộng vần công” của những người nông dân Khmer nơi đây, có chỗ lúa vừa lên xanh ngát, có đoạn lúa lại đã chuyển vàng, cũng còn phần đất còn đang xới. Xen vào đó là hang thốt thốt xanh bao quanh cánh đồng. Mỗi khi nắng lên bóng những hàng cây đổ dài xuống tạo nên những hình dạng thú vị. Một bật mí nho nhỏ là những hàng thốt nốt đẹp nhất nằm gần ngay trục đường chính, trong đó có dãy thốt nốt ở phía sau chùa Sđach Toth.

 

Lang Thang An Giang Ngắm Nhìn Những Ô Màu Trên Cánh Đồng Tà PạĐan xen với đồng lúa là những rặng cây thốt nốt đặc trưng của An Giang

 

Lang Thang An Giang Ngắm Nhìn Những Ô Màu Trên Cánh Đồng Tà PạMàu xanh mướt của cánh đồng lúa khi còn non, màu vàng nhạt của lúa vừa trổ bông, màu vàng tươi rạng rỡ của lúa sắp vào mùa gặt và màu vàng đậm trĩu hạt của cánh đồng khi vào mùa thu hoạch. Ảnh: Diêm Đăng Dũng

 

Giữa cánh đồng có con đường nhỏ chia đôi khi nhìn từ trên cao uốn lượn như dải lụa mềm, điểm cuối con đường là hồ Soài Check. Bên phải là đồi Tà Pạ, đối diện là núi Cô Tô. 

 

Lang Thang An Giang Ngắm Nhìn Những Ô Màu Trên Cánh Đồng Tà PạCon đường đi chia cánh đồng làm 2

 

Du khách cũng yêu thích địa điểm cánh đồng Tà Pạ bởi sự trong lành, không khí mát mẻ mà nơi đây mang lại. Chỉ cách Tri Tôn chưa đầy 1km nhưng cánh đồng có vẻ đẹp hoang sơ và yên tĩnh đối lập với phố xá xung quanh.

 

Lang Thang An Giang Ngắm Nhìn Những Ô Màu Trên Cánh Đồng Tà PạNơi bầu trời cao trong xanh và không khí trong lành. Ảnh: tttraang

 

Lang Thang An Giang Ngắm Nhìn Những Ô Màu Trên Cánh Đồng Tà PạĐến cánh đồng Tà Pạ tận hưởng bình yên. Ảnh: Bem_lephuong

 

Nhiều người dậy từ sớm chạy xe bon bon trên con đường nhỏ để xuyên qua các thửa ruộng ngắm nhìn cận cảnh bức họa đồng quê lạ lẫm mà thân quen.

 

Lang Thang An Giang Ngắm Nhìn Những Ô Màu Trên Cánh Đồng Tà PạNgười nông dân ra đồng sớm tại An Giang

 

Điểm vào bức họa đó là những người nông dân xuôi ngược, những đứa trẻ vô tư vui đùa vừa hữu tình lại thật mộc mạc.

 

Lang Thang An Giang Ngắm Nhìn Những Ô Màu Trên Cánh Đồng Tà Pạ"Lạc" trên thửa ruộng lạ lẫm mà thân quen

 

Cánh đồng Tà Pạ không chỉ đẹp vào mùa lúa chín. Địa điểm này vẫn luôn rực rỡ, chỉ cần bạn tới đây vào lúc bình minh khi những giọt sương còn đọng trên lá hoặc lúc ánh nắng dịu nhẹ chiếu xuyên qua kẽ lá. 

 

Lang Thang An Giang Ngắm Nhìn Những Ô Màu Trên Cánh Đồng Tà PạKỳ ảo cánh đồng mờ sương. Ảnh: chudu

 

Điểm ngắm cảnh đẹp nhất có lẽ là trên ngọn đồi Tà Pạ (xã Núi Tô, huyện Tri Tôn). Từ đây bạn thu vào tầm mắt toàn cảnh những mảng màu phía dưới, cảm nhận sự dịu dàng và hít hà hương lúa thoang thoảng trong không gian đầy quyến rũ.

Có thời gian thì bạn có thể ghé hồ Tà Pạ check-in với dòng nước trong xanh thấy đáy và phẳng lặng. Cắm trại 1 đêm để cảm nhận trọn vẹn Tri Tôn bình dị và tươi đẹp.

 

Cánh đồng Tà Pạ huyện Tri Tôn An GiangXanh trong hồ Tà Pạ


Di chuyển đến cánh đồng Tà Pạ

Thuộc địa phận xã xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang; từ TP.HCM bạn có thể đến đây bằng xe khách. Một số nhà xe tham khảo:

- Nhà xe Lý Thành Đạt (sđt 08.3752.3276)

- Nhà xe Hữu Hậu (SĐT 0918 2999 45)

- Nhà xe Hùng Cường (SĐT 0763 773 888)

Nếu có một chuyến đi lang thang ở An Giang, ngoài Châu Đốc hay Long Xuyên đừng quên ghé Tri Tôn thả hồn mình vào cánh đồng Tà Pạ ngút ngàn, cây thốt nốt trái tim cực HOT, cổng trời Tri Tôn hay rừng tràm Trà Sư bạn nhé!

 

Chang (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn