Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phần Lan mới nhất

Thứ sáu, 24/04/2020, 21:21 GMT+7

Bạn muốn được ngắm cực quang huyền diệu hùng vĩ, muốn thăm quê hương của ông già Noel thì nhất định không thể bỏ qua kinh nghiệm du lịch Phần Lan dưới đây đâu đấy.

test

Phần Lan là một quốc gia thuộc Bắc Âu, nằm ở phía đông của bán đảo Scandinavia, phía Tây tiếp giáp với Thụy Điển, phía Bắc thì giáp với Na Uy, giáp Nga ở phía Đông và cách Estonia bởi vịnh Phần Lan về phía Nam. Không chỉ nổi tiếng với nền giáo dục hàng đầu thế giới hay là cái nôi của game và nhạc rock mà Phần Lan còn thu hút du khách bởi vô vàn những thắng cảnh tuyêt đẹp và nền văn hóa phong phú, đa dạng. Vậy nên, nếu muốn một chuyến đi tuyệt vời đến đất nước xinh đẹp này thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm du lịch Phần Lan sau đây nhé.

 

Kinh nghiệm du lịch Phần Lan từ A đến Z
 

1. Về visa và tiền tệ

Phần Lan là một quốc gia nằm trong khối Schengen (Châu Âu), vì thế để tiện cho việc di chuyển thay vì làm visa Phần Lan hãy xin visa Schengen nhé. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên xin visa Schengen ở các nước như Pháp, Hà Lan hay Ý…vì việc xin visa ở các nước Bắc Âu sẽ khó hơn nhiều đấy.

Ở Phần Lan, đồng euro là tiền tệ được sử dụng như là loại tiền tệ thống nhất và chính thức chung như bao thành viên khác của Liên minh Châu Âu. 

 

2. Thời điểm lý tưởng để du lịch Phần Lan

Nằm ở Bắc Âu – khu vực lạnh nhất Châu Âu nên Phần Lan nổi tiếng là đất nước của băng và tuyết, với mùa đông (khoảng từ tháng 11 đến tháng 3) nhiệt độ có khi xuống tận -20 độ C hoặc còn thấp hơn nữa khiến các mặt hồ nước bị đóng băng hoàn toàn. Song, đây lại là thời điểm cực lý tưởng cho những bạn yêu thích các trò chơi với băng và tuyết đấy nhé.

 

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phần Lan mới nhấtMùa đông lạnh nhưng đẹp bởi tuyết bao phủ khắp không gian (Ảnh @ingridj0gzit)

 

Mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 9) ở đây thời tiết lại vô cùng mát mẻ và dễ chịu. Nhiệt độ trung bình chỉ rơi vào khoảng từ 17 đến 24 độ, trời trong xanh, rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời thú vị hay những bữa tiệc tùng và ăn chơi. Đây cũng là thời điểm quốc gia này thu hút nhiều du khách đến du lịch nhất, tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Phần Lan thì thời tiết ấm áp khiến muỗi và các loại côn trùng xuất hiện rất nhiều nên các bạn nhớ phải mang theo các loại thuốc chống côn trùng đi nhé.

 

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phần Lan mới nhấtMùa hè là thời điểm lý tưởng để đến đây (Ảnh @emmagoudgeuk)

 

3. Các điểm du lịch nổi tiếng của Phần Lan
 

Thủ đô Helsinki

Điểm đến đầu tiên không thể bỏ qua chính là thủ đô xinh đẹp Helsinki – nơi nổi tiếng với cái tên “Đứa con gái của Baltic”, cũng là thành phố thực thụ duy nhất ở Phần Lan.

 

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phần Lan mới nhấtThành phố luôn sôi động, nhộn nhịp (Ảnh @namastediary)

 

Helsinki thu hút du khách bởi vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ với những con đường bất tận trải đầy lá vàng rơi, với những bãi biển xinh đẹp và những công trình kiến trúc độc đáo mang dáng dấp lịch sử, gợi nhớ đến kiến trúc cổ của hai nước Nga và Thụy Điển, khi mà Phần Lan vẫn còn phụ thuộc vào hai nước này.

Những địa điểm nổi tiếng của thành phố Helsinki mà bạn nên ghé thăm đó là: Đài tưởng niệm Sibelius độc đáo, đại lộ Esplanadin Puisto lãng mạn, nhà thờ Uspenski, nhà thờ Trắng nguy nga, tráng lệ hay Pháo đài Suomenlinna Maritime hoang sơ…

 

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phần Lan mới nhấtNhà thờ Uspenski tráng lệ (Ảnh @our.amazing.travels)

 

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phần Lan mới nhấtSự nguy nga của nhà thờ Trắng (Ảnh @wanderlusterprincess)

 

Cố đô Turku

Nằm bên bờ biển Baltic, thành phố cổ kính với những nét đẹp thấp thoáng văn hóa Châu Âu xưa – Turku chính là nơi mà bạn nên đến để cảm nhận một Phần Lan thật khác: lãng mạn và trầm mặc hơn.

 

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phần Lan mới nhấtMột Turku cổ kính như thế (Ảnh @juha.rintamaki)

 

Những kiệt tác kiến trúc đỉnh cao như: Nhà thờ lớn, lâu đài Turku, bảo tàng Sibelius…và nền văn hóa ẩm thực vô cùng đa dạng cũng như vô vàn các lễ hội âm nhạc giải trí đặc sắc ở Turku chắc chắn sẽ khiến chuyến đi của bạn trở nên cực kỳ thú vị và hấp dẫn cho xem.

 

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phần Lan mới nhấtCác công trình kiến trúc độc đáo (Ảnh @scandinavianthebest)

 

Thành phố Lapland

Được xem là ngôi nhà của ông già noel Santa Claus, xứ sở của nữ hoàng tuyết và là cái nôi của nền văn hóa Sami với những cánh rừng lá kim xanh ngắt, những bông tuyết trắng xóa, phủ kín nóc các ngôi nhà gỗ nhỏ xinh, cùng những ngọn đèn màu sắc lung linh, huyền ảo, Lapland sẽ đưa bạn vào một thể giới cổ tích đầy thú vị và bí ẩn.

 

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phần Lan mới nhấtLapland tựa như một chốn cổ tích thần tiên (Ảnh @ildiariodellamia_vita)

 

Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm những trò giải trí cực hấp dẫn như: trượt tuyết trên chiếc xe được kéo bởi những chú tuần lộc hay chó Bắc cực, gặp gỡ và trò chuyện với ông già Noel bằng xương bằng thịt và khám phá những xưởng sản xuất đồ chơi khổng lồ của ông….

 

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phần Lan mới nhấtBạn sẽ được trải nghiệm nhiều trò chơi thú vị (Ảnh @silviatripsandpics)

 

Đặc biệt, vùng đất này có những tháng hè mà mặt trời không bao giờ lặn, nên bạn còn có thể được trải nghiệm cảm giác ngắm Bắc cực quang hay mặt trời lúc nửa đêm nữa đấy. 

 

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phần Lan mới nhấtCực quang siêu đẹp (Ảnh @oscarkes_photo)

 

Thành phố Porvoo

Nhắc đến những thành phố du lịch nổi tiếng của Phần Lan thì thật là thiếu sót nếu bỏ qua Porvoo – một thành phố cổ kính, giản dị và yên bình đến lạ.

Không nhộn nhịp, sôi động như thủ đô Helsinki, cũng không quyến rũ như xứ sở Lapland, Porvoo níu chân du khách bởi những ngôi nhà gỗ xinh đẹp đủ sắc màu nằm dọc theo dòng sông Poorvonnjoki, những món ăn đặc sản nức tiếng, những món đồ lưu niệm thủ công truyền thống và cả sự thân thiện, nhiệt tình của người dân địa phương.

 

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phần Lan mới nhấtPorvoo yên ả nép mình bên dòng sông (Ảnh @katrin.litvinovaa)

 

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phần Lan mới nhấtNhững ngôi nhà đủ màu sắc bắt mắt (Ảnh @strin.inna)

 

Đây sẽ là nơi cực kỳ thích hợp để bạn trải nghiệm một chuyến nghỉ dưỡng thực thụ cùng gia đình và bạn bè.

 

 

Cách đến và đi lại ở Phần Lan
 

Cách đến Phần Lan

Bạn có thể book vé đến các quốc gia lân cận như Na Uy hay Thụy Điển, sau đó sử dụng tàu hỏa để đến Phần Lan. Có một điểm cộng là hệ thống giao thông ở Châu Âu liên kết khá thuận tiện nên việc đi lại cũng rất dễ dàng.

Hoặc bạn có thể lựa chọn các hãng hàng không như: Turkish Airlines, Japan Airlines, Qatar Airways, Air France hay Air China… để đến đất nước này trong khoảng từ 21 đến 30 tiếng sau khi quá cảnh tại một đến hai điểm.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Phần Lan của nhiều người thì đặt chuyến bay của hãng Finnair sẽ là thuận tiện nhất vì nó là hãng hàng không duy nhất khai thác đường bay thẳng từ Việt Nam (Hà Nội và Sài Gòn) tới Phần Lan với tần suất 3 chuyến/tuần và giá vé trung bình vào khoảng 1.000 USD.

 

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phần Lan mới nhấtFinnair là chuyến bay thẳng hiếm hoi đến Phần Lan (Ảnh: sưu tầm internet)

 

Cách đi lại ở Phần Lan

Ở Phần Lan, phương tiện di chuyển chủ yếu là xe bus và taxi. Song, xe buýt lại được nhiều du khách sử dụng nhất vì giá cả rất phải chăng, các tuyến xe chạy liên tục và có thể đưa bạn đến tất cả các điểm tham quan nổi tiếng trong nước.

 

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phần Lan mới nhấtXe buýt là phương tiện được yêu thích nhất (Ảnh @the_colors_of_helsinki)

 

Ngoài ra, nếu muốn di chuyển ở 3 thành phố Helsinki, Espoo và Vantaa thì các bạn cũng có thể dùng xe điện hoặc tàu điện. Các phương tiện này mới được đưa vào sử dụng nên rất sạch sẽ và hiện đại.

Thuê xe đạp cũng là một cách di chuyển không tồi nếu chỉ đi quanh khu vực trung tâm của các thành phố, giá trung bình sẽ rơi vào khoảng 5 euro/ngày.

 

Lưu trú tại Phần Lan

Là một điểm du lịch hấp dẫn ở Châu Âu nên sẽ chẳng khó để tìm được những nhà nghỉ, khách sạn ưng ý ở Phần Lan để nghỉ ngơi, song vì lượng khách du lịch khá đông nên bạn luôn phải đặt phòng trước để tránh tình trạng hết phòng. Giá phòng cũng phụ thuộc vào chất lượng và mức độ nổi tiếng của các điểm du lịch mà sẽ có sự khác nhau.

 

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phần Lan mới nhấtNhiều nhà nghỉ, khách sạn đẹp và sang trọng cho bạn lựa chọn (Ảnh @architects__vision)

 

Ở thành phố Helsinki, giá phòng dao động từ 28 đến 120 euro với các khách sạn, nhà nghỉ nổi tiếng là: Hostel Diana Park, Scandic Simonkenttä, Original Sokos Hotel Vaakuna Helsinki.

Ở Turku có các khách sạn đáng ở là: Guesthouse Kupittaa, Scandic Plaza Turku hay Original Sokos Hotel Hamburger Börs, song giá phòng sẽ cao hơn một chút là từ 67 đến 120 euro.

Giá phòng ở thành phố Porvoo cao nhất, rơi vào khoảng từ 66 đến 130 euro. Bạn có thể lựa chọn một trong các khách sạn sau: Hotel Haikko Manor & Spa, Hotel Sparre, Guesthouse Stranda.

Bên cạnh đó, Phần Lan còn có hơn 200 địa điểm cắm trại khác nhau với lều và nhà gỗ dành cho những ai không thích sự tù túng, ồn ào của những căn nhà ở thành phố mà muốn được hòa mình với thiên nhiên.

 

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phần Lan mới nhấtNhiều ngôi nhà gỗ view siêu xinh nhé (Ảnh @sharonyws)

 

Bật mí nho nhỏ là vào mùa hè giá khách sạn sẽ rẻ hơn so với mùa đông đấy nhé. 

 

Đến Phần Lan thì nên thưởng thức những món ăn nào?

Ẩm thực Phần Lan là sự kết hợp hài hòa giữa những món ăn dân dã, truyền thống với các món ăn hiện đại theo phong cách Châu Âu nên rất đa dạng, phong phú về cả hương vị lẫn cách bày trí.

Các món mà bạn nên thử khi du lịch Phần Lan đó là: Thịt tuần lộc, nai sừng tấm, gấu, bánh mì lúa mạch đen, xúc xích đen Mustamakkara, bánh cá Kalakukko, súp tỏi, Glori hay các món ăn được chế biến từ cá như cá trích, cá hồi,…

 

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phần Lan mới nhấtMón thịt tuần lộc siêu ngon (Ảnh @by_y.yoon)

 

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phần Lan mới nhấtBánh mỳ đen đầy dinh dưỡng (Ảnh @adrb.potato)

 

Tất cả các món ăn này đều được chế biến an toàn, dễ ăn nên đảm bảo dù bạn đến từ quốc gia nào thì cũng đều cảm thấy hợp khẩu vị hết thôi. 

 

Du lịch Phần Lan nên mua gì về làm quà?

Những món ăn đặc sản của Phần Lan nổi tiếng toàn thế giới như: sô cô la, Salmiaki, bánh mì đen, Vodka,…là những thứ bạn nhất định phải mua về để làm quà cho người thân và bạn bè sau chuyến đi của mình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tặng những món quà lưu niệm độc đáo, đáng yêu như: nhân vật hoạt hình Moomin, chú chim angry bird… cho trẻ nhỏ hoặc mỹ phẩm Lumene – hãng mỹ phẩm thiên nhiên hàng đầu Phần Lan cho mẹ, chị gái, em gái hoặc bạn gái, đảm bảo ai cũng cũng đều thích mê cho xem.

Mong rằng từ những kinh nghiệm du lịch Phần Lan trên đây, các bạn sẽ có một chuyến đi thật tuyệt tại đất nước xinh đẹp này.

 

Thái Hà (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet
 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn