Khám phá sự bí ẩn của khu rừng cong Crooked Ba Lan

Thứ ba, 11/02/2020, 19:40 GMT+7

Khu rừng Crooked Ba Lan là một trong các địa điểm du lịch Ba la sở hữu rất nhiều bí ẩn mà cho tới ngày nay vẫn chưa thể nào lý giải hết. Nơi đây mang lại cho du khách rất nhiều điều mới lạ và bất ngờ. 

test

Bất cứ ai khi đặt chân tới đây cũng sẽ cảm thấy thích thú khi được ngắm nhìn những cây thông được uốn cong tới 90 độ về hướng Bắc. Đây chính là điều kỳ lạ khiến cho du khách ngày càng yêu thích điểm đến tham quan này.

 

1. Giới thiệu về rừng cong Crooked Ba Lan

Có lẽ trên thế giới này vẫn còn rất  nhiều điều kỳ lạ mà cho tới ngày nay vẫn không thể tìm được câu trả lời thỏa đáng và một trong số đó chính là khu rừng bí ẩn mang tên Crooked. Đây là khu rừng rậm nằm ở phía nam Szcezecin và nó thuộc địa phận của ngôi làng Nowe Czarnow.

 

Khám phá sự bí ẩn của khu rừng cong Crooked Ba LanẢnh:@travels.words.nature
 

Khu rừng độc nhất vô nhị này có cái tên rất đặc biệt đó là rừng cong Crooked Ba Lan. Có thể nói đây là khu rừng kỳ lạ nhất ở khu vực Trung Âu. Bởi khu rừng này có tới hơn 400 cây cối sinh sống nhưng lạ ở chỗ cây nào cũng không phải mọc tự nhiên. Chúng lớn dần và đều bị uốn cong một góc gần 90 độ ở phần gốc. Tất cả tạo nên một vùng rừng rậm vòng cung khá rộng lớn xen về phía đỉnh.

 

Khám phá sự bí ẩn của khu rừng cong Crooked Ba LanẢnh:@aliciavilolin
 

Tuy nhiên, điều kỳ lạ mà nhiều người không thể tìm được nguyên nhân lý giải đó chính là tất cả các cây ở đây đều bị uốn cong về cùng một hướng phía Bắc. Nhiều người nói nơi đây như có một sức mạnh siêu nhiên cuốn hút mọi vật về phía này.

 

2. Khám phá những điều có 1-0-2 tại khu rừng cong Crooked

Du khách khi đặt chân tới khu rừng đặc biệt này sẽ ngỡ như mình đang lạc vào thế giới phim viễn tưởng. Bởi cảnh tượng tại đây chắc chắn bạn sẽ chỉ nghĩ trong phim mới có và ngoài đời sẽ không bao giờ được nhìn thấy. Điểm đặc biệt của địa điểm du lịch Ba Lan này đó chính là trong khi thân cây thì thẳng đứng cao vút thì phần gốc lại cong 90 độ. Cũng chính vì thế mà khu rừng này có tên là rừng cong. Điều kỳ lạ tiếp theo đó là không thể tìm ra nguyên nhân lý giải cho việc này. 

 

Khám phá sự bí ẩn của khu rừng cong Crooked Ba LanẢnh:@boiko_valentyn
 

Có rất nhiều nhà khoa học đã tới đây tìm hiểu về khu rừng cong Crooked Ba Lan. Tuy nhiên, không một lời giải thích nào được đưa ra một cách cặn kẽ và thấu đáo. Điều này càng làm cho khu rừng này trở nên bí ẩn và hấp dẫn hơn. 

Một số giả thuyết đưa ra có thể do chính những tác động của con người. Bởi trước đi đây là vùng trồng cây để lấy gỗ đóng tàu. Người dân đã tạo độ cong cho cây từ khi mới trồng rừng để có thể cho ra đời những thanh gỗ đạt độ cong phù hợp để làm thuyền hoặc thiết kế nội thất. Đây là hướng giải thích có vẻ thuyết phục nhất trong số các giả thiết đưa ra về sự kỳ lạ của khu rừng cong Crooked này. 

 

Khám phá sự bí ẩn của khu rừng cong Crooked Ba LanẢnh:@2nd_sky_1
 

Rất nhiều câu chuyện đã được thêu dệt lên xung quanh khu rừng bí ẩn này. Bởi thế có rất nhiều cách lý giải khác nhau mà người dân nơi đây thường truyền tai nhau nói. Nào là do thời kỳ chiến tranh, đội quân xe tăng đã đè lên cây khi cây còn non từ đó gốc cây bị vẹo vọ cho tới việc do bão tuyết gây ra...Dù là với bất cứ lý do nào thì chỉ cần nhìn thấy khu rừng cong Ba Lan là bạn đã thấy rất kỳ lạ và cuốn hút. Dường như ai cũng sẽ bị lôi cuốn vào sự bí ẩn hiếm có của nơi đây. Chính vì vậy, Crooked được xem là điểm đến Ba Lan nổi tiếng được rất nhiều du khách thế giới ghé thăm.

 

Khám phá sự bí ẩn của khu rừng cong Crooked Ba LanẢnh:@mutantfriendly
 

Theo tính toán mà các nhà khoa học đưa ra thì khu rừng cong Crooked Ba Lan này có tuổi đời khá lâu khoảng hơn 80 năm tuổi. Các cây bắt đầu bị uốn cong khi chúng khoảng 7-8 năm tuổi. Nhiều ý kiến đưa ra theo hướng do cây bị đột biến gen. Tuy nhiên đó cũng chỉ là phỏng đoán bởi hiện nay đang trong quá trình nghiên cứu. Chính bởi dấu hỏi tại sao này mà ngày càng có nhiều người tìm tới đây khám phá. Chắc chắn, bạn sẽ cảm thấy rất phấn khích khi được khám phá và chụp ảnh tại rừng cây độc nhất vô nhị này. 

 

Khám phá sự bí ẩn của khu rừng cong Crooked Ba LanẢnh:@shocoladge
 
  GỢI Ý TOUR DU LỊCH CHÂU ÂU KHUYẾN MÃI

 

Nhiều du khách khi ghé thăm khu rừng Crooked thường lựa chọn thêm một số địa điểm du lịch khác để tới như phố cổ Old Town hay Zamkowe...Đây đều là những điểm đến nổi tiếng có sức cuốn hút rất lớn đối với du khách khi có dịp ghé thăm đất nước Ba Lan xinh đẹp. 

 

Khám phá sự bí ẩn của khu rừng cong Crooked Ba LanẢnh:@zuziajaniga
 

Nhiều người khi đặt chân tới đây sẽ không tránh khỏi ngỡ ngàng bởi nơi đây thật kỳ lạ. Nếu như không trực tiếp đặt chân tới đây tham quan, bạn sẽ khó có thể tin được lại có một khu rừng cong Crooked Ba Lan bí ẩn đến vậy. Bạn có thể ngồi lên chụp ảnh. Đặc biệt với góc cong lên tới gần 90 độ C nên bạn sẽ thỏa thức tạo dáng để cho ra đời những bức ảnh độc đáo, mới lạ. 

 

Khám phá sự bí ẩn của khu rừng cong Crooked Ba LanẢnh:@susendulder
 

Nếu chưa từng nghe về khu rừng bí ẩn này, bạn sẽ không tin đó là những bức ảnh thật. Bởi chỉ có photoshop hay trong phim viễn tưởng mới có cảnh tượng kỳ lạ này.

Hy vọng những chia sẻ bên dưới sẽ giúp bạn có thêm một địa điểm du lịch Ba Lan lý tưởng nữa để đi. Chắc chắn khu rừng cong Crooked Ba Lan này sẽ mang lại cho bạn rất nhiều những điều bất ngờ và thú vị.

 

Huê Vũ ( tổng hợp ) - luhanhvietnam.com,vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn