List những địa điểm du lịch đảo Cát Bà hấp dẫn nhất

Thứ sáu, 28/02/2020, 14:46 GMT+7

Hè này, đảo Cát Bà là một trong những điểm đến trốn nắng hàng đầu rất gần Hà Nội. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch đến đây thì hãy tìm hiểu những địa điểm du lịch đảo Cát Bà dưới đây nhé!

test

Tổng hợp những địa điểm du lịch đảo Cát Bà


Vườn quốc gia Cát Bà

Là một địa điểm du lịch đảo Cát Bà nổi tiếng nhất giúp bạn trở về với thiên nhiên. Nơi đây là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Độ cao trung bình trong vườn quốc gia khoảng 100 - 150m so với mặt nước biển và chỗ cao nhất 322m là đỉnh Cao Vọng, nơi thấp nhất là 9m thuộc thung lũng Trung Trang. 

 

List những địa điểm du lịch đảo Cát Bà hấp dẫn nhấtVườn quốc gia Cát Bà

 

Nơi đây có rất nhiều loại động thực vật trong đó có 58 loài được liệt kê vào sách đỏ Việt Nam. Khi đến cửa vườn quốc gia bạn có thể bắt gặp rất nhiều loài hoa đang nở rộ. Với giá vẻ khoảng 15.000 đồng 1 người, bạn có thể lựa chọn các tuyến du lịch sinh thái hoặc chiêm ngưỡng cảnh quan thực vật hoặc ghé thăm một số hang động nổi tiếng như hang Trung Trang, hang Dơi,….

 

Trung tâm thị trấn Cát Bà

Trung tâm thị trấn Cát Bà là khu vực đông vui nhộn nhịp, có nhiều hàng quán, nhà hàng bán đồ hải sản đông đúc và náo nhiệt. Du lịch ở Cát Bà khá phát triển nhiều nên bạn có thể thưởng thức nhiều loại hải sản ngay ở trung tâm thị trấn, bên cạnh đó khách du lịch nước ngoài cũng nhiều nên các nhà hàng âu cũng không hề ít, đa phần là pizza và mì Ý.

Đây cũng là nơi bạn có thể lựa chọn được nhà nghỉ hoặc khách sạn chất lượng tốt ở đảo Cát Bà.

 

List những địa điểm du lịch đảo Cát Bà hấp dẫn nhấtTrung tâm thị trấn Cát Bà

 

Hang Quân Y

Hang Quân Y là một địa điểm du lịch đảo Cát Bà giúp bạn hiểu thêm về quá khứ trong chiến tranh. Hang này rộng gần 2000 m2 với 3 tầng riêng biệt và 17 căn phòng được sử dụng làm phòng chức năng trong chiến tranh. Tầng 1 là nơi đặt các gường bệnh, phòng cấp cứu, kho thuốc. Tầng 2 là khu vực chiếm phim và kiểm tra thể lực.Tầng 3 là sảnh, phòng gác, phòng sĩ quan.

 

List những địa điểm du lịch đảo Cát Bà hấp dẫn nhấtHang Quân Y

 

Đây là một bệnh viện dã chiến có ý nghĩa quan trọng trong kháng chiến chống Mỹ ở miền Bắc. Hiện nay hang này trở thành một trong những địa điểm du lịch thu hút du khách đến với đảo Cát Bà.

 

Bãi tắm Cát Cò

Trên đảo Cát Bà có 3 bãi tắm Cát Cò nằm gần nhau, nếu đi từ Hải Phòng thì bạn sẽ đi qua đường xuyên đảo để đến với những bãi tắm này. Cả ba bãi tắm này không quá rộng nhưng vô cùng kín gió và được bao quanh bởi núi rừng. 

 

List những địa điểm du lịch đảo Cát Bà hấp dẫn nhấtBãi tắm Cát Cò 1

 

Các bãi tắm Cát Cò được nối với nhau bằng một cây cầu gỗ tựa vào sườn núi, cảm giác đi trên cây cầu gỗ chênh vênh này là một trải nghiệm thực sự thú vị đó.

Thông thường bãi tắm Cát Cò 1 là nơi đông du khách nhất vì nước trong, cát mịn thích hợp là điểm dừng chân nghỉ ngơi và đắm mình trong làn nước mát lạnh.

 

Pháo đài thần công

Nằm ở độ cao 177 met, pháo đài thần công là một di tích lịch sử được quân đội xây dựng từ những năm 40. Trên pháo đài có hai khẩu pháp lớn với trọng lượng hàng chục tấn mỗi khẩu là một địa điểm có ý nghĩa về mặt lịch sử giúp bạn hiểu thêm về quá trình kháng chiến của quân đội Việt Nam

 

List những địa điểm du lịch đảo Cát Bà hấp dẫn nhấtĐiểm ngắm cảnh Pháo đài thần công

 

Từ pháo đài thần công du khách có thể hướng tầm mắt quan sát nhiều địa điểm trên đảo, ngắm cảnh vịnh Lan Hạ hũng vĩ với hàng trăm đảo đá vôi giữa biển khơi. Điểm ngắm cảnh này là một địa điểm du lịch đảo Cát Bà nổi tiếng được nhiều du khách ghé thăm.

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH ĐẢO CÁT BÀ

 

Làng Việt Hải

Đây là một địa điểm du lịch đảo Cát Bà ít người biết đến. Làng Việt Hải là một ngôi làng nhỏ chỉ với khoảng 70 hộ dân sinh sống nằm sâu bên trong vườn quốc gia Cát Bà, có khung cảnh hoang sơ. 

 

List những địa điểm du lịch đảo Cát Bà hấp dẫn nhấtLàng Việt Hải

 

Để đến Việt Hải bạn có 2 con đường: đi thuyền qua Vịnh Lan Hạ đến bến Việt Hải hoặc bạn có thể băng rừng nguyên sinh xuyên Vườn quốc gia Cát Bà để vào làng. Điểm đặc biệt là cho đến nay làng Việt Hải vẫn giữ được nét văn hóa đặc trưng của những ngôi làng vùng đồng bằng Bắc Bộ nằm tách biệt với bên ngoài, được bao bọc bởi bốn bề rừng biển và những dãy núi đá vôi trập trùng. 

 

Hang động Trung Trang

Động Trung Trang có vị trí trong thung lũng Trung Trang, cách trung tâm vườn quốc gia Cát Bà khoảng 1km. Hang động Trung Trang được biết đến là một trong những hang động tiêu biểu và lớn nhất cho quần thể hang động tại Cát Bà, thu hút tới hàng chục nghìn lượt du khách cả trong và ngoài nước đến tham quan khám phá.

 

List những địa điểm du lịch đảo Cát Bà hấp dẫn nhấtHang động Trung Trang

 

Trước khi nơi đây được gọi là hang Dơi vì bên trong động là nơi cư trú của rất nhiều đàn dơi. Trong thời kỳ chống Mỹ hang đã được chọn làm địa điểm hoạt động của bộ tư lệnh hải quân nên hang có tên gọi là Hải quân. Hiện nay bên trong động còn lưu giữ một vài vết tích như phòng sinh hoạt văn nghệ, phòng họp, bể nước… Hang Trung Trang trải qua hàng triệu năm kiến tạo địa chất nên trong lòng hang sở hữu vô vàn nhũ đá thiên nhiên, lấp lánh như ánh sao.

 

Đảo Khỉ

Đảo Khỉ là một hòn đảo nằm trong quần đảo Cát Bà, cách không xa đảo chính và chỉ mất khoảng 10 phút đi bằng thuyền. Đảo có tên như vậy do ở đây có một bầy khỉ được nuôi và thân thiện với du khách. Với diện tích khoảng 3km, đảo Khỉ có 2 bãi tắm chính là bãi Cát Dứa 1 và Cát Dứa 2 với làn nước trong xanh.

 

List những địa điểm du lịch đảo Cát Bà hấp dẫn nhấtĐảo Khỉ

 

Trên đảo chỉ có một khu resort với phòng nghỉ và ăn uống kèm theo các dịch vụ cho du khách như cho thuê quần áo tắm, phao, thuyền kayak... Nếu bạn yêu thích leo núi thì khi đến đây có thể leo lên đỉnh cao nhất để phóng tầm mắt bao quát vịnh Lan Hạ.

 

Xem thêm: Cẩm nang du lịch đảo Cát Bà 2020

 

Bãi biển Tùng Thu

Đây là một bãi tắm mới đưa vào sử dụng gần đây và đã được quy hoạch theo tiêu chuẩn quốc tế. Bãi tắm rất sạch đẹp và có đầy đủ các dịch vụ du lịch. Đây cũng là nơi có sân khấu ngoài trời trên bãi biển, thiết kế theo ý tưởng độc đáo.

 

List những địa điểm du lịch đảo Cát Bà hấp dẫn nhấtBãi biển Tùng Thu

 

Bãi tắm chỉ cách thị trấn khoảng 2km bao bọc xung quanh là một núi đá hình vòng cung và là một trong những địa điểm du lịch đảo Cát Bà hấp dẫn nhất hiện nay. Sát bãi tắm là một khu resort cao cấp có đủ mọi dịch vụ ăn uống nghỉ ngơi cho du khách.

Đảo Cát Bà có rất nhiều điều thú vị, một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng bạn nên ghé thăm trong hè này. Hãy lên kế hoạch khám phá những địa điểm du lịch đảo Cát Bà trong thời gian gần đây nhé!

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn