Khám phá những điểm đến nổi tiếng ở Moscow, thủ đô hoa lệ của nước Nga (P1)

Thứ tư, 22/04/2020, 10:28 GMT+7

Moscow luôn là điểm đến đầu tiên trong hành trình khám phá nước Nga của hầu hết du khách. Thành phố xinh đẹp này sở hữu rất nhiều điểm đến hấp dẫn và là một trong những “thánh địa du lịch” tuyệt vời nhất tại nước Nga. 

 

test

Thành phố Moscow mang vẻ đẹp thanh bình đầy quyến rũ là thành phố cổ với tuổi đời hơn 800 năm của đất nước Nga xinh đẹp. Có rất nhiều điểm đến nổi tiếng ở Moscow để du khách khám phá,  những công trình kiến trúc cổ hoành tráng, những cung điện vàng son hay những điểm đến ẩn chứa nét đẹp văn hóa, lịch sử lâu đời.

Đến với Moscow du khách sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp vừa cổ kính vừa hiện đại, đây là một điểm đến tuyệt vời để bạn dừng chân và tận hưởng những ngày không thể quên. 

 

10 điểm đến nổi tiếng ở Moscow du khách chớ nên bỏ lỡ 

 

Quảng trường đỏ 

Được coi là trái tim của Moscow và cũng là trái tim của nước Nga, Quảng trường Đỏ chính là điểm đến nổi tiếng ở Moscow thu hút các tín đồ du lịch trên toàn thế giới. Quảng trường này nằm ngay tại trung tâm của Moscow nên từ trung tâm quảng trường bạn có thể đi đến bất cứ nơi nào của thành phố với những cung đường tỏa ra khắp mọi ngả.

 

 điểm đến nổi tiếng ở MoscowQuảng trường Đỏ là trái tim của nước Nga. Ảnh: vn.lovepik

 

Quảng trường đỏ chính là nơi tổ chức nhiều sự kiện trọng đại đất nước  và cũng là chứng nhân trong suốt bề dày lịch sử hào hùng và vĩ đại của nước Nga, từ những cuộc nội chiến, cuộc diễu binh, lên đăng cơ,... 

Hình thành từ thế kỉ thứ 15, dưới thời sa hoàng Ivan, ban đầu quảng trường này có tên là Trinity, trong tiếng Nga cổ nó có nghĩa là đẹp, tuy nhiên theo thời gian chữ này mang ý nghĩa là đỏ. Công trình này đã chính thức được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1991. 

 

 điểm đến nổi tiếng ở MoscowCông trình này được Unesco công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1991. Ảnh: radiomaryja.pl

 

Quảng trường Đỏ không chỉ là nơi mang tầm vóc lịch sử mà nơi đây còn là điểm du lịch rất hấp dẫn với vẻ đẹp kiến trúc, hoa văn, họa tiết trang trí đặc trưng của nước Nga và cũng là điểm du lịch cực kì ấn tượng.

 

 những điểm đến nổi tiếng ở MoscowQuảng trường Đỏ vẫn luôn là điểm thu hút du khách bậc nhất Moscow. Ảnh: @bogdanova

 

Nơi này vẫn luôn thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đồ về để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp Nga, sức sống Nga trường tồn qua hàng trăm năm và cũng là để tận hưởng khoảnh khắc được đắm chìm trong không khí náo nhiệt, đầy thú vị ở trái tim của Moscow hoa lệ. 

 

 

Nhà thờ lớn St. Basil 

Nhà  thờ St. Basil là một lâu đài cổ tích cực kỳ tráng lệ và hùng vĩ nằm ở trung tâm Moscow và phía nam của Quảng trường Đỏ. Đây là niềm tự hào của nước Nga và cũng là công trình kiến trúc tiêu biểu bậc nhất của Moscow.

 

diem-den-noi-tieng-o-moscow-4Nhà thờ lớn ST.Basil là niềm tự hào của người Nga. Ảnh: @ er.tours

 

Nhà thờ này đã có tuổi đời hơn 500 năm được xây dựng từ năm năm 1555 đến năm 1561. Trong lịch sử hình thành của mình nhà thờ đã từng có hai lần từng suýt bị sập, tuy nhiên sau đó vượt lên tất cả công trình này vẫn tồn tại với thời gian cho đến tận ngày nay. 

Nhà thờ thánh Basil có kiến trúc mái vòm nổi bật với 9 ngọn tháp hình chóp dạng củ hành, trên mỗi đỉnh này đều có một ngọn thành giá. Màu sắc của nhà thờ chủ yếu là những tông màu sáng như xanh lá, vàng, đỏ cam, trắng được xây dựng bằng gạch đỏ theo phong cách Byzantine. 

 

điểm đến nổi tiếng ở Moscow

Những chóp hình củ hành nhiều màu, trên đỉnh mỗi ngọn đều có thánh giá. Ảnh: live.traveldk

 

Nhìn từ phía bên ngoài, nhà thờ lớn St. Basil tựa như một lâu đài bước ra từ truyện cổ tích với vẻ đẹp nguy nga và tráng lệ. Nhìn từ trên xuống nhà thờ như một ngôi sao 8 cánh và 8 cánh này cũng mang nhiều ý nghĩa tâm linh và tôn giáo.

 

 điểm đến nổi tiếng ở MoscowVẻ đẹp cổ tích của nhà thờ thu hút du khách tới thăm quan. Ảnh: @ prima_prim

 

Khi bước vào bên trong nhà thờ, du khách hẳn sẽ còn choáng ngợp hơn nữa bởi những họa tiết trang trí hay những tác phẩm nghệ thuật và điêu khắc lộng lẫy đầy tinh xảo. Đến thăm nhà thờ lớn St. Basil, du khách chắc chắn sẽ không thể quên được vẻ đẹp hào nhoáng đậm chất cổ tích của nơi này.

 

Quần thể điện Kremlin

Quần thể điểm Kremlin là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất nước Nga. Cung điện này nằm ở trung tâm Moscow, trên đồi Borovsk và nằm ngay bờ trái của dòng sông Moskva thơ mộng.

Đây từng là nơi các nhà vua Nga ở và điều hành công việc triều chính, hiện điện Kremlin vẫn là nơi đặt các cơ quan đầu não của Nga và cũng là nơi thường xuyên diễn ra những cuộc gặp chính trị quan trọng.

 

 điểm đến nổi tiếng ở MoscowĐiện Kremlin lộng lẫy và nguy nga. Ảnh: getyourguide

 

Bên cạnh vai trò chính trị quan trọng thì điện Kremlin cũng là điểm du lịch hút khách tại Moscow. Quần thể cung điện này là một tổ hợp lớn bao gồm cung điện, nhà thờ, tường thành, pháo đài và tháp Kremlin với tầm nhìn ra Quảng trường Đỏ. 

 

 điểm đến nổi tiếng ở MoscowBao quanh cung điện là pháo đài và những bức tường đỏ. Ảnh: liudmilaiancioglo

 

Bên trong cung điện là sự xa hoa và lộng lẫy với những bức tường mạ vàng, những chiếc đèn chùm khổng lồ, những bậc thang bằng đá cẩm thạch hãy những hành lang kéo dài như mê cung vô tận.

Một số điểm đến nổi tiếng ở Moscow nằm trong trong cung điện như tháp chuông cao 81m, với một quả chuông đồng năm 200 tân nằm ở phía bên ngoài, khẩu thần công nặng 40 tấn…

 

điểm đến nổi tiếng ở MoscowKremlin lung linh khi đêm về. Ảnh: asatours

 

Cung điện Kremlin chính là một trong những kiệt tác kiến trúc tráng lệ của nhân loại, là linh hồn của nước Nga. 

 

Vườn Aptekarsky Ogorod

Đây là một trong những vườn thực vật lâu đời nhất của nước Nga được thành lập vào năm 1706 dưới thời của Peter Đại Đế. Tên gọi  Aptekarsky  trong tiếng Nga có nghĩa là dược sĩ nơi này cũng là điểm đến nổi tiếng ở Moscow mà du khách không nên bỏ qua.

Vườn Aptekarsky Ogorod là một trong những nguồn lưu trữ cây đa dạng với những giống cây quý hiếm lên đến hàng trăm năm tuổi. 

 

 điểm đến nổi tiếng ở MoscowAptekarsky Ogorod là vườn thực vật lâu đời nhất nước Nga. Ảnh: dookshare

 

Bước chân vào khu vườn nổi tiếng này du khách sẽ được đắm chìm trong thế giới của cây cối, người ta cảm tưởng nơi đây tựa như một khu vườn nguyên sinh lớn với muôn vàn loài cây từ hoa cỏ đến những cây thuốc, cây cổ thụ lớn.

 

điểm đến nổi tiếng ở MoscowNơi này tựa như một khu rừng nguyên sinh. Ảnh: @kkhhkv

 

Nơi đây thường tổ chức những cuộc triển lãm theo mùa rất ấn tượng. Du khách chỉ cần mua vé với giá khoảng 3 USD là có thể thoải mái đắm chìm trong thế giới cỏ cây đầy ấn tượng ở khu vườn này. 

 

 điểm đến nổi tiếng ở Moscow
Du khách tha hồ đắm chìm trong thể giới cỏ cây tại đây. Ảnh: inyourpocket

 

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nga chi tiết nhất cho những ai đi lần đầu

 

Ga tàu điện ngầm Moscow

Ga tàu điện ngầm Moscow là một kiệt tác nghệ thuật với kiến trúc cực kỳ ấn tượng và được ví như cung điện nguy nga dưới lòng đất và cũng  là điểm đến nổi tiếng ở Moscow.

Ngày 15/5/1935 hệ thống metro đầu tiên đã được khai trương, đến năm 1935 hệ thống tàu điện ngầm cũng đã được khai trương với chiều dài 11km. Đến nay, ga tàu điện này đã có đến 188 nhà ga với chiều dài lên đến 313,1 km.

 

điểm đến nổi tiếng ở MoscowGa tàu điện ngầm Moscow là công trình kiến trúc tráng lệ tựa cung điện. Ảnh: @petermooretravel

 

Ga tàu điện ngầm này có rất nhiều trạm, nổi tiếng nhất phải kể đến là trạm Mayakovskaya, Komsomolskaya, Ploshchad Revolyutsii, Elektrozavodskaya, Kiyevskaya, Sportivnaya, Novoslobodskaya và trạm Arbatskaya.

 Tại ga tàu điện ngầm nổi tiếng này ở bất cứ đâu du khách cũng có thể bắt gặp những tác phẩm hội họa hay những nét độc đáo trong kiến trúc xây dựng. Nổi bật nhất là những bức hoa tưởng niệm thế chiến thứ 2.

Ga tàu điện ngầm này luôn luôn đông đúc, người ta đến đây không chỉ để đi tàu mà còn để chiêm ngưỡng những nét đẹp kiến trúc tuyệt vời tại đây. 

 

điểm đến nổi tiếng ở MoscowNhững tác phẩm hội họa ấn tượng ở ga tàu điện này luôn thu hút du khách. Ảnh: demilked.com

 

Trải qua hơn 80 năm lịch sử, đến nay ga tàu điện ngầm Moscow vẫn lưu giữ nguyên vẹn vẻ đẹp lộng lẫy vốn có. Công trình này cũng là nơi ghi lại những dấu ấn lịch sử đầy hào hùng của Liên Xô xưa và của nước Nga hùng mạnh và tráng lệ ngày nay. Nếu như du lịch ở Moscow bạn nhất định đừng bỏ qua điểm đến hấp dẫn này.

 

điểm đến nổi tiếng ở MoscowVẻ lộng lẫy, ấn tượng của ga tàu điện ngầm Moscow. Ảnh: photos.com

 

Khám phá những điểm đến nổi tiếng ở Moscow du khách chắc chắn sẽ không thể nào quên được vẻ đẹp hiền hòa, sâu lắng nhưng cũng vô cùng hùng vĩ và tráng lệ. Hành trình khám phá những điểm đến nổi tiếng này chắc chắn sẽ ghi lại trong lòng bạn những ký ức tuyệt đẹp về Moscow, trái tim của nước Nga diệu kỳ. 

Nguyệt Cát - luhanhvietnam.com.vn 

Ảnh: Internet 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn