'La cà quán xá' để thưởng thức các món ăn ngon Nam Định trứ danh

Thứ hai, 27/04/2020, 10:34 GMT+7

Hành hương về Nam Định, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng công trình kiến trúc nhà thờ độc đáo, linh thiêng. Mà bên cạnh đó, những món ăn ngon Nam Định cũng khiến nhiều phượt thủ phải nức lòng khen ngợi.

test

Nếu một lần về thăm mảnh đất Nam Định bạn sẽ phát hiện ra nơi đây không chỉ nổi tiếng là vùng địa linh nhân kiệt với lịch sử huy hoàng, vàng son mà còn có vô sổ món ăn ngon chờ đợi bạn khám phá.

 

 

Món ăn ngon Nam Định có gì hấp dẫn du khách?

Theo bước chân chu du ngang dọc khắp 4 phương trời, chắc chắn các bạn phải nhún lòng mình xuống để la cà quán xá, hít hà hương vị ẩm thực Nam Định tiếng thơm lẫy lừng. Những món ăn ngon ở Nam Định phải kể đến là: nộm bà gù, bánh mì pate, phở bò, nem lụi Mai Trang, nem nắm, bánh cuốn làng Kênh, bánh xíu Páo...Chỉ bấy nhiêu đó thôi, cũng khiến nhiều phượt thủ dành trọn 2 ngày cuối tuần để lặn lội thực hiện chuyến đi Foodtour Nam Định có 1 - 0 - 2 trong vòng 24 giờ ở mảnh đất Thành Nam. Chắc chắn, bạn sẽ có 1 kỳ nghỉ cuối tuần đầy ý nghĩa đấy nhé.

 

 

"Lót dạ" buổi sáng với bánh cuốn làng Kênh

Địa chỉ: 228 đường Điện Biên Phủ, thành phố Nam Định 

"Chổi Vĩnh Trường, bánh cuốn làng Kênh, tương Tức Mặc, rau muống Thượng Lỗi” là câu nói được nhiều bạn trẻ hay rỉ tai nhau khi đi du lịch Nam Định. Vì bánh cuốn Làng Kênh là 1 trong những món ăn ngon Nam Định có tiếng thơm lẫy lừng.

 

 

Thức dậy buổi sáng và lót dạ bằng món bánh cuốn làng Kênh nóng hổi còn gì tuyệt vời hơn phải không nào? Lớp bánh cuốn được tráng mỏng mịn hòa quyện với lớp nhân thịt băm nhỏ kết hợp với hành phi thơm lừng khiến cái bụng phải "sôi sùng sục". Ăn bánh cuốn kèm với giò chả và nước chấm gia vị hảo hạng sẽ ngon vô cùng.

 

 

 

Bữa trưa "ăn sập bụng" với bún cá hay phở bò Nam Định

Phở bò Nam Định

Địa chỉ: 128 Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Nam Định

Giá trung bình: 30.000 - 35.000 đồng/bát

Mùa đông mà ngồi nhâm nhi món phở bò Nam Định còn gì tuyệt vời hơn. Với nước dùng thanh ngọt, nóng hổi, thịt bò thái mỏng, ăn mềm và ngọt thịt cũng đủ khiến thực khách phải xuýt xoa khi thưởng thức.

 

 

Bún cá Nam Định

Địa chỉ: 230 Trường Chinh (gần ngã tư Mạc Thị Bưởi)

Khác với sự "sang chảnh" của bún cá Hà Nội, hay cầu kỳ của bún cá Hải Phòng. Thì bún cá Nam Định lại thu hút du khách bởi sự đơn giản, đặc trưng của đồng bằng Bắc Bộ. Ăn sập bụng món bún cá vào bữa trưa sẽ là sự sáng suốt vì nước dùng ngọt lịm với độ dai giòn của cá rán, mùi thơm của thì là thơm ngon đúng điệu miền Bắc.

 

 

 

 

Xế chiều "oanh tạc" những món ăn vặt cực đã

Về Nam Định mà không thưởng thức những món ăn vặt Nam Định sẽ là lỗi lớn của chính bạn. Những món ăn vặt đang được giới trẻ "săn lùng" khi đến Nam Định đó là: bánh gối, bánh mì pate, kem xôi, chân gà nướng, nem lụi Mai Trang....

Đây đều là những món ăn ngon mộc mạc, giản đơn như chính con người nơi đây. Tuy đây đều là món ăn giản đơn những sẽ gây thương nhớ cả đời trong lòng thực khách nếu về đây mà du khách không thưởng thức.

 

 

 

 

 

 

 

Buổi tối "quên lối về" với món cá nướng úp chậu

Địa chỉ: xã Phương Định, huyện Trực Ninh tỉnh Nam Định

Cá nướng úp chậu là 1 trong những đặc sản Nam Định ngon khó cưỡng. Đa phần thực khách đều lựa chọn món ăn này vào buổi tối vì khá thích hợp cho buổi tụ tập đông người, tán ngẫu, tung hứng với bạn bè. Món cá nướng úp chậu đê mê du khách bởi lớp vỏ giòn rum, phần thịt cá chắc nịch, ngọt lịm ai ăn cũng phải mê mẩn.

 

 

 

"Chốt hạ" với món xôi bánh khúc trứ danh

Địa chỉ tham khảo: Số 3 Phan Đình Phùng thành phố Nam Định

Nếu bạn muốn "lấp đầy" cái bụng đói khi đi dạo đêm Nam Định thì xôi bánh khúc là lựa chọn đúng đắn. Món ăn này đã đi sâu vào tâm trí của người Thành Nam mỗi khi thu về đông sang. Dưới cái lạnh se se của trời thu, ngồi thưởng thức món xôi khúc nóng hổi, béo ngậy thì còn gì tuyệt vời bằng.

 

 

 

 

 

Món ăn ngon Nam Định - Món quà quê ý nghĩa cho gia đình, bạn bè

Một trong những đặc sản Nam Định mà du khách tham quan đều muốn mua về làm quà cho người thân, bạn bè phải kể đến: gạo tám Hải Hậu, bánh nhãn Hải Hậu, nem nắm Giao Thủy, bánh gai Bà Thi...Đây

 

Gạo tám xoan Hải Hậu

Đây là 1 trong những loại gạo tám thơm ngon nổi tiếng ở Việt Nam mà rất nhiều khách hàng đặt mua làm quà tặng, hay quà biếu tết. Gạo tám xoan có hương thơm tự nhiên nức mũi mà không loại gạo nào có thể địch nổi. Hạt gạo nhỏ dài, trắng trong, nấu cơm gạo rất dẻo, ăn rất dai, có vị ngọt đậm.

 

 

Nem nắm Giao Thủy

Cũng là 1 trong những món ăn ngon Nam Định mà nhiều người không ngớt lời khen ngợi. Nem nắm Giao thủy thường hay xuất hiện trong bữa cơm gia đình, bữa tiệc, đình đám, hay trong các cuộc vui nhậu. Nem được làm từ bì lợn, thái rất mỏng kết hợp với thịt ba chỉ trộn thính, và gia vị ăn kèm với lá sung cực kỳ ngon. Đặc trưng riêng của nem nắm Giao Thủy đó là từ thính gạo. Và thính phải được làm từ gạo tám thơm Hải Hậu.

 

 

Bánh gai bà Thi

Là một trong những món quà quê mà đa phần khách đến Nam Định đều mua về làm quà. Bánh gai bà Thi có hình dạng vuộng, màu đen. Bánh được làm từ bột gạo nếp với hương thơm từ lá gai khi ăn vào rất dẻo, có vị ngọt ngào, bùi bùi của đỗ xanh, hạt sen, lạc, dừa. Đặc biệt, bánh gai còn hay dùng trong các dịp lễ ăn hỏi, cưới xin.

 

 

Bánh nhãn Hải Hậu

Bánh nhãn Hải Hậu là 1 trong những đặc sản Nam Định nổi tiếng mà bất kỳ du khách nào về Nam Định cũng mua lên làm quà. Bánh nhãn được làm từ gạo nếp Hải Hậu và trứng gà. Khi ăn vào, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn ngon, bùi ngọt, béo ngậy từ trứng và gạo nếp.

 

 

Kết thúc chuyến hành trình về Nam Định, chắc chắn du khách đã được thưởng thức một trong nhiều món ăn ngon Nam Định tuyệt cú mèo của đồng bằng Bắc Bộ. Hãy ghim ngay list món ngon này lại để thưởng thức nếu có dịp đến thăm Nam Định nữa nhé.

 

Nguyễn Chiên (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn