'Chết mê' trước vẻ độc đáo của đồi cát bay Mũi Né

Thứ năm, 23/04/2020, 16:54 GMT+7

Bình Thuận không chỉ nổi tiếng với các bãi biển xanh ngắt, trong veo mà còn thu hút du khách bởi những đồi cát vàng trải dài, tiêu biểu như đồi cát bay Mũi Né.

test

Đôi nét về đồi cát bay Mũi Né

Đồi cát bay tọa lạc ở khu phố 5, phường Mũi Né, đối diện Suối Tiên, cách trung tâm thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận khoảng 23km về phía Đông, được xem là một trong những đồi cát đẹp nhất Việt Nam với diện tích lên tới 50ha trải dài từ Bình Thuận đến Ninh Thuận.

 

'Chết mê' trước vẻ độc đáo của đồi cát bay Mũi NéĐồi cát rộng mênh mông (Ảnh @onnbonn.msm)

 

Đồi cát bay Mũi Né còn được gọi là đồi cát vàng vì màu sắc chủ đạo là màu vàng, được kiến tạo từ mỏ sắt cổ tồn tại hàng trăm năm, tựa như một sa mạc hoang vu của xứ sở Châu Phi, khiến bất kỳ ai đến với mảnh đất Bình Thuận đầy nắng gió cũng đều phải ghé thăm. 

 

'Chết mê' trước vẻ độc đáo của đồi cát bay Mũi NéMàu vàng là màu chính của cát ở đây (Ảnh @linhchan.709)

 

Đồi cát bay Mũi Né – “hoang mạc” thơ mộng có 1 – 0 – 2 của Việt Nam

Chính cái tên đã tạo nên sự độc đáo của đồi cát này, hình dáng của nó thay đổi theo từng tháng, từng ngày, từng giờ, thậm chí là chỉ cần một cơn gió thổi qua đã đem đến cho nó một dáng vẻ khác. Lúc thì phẳng mịn như một tấm lụa khổng lồ, đôi lúc xếp ly đều đặn như những lớp sóng vỗ, có khi lại khoe những đường hoa văn độc đáo dưới ánh nắng rực rỡ…khiến ai chiêm ngưỡng cũng đều ngỡ ngàng.

 

'Chết mê' trước vẻ độc đáo của đồi cát bay Mũi NéNhững vân cát nhẹ nhàng như làn sóng (Ảnh @thanaphoto)

 

'Chết mê' trước vẻ độc đáo của đồi cát bay Mũi NéKhi thì cuồn cuộn dữ dội (Ảnh @eb_ccc)

 

Nhất là trong mùa gió, hình dáng của đồi cát bay Mũi Né lại càng trở nên đa dạng, chỗ thì như những thung lũng sâu hun hút, nơi lại giống những đỉnh núi vời vợi tưởng như sắp chạm đến tầng mây cuộn màu xám đục, rồi lại như một dòng suối hiền hòa chảy về phía chân trời…

 

'Chết mê' trước vẻ độc đáo của đồi cát bay Mũi NéLúc lại như một thung lũng (Ảnh @katnazz001)

 

Không chỉ mang nhiều sắc thái khác nhau, cát ở đây còn có tới 18 màu: đỏ, trắng, vàng, hồng, xám, đen…hòa lẫn vào nhau trông rất bắt mắt. Vào mỗi thời điểm, mỗi góc nhìn sẽ đem đến cho bạn một màu sắc riêng. 

Vào sáng sớm, khi những tia nắng đầu tiên ló dạng, đồi cát như hồng rực lên, đến khi ánh nắng chói chang chiếu xuống thì cát lại chuyển sang màu vành, rồi dần dần biến thành cam, có lúc lại đỏ sậm, chỗ khuất nắng thì lại đen sạm lại trông thu hút đến lạ.

 

'Chết mê' trước vẻ độc đáo của đồi cát bay Mũi NéLúc thì màu hồng dịu êm (Ảnh @poon.nisa)

 

'Chết mê' trước vẻ độc đáo của đồi cát bay Mũi NéLúc lại vàng rực trong nắng (Ảnh @eb_ccc)

 

Để rồi, chính những sự biến đổi ảo diệu ấy đã khiến cho đồi Hồng Mũi Né không chỉ trở thành điểm tham quan hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước mà còn là nguồn cảm hứng bất tận cho biết bao nghệ sĩ nhiếp ảnh, hội họa, thi ca…cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao.

Xung quanh đồi cát là biển trời mênh mông xanh biếc, kết hợp với nhau tạo nên một khung cảnh hoang sơ mà nên thơ nên họa.

 

'Chết mê' trước vẻ độc đáo của đồi cát bay Mũi NéNằm bên bãi biển xanh ngắt (Ảnh @bonnbonn.msm)

 

Những trải nghiệm khiến bạn mê mẩn tại đồi cát bay Mũi Né


1. Trượt cát

Nếu phương Tây giải trí bằng trò lướt ván trên tuyết thì khi du lịch Mũi Né Bình Thuận chúng ta lại được trở về tuổi thơ bằng trò lướt ván trên cát. Lúc này, bạn sẽ được cho thuê một tấm ván với giá 20.000 đồng rồi trượt từ trên đỉnh đồi cát cao xuống bên dưới.

 

'Chết mê' trước vẻ độc đáo của đồi cát bay Mũi NéTrò chơi yêu thích của giới trẻ (Ảnh @nguyenthutrang88)

 

'Chết mê' trước vẻ độc đáo của đồi cát bay Mũi Né(Ảnh @nguyenthutrang88)

 

Ban đầu, độ dốc của sườn cát có thể khiến bạn sợ hãi nhưng một khi tấm ván đã trượt xuống, cảm nhận được sự mềm mịn của cát và từng làn gió vuốt ve từng sợi tóc, bên tai là tiếng hò hét “dữ dội” của đứa bạn thân, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy cực “phê” cho mà xem.

 

 

2. Đua mô tô trên cát

Đây là một “đặc sản” của khu du lịch đồi cát bay Mũi Né, thậm chí nó còn được Bình Thuận tổ chức thành một cuộc thi với rất nhiều các tay đua kiệt xuất tham dự để chinh phục những sóng cát cuồn cuộn bằng chiếc mô tô địa hình 4 bánh gai góc. Tuy nhiên, nó có chút mạo hiểm nên sẽ không dành cho những người yếu tim hay tay lái yếu đâu nhé.

 

'Chết mê' trước vẻ độc đáo của đồi cát bay Mũi NéNếu yêu sự mạo hiểm bạn có thể chơi trò này (Ảnh @shadow_vanessa)

 

'Chết mê' trước vẻ độc đáo của đồi cát bay Mũi NéCũng có thể tạo ra bức ảnh để đời (Ảnh @hanheli_1908)

 

3. Chạy chân trần trên cát

Thả bước chân trần trên cát mịn, lang thang ngắm nhìn sự kỳ diệu của thiên nhiên cũng là cách để bạn khám phá đồi cát bay quyến rũ này, cái cảm giác như được lạc vào một sa mạc mênh mông ngay ở miền nhiệt đới, đảm bảo sẽ khiến bạn không bao giờ quên được đâu.

 

'Chết mê' trước vẻ độc đáo của đồi cát bay Mũi NéVui đùa trên cát như những đứa trẻ (Ảnh @eb_ccc)

 

Đặc biệt, vào mùng 4 Tết âm lịch hàng năm, địa phương còn tổ chức Hội thi chạy vượt đồi cát bay Mũi Né, thu hút hàng trăm bạn trẻ tham gia tranh tài trong không khí sôi động, vui tươi và sự cổ vũ nhiệt tình của người dân cùng du khách tham quan nữa đấy. 

 

4. Ngắm bình minh và hoàng hôn trên đồi cát

Về chiều, khi hoàng hôn buông xuống, những vệt nắng cuối ngày ngả dài trên mặt cát lất phất bụi mờ theo từng cơn gió thoảng, được ngồi trên đồi cát ngắm toàn cảnh biển Mũi Né từ trên cao, cảm nhận từng làn gió nhè nhẹ lướt qua vai sẽ khiến bạn bị mê hoặc cho xem.

 

'Chết mê' trước vẻ độc đáo của đồi cát bay Mũi NéHoàng hôn ấm áp trên đồi cát (Ảnh @u.uyen2618)

 

Chưa kể, nếu đến sớm để đón bình minh rực rỡ trên những đồi cát chưa in dấu chân người, tận hưởng không khí êm đềm của buổi ban mai mát lành, bình yên thì tin tôi đi, bạn sẽ chẳng muốn trở về nữa đâu đấy.

 

'Chết mê' trước vẻ độc đáo của đồi cát bay Mũi NéBình minh lung linh huyền ảo (Ảnh @chinspeedy)

 

5. Thưởng thức những món ăn hấp dẫn

Một điều nữa khiến đồi cát vàng níu chân du khách chính là việc phục vụ ẩm thực theo phong cách rất Việt Nam của các cô các chị với các gánh hàng rong nhỏ xinh. Sau những cuộc vui chơi đã đời, bạn có thể đến đây thưởng cho mình một quả dừa tươi mát lạnh, ngọt lành hoặc những món bánh đặc sản Phan thiết vừa ngon lại vừa rẻ như: bánh quai vạc, bánh bột lọc, tào phớ,...Rồi mua về làm quà cho gia đình và bạn bè cũng không tồi đâu đấy.

 

'Chết mê' trước vẻ độc đáo của đồi cát bay Mũi NéNhững gánh hàng rong thân thiện của các cô các chị (Ảnh @das.johanna)

 

Trước khi kết thúc chuyến đi của mình, đừng quên ghé qua những điểm du lịch nổi tiếng như Bàu Trắng hay Suối Tiên gần đó để cảm nhận được hết vẻ đẹp của mảnh đất Bình Thuận thân thương nhé.

 

Thời điểm lý tưởng để du lịch đồi cát bay Mũi Né

Thuộc vùng khí hậu nhiệt đới, quanh năm đầy nắng và gió nên đồi cát bay Mũi Né mùa nào cũng đẹp và quyến rũ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tham quan trong bầu không khí mát mẻ, dễ chịu thì thời điểm từ tháng 9 đến tháng 2 sẽ rất phù hợp với bạn.

Từ tháng 3 đến tháng 8 nắng sẽ hơi gắt và gió cũng nóng hơn song lại là mùa du lịch, khách đến tham quan rất đông, nên hãy suy xét thật kỹ để lựa chọn chuyến đi thật phù hợp cho bản thân.

 

'Chết mê' trước vẻ độc đáo của đồi cát bay Mũi NéMùa nào đến đây cũng đẹp và nên thơ (Ảnh @_cy214)

 

Thời điểm thích hợp để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của đồi cát là vào lúc sáng sớm từ 5 giờ đến 8 giờ hoặc lúc chiều tà vì lúc này cát vẫn còn khá mát. Nếu đến buổi trưa, cát không chỉ nóng lên mà những tia nắng gay gắt cũng có thể làm ảnh hưởng đến da của bạn.

Nếu muốn một lần trải nghiệm cảm giác hòa mình vào hoang mạc mênh mông giữa miền nhiệt đới thì đồi cát bay Mũi Né là địa điểm bạn không thể bỏ qua đâu đấy.

 

Thái Hà (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn