Về Đồng Tháp đừng quên du lịch Sa Đéc - thiên đường của các loài hoa Tết

Chủ nhật, 29/12/2019, 05:53 GMT+7

Về Đồng Tháp du lịch Sa Đéc, du khách không chỉ được tham quan những làng hoa lớn nhất miền Tây mà còn có cơ hội tìm hiểu nhà cổ Huỳnh Thủy Lê, chùa Kim Huê và những cánh đồng sen trải rộng ngút ngàn.

 
test

Lưu ý về di chuyển khi du lịch Sa Đéc, Đồng Tháp

Thành phố Sa Đéc nằm ở huyện Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp và chỉ cách Sài Gòn 150km về hướng Tây Nam. Đây là địa điểm du lịch Đồng Tháp hấp dẫn với nhiều du khách. Nếu chọn xe khách để đi từ Sài Gòn đến Sa Đéc, bạn chỉ mất khoảng 3 tiếng là tới.

Có rất nhiều nhà xe từ Sài Gòn về Sa Đéc và xuất bến liên tục hàng giờ. Vì vậy bạn không cần lo lắng về khoảng cách thời gian xe chạy. Khi lựa chọn cách di chuyển này bạn nên chọn những hãng xe uy tín như Phương Trang, Phú Vĩnh Long, Lộc Điền,... Giá vé trung bình một lượt cũng khá ok vì chỉ từ 80.000 VND – 105.000 VND.

 

Làng hoa Sa Đéc khoe sắc rực rỡ mỗi dịp xuân về.Làng hoa Sa Đéc khoe sắc rực rỡ mỗi dịp xuân về.

 

Nếu xuất phát từ Sài Gòn bằng ô tô, bạn có thể đi theo hướng dẫn như sau để đến được thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp:

Cách dễ nhất là chọn đi theo đường Nguyễn Văn Linh hoặc Đại lộ Đông Tây. Với lộ trình này bạn sẽ ra được đường cao tốc Sài Gòn – Trung Lương. Sau đó bạn đi thẳng đến khi hết đường cao tốc một đoạn rồi rẽ phải. Đến đây bạn sẽ thấy Quốc lộ 1.

Tiếo đó bạn đi thẳng tới cầu Mỹ Thuận. Sau khi xuống dốc cầu thì rẽ phải khoảng 16-17km. Đến đây là tới thị xã Sa Đéc. Hành trình du lịch Sa Đéc với những kế hoạch ăn chơi và điểm tham quan hấp dẫn cùng những món ăn ngon đang chờ bạn khám phá đấy.

 

Làng hoa Sa Đéc trở thành điểm sống ảo nức tiếng miền Tây, nhất là dịp Tết đến Xuân về.Làng hoa Sa Đéc trở thành điểm sống ảo nức tiếng miền Tây, nhất là dịp Tết đến Xuân về.

 

Dù đường đi về Sa Đéc khá dễ dàng nhưng bạn vẫn cần bỏ túi vài kinh nghiệm du lịch Đồng Tháp dưới đây nhé. Vì điều này sẽ giúp đường đi của bạn thuận lợi và an toàn hơn nhiều:

Khi di chuyển trên cung đường qua đoạn cầu chợ Đệm bạn nhớ để ý vì đoạn chuẩn bị ra cao tốc có bảng giới hạn tốc độ 40km/h.

Đường cao tốc có nhiều đoạn bắn tốc độ. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng vì hết đường cao tốc chỗ km49 thì tốc độ cho phép là 60km/h.

Thường xuyên để ý những khu vực hay bắn tốc độ ở đoạn từ thị trấn Cai Lậy và đoạn từ cầu Mỹ Thuận đi Sa Đéc.

Một gợi ý ẩm thực hấp dẫn là trên đường đi các bạn có thể dừng chân tại tiệm cơm tấm Oanh, nằm bên kia cầu An Hữu khoảng 1km, quán cũng nằm ngay gần cầu Mỹ Thuận nên khá dễ tìm. Ở đây có món sườn nướng rất ngon và nổi tiếng.

 

Phương tiện đi lại khi du lịch Sa Đéc

Một ưu điểm cực lớn của nhiều địa điểm du lịch Sa Đéc là nằm khá gần nhau. Chính vì vậy bạn có thể chọn di chuyển bằng xe máy hoặc xe đạp. Mình khuyên các bạn nên thuê xe máy khi đã lên tour du lịch Sa Đéc để có thể đi được nhiều địa điểm hơn.

 

Làng hoa Tân Quy Đông Sa Đéc rực rỡ khi vào mùa hoa Tết.Làng hoa Tân Quy Đông Sa Đéc rực rỡ khi vào mùa hoa Tết.

 

Đây cũng là phương tiên tiện lợi và nhanh chóng nhất. Một gợi ý về dịch vụ cho thuê xe máy là nhà cho thuê xe Minh Chánh:

Số điện thoại: 0793 97 97 89

Địa chỉ: đường Nguyễn Chí Thanh, xã Tân Quy Tây, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

Ngoài địa chỉ uy tín này thì hầu hết các khách sạn, homestay ở  đều có dịch vụ cho thuê xe máy. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thử trải nghiệm cảm giác đạp xe đi xuyên qua những vườn hoa rộng lớn rực rỡ sắc màu. Đi bằng xe đạp quanh làng hoa sẽ thích hợp hơn với những du khách yêu thiên nhiên. Vì sẽ được thử một lần hít thở hương hoa thơm ngát hòa vào khí trời trong lành ở vùng đất nửa quê nửa phố nổi danh của du lịch miền Tây!

 

Địa điểm tham quan nổi tiếng khi du lịch Sa Đéc

Du lịch Sa Đéc có gì mà hấp dẫn du khách muôn phương đến thế? Nhất là với các bạn trẻ vào mỗi dịp Tết gần kề, thì việc làm một chuyến xê dịch Sa Đéc là không thể thiếu. Một trong những lý do khiến Sa Đéc được nhiều du khách "phải lòng" chính là vì nơi này sở hữu rất nhiều địa điểm du lịch đẹp và độc đáo.

 

Làng hoa Sa Đéc

Làng hoa Sa Đéc nằm ở địa phận xã Tân Qui Đông, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Có thể nói đây là địa điểm được nhiều người quan tâm nhất khi đến Đồng Tháp, cùng với khu du lịch Xẻo Quýt, khu du lịch Tràm Chim Đồng Tháp. Làng hoa Tân Qui Đông nói riêng và những làng hoa Sa Đéc nói chung chính là xứ sở của hàng trăm loài hoa khác nhau, từ bình dị, quen thuộc đến kỳ hoa dị thảo. Đặc biệt là vào mỗi dịp Tết đến, trên khắp cánh đồng hoa ở Sa Đéc, những bông hoa rực rỡ khoe sắc đủ màu đủ loại.

 

Làng hoa chính là một trong những địa điểm du lịch nổi bật nhất của Sa Đéc.Làng hoa chính là một trong những địa điểm du lịch nổi bật nhất của Sa Đéc.

 

Làng hoa Tân Qui Đông được xem là một trong những trung tâm hoa kiểng lớn nhất của miền Nam. Từ xưa đến nay làng hoa này đã nổi tiếng là nơi trồng nhiều loại hoa và là nguồn cung cấp hoa cây cảnh cho nhiều địa phương trong cả nước và cả xuất khẩu. Vào dịp Tết đến, xuân về làng hoa Sa Đéc tràn ngập sắc màu và hương thơm của nhiều loại hoa khác nhau.

Rất nhiều bạn trẻ cho biết chỉ vừa đặt chân đến làng hoa là đã gần như ngay lập tức bị choáng ngợp trước hàng trăm loài hoa đua nhau nở rộ với muôn nghìn vạn vẻ rực rỡ. Hiện nay, các nghệ nhân và hộ gia đình làng hoa Sa Đéc có khoảng 1.500 hộ, với hơn 1.000 chủng loại hoa kiểng khác nhau cùng khoe sắc.

 

Những sắc màu đẹp mê hồn, thu hút ánh nhìn của bao người du khách khi du lịch Sa Đéc.Những sắc màu đẹp mê hồn, thu hút ánh nhìn của bao người du khách khi du lịch Sa Đéc.

 

Du lịch Sa Đéc và dừng chân khám phá làng hoa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cẩm tú cầu, thược dược, những cánh hoa mai chiếu thủy, cau bình rượu đến nhiều chủng loại hoa từ khắp nơi trên thế giới như vạn thọ Pháp, tùng Nhật. Tất cả tạo nên bức tranh tuyệt đẹp cho làng hoa.

 

Vườn hoa rộng lớn, ngút tầm mắt ở Sa Đéc.Vườn hoa rộng lớn, ngút tầm mắt ở Sa Đéc.

 

Ngoài ngắm hoa và chụp được vô vàn những bức ảnh xinh xắn, bạn còn có thể dễ dàng tiếp xúc và trò chuyện với nhiều cô chú, anh chị ở làng hoa. Người dân nơi đây khá thân thiện và luôn sẵn lòng giúp khách du lịch tìm hiểu chi tiết các công đoạn trồng trọt cũng như quá trình chăm sóc các loài hoa khác nhau.

 

Làng hòa Sa Đéc sở hữu nhiều góc sống ảo lý tưởng.Làng hòa Sa Đéc sở hữu nhiều góc sống ảo lý tưởng.

 

Hoa hướng dương là loài hoa được trồng rất nhiều ở làng hoa Sa Đéc.Hoa hướng dương là loài hoa được trồng rất nhiều ở làng hoa Sa Đéc.

 

Cứ đến độ gần Tết là làng hoa Sa Đéc lại rộn ràng tấp nập vì có rất nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh, check in.Cứ đến độ gần Tết là làng hoa Sa Đéc lại rộn ràng tấp nập vì có rất nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh, check in.

 

Hiện tại, khách du lịch làng hoa Sa Đéc có thể mua vé tham quan với giá 20.000 VND/người. Khi đến đây bạn nhớ tìm hiểu và đọc những bài review trước để chọn cho mình những địa điểm sống ảo đẹp nhất nhé. Dịp Tết này, hãy cùng bạn bè, người thân tạo thành những bộ ảnh nghìn like phá đảo mạng xã hội với điểm check in làng hoa Tân Qui Đông nhé.

 

Khu du lịch Sa Đéc bạn đừng quên tìm đến những góc sống ảo trứ danh này nhé.Khu du lịch Sa Đéc bạn đừng quên tìm đến những góc sống ảo trứ danh này nhé.

 

Lạc giữa rừng hoa của miền Sa Đéc ngọt ngào.Lạc giữa rừng hoa của miền Sa Đéc ngọt ngào.

 

Tạo dáng với vô vàn loại hoa với màu sắc rực rỡ hay đằm thắm cũng đều làm thành những tấm ảnh đẹp xuất sắc.Tạo dáng với vô vàn loại hoa với màu sắc rực rỡ hay đằm thắm cũng đều làm thành những tấm ảnh đẹp xuất sắc.

 

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê

Cùng với nhà cổ Bình Thủy Cần Thơ, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê là công trình ghi đậm dấu ấn xây dựng của một thời kỳ lịch sử. Hơn thế nữa, căn nhà còn là chứng nhân lịch sự kể lại câu chuyện tình đẹp của chàng công tử người Việt gốc Hoa Huỳnh Thủy Lê và nữ nhà văn Pháp Marguerite Duras.

 

Ngôi nhà cổ tồn tại đã hơn 100 năm là điểm đến của rất nhiều du khách khi tới Sa Đéc.Ngôi nhà cổ tồn tại đã hơn 100 năm là điểm đến của rất nhiều du khách khi tới Sa Đéc.

 

Nằm trên con đường dọc bờ kè sông của vùng đất du lịch Sa Đéc, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê gây ấn tượng khó phai cho du khách với vẻ đẹp cổ kính với lớp tường vôi trắng điểm những vết rêu bám theo thời gian. Phần mặt ngoài ngôi nhà cổ được trang trí theo kiến trúc phương Tây pha trộn kiểu Hoa. Cả ngôi nhà và nội thất được xây và trang trí từ gạch, kính được nhập từ Pháp.

Công trình được xem là một trong những ngôi nhà cổ đẹp nhất miền Tây này được xây dựng vào năm 1895 và được trùng tu lại vào năm 1917. Có thể nói nhà cổ Huỳnh Thủy Lê nhìn bên ngoài thì mang dáng dấp một biệt thự kiểu Pháp nhưng khi khám phá bên trong lại thấy thiết kế tuân theo kiểu kiến trúc Trung Hoa độc đáo. Đây chính là điểm thể hiện sự giao thoa văn hóa rõ rệt của nhiều công trình từ những năm đầu thế kỷ 20.

Một điểm đặc biệt nữa là vị trí vô cùng thuận tiện của điểm du lịch Sa Đéc độc đáo này. Vì nhà cổ nằm ngay bên bờ dòng Sa Giang, nên chỉ cần bước thêm vài bước từ đây là bạn lại có cơ hội chiêm ngưỡng nét đẹp kiến trúc, văn hóa và lịch sử của nhà cổ Huỳnh Thủy Lê. Đừng quên tạo cho mình vài tấm ảnh sống ảo mới toanh ở đây nhé!

 

Thăm nhà cổ Huỳnh Thủy Lê bạn vừa được nghe kể câu chuyện tình xuyên biên giới vô cùng cảm động vừa bắt gặp rất nhều góc ảnh đẹp.Thăm nhà cổ Huỳnh Thủy Lê bạn vừa được nghe kể câu chuyện tình xuyên biên giới vô cùng cảm động vừa bắt gặp rất nhều góc ảnh đẹp.

 

Công viên thị xã Sa Đéc

Bên cạnh làng hoa và nhà cổ Huỳnh Thủy Lê thì khu công viên trung tâm thành phố Sa Đéc cũng là địa điểm du lịch Đồng Tháp mang nhiều nét đặc trưng riêng. Khi đến đây ngoài việc được tận hưởng không gian trong lành, mát mẻ thì bạn còn được ngồi trên những chiếc ghế đá được bài trí một cách hài hòa với nhiều loại cây cảnh, tượng đài. Nhiều du khách rất thích thú khi được thư giãn trong khung cảnh nên thơ này.

 

Chùa Kim Huê

Chùa Kim Huê là điểm tham quan nằm uy nghi ngay giữa lòng thành phố Sa Đéc. Đây là ngôi chùa có kiến trúc rất đẹp và độc đáo. Chùa nằm ngay cạnh dòng rạch Cái Sơn. Lối vào rất thơ mộng với những chiếc cầu có hình vòng cung cùng hàng liễu rủ thướt tha hai bên bờ rạch.

 

Cánh đồng sen

Vùng ngoại ô thị xã Sa Đéc có những cánh đồng hoa sen rộng mênh mông, ngát hương thơm. Bạn cũng có thể tới đây để chiêm ngưỡng cánh đồng hoa sen tuyệt đẹp và chụp ảnh bên sen cũng là một trải nghiệm thú vị cho chuyến đi.

 

Vùng ngoại ô thị xã Sa Đéc có những cánh đồng hoa sen rộng mênh mông, ngát hương thơm.Vùng ngoại ô thị xã Sa Đéc có những cánh đồng hoa sen rộng mênh mông, ngát hương thơm.

 

 

Khu Du lịch Happy Land Hùng Thy

Khu Du lịch Happy Land Hùng Thy tọa lạc ngay trong khuôn viên làng hoa Sa Đéc. Nơi đây được xem là tổ hợp các công trình cảnh quan hoa kiểng nhưng cũng các trò chơi giải trí miệt vườn vui nhộn. Khi đến đây, du khách sẽ được tham quan chụp ảnh những vườn hoa tuyệt đẹp và tham gia vào những trò chơi vui nhộn mang tinh mạo hiểm như đạp xe cầu khỉ, đu dây vượt sông, đi cầu khỉ, chèo xuồng, đi cầu lắc…

 

Trò chơi đu dây vượt sông mạo hiểm ở khu du lịch Happy Land Hùng Thy.Trò chơi đu dây vượt sông mạo hiểm ở khu du lịch Happy Land Hùng Thy.

 

Ăn uống gì khi du lịch Sa Đéc?

 

Hủ tiếu

Hủ tiếu Sa Đéc chắc chắn là món không thể bỏ qua khi du lịch Sa Đéc. Hầu như tỉnh miền Tây nào cũng có món hủ tiếu nhưng món ăn quen thuộc của người dân Sa Đéc lại có hương vị rất lạ. Điều này một phần đến từ sợi hủ tiếu dai và to hơn một chút.

 

Hủ tiếu là một trong những món ngon đặc sản nổi tiếng và phổ biến ở Đồng Tháp.Hủ tiếu là một trong những món ngon đặc sản nổi tiếng và phổ biến ở Đồng Tháp.

 

Hủ tiếu Sa Đéc được đánh giá là một trong những loại hủ tiếu ngon nhất Việt Nam. Dưới đây là list địa chỉ các quán hủ tiếu nổi tiếng ở Sa Đéc mà bạn có thể lựa chọn thưởng thức trong chuyến du lịch Sa Đéc nhé:

Hủ tiếu Bà Sẩm nằm ở số 188 Trần Hưng Đạo, P. 1, Thành phố Sa Đéc.

Hủ tiếu Phú Thành, 75 Trần Hưng Đạo, P. 1, Thành phố Sa Đéc.

Hủ tiếu Cô Liên, 111 Trần Phú, P. 1, Thành phố Sa Đéc.

Hủ tiếu chay Bé Năm: 27 Âu Cơ, P.2, TP.Sa Đéc.

Hủ tiếu Chị Dậu: quán nằm ở Khóm 1, Trần Hưng Đạo, P.1, Sa Đéc.

Hủ tiếu ông Tư: 246 Trần Phú, An Hòa, Sa Đéc.

Hủ tiếu, bánh ướt ở số 228 Trần Phú, An Hòa, Sa Đéc.

Ngoài ra bạn cũng có thể thưởng thức hủ tiếu ở quán dọc bờ rạch Cái sơn rất ngon.

 

Bánh tằm bì

Bánh tằm bì cũng là một món ngon miền Tây được khá nhiều người yêu thích vì sự độc đáo của hương vị và cách chế biến với hương vị có sự hòa hợp giữa mặn - ngọt - béo.

Quán Bánh Tằm Bì Sa Đéc nằm tại số 49B Phan Bội Châu, P. 1, Thành phố Sa Đéc từ lâu đã là lựa chọn của nhiều du khách khi đến địa điểm này.

 

Những đặc sản hấp dẫn khác

Ngoài ra, khi đến du lịch Sa Đéc bạn có thể thưởng thức những đặc sản khác như: cá cuộn lá sen nướng, chuột nướng sả ớt, ốc bươu hấp sả... Nếu thích ăn đơn giản mà vẫn đủ món thì bạn nên tới ngã tư Lãnh Nam vào lúc chiều tối để được thưởng thức đủ loại như bún cá, bún riêu, bánh canh, hoành thánh hoặc cơm tấm sườn bì chả, gỏi cuốn, các loại ốc và hải sản tươi sống.

 

Món ăn đặc sản nên thưởng thức khi du lịch Sa Đéc.Món ăn đặc sản nên thưởng thức khi du lịch Sa Đéc.

 

Tại khu ẩm thực Làng Bột Sa Đéc, du khách cũng được thưởng thức các món ăn dân dã miền Tây. Đặc biệt nhất phải kể đến buffet bánh dân gian các loại với giá vé chỉ 50.000 VND/suất.

Nếu muốn tận hưởng không khí đường phố ven sông náo nhiệt lúc thành phố lên đèn thì những dãy hàng quán dọc bờ kè sông Sa Đéc sẽ là lựa chọn ẩm thực lý tưởng cho bạn. Vì nơi đây tập trung nhiều hàng quán, đặc biệt là các quán ăn vừa ngon vừa rẻ, nhất là đặc sản lẩu cua đồng Đồng Tháp.

Nếu muốn thưởng thức hải sản ngon thì quán Lộc Huệ ở gần cầu Sắt Quay (cụ thể là đường Trần Phú, Sa Đéc) hoặc quán hải sản hè phố, quán 333,... là gợi ý thích hợp. Với các fan cuồng của lẩu thì nên chọn quán lẩu gà nòi Tấn Lộc (Khu A, khu công nghiệp Sa Đéc) hay quán lẩu Tư Lâm (cuối đường Thống Nhất). Lẩu bò Hai Hiển và lẩu ngọc Lan (gần bờ kè Sa Đéc) cũng khá ngon.

 

Các món ăn vặt

Sa Đéc cũng có khá nhiều điểm ăn vặt hấp dẫn như quán sinh tố Mạnh Dung nằm gần cầu Cái Sơn 2, quán chè Dì Dung ở đường Trần Phú hay quán chú Sơn tại bờ hồ công viên Sa Đéc.

Sau khi kết thúc chuyến du lịch Sa Đéc nhiều thú vị bạn có thể mua các loại đặc sản Sa Đéc mang về làm quà. Đặc sản được nhiều người chọn mua nhất là nem Lai Vung và bánh phồng tôm Sa Giang tại tiệm Giáo Quỳ. Hoặc bạn ghé qua vựa quýt Lai Vung để mua quýt hồng cũng rất ngon.

 

Những chậu hoa, chậu cây đáng yêu cũng được nhiều du khách chọn mua về tặng người thân, bạn bè.Những chậu hoa, chậu cây đáng yêu cũng được nhiều du khách chọn mua về tặng người thân, bạn bè.

 

Tết Dương Lịch và Tết Nguyên Đán đang đến rất gần rồi! Nếu bạn đang có kế hoạch vi vu Sa Đéc trong khoảng 1-2 ngày cuối tuần thì đừng bỏ qua bài viết về kinh nghiệm du lịch Sa Đéc này nhé. Một bật mí nữa là Lễ hội Hoa Xuân Sa Đéc sắp diễn ra rồi đấy. Và hứa hẹn có rất nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn du khách ghé thăm. Vì vậy, bạn hãy nhanh chân đến thăm Sa Đéc để tận hưởng hương sắc của thành phố nằm bên bờ Sa Giang xinh đẹp này nhé.

Thanh (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn