Guidebook
Banner Voucher KS cả nước
Hải Phòng

Cẩm nang du lịch Cát Bà 2019: Ở đâu? Ăn gì? Chơi như thế nào?

Thứ ba, 14/05/2019, 11:09 GMT+7

Cát Bà được mệnh danh là hòn ngọc của vịnh Bắc Bộ, nơi đây sở hữu vẻ đẹp nguyên sơ lãng mạn lượng lớn du khách mỗi năm. Du lịch Cát Bà năm 2019 nên nắm rõ các thông tin ăn ở đi lại và vui chơi tại đây.

test

Đảo Cát Bà chỉ cách thành phố Hải Phòng khoảng 60km nhưng tới đây du khách như đã hoàn toàn cách ly với cuộc sống ồn ào náo nhiệt bên trong đất liền. Người ta thường dành khoảng 2-3 ngày tới đây tham quan nghỉ dưỡng.

 

cẩm nang du lịch cát Bà 2019

 

Thời gian lý tưởng cho chuyến du lịch Cát Bà 2019

Du lịch Cát Bà du khách không cần quá quan tâm thời điểm bởi bất cứ mùa nào trong năm Cát Bà cũng duy trì khí hậu mát mẻ trong lành. Tùy điều kiện thời gian, những vị khách nước ngoài thường viếng thăm nơi đây khoảng tháng 11 đến tháng 3 năm sau nhưng các gia đình người Việt có xu hướng nghỉ dưỡng mùa hè, mặc dù tháng hè cao điểm lượng khách đông đã khiến dịch vụ du lịch tăng giá rất nhiều.

 

Cách di chuyển tới đảo Cát Bà

Có 2 phương tiện chính thường được lựa chọn cho chuyến du lịch Cát Bà. 

- Xe khách: Du khách ở Hà Nội có thể xuất phát từ bến xe Gia Lâm, Yên Nghĩa hay Hà Đông tới bến xe thành phố Hải Phòng. Một số hãng xe đi Hải Phòng là Hải Âu, Quang Vinh, Anh Huy Đất Cảng... với giá vé khoảng 100.000 - 200.000VNĐ/người. Sau đó du khách đi Cát Bà bằng tàu cánh ngầm giá khoảng 250.000VNĐ/người. Cũng có 1 cách tiết kiệm chi phí hơn là đi 2 lần phà hết khoảng 20.000VNĐ/người nhưng sẽ chiếm khá nhiều thời gian, trung bình mất từ 1 - 2 tiếng.

Ngoài ra, du khách có thể tham khảo xe khách Good morning Cát Bà đi từ phố cổ tới thẳng Cát Bà theo hình thức xe du lịch ghế ngồi, giá vé khoảng 400.000VNĐ/người.

- Xe máy: Đi theo 1 trong 2 hướng.

+ Hướng 1: Đi theo quốc lộ 18 qua Bắc Ninh - Hải Dương, ra Hạ Long bắt phà tại Tuần Châu. Chặng đường khoảng 150 km, bạn chỉ phải đi một lần phà với thời gian khoảng 40 phút. Cung đường này thú vị vì bạn có thể ghé qua Côn Sơn - Kiếp Bạc (tại Hải Dương) hoặc thành phố Hạ Long trên đường đi.

 

cẩm nang du lịch Cát Bà 2019Từ Hà Nội đến Cát Bà qua quốc lộ 18

 

+ Hướng 2: Theo quốc lộ 5 Hà Nội - Hải Phòng, tới bến phà Đình Vũ rồi ra đảo với quãng đường khoảng 130 km. Nhược điểm là bạn sẽ phải đi phà hai lần: phà Đình Vũ - Ninh Tiếp (Ra đảo Cát Hải) và chuyến phà thứ hai là Bến Gót - Cái Viêng. Tổng thời gian khoảng hơn 2 giờ đồng hồ.

 

cẩm nang du lịch Cát Bà 2019Cung đường Hà Nội - Cát Bà qua Hải Phòng

 

Dù chọn cung đường nào bạn vẫn cần vượt thêm một hành trình khoảng 15-20 km xuyên qua đảo để đến với thị trấn Cát Bà. Quãng đường này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng lý thú.

 

Những điểm tham quan nổi bật khi du lịch Cát Bà 2019

Các bãi tắm Cát Cò

Với lợi thế nước xanh trong lại gần trung tâm thị trấn, 3 bãi tắm được yêu thích nhất tại đảo Cát Bà là Cát Cò 1, 2, 3. Trong đó Cát Cò 1 rộng nhất, được bao bọc xung quanh là núi đá; bên cạnh là Cát Cò 2 và 3 bé hơn nhưng yên bình. Các bãi được nối nhau bằng con đường nhỏ men theo triền núi.

 

cẩm nang du lịch cát Bà 2019Con đường nối các bãi tắm Cát Cò 1, 2, 3

 

Để đến đây bạn sử dụng xe ôm hoặc xe điện, thậm chí là đi bộ nếu bạn có 1 nhóm đi cùng đông vui trong chuyến du lịch Cát bà 2019. Các dịch vụ thuê đồ và tráng nước ngọt được cung cấp đầy đủ. Vào chiều tối nước thủy triều lên cao, nên quay trở lại bờ trước 18h30.

 

Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ nằm phía Nam của vịnh Hạ Long, cũng có núi đá và đảo nhỏ rải rác tương tự nên du khách tới đây thường thuê thuyền khám phá vịnh, đặc biệt là kayak sẽ giúp bạn đến gần hơn các đảo đá vôi và hang động nước tuyệt đẹp.

 

cẩm nang du lịch cát Bà 2019Chèo thuyền kayak khám phá vịnh Lan Hạ

 

Đảo Khỉ - Cát Dứa

Trong hành trình khám phá vịnh Lan Hạ của mình du khách không nên bỏ qua đảo khỉ - nơi sinh sống của những chú khỉ vui nhộn thích chơi đùa.

Bãi Cát Dứa bên cạnh lại là điểm đến nổi tiếng với trò lặn biển, giá khoảng 1 triệu đồng/người trong 30 phút. Cùng tới đây thám hiểm cuộc sống nhiều màu sắc của các loại sinh vật biển.

 

Pháo đài thần công

Pháo đài thần công là 1 phần của khu di tích lịch sử được quân đội Việt Nam xây dựng từ những năm 1940 với độ cao 177m. Tại đây hiện còn 2 khẩu pháo lớn có trọng lượng hàng chục tấn.

 

cẩm nang du lịch cát Bà 2019Ngắm toàn cảnh từ pháo đài thần công

 

Làng chài Cái Bèo

Cài Bèo là một trong những làng chài cổ nhất Việt Nam. Du khách di chuyển tới đây bằng tàu hay thuyền, nhưng cũng có người thích phiêu lưu hơn 1 chút với trải nghiệm ngồi đò đi sâu vào vùng sinh sống của ngư dân. Thật thú vị khi có thể vừa ngắm cảnh trời biển bao la vừa lắng nghe những chia sẻ thú vị và gần gũi qua câu chuyện của người lái đò. Muốn tận mắt chiêm ngưỡng các loài thủy hải sản sống tại Cát Bà, du khách có thể trực tiếp ghé lại các hộ gia đình.

 

cẩm nang du lịch cát Bà 2019Làng chài Cái Bèo là làng chài cổ nhất Việt Nam

 

Vườn quốc gia Cát Bà

Vườn quốc gia Cát Bà nằm trên trục đường di chuyển của du khách tới trung tâm Cát Bà. Tới thăm vườn quốc gia trên 30 năm tuổi này, du khách có thể lựa chọn các tuyến du lịch sinh thái, chiêm ngưỡng cảnh quan thực vật bên trong rừng quốc gia hoặc ghé thăm một số hang động nổi tiếng như hang Trung Trang, hang Dơi…. Giá vé: khoảng 15.000 đồng/người.

 

cẩm nang du lịch cát Bà 2019Vườn quốc gia Cát Bà

>> Chùm tour du lịch Cát Bà năm 2019


Kinh nghiệm lưu trú khi du lịch Cát Bà 2019?

Du lịch Cát Bà, du khách không cần lo quá nhiều về chỗ ở, trong thị trấn có đủ các loại hình nhà nghỉ hay khách sạn từ bình dân đến sang trọng phục vụ được tới hàng chục nghìn khách du lịch. Du khách yêu thích lựa chọn các chỗ nghỉ ngay gần bãi biển.

Đối với nhà nghỉ,giá phòng đắt nhất vào mùa cao điểm (cuối tháng 5 - giữa tháng 8) vào khoảng 600.000 - 1,2 triệu đồng/đêm. Tuy nhiên bạn có thể ở được từ 3-5 người.

Để tiết kiệm chi phí, du khách nên tránh đi vào các ngày cuối tuần hay mùa cao điểm hè giá phòng có thể đội lên gấp đôi, gấp 3 rất tốn kém. Khoảng từ đầu tháng 4, sau tháng 8 - tháng 10 giá sẽ mềm hơn. Tuy nhiên bạn vẫn nên tham khảo giá kỹ càng để tránh bị chặt chém.

>> Tham khảo danh sách khách sạn tại Cát Bà


Các món đặc sản Cát Bà không nên bỏ qua

Sam biển

Tới Cát Bà nhất định phải thưởng thức các món từ sam bởi đây là loài hải sản nổi tiếng nhất biển Cát Bà. Món được yêu thích nhất là sam trứng nướng, cách chế biến món ăn này rất đặc biệt: Phần thân dưới của sam được nướng riêng, phần trứng thì được ướp mỡ hành, gia vị và đậu phộng, sau đó để nguyên phần mai có trứng lên nướng trên bếp than.

 

cẩm nang du lịch cát Bà 2019Sam nướng đặc sản Cát Bà

 

Tu hài 

Tu Hài cùng họ với ngao, sò, hến nhưng quý hiếm, có giá trị dinh dưỡng cao và hương vị đặc biệt hơn. Các món từ tu hài nên thử khi du lịch Cát Bà 2019 là nướng, gỏi hay nấu cháo.

 

Bề bề

Bề bề sinh sống ở vùng biển Cát Bà có khá nhiều, đặc trưng bề bề Cát Bà là to, mẩy và bóng, dù hấp, xóc bơ tỏi hay rang muối cũng rất được ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon.

 

cẩm nang du lịch cát Bà 2019Bề bề Cát Bà xóc bơ tỏi

 

Cá song

Cá song là loại cá thuộc vùng nước ấm, ở nước ta có khoảng 30 loài nhưng đặc biệt ở Cát Bà có 3 loại là cá song mỡ, song đen và song cáo. Từ nguyên liệu cá song người ta chế biến ra nhiều món ăn hấp dẫn như: gỏi, cháo, lẩu, hấp, sốt, nướng… rất giàu dinh dưỡng.

 

Du lịch Cát Bà nên mua gì làm quà?

Giống như nhiều khu du lịch biển khác, Cát Bà cũng có những món quà lưu niệm mang đặc trưng như móc khóa, đồ trưng bày từ vỏ ốc giá chỉ từ 5.000 – 20.000 đồng.

Về đồ ăn, Cát Bà còn có đặc sản mắm chắt với giá khoảng 100.000 – 150.000 đồng/chai, bánh xốp bơ và chả dừa từ 15.000 – 20.000 đồng/ gói.

Nếu từ Cát Bà du khách về Hà Nội ngay có thể mang theo hải sản về trong các thùng xốp đá, hải sản tại đây tươi ngon bổ dưỡng là món quà ý nghĩa cho cả gia đình.

Trên đây là toàn bộ cẩm nang du lịch Cát Bà, hy vọng du khách sẽ có kỳ nghỉ thú vị tại hòn ngọc vịnh Bắc Bộ cùng gia đình, bạn bè và những người thân yêu trong năm 2019./.

 

Chang (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)