Những trải nghiệm khi du lịch Việt Nam nhất định phải thử (P2)

Thứ bảy, 09/05/2020, 07:35 GMT+7

Hành trình trải nghiệm khi du lịch Việt Nam có vô vàn điều thú vị khiến du khách trong nước và quốc tế nhớ mãi không quên. Sau đây chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu thêm về những trải nghiệm du lịch vô cùng độc đáo chỉ có tại Việt Nam. 

test
>>Xem thêm: Những trải nghiệm khi du lịch Việt Nam nhất định phải thử (P1)

 

7. Về miền Tây để trải nghiệm văn hóa chợ nổi

Trong hành trình trải nghiệm khi du lịch Việt Nam thì nhất định bạn phải về miền Tây để hòa mình vào không gian văn hóa sông nước vô cùng độc đáo. Nơi đây luôn gắn liền với hình ảnh những con nước tràn bờ, những ghe thuyền ngày đêm xuôi ngược trên sông và đặc biệt là những khu chợ nổi nhộn nhịp bán buôn. 

 

Những trải nghiệm khi du lịch Việt Nam nhất định phải thử (P2) Du lịch miền Tây là một trải nghiệm du lịch vô cùng độc đáo

 

Chợ nổi miền Tây là một loại hình chợ độc đáo mà có lẽ rất khó tìm thấy ở một miền nào khác ở nước ta. Tại đây hoạt động buôn bán diễn ra trên những ghe thuyền lớn nhỏ cùng tụ tập lại để trao đổi hàng hóa. Hòa cùng khung cảnh giao thương là nhịp sống phóng khoáng của hồn quê, là tiếng sóng vỗ nhẹ vào mạn thuyền, tiếng máy nổ bom bom và cả tiếng cười nói xôn xao vẽ nên bức tranh miền sông nước sao mà bình dị đến thế. 

 

Những trải nghiệm khi du lịch Việt Nam nhất định phải thử (P2) Thưởng thức bữa sáng ngay trên những con thuyền lênh đênh

 

Chợ nổi thường họp từ sáng sớm, khi trời còn đang giăng những lớp sương mờ ảo. Lúc này hàng trăm ghe thuyền từ mọi ngả đường rộn ràng kéo đến mang theo trên đó là những hàng hóa để mua bán. Chợ họp ở trên sông nên du khách có thể ngồi trên những ghe xuồng để vừa thưởng thức các loại trái cây, các đặc sản của vùng vừa thả hồn tận hưởng làn gió dịu mát. 

 

Những trải nghiệm khi du lịch Việt Nam nhất định phải thử (P2) Chợ nổi thường hoạt động tấp nập vào sáng sớm 

 

Đã trải qua biết bao năm tháng nhưng những khu chợ nổi ở miền Tây vẫn còn giữ nguyên những nét đẹp đặc trưng vốn có. Vì thế đến đây khám phá là một trải nghiệm thú vị cho những ai yêu sông nước, yêu những câu hò, làn điệu dân ca mượt mà. 

 

Những trải nghiệm khi du lịch Việt Nam nhất định phải thử (P2) Một chuyến đi đến miền Tây sông nước cũng thật tuyệt vời phải không nào?

 

8. “Lạc lối” đến các vườn hoa đẹp ngất ngây ở Đà Lạt 

Là một tín đồ du lịch mà bạn chưa đặt chân đến chiêm ngưỡng những vườn hoa tuyệt đẹp tại Đà Lạt thì chưa thể hoàn thành hết hành trình trải nghiệm khi du lịch Việt Nam. Từ lâu, Đà Lạt được mệnh danh là “thành phố ngàn hoa”. Nơi đây không chỉ có khí hậu quanh năm mát mẻ mà còn quyến rũ bao tâm hồn bởi những vườn hoa rực rỡ sắc hương. 

 

Những trải nghiệm khi du lịch Việt Nam nhất định phải thử (P2) Đà Lạt được mệnh danh là thành phố ngàn hoa

 

Du lịch Đà Lạt vào mùa xuân, bạn sẽ được đắm chìm vào không gian ngập tràn sức sống của hoa anh đào, hoa hướng dương và “choáng ngợp” trước vườn cẩm tú cầu tím bạt ngàn. Một trong những vẻ đẹp khác biệt mà loài hoa này có thể lay động lòng người đó chính là khả năng thay đổi màu liên tục trong chu kỳ nở. 

 

Những trải nghiệm khi du lịch Việt Nam nhất định phải thử (P2) Vườn hoa cẩm tú cầu là back ground sống ảo cực xịn xò

 

Vào mùa hạ, các vườn hoa oải hương ở Đà Lạt bắt đầu khoe sắc nhuộm tím cả không gian. Cảm giác được đi dạo giữa những cánh đồng oải hương giống hệt như bạn đang lạc lối đến nước Pháp thơ mộng mà ai cũng ước được một lần đặt chân tới.  

 

Những trải nghiệm khi du lịch Việt Nam nhất định phải thử (P2) Đây không phải là nước Pháp, đây là vườn hoa oải hương ở Đà Lạt

 

Tại Đà Lạt khi thấy những khóm hoa dã quỳ bắt đầu nở cũng chính là báo hiệu cho những ngày cuối thu đang đến rất gần, giống như hoa anh đào mang xuân về, vườn oải hương báo hè sang hay sắc vàng của hoa mimosa đón mùa đông lạnh giá. 

 

Những trải nghiệm khi du lịch Việt Nam nhất định phải thử (P2) Vườn hoa dã quỳ nở báo hiệu những ngày cuối thu ở Đà Lạt đang đến gần

 

 

9. Dạo bước đến cầu Vàng Đà Nẵng - trải nghiệm khi du lịch Việt Nam được yêu thích 

Cầu Vàng Đà Nẵng là một điểm đến du lịch đã đưa tên tuổi Việt Nam được nâng tầm cao hơn trên bản đồ du lịch thế giới. Cây cầu ngoạn mục này đã từng được so sánh với cảnh tượng kỳ vĩ trong bom tấn điện ảnh Chúa Tế hay series truyền hình ăn khách Trò chơi vương quyền. 

 

Những trải nghiệm khi du lịch Việt Nam nhất định phải thử (P2) Cây cầu vàng là một công trình đáng tự hào của Đà Nẵng
 
Những trải nghiệm khi du lịch Việt Nam nhất định phải thử (P2) Cây cầu này lúc mới ra mắt đã gây bão trong cộng đồng du lịch 

 

Dạo bước trên chiếc cầu này bạn cảm tưởng như mình đang được đứng giữa những biển mây, phóng tầm mắt xa xa là có thể thấy những cánh rừng nguyên sinh dài tít tắp hay khung cảnh bao la của thành phố Đà Nẵng. Cảnh tượng ấy thật dễ khiến du khách choáng ngợp bởi sự ngoạn mục của không gian vô tận. 

 

Những trải nghiệm khi du lịch Việt Nam nhất định phải thử (P2) Khung cảnh ở cầu Vàng tựa như chốn bồng lai tiên cảnh 

 

Kể từ khi được đi vào hoạt động cầu Vàng đã trở thành một điểm check-in độc đáo thu húi rất nhiều du khách đến sống ảo. Nhờ vào độ cao “khủng”, thiết kế ấn tượng như vắt ngang qua bầu trời, cây cầu Vàng đã tạo nên một lối đi giữa không trung giống hệt chốn bồng lai tiên cảnh. Đây xứng đáng là một trải nghiệm khi du lịch Việt Nam độc đáo và ấn tượng có 1 0 2.  

 

Những trải nghiệm khi du lịch Việt Nam nhất định phải thử (P2) Tại cầu Vàng có nhiều bí kíp check in rất sang chảnh 

 

10. Khám phá khu phố cổ Hà Nội 

Nói đến những trải nghiệm khi du lịch Việt Nam thì tham quan một vòng quanh phố cổ Hà Nội là hoạt động được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn. Đến đây, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp được hình ảnh những ngôi nhà ống rêu phong có mái ngói được xây từ thế kỷ XX, là những bờ tường gạch cũ kỹ vẫn luôn hiên ngang trước bao đổi thay của thời gian và không gian. Một khung cảnh quen thuộc chẳng lẫn vào đâu được ở ngay trung tâm Thủ đô sôi động. 

 

Những trải nghiệm khi du lịch Việt Nam nhất định phải thử (P2) Phố cổ Hà Nội có những ngôi nhà và cung đường rất cổ

 

Phố cổ Hà Nội có những con phố Hàng Gai nhộn nhịp, phố Hàng Mã đủ sắc màu sặc sỡ, phố Hàng Ròm yên ả, phố Hàng Bạc, Hàng Buồm nghiêm mình trước dòng chảy thời gian, phố Hàng Đào, Hàng Bông ngào ngạt hương hoa sữa. 

 

Những trải nghiệm khi du lịch Việt Nam nhất định phải thử (P2) Những ngôi nhà cổ nép mình dọc các con đường nhỏ

 

Nếu hỏi có một hình ảnh nào khiến du khách cảm nhận rõ ràng vẻ đẹp bình dị, đơn sơ ở phố cổ Hà Nội thì chắc hẳn là những gánh hàng rong đủ loại đặc sản nổi tiếng được đi loanh quanh khắp mọi nẻo phố. Khuôn hình bình dị ấy dường như chắt lọc những gì thanh khiết và tinh túy nhất của vùng đất Kinh kỳ. 

Ngoài những con phố cổ kính yên tĩnh nép gọn mình bên hồ Gươm thì khu phố cổ còn có nhiều điểm du lịch hiện đại sầm uất như phố bia Tạ Hiện, khu phố đường tàu, phố đi bộ Hồ Gươm,...Tất cả đều thể hiện sự phát triển, là minh chứng cho một Hà Nội tuy cổ những vẫn từng bước chuyển mình để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người dân và khách du lịch. 

 

Những trải nghiệm khi du lịch Việt Nam nhất định phải thử (P2) Con phố Tạ Hiện sầm uất mỗi khi đêm về 
 
Những trải nghiệm khi du lịch Việt Nam nhất định phải thử (P2) Check in tại phố đi bộ sầm uất vào dịp cuối tuần

 

11. Khám phá hang Sơn Đoòng – trải nghiệm ấn tượng khi du lịch Việt Nam 

Không quá khi nói rằng khám phá hang Sơn Đoòng chính là một trải nghiệm khi du lịch Việt Nam ấn tượng nhất. Tuy đã hình thành cách đây hàng triệu năm nhưng hang Sơn Đoòng mới được phát hiện gần đây và trở thành một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch đến Việt Nam.

 

Những trải nghiệm khi du lịch Việt Nam nhất định phải thử (P2) Hang Sơn Đoòng đang giữ kỷ lục là hang động lớn nhất thế giới

 

Để vào được trong hang du khách sẽ phải mất khoảng 12 tiếng để vượt qua một khu rừng rậm và lội qua một con sông nhỏ. Khi đến cửa hang, bạn sẽ cảm nhận được từng luồng gió lạnh từ trong hang thổi ra làm tan biến bao mệt mỏi và nóng nực. Càng vào sâu du khách sẽ càng ngỡ ngàng trước không gian rộng lớn và phấn khích trước sự bí ẩn kỳ diệu được ẩn sau những làn sương huyền ảo. 

 

Những trải nghiệm khi du lịch Việt Nam nhất định phải thử (P2) Cảnh tượng bên trong hang vô cùng ngoạn mục

 

Không chỉ gây ấn tượng với kích thước khổng lồ mà hang Sơn Đoòng còn sở hữu hệ sinh thái động thực vật vô cùng phong phú. Các nhà thám hiểm đã phát hiện ra cả một thảm thực vật nguyên sơ chưa có dấu tích của con người tại một cánh rừng nhiệt đới nguyên sinh rộng lớn giống một “vườn địa đàng” có thực ở trần gian. 

 

Những trải nghiệm khi du lịch Việt Nam nhất định phải thử (P2) Hệ thống động thực vật ở đây vô cùng phong phú

 

12. Thưởng thức bánh mì Việt Nam

Chẳng phải cao lương mỹ vị, cũng không cần chế biến cầu kỳ thế mà bánh mì Việt Nam lại được đánh giá rất cao trong mắt bạn bè quốc tế và trở thành một trải nghiệm khi du lịch Việt Nam thú vị. 

 

Những trải nghiệm khi du lịch Việt Nam nhất định phải thử (P2) Bánh mì Việt Nam được truyền thông nhiều nước đánh giá cao

 

Ở Việt Nam, bánh mì là một món ăn không hề xa lạ. Ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào bạn cũng sẽ tìm kiếm cho mình được những địa chỉ bán bánh mì rải rác khắp mọi con đường ngõ phố ở Việt Nam. Bánh mì không cần chế biến quá phức tạp chỉ làm từ bột mỳ nướng lên kẹp cùng các loại thịt làm nhân thế mà dễ gây nghiện đến lạ. 

 

Những trải nghiệm khi du lịch Việt Nam nhất định phải thử (P2) Bánh mì là món ăn dân giã nhưng lại gây thương nhớ đến lạ 

 

Có một tác giả phụ trách chuyên mục ẩm thực của trang báo nổi tiếng BBC đã từng viết và khen ngợi “bánh mì Việt Nam ngon nhất thế giới”. Không chỉ có mỗi BBC mà truyền thông của nhiều nước đã từng bàn luận về hương vị thơm ngon của bánh mì Việt Nam.

 

Những trải nghiệm khi du lịch Việt Nam nhất định phải thử (P2) Bánh mì phượng nổi tiếng ở Hội An 

 

Những trải nghiệm khi du lịch Việt Nam trên đây chắc chắn sẽ khiến cho bạn không hề bỏ phí một giây phút nào của cuộc đời. Đất nước Việt Nam mình đẹp lắm, nên thơ lắm và chứa đựng vô vàn điều thú vị đang chờ đợi các tín đồ du lịch vi vu khám phá và trải nghiệm. 

 

 

Thu Mơ - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn