Kinh nghiệm xin visa Mỹ mới nhất 2020

Thứ ba, 24/03/2020, 23:29 GMT+7

So với các nước khác ở Châu Mỹ, Hoa Kỳ được đánh giá là quốc gia có chế độ thị thực khắt khe nhất. Sau đây sẽ là những kinh nghiệm xin visa Mỹ mà các bạn cần phải biết.

test

Kinh nghiệm xin visa Mỹ theo từng bước chi tiết

 

Khai báo mẫu đơn xin thị thực không định cư DS-160

Đầu tiên bạn cần phải khai báo mẫu đơn xin thị thực không định cư DS-160. Bạn có thể điền và nộp đơn này online tại địa chỉ https://ceac.state.gov/genniv/

Sau khi hoàn tất điền đơn, hãy in lại tờ xác nhận để sau này nộp cùng hồ sơ xin visa nhé. Khuyên bạn hãy in bằng máy in laser đen trắng và không nên dùng giấy bóng để đảm bảo mã vạch rõ ràng, hoạt động tốt.

 

Kinh nghiệm xin visa Mỹ mới nhất 2020Mẫu xác nhận xin thị thực Mỹ DS - 160

 

Thanh toán lệ phí xin visa Mỹ

Sau khi đăng ký mẫu đơn xin thị thực DS-160 xong, tiếp theo bạn cần thanh toán lệ phí xin visa. Hãy vào link sau: https://cgifederal.secure.force.com/ để tạo tài khoản và đăng nhập vào trang web. Tiếp đó chọn mục “đặt lịch hẹn” và xem chi tiết phương thức thanh toán. Bạn sẽ nhận được hình ảnh như sau:

 

Kinh nghiệm xin visa Mỹ mới nhất 2020Thông tin phí đăng ký

 

Tiếp tục nhấn vào “Cash Payment” thì sẽ ra trang Hướng dẫn nộp tiền có ghi số tiền bạn phải đóng kèm các mã vạch có liên quan. Thông thường chi phí cho visa du lịch hạng B1/B2 là 160$. Hãy in phiếu nộp tiền này ra rồi mang đến các địa điểm của Bưu điện Việt Nam để thanh toán phí và nhận hóa đơn.

 

Kinh nghiệm xin visa Mỹ mới nhất 2020Hóa đơn phí đăng ký xin visa Mỹ

 

Lên lịch hẹn phỏng vấn xin visa

Sau khi đã đóng tiền, kinh nghiệm xin visa Mỹ của mình là hãy chờ khoảng 24 tiếng để hệ thống cập nhật thông tin thanh toán, sau đó truy cập lại website: https://cgifederal.secure.force.com/.  Kiểm tra thông tin đóng tiền đã được xác nhận, tiếp theo bạn sẽ chọn thời gian để hẹn phỏng vấn (bao gồm ngày giờ cụ thể). Sau khi nộp đơn yêu cầu, hãy chú ý hòm thư Email. Sẽ có một lá thư gửi tới bạn xác nhận lịch hẹn như thế này:

 

Kinh nghiệm xin visa Mỹ mới nhất 2020Bạn sẽ nhận được một lá thư xác nhận thế này ở trong mail

 

Hãy in lá thư này ra để kèm hồ sơ khi đi phỏng vấn. Lưu ý, bạn chỉ được phép thay đổi cuộc hẹn hai lần. Nếu bạn hủy cuộc hẹn lần thứ 2 hoặc không đến phỏng vấn, bạn sẽ phải chờ tiếp 90 ngày mới có thể đặt được cuộc hẹn mới. Vì vậy, hãy cẩn thận và lên lịch thật chính xác.

 

Kinh nghiệm xin visa Mỹ với giấy tờ đầy đủ nhất

Trước khi đi nộp đơn phỏng vấn xin visa Mỹ, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ bắt buộc sau:

1. Sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước photo công chứng cả 2 mặt.

2. Hộ chiếu còn hạn tối thiểu 6 tháng tính từ ngày dự kiến kết thúc chuyến du lịch nước Mỹ.

3. Tờ xác nhận đơn xin thị thực DS-160 đã in bên trên.

4. Giấy hẹn phỏng vấn đã in bên trên.

5. Ảnh hộ chiếu ( kích cỡ 5 x 5) mới chụp trong vòng 6 tháng trên nền màu trắng, rõ 2 tai. Ảnh phải được dán hoặc dập bằng 2 ghim vào góc dưới bên tay trái của tờ xác nhận của đơn DS-160.

 

Kinh nghiệm xin visa Mỹ mới nhất 2020Chuẩn bị thật kỹ các giấy tờ cần thiết nhé

 

Sau khi hoàn thành bộ hồ sơ đầy đủ, bạn hãy mang đến Đại sứ quán Hoa Kỳ để nộp theo đúng lịch hẹn. Địa chỉ ở miền Bắc và miền Nam như sau:

  • Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội: Số 7, Láng Hạ, Quận Ba Đình, Hà Nội.
  • Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM: Số 4, Lê Duẩn, Quận 1, Hồ Chí Minh.

Toàn bộ cuộc hẹn xin cấp visa Mỹ có thể kéo dài đến vài giờ đồng hồ. Các quy trình mà bạn cần thực hiện tại đây bao gồm: nộp hồ sơ, lấy vân tay và chờ phỏng vấn. Kết quả sẽ được biết ngay sau buổi phỏng vấn. Để có một buổi phỏng vấn suôn sẻ, hãy đọc tiếp những kinh nghiệm xin visa Mỹ dưới đây.

 

Kinh nghiệm xin visa Mỹ mới nhất 2020Nộp hồ sơ tại Đại sứ quán và bạn sẽ phải đợi phỏng vấn

 

Kinh nghiệm phỏng vấn xin visa Mỹ

Có thể nói rằng kinh nghiệm phỏng vấn xin visa Mỹ là rất quan trọng, đây là yếu tố sẽ quyết định phần lớn sự thành công của bạn. Hãy lưu ý một số điều sau để buổi phỏng vấn diễn ra tốt đẹp.

Bạn nên đến sớm trước buổi phỏng vấn 20 phút, đề phòng kẹt xe hay các vấn đề phát sinh có thể khiến lỡ hẹn hoặc đến muộn.

Hãy chuẩn bị trước hồ sơ cẩn thận, đầu tóc gọn gàng, chỉn chu trong cách ăn mặc để thể hiện sự chuyên nghiệp.

Nguyên tắc ứng xử rất quan trọng. Hãy gõ cửa trước khi vào, nói xin chào với mọi người và chủ động thể hiện sự tự tin của bản thân.

 

Kinh nghiệm xin visa Mỹ mới nhất 2020Hãy ăn mặc gọn gàng lịch sự để ghi điểm trong mắt người phỏng vấn

 

 

Người phỏng vấn bạn là người nước ngoài, nhưng họ cũng có khả năng nói tiếng Việt rất tốt. Bạn có thể chọn nói tiếng Anh hoặc tiếng Việt, nhưng hãy ưu tiên nói tiếng Anh hơn để thể hiện trình độ ngoại ngữ của mình. Việc bạn đã từng đi du lịch ở nhiều nước phát triển trước đây như Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, New Zealand hay Châu Âu cũng là một lợi thế để xét duyệt.

 

Kinh nghiệm xin visa Mỹ mới nhất 2020Việc đã từng đi du lịch tại các nước khác cũng là lợi thế cho bạn

 

Họ sẽ hỏi bạn một vài câu hỏi. Hãy trả lời một cách rõ ràng, nhanh và dứt khoát. Đừng cố giải thích quá dông dài vì mỗi người sẽ chỉ có khoảng vài phút thôi. Nếu bạn không nghe rõ, bạn có thể hỏi lại người phỏng vấn.

Các câu hỏi thường muốn làm rõ mục đích chuyến đi. Họ muốn chắc chắn rằng bạn sẽ rời khỏi Mỹ sau khi chuyến đi kết thúc (rất nhiều người trốn ở lại nên họ phải hỏi vậy đó mà). Họ cũng muốn biết thu nhập của bạn trong 3 tháng gần nhất để đảm bảo bạn có khả năng tài chính phù hợp để chi trả cho mọi chi phí liên quan đến chuyến đi. Và một vài câu hỏi nữa để đảm bảo rằng bạn có mối liên kết ràng buộc với Việt Nam như có công việc tốt, có vợ con, tài sản,…

 

Kinh nghiệm xin visa Mỹ mới nhất 2020Kết quả của cuộc phỏng vấn sẽ là yếu tố chính quyết định xem bạn có xin được visa hay không

 

Đa số những câu hỏi trong quá trình phỏng vấn thường rất đơn giản và dễ hiểu. Bạn chỉ cần tự tin và thành thật trả lời tất cả những câu hỏi của họ là được. Vấn đề rớt visa Mỹ thường ít nằm ở câu hỏi mà là phong cách và nội dung bạn trả lời.

Người Mỹ đặc biệt rất coi trọng sự trung thực và sử dụng tiêu chí này làm thước đo hàng đầu trong việc xét visa. Và những người phỏng vấn bạn là bậc thầy tâm lý về việc kiểm chứng và xác nhận thông tin. Vậy nên bạn đừng hy vọng qua mặt họ bằng cách trả lời không thành thật. Nếu họ phát hiện bạn nói dối thì cánh cửa vào Mỹ của bạn sẽ bị đóng vĩnh viễn.

 

Kinh nghiệm xin visa Mỹ mới nhất 2020Hãy trả lời thành thật và tự tin là bạn sẽ vượt qua thôi

 

Sau khi kết thúc buổi phỏng vấn, nếu họ nói “ Xin chúc mừng” hoặc “ Bạn đã xong rồi” và giữ hộ chiếu của bạn lại tức là bạn đã xin visa thành công. Còn nếu họ trả lại hộ chiếu tức là bạn đã bị từ chối. Trong trường hợp này, hãy ra về ngay và không hỏi gì thêm. Đây cũng là kinh nghiệm xin visa Mỹ thể hiện sự lịch sự và ghi điểm cho lần phỏng vấn tiếp theo được dễ dàng hơn.

 

Kinh nghiệm xin visa Mỹ mới nhất 2020Chúc các bạn có buổi phỏng vấn suôn sẻ và thành công!

 

Ngọc Hải (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn