Top 10 vườn trái cây Cần Thơ hấp dẫn hàng đầu miền Tây

Thứ tư, 29/04/2020, 13:40 GMT+7

Ngoài phong cảnh hữu tình với vô số địa điểm tham quan nổi tiếng, những miệt vườn trái cây Cần Thơ xanh mát chín mọng cũng khiến bao người phải thích thú. 

test

Check in ngay những vườn trái cây Cần Thơ vừa rẻ lại hấp dẫn

 

Vườn trái cây Mỹ Khánh

Nổi tiếng hàng đầu trong danh sách những miệt vườn mà bạn nhất định phải đến ở cần Thơ chính là vườn trái cây ở khu du lịch Mỹ Khánh. Gây ấn tượng với khung cảnh rộng lớn lên đến 8ha, cùng hàng loạt những loại cây trái phong phú được trồng xen kẽ với nhau. Không gian xanh mát bên bờ sông Cần Thơ được bao phủ bởi những cây mận, mít, sầu riêng đủ loại sắc màu sai trĩu quả. Là nơi để bạn vừa tham quan, chụp ảnh với không khí thanh bình lại vừa tự tay hái ăn no nê trái cây tại vườn.

 

vuon-trai-cay-can-tho-my-khanhVườn trái cây nằm trong khu du lịch Mỹ Khánh xanh mát

 

vuon-trai-cay-can-tho-my-khanh.1Những loại trái cây chín mọng được hái ngay tại vườn thơm ngon


Bên cạnh đó, đến vườn trái cây Cần Thơ nổi tiếng này bạn còn được ngồi thuyền len lỏi qua vùng sông nước hai bên là cây cối um tùm. Hay thư giãn với những hoạt động giải trí, vui chơi đầy thú vị như: xem đua chó, xem xiếc khỉ, trải nghiệm câu cá sấu,… Nán lại ở những khu nhà lá để nghỉ ngơi và thưởng thức ẩm thực đặc sản của Đồng Tháp như: chuột quay lu, cá lóc nướng trui, lẩu mắm,…

- Địa chỉ: 335 Lộ Vòng Cung, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, Cần Thơ.

- Giá vé vào cổng: 50 ngàn đồng/vé/Người

 

vuon-trai-cay-can-tho-my-khanh-2Vườn trái cây nổi tiếng Cần Thơ với những cây trái xum xuê xanh mướt

 

>>Xem thêm: Khám phá khu du lịch Mỹ Khánh Cần Thơ - điểm đến hấp dẫn dịp cuối tuần

 

Vườn trái cây 9 Hồng

Nằm gần ngay với trung tâm thành phố Cần Thơ, nơi đây cũng hay được khách du lịch yêu thích ghé đến với khung cảnh miệt vườn đậm chất Tây Nam Bộ. Không xô bồ và ồn ã, khung cảnh nơi đây khiến bạn được trở về với thiên nhiên đích thực. Đủ loại thức quả ngon ngọt như: dâu, măng cụt, vú sữa, soài,… bạn có thể tự tay hái và ăn thử. Không chỉ vậy, còn được tham gia vào các hoạt động gắn liền với miệt vườn sông nước như: lội mương bắt cá, đi thuyền ghe, thưởng thức ẩm thực dân dã,…

- Địa chỉ: 398/31 ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, Cần Thơ.

- Giá vé: 20 ngàn đồng/Người

 

vuon-trai-cay-can-tho-chin-hong-Khung cảnh miệt vườn đậm chất miền Tây rất thích hợp để thư giãn

 

vuon-trai-cay-can-tho-chin-hongThưởng thức trái cây và bánh đặc sản ngay tại vườn dân dã

 

Vườn trái cây Vàm Xáng

Sở hữu không gian kiến trúc đậm chất văn hóa Nam Bộ, miệt vườn trái cây Cần Thơ này gây ấn tượng ngay từ cổng vào với hình ảnh thân thương của con đường 2 bên là hàng tre xanh, những mái lá nằm yên bình. Đi vào bên trong cảm nhận không gian thanh mát của vườn cây trái mỗi mùa một thức quả khác nhau. Dạo bước qua cây cầu khỉ hay đi trên con đường đất nhỏ đến với những khu vườn đầy hương sắc hay ngồi trên chiếc thuyền lá men theo con kênh đi ngắm cảnh bắt cá mang về.

- Địa chỉ: Lộ Vòng Cung, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, Cần Thơ.

- Giá vé: 30 ngàn đồng/Người

 

vuon-trai-cay-can-tho-vam-xang1Ngay từ cổng vào vườn trái cây đã thấy không gian gần gũi thân thương

 

vuon-trai-cay-can-tho-vam-xangDâu là thức quả nổi tiếng mà ai cũng muốn thưởng thức khi đến miệt vườn này

 

Vườn trái cây Ba Cống

Miệt vườn trái cây rộng lớn hơn 2ha này cũng nổi tiếng không kém ở xứ Tây Đô. Hàng ngàn cây ăn trái trĩu quả mỗi mùa lại mang đến một loại đặc trưng thu hút khách du lịch đến tham quan. Tại đây, men theo những cây cầu gỗ bắc qua mương nước đi vào khu vườn để chụp ảnh, cùng người dân thu hoạch trái cây và tự thưởng thức thành quả mà mình thu hoạch được. Hay bạn có thể thuê xe đạp chạy loanh quanh khu vườn xen kẽ là những căn nhà lá xinh xinh được dựng làm nơi ăn uống cho khách du lịch. 

- Địa chỉ: Bình Phó B, Q. Bình Thủy, TP. Cần Thơ.

 

vuon-trai-cay-can-tho-ba-congNhững khu vườn xen kẽ các mương nước vào mùa súng lại càng đẹp hơn

 

vuon-trai-cay-can-tho-ba-cong1Trái cây mùa nào thức nấy lúc nào cũng đầy ắp vườn

 

Vườn trái cây Ba Láng

Sở hữu diện tích lên đến hơn 4ha, địa điểm du lịch Cần Thơ này sở hữu vẻ đẹp hoang sơ thư thái và nhẹ nhàng. Đến đây bạn sẽ tha hồ mà đắm chìm trong không gian sinh thái miệt vườn với hàng tá những loại cây trái nổi tiếng Nam Bộ. Ngắm nhìn cánh đồng lúa bao la, hồ sen bung nở tỏa hương tham ngát khắp không gian miệt vườn. Không những thế còn được khám phá cuộc sống dân dã đậm chất bình dị, chân chất và hào sảng của người dân nơi đây. 

- Địa chỉ: P. Ba Láng, Q. Cái Răng, Tp. Cần Thơ

 

vuon-trai-cay-can-tho-ba-lang-dulichdongqueVườn trái cây nổi tiếng với loại quýt chín mọng nước được xuất khẩu ra cả nước ngoài

 

vuon-trai-cay-can-tho-ba-langĐến để thưởng thức mít không hạt siêu thơm ngon xuất xứ ở miệt vườn này

 

Vườn trái cây Ba Xinh

Với giá vé vô cùng rẻ, thế nhưng khi đến vườn trái cây này bạn lại được tận hưởng những trải nghiệm đầy thú vị trong khung cảnh miền Tây quen thuộc. Ban ngày, bạn được hòa mình vào những hoạt động sôi nổi như: chèo thuyền hái trái cây và thưởng thức các loại quả ngay tại vườn, tham gia câu cá để tự tay chế biến và thưởng thức đặc sản ẩm thực miền Tây bình dị. Còn nếu muốn ở qua đêm bạn có thể thuê những homestay gần miệt vườn để tận hưởng những phút nghỉ ngơi thư giãn giữa không khí an yên, tĩnh mịch của nơi đây.

- Địa chỉ: 303 Tỉnh lộ 923, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ.

 

vuon-trai-cay-can-tho-ba-xinhTrải nghiệm chèo thuyền hái trái cây cùng với người nông dân tại vườn

 

Vườn ông Sáu Dương

Không gian sinh thái đặc sắc gói trọn trong diện tích 3ha của miệt vườn trái cây ở Cần Thơ này là điểm thu hút đối với bất cứ ai được đến thăm một lần. Địa điểm này sẽ thỏa mãn bạn với những khu vườn mít, bưởi, măng cụt, cam quýt bạt ngàn được Ông trồng từ khá lâu. Đi giữa khu vườn được che khuất bóng của những bóng cây to lớn là nơi dừng chân lý tưởng để tham quan và thưởng thức trái cây miền Tây ngon nức tiếng. Cùng với đó, còn được tham gia những trò chơi giải trí thú vị, ngắm khỉ, nhím,…

- Địa chỉ: xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, Cần Thơ. 

- Giá vé vào cổng: 30 ngàn đồng/người

 

vuon-trai-cay-can-tho-sau-duongKhu vườn trái cây nổi danh thu hút khách du lịch với nhiều hoạt động hấp dẫn

 

Vườn trái cây Bà Hiệp

Tuy chỉ mới mở cửa tham quan được khoảng 2 năm, nhưng đây là 1 trong những miệt vườn cây ăn trái nổi tiếng hàng đầu ở Phong Điền bởi những hoạt động vui chơi xen kẽ tham quan đầy thú vị. Đạp xe hay ngồi xe ngựa trên con đường ngoằn ngoèo dẫn vào khu vườn với những hàng cây xen kẽ mương nước. Cùng bạn bè đến đây ngoài thưởng thức các thức quả đặc sản nổi tiếng của vùng đồng bằng Sông Cửu Long còn được các cô hướng dẫn thực thành làm các loại bánh miền Tây như: bánh xèo, bánh bột lọc, bánh ít trần,… 

 

vuon-trai-cay-can-tho-ba-hiepKhung cảnh bình yên đậm chất Nam Bộ của vườn trái cây Bà Hiệp


Hay trong chuyến đi du lịch Cần Thơ đến đây để tham gia các trò chơi vui nhộn như: ngồi thuyền thúng, tát mương bắt cá, đu dây qua sông,… Tham quan, mua các đồ về làm quà biếu ở những gian hàng bán đồ lưu niệm, đặc sản xứ Tây Đô. Cùng với vườn trái cây, những giàn mướp, bầu hồ lô hay những cây cầu khỉ, ao sen,… cũng là nơi lý tưởng để bạn check in đầy hấp dẫn.  

- Địa chỉ: 54 Lộ Vòng Cung, An Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ.

- Giá vé: 50 ngàn đồng/Người

 

vuon-trai-cay-can-tho-ba-hiep1Ảnh: @thamhiemmekong

 

Vườn trái cây Rạch Kè

Đến Cần Thơ bạn đừng quên ghé đến miệt vườn này, bởi khung cảnh của nó mang lại những trải nghiệm khác lạ cho những ai yêu thích tham quan những khu vườn cây trái miền Tây. Nổi tiếng không kém với những khu vườn vú sữa, chôm chôm, măng cụt,… rộng lớn. Đừng quên trải nghiệm cảm giác mặc đồ bà ba chèo thuyền con những con rạch phủ đầy bèo. Từ trên xuống dưới một màu xanh mát mắt, kết hợp cùng những trò chơi vui nhộn để bạn tha hồ tận hưởng trong chuyến đi của mình.

- Địa chỉ: 396A Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, Cần Thơ.

- Giá vé: 20 ngàn đồng/Khách

 

vuon-trai-cay-can-tho-rachke1Ảnh: FB Vườn trái cây sinh thái Rạch Kè

 

vuon-trai-cay-can-tho-rach_keẢnh: FB Vườn trái cây sinh thái Rạch Kè

 

 

Vườn trái cây Cồn Sơn

Nói đến vườn trái cây Cần Thơ thì đây cũng là điểm dừng chân lý tưởng cho bạn trong những kỳ nghỉ sắp tới. Nằm trong khu du lịch sinh thái vui chơi, giải trí hàng đầu miền Tây Nam Bộ do vậy bạn luôn được tận hưởng những hoạt động vô cùng thích thú. Sau những giờ phút tham gia các trò chơi vui nhộn cùng bạn bè, dành chút thời gian dạo qua khu vườn cây trái xum xuê để ngắm cảnh. Hay nghỉ mắc võng nghỉ dưới tán cây chỉ cần với tay là có thể hái trái cây tươi ngon để thưởng thức ngay tại chỗ.  

- Địa chỉ: Khu Vực I, P. Bùi Hữu Nghĩa, Q. Bình Thuỷ, TP. Cần Thơ.

- Giá vé: 15 ngàn đồng/Người

 

vuon-trai-cay-can-tho-con-sonẢnh: Vietnambooking

 

vuon-trai-cay-can-tho-con-son1Ảnh: Vietnambooking

 

Những miệt vườn cây trái xum xuê trĩu quả không chỉ là hình ảnh quen thuộc với người dân miền Tây sông nước mà đó còn trở thành điểm tham quan du lịch vô cùng thu hút. Đừng quên ghé đến những khu vườn nổi tiếng khi có dịp ghé Cần Thơ để khám phá và thưởng thức các loại quả ngon ngọt ngay tại vườn mà hiếm khi có được ở những nơi khác.

 

Hà Lê (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn