Top 7 địa điểm du lịch Điện Biên làm say lòng du khách

Chủ nhật, 19/04/2020, 07:12 GMT+7
Điện Biên là một tỉnh miền núi nằm ở phía Tây Bắc Việt Nam. Mảnh đất này không chỉ quyến rũ bởi vẻ đẹp thơ mộng, thanh bình mà nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi văn hóa và ẩm thực đặc sắc. Các địa điểm du lịch Điện Biên sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời khi ghé thăm mảnh đất anh hùng này.
test

Để hiểu hơn cảnh đẹp, văn hóa và con người nơi đây, bạn hãy cùng theo chân chúng tôi đến khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Điện Biên nhé!

 

dia-diem-du-lich-dien-bien_12_2Trải nghiệm thú vị khi đi phượt Điện Biên vào mùa hè. Ảnh: Tuấn Anh.
 

Điện Biên – “bản anh hùng ca” trong lòng người lữ khách

Điện Biên nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 500km, du khách có thể đi du lịch tự túc hoặc đi theo tour. Các phương tiện để đến đây cũng rất đa dạng (máy bay, xe khách), tùy vào điều kiện và sở thích, du khách có thể lựa chọn phương tiện phù hợp nhất.

Đến thăm vùng đất anh hùng này, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng núi non hùng vĩ, vẻ đẹp nên thơ của cánh đồng mùa lúa chín, được hòa mình vào lễ hội hoa Ban, điệu Xòe của các cô gái Thái. Đặc biệt là được thưởng thức các đặc sản mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc cũng như các phong tục tập quán đậm đà bản sắc dân tộc. 

Không chỉ dừng lại tại đây, du khách còn được thăm quan quần thể di tích mang đậm dấu ấn lịch sử và thời đại. Một miền đất với vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng, của văn hóa độc đáo, của lịch sử hào hùng, còn chần chờ gì nữa mà không đến Điện Biên để khám phá mảnh đất anh hùng này.

 

 
 
 
dia-diem-du-lich-dien-bien_1_2Du khách được trải nghiệm ẩm thực, cảnh quan, hòa mình vào cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số
 

Các địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng


1. Đồi A1, Đồi C1

Đồi A1 cao 49m, tọa lạc ở phía đông Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Đây là một cứ điểm quan trọng mà Pháp đã xây dựng để đặt hỏa lực nhằm bắn phá quân ta. Vì thế, địa điểm này mang nhiều dấu tích chiến tranh chống thực dân Pháp. Cho đến ngày này, đồi A1 vẫn giữ nguyên vẹn giá trị lịch sử và văn hóa, là địa điểm du lịch nổi tiếng được du khách trong và ngoài nước yêu thích.

Ngoài Đồi A1, du khách cũng có thể ghé thăm Đồi C1 ở độ cao 50m2. Đây được xem là bức tường chắn bảo vệ khu trung tâm Mường Thanh, là tuyến phòng ngự trọng yếu ngăn chặn quân địch tấn công từ phía đông. Đồi C1 đến nay vẫn còn giữ nguyên vẹn hình dáng và dấu tích cuộc chiến để lại. Do đó, địa điểm này cũng được rất nhiều khách du lịch ghé thăm.

 

dia-diem-du-lich-dien-bien_2_2Đồi C1
 

2. Tây Bắc Bách Hoa Viên

Ngoài đồi A1, C1, du khách cũng có thể đến thăm Tây Bắc Bách Hoa Viên xinh đẹp và thơ mộng. Địa điểm này nằm cách trung tâm thành phố Điện Biên Phủ 18km. Tại khu Bách Hoa Viên rộng hơn 3ha, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với hàng trăm loài hoa đua nhau khoe sắc.

Màu vàng của cúc, đỏ thắm của hồng hòa lẫn với lưu ly, thược dược, hướng dương, túy đẹp tạo nên khu vườn đầy màu sắc. Giữa thung lũng hoa còn được bố trí lối đi, chòi và trạm nghỉ chân giúp du khách chụp hình, ngắm cảnh, tận hưởng không khí trong lành.

 

dia-diem-du-lich-dien-bien_7_3Tây Bắc Bách Hoa Viên được giới trẻ thường xuyên đến ngắm cảnh, chụp hình
 

3. Hồ Pá Khoang

Nhắc đến địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng, chúng ta không thể bỏ qua Hồ Pá Khoang. Đây được xem là viên ngọc bích tô điểm cho núi rừng Tây Bắc.
Tọa lạc tại xã Mường Phăng, kề quốc lộ 279 và cách thành phố Điện Biên Phủ 20km, Hồ Pá Khoang thu hút du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng và yên bình. Nơi đây có núi non hùng vĩ, non nước hữu tình cùng thảm thực vật phong phú. Mùa đông, mặt hồ sẽ được bao phủ bởi sương mù trắng xóa mờ mờ ảo ảo.

 

dia-diem-du-lich-dien-bien_4_2Mùa mè, mặt hồ lại trong xanh phẳng lặng, không khí hiền hòa, yên ả khiến du khách quên cả lối về
 

Ngoài việc tận hưởng không khí trong lành và mát mẻ, du khách có thể ngồi trên những chiếc thuyền nhỏ để dạo vòng quanh hồ, hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. 

Đến đây vào mùa lúa chín (tháng 9 dương lịch), du khách còn được chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa vàng óng ả chạy tít tắp đến chân trời. Xung quanh hồ còn được trồng rất nhiền hoa lan đủ màu sắc, vẻ đẹp thanh tao thuần khiết của hoa lan hòa cùng cái đẹp yên bình, trong xanh của nước tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp khiến du khách không nỡ rời đi.

 

4. Chợ phiên vùng cao Tả Sìn Thàng

Tả Sìn Thàng là một khu chợ phiên nằm tại thung lũng trung tâm của 5 xã: Tả Sìn Thàng, Sín Chải, Sính Phình, Lao Sả Phình. Ngoài hoạt động buôn bán náo nhiệt, nơi đây còn lưu giữ nhiều nét văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số Tủa Chùa - Điện Biên.

Theo thông lệ, cứ vào ngày Tý và ngày Ngọ âm lịch hàng tháng, chợ phiên Tả Sìn Thàng sẽ được diễn ra (sáu ngày họp một phiên). Tại đây, người dân sẽ mua bán, trao đổi nông sản, hàng hóa cho nhau. Đặc biệt, đây còn là địa điểm tìm bạn đời lý tưởng của các chàng trai, cô gái khi đến tuổi cập kê.

Đến chợ phiên Tả Sìn Thàng, du khách sẽ được hòa mình vào dòng người tấp tập qua lại, buôn bán trên núi đá chênh vênh. Được xem tận mắt nhìn những bộ trang phục thổ cẩm của người Mông, Xạ Phang, Dao, được nếm thử các món ăn đặc sản và rượu Mông Pê thơm nồng. 

 

dia-diem-du-lich-dien-bien_5_2Chợ phiên vùng cao mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách
 

5. Khu di tích hầm Đờ Cát

Trên hành trình thăm quan các địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng, bạn hãy ghé thăm khu di tích hầm Đờ Cát – nơi lưu giữ nguyên vẹn kiến trúc và giá trị lịch sử.

Hầm Đờ Cát là hầm chỉ huy của tướng Đờ Cát nằm ở cứ điểm Điện Biên Phủ do thực dân Pháp thiết kế. Hầm được xây dựng chắc chắn với độ dài 20m, rộng 8m. Hầm có bốn gian dùng cho sinh hoạt, làm việc và ăn ở. Phía xung quanh hầm được bao bọc bởi hàng rào dây kẽm gai dày đặc và bốn chiếc xe tăng vô cùng kiên cố. Chứng kiến biết bao thăng trầm của lịch sử, đến nay, hầm Đờ Cát Dù đã trải qua gần 60 năm, xong cấu trúc và cách bố trí, sắp xếp của căn hầm vẫn còn được giữ nguyên vẹn.

 

dia-diem-du-lich-dien-bien_3Hàng năm, hầm Đờ Cát đón rất nhiều du khách đến thăm qua

 

6. Đèo Pha Đin - địa điểm du lịch Điện Biên lý thú

Đèo Pha Đin dài 32 km, nằm trên quốc lộ 6, nối liền biên giới hai tỉnh Sơn La và Điện Biên (một phần đèo tọa lạc tại xã Phỏng Lái, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La, một phần thuộc xã Tỏa Tình, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên). 

 

dia-diem-du-lich-dien-bien_11_2Đèo Pha Đin mang vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng. Ảnh: Tuấn Anh.
 
dia-diem-du-lich-dien-bien_8_2Phượt đèo Pha Đin bằng xe máy. Ảnh: Tuấn Anh.

 

Gọi là đèo Pha Đin bởi trong tiếng Thái, Pha nghĩa là "trời", Đin là "đất" , hàm nghĩ : đây là chỗ tiếp giáp giữa trời và đất. Con đèo này cũng được mệnh danh là một trong "tứ đại đèo" vùng Tây Bắc ( bên cạnh đèo Khau Phạ, Ô Quy Hồ, Mã Pí Lèn). Ngoài vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng, đèo Pha Lin còn là cung đường hiểm trở nhất của Việt Nam, chúng khá nguy hiểm bởi có nhiều khúc cua và nhiều đoạn dốc. Cũng chính vì đặc điểm này mà Pha Lin được dân phượt cực kỳ yêu thích. 

 

dia-diem-du-lich-dien-bien_9Hành trình chinh phục đèo Pha Đin sẽ là cuộc trải nghiệm vô cùng thú vị cho những vị khách yêu thích mạo hiểm và thử thách. Ảnh: Tuấn Anh.

 

7. Khu du lịch nước khoáng nóng Uva

Đến thăm vùng đất Điện Biên xinh đẹp, bạn đừng bỏ qua khu du lịch nước khoáng nóng Uva. Với nguồn nước khoáng nóng tự nhiên, du khách sẽ được trải nghiệm dịch vụ tắm khoáng nóng và tắm thuốc Dao đỏ mới lạ. Ngoài ra, khu du lịch còn có các dịch vụ thư giãn, nghỉ ngơi, câu cá, múa sạp lý thú.

Địa chỉ: xã Noọng Luống, huyện Điện Biên,tỉnh Điện Biên. 

 

dia-diem-du-lich-dien-bien_6_2Suối nước nóng nổi tiếng ở Điện Biên

 

Là một vùng đất thơ mộng và hào hùng, các địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng trên sẽ giúp du khách được trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất.

 

Thanh Thủy (Tổng hợp)-  luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Hattah Tuấn Anh, Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn