Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm: đi lại, tham quan, ăn nghỉ

Thứ tư, 20/05/2020, 08:57 GMT+7

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm để có được trải nghiệm thú vị với cảm giác bồng bềnh trên cano, thích thú khi lặn biển hay tham quan đảo xanh mướt.

test

Giới thiệu về Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm hay còn được biết đến với cái tên Chiêm Bất Lao, đây là một hòn đảo biệt lập so với đất liền thuộc xã Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Từ bãi biển Cửa Đại bạn chỉ cần đi cano 15 km về hướng Đông là đến. Địa điểm này trước đây còn là một thương cảng tương đối sầm uất và nổi tiếng hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là trên biển Đông. Do tàu thuyền của những thương lái buôn hàng tơ lụa gốm sứ từ Châu Âu đến Trung Quốc đi qua đây ghé vào.

 
kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-cham-quang-namẢnh: @lnhgiang


Đây là điểm đến tiếp theo sau hành trình tham quan và du lịch Hội An mà bạn nên lựa chọn. Nơi đây có đến 8 hòn đảo lớn nhỏ xếp thành hình dẻ quạt, cùng với đó là 7 bãi biển xinh đẹp như: bãi Bắc, bãi Ông, bãi chồng, bãi Xếp, bãi Làng,… Với vẻ đẹp hoang sơ khó cưỡng đã và đang được bảo tồn, hệ sinh thái đa dạng được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển Thế giới. 

 

kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-Ảnh: @chamsuskir


Nguồn lợi hải sản phong phú và đa dạng tạo nên bản đồ ẩm thực đặc sắc. Những rặng san hô đủ sắc màu rất thích hợp cho hoạt động lặn biển. Những bãi cát trắng mịn màng để chơi đùa thỏa thích và hơn hết còn có những điểm tham quan tuyệt đẹp. Tất cả đã biến Cù Lao Chàm trở thành một trong những điểm đến du lịch sinh thái gần gũi không chỉ ở khu vực miền Trung mà còn trên khắp cả nước, thu hút lượng khách ghé đến đông đúc mỗi năm.

 

kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-cham-hoi-anẢnh: @yentran_198

 

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm mùa nào đẹp?

Cù Lao Chàm quanh năm xanh mát nhưng để tận hưởng được chuyến đi trọn vẹn nhất thì bạn nên đến đây vào thời điểm từ tháng 3 đến tháng 9. Khoảng thời gian này khí hậu tương đối mát mẻ, nắng ấm vàng tươi và hơn hết là mặt biển luôn phẳng lặng. Điều này cho phép bạn có thể đi lại dễ dàng, thuận tiện và còn có thể tham gia hết những trải nghiệm thú vị như: lặn biển, vui chơi, đi tàu cano hay check in với những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

 

kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-cham-mua-nao-depẢnh: @jungjung209


Bên cạnh đó, kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm Đà Nẵng bạn cũng có thể đến tham quan hòn đảo này vào khoảng giữa tháng 14-15 Âm lịch. Sau đó, kết hợp ngắm khung cảnh đèn lồng lung linh được thắp lên ở phố cổ Hội An. Hay đến vào mùa hè và tham dự các lễ hội truyền thống hàng năm như: Lễ hội Cầu Ngư (diễn ra vào ngày mùng 3-4/4 Âm lịch), Lễ giỗ Tổ nghề làm Yến (vào mùng 9-10 tháng 3 Âm lịch),...

 

kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-cham-mua-nao-dep-Ảnh: @maiianhng

 

>>Xem thêm: Book tour đi Cù Lao Chàm check in biển xanh cát trắng đẹp như một giấc mơ

 

Hướng dẫn đi tới Cù Lao Chàm

Trước đây khi du lịch chưa phát triển, người đân nơi đây sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt trên biển nên phương tiện di chuyển khá thô sơ. Thế nhưng hiện bây giờ lượng khách ra đảo ngày một đông, đường đi đến đây dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều. Bạn có thể lựa chọn nhiều cách đi sao cho phù hợp với nhu cầu của mình. 

 

Đi tới Hội An

Là một đảo lớn của Quảng Nam, nếu muốn đến đây bạn phải đến cảng biển Cửa Đại trước sau đó đi tàu, thuyền ra. Từ Đà Nẵng hay Hội An đi ra thì quãng đường gần hơn rất nhiều nên bạn bắt taxi, xe ôm hoặc thuê xe đi đến cảng và gửi ở bãi gần đấy sau đó, lên thuyền đi ra đảo. Còn từ Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh có một số phương tiện sau để bạn lựa chọn:

- Máy bay: đặt vé và đi đến sân bay Đà Nẵng hoặc sân bay Chu Lai. Tùy vào thời gian cũng như giá cả để bạn có thể đến 1 trong 2, đối với sân bay Đà Nẵng thì quãng đường đi sẽ ngắn hơn. Đồng thời cũng có nhiều chuyến hơn khi lựa chọn.

 

kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-cham-xe-khachTừ Hà Nội hay Sài Gòn đi xe khách có nhiều chuyến đến Hội An

 

- Ô tô giường nằm: hiện nay có rất nhiều hãng xe khách đi từ 2 thành phố lớn, bạn chỉ cần đặt xe đến bến Đà Nẵng hay bến xe Hội An rồi bắt thêm một chặng xe ôm, taxi đến cảng biển là được.

- Tàu hỏa: ngày nay vì thuận tiện và chất lượng ít người chọn đi tàu hỏa. Với kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm đây cũng là phương tiện mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Chỉ cần lên tàu và dừng ở ga Đà Nẵng hoặc ga Tam Kỳ - Quảng Nam. Từ đây bắt taxi hay thuê xe di chuyển ra biển Cửa Đại.

 

kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-cham-tau-hoaTàu hỏa cũng là phương tiện di chuyển khá thú vị đến Hội An mà bạn nên thử

 

Đi đến Cù Lao Chàm

Vì là đảo biệt lập nên nếu muốn ra nơi này bạn chỉ có thể đi bằng ghe, thuyền hoặc cano. 

- Với những ai đi du lịch trải nghiệm có thể đi bằng thuyền gỗ, phương tiện di chuyển truyền thống ở đây. Cảm giác lênh đênh trên biển, chầm chậm ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên cũng mang đến nhiều kỷ niệm vui. Tuy nhiên, vì thô sơ nên tốc độ đi khá chậm, xuất phát từ bến Bạch Đằng gần phố cổ. Một ngày chỉ có một chuyến duy nhất ra đảo lúc 8h30 và quay về đúng 12h30 hàng ngày, giá vé khoảng 50k/người.

 

kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-cham-phuong-tienẢnh: @ana.szagajdenko

 

- Còn nếu cần sự nhanh chóng, cũng như tận hưởng cảm giác mạnh lao vút trên mặt biển thì nên chọn ca nô cao tốc. Phương tiện hiện đại này giá vé cao hơn 150k/người nhưng thời gian di chuyển cũng được rút ngắn hơn rất nhiều. Chỉ khoảng hơn 20 phút là bạn đã ra đến nơi. Hàng ngày có 2 chuyến đi ra đảo và quay về nên cũng có nhiều sự lựa chọn hơn. Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc, để tránh hết vé bạn nên đặt trước và tránh đi ngày mưa to, bão ca nô sẽ không được phép đi.

 

kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-cham-ve-tham-quanNhớ mua vé trước khi ra đảo vì đôi lúc đông khách sẽ phải chờ chuyến sau

 

kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-cham-ca-noRa Cù Lao Chàm bằng cano tận hưởng cảm giác bồng bềnh trên biển

 

Phương tiện đi lại ở Cù Lao Chàm

Để có thể đi loanh quanh khám phá được hết mọi ngóc ngách của hòn đảo này thì thuê phương tiện đi lại là lựa chọn hợp lý. Nếu muốn đến các địa điểm tham quan trên bờ thì nên thuê xe máy, chỉ với khoảng 150k/ngày chưa bao gồm xăng thì đã có thể vi vu khắp mọi nơi. Nhớ là tuân thủ luật an toàn giao thông và đội mũ bảo hiểm nhé. Còn những ai muốn trải nghiệm cảm giác lênh đênh, đi lặn biển thì thuê thuyền của người dân để họ đưa đi. 

 

kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-cham-ban-doBản đồ du lịch Cù Lao Chàm chi tiết khi đi phượt bằng xe máy

 

kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-cham-xe-mayẢnh: @imhaiphan

 

Các địa điểm du lịch hấp dẫn ở Cù Lao Chàm

 

Bảo tàng biển 

Khu bảo tồn biển ở Cù Lao Chàm được mở ra ngoài mục đích trưng bày những hiện vật, lịch sử liên quan đến quá trình phát triển hay phong tục của nơi đây. Nó còn là nơi góp phần phát triển những giá trị đa dạng sinh học trong tương lai. Theo kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm địa điểm này là nơi bạn không thể bỏ lỡ để có cái nhìn khái quát hơn về thiên nhiên và con người vùng đất này.

 

kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-cham-bao-tangBảo tàng trưng bày hiện vật, lịch sử về quá trình phát triển của Cù Lao Chàm

 

Các bãi biển xinh đẹp

Ở Cù Lao Chàm có đến 7 bãi biển với chiều dài từ 100 – 700 mét trải dọc theo chiều từ Tây Bắc xuống Đông Nam. Tạo hóa ban tặng cho những bãi biển này vẻ đẹp khó cưỡng của những bãi cát trắng mịn màng, nước biển xanh trong vắt kế bên là núi cao.

- Bãi Hương: không có nhiều nơi để bạn hòa mình vào biển vì nơi đây có bến cảng. Tuy nhiên, đây lại là nơi để khám phá cuộc sống của ngư dân với những làng nghề truyền thống cũng như thưởng thức hải sản thơm ngon.

 

kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-cham-bai-huongẢnh: @natigratas

 

kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-cham-bai-ongẢnh: @1113.memoire

 

- Bãi Ông: đây được xem là bãi biển chính với đường bờ biển dài, bãi cát rộng tha hồ vui đùa và chơi các trò chơi. Không những thế ở đây còn có nhiều khách sạn, nhà hàng ẩm thực sôi động.

- Bãi Chồng: nơi này cũng là một trong những điểm rất thu hút mà bạn nên ghé, khung cảnh đẹp thơ mộng trải dài từ núi xuống biển. Có những khe nước tự nhiên, bãi đá nhấp nhô tha hồ check in.

 

kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-cham-bai-chongẢnh: @anita.artamonow

 

- Bãi Bắc: tuy diện tích khiêm tốn và không nằm gần trung tâm, nhưng trong số các địa điểm du lịch Quảng Nam thì nơi này rất thích hợp cho những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ. Bởi khung cảnh khá yên bình và còn là nơi bảo tồn rùa với những bungalow nghỉ dưỡng ngay bên biển.

- Bãi Ruộng: do ít có người đặt chân đến nên khá hoang sơ, diện tích nhỏ nhưng cũng là chỗ khám phá khá thú vị.

 

kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-cham-bai-langẢnh: @lae_or_dum

 

- Bãi Làng: khu vực này là nơi tàu thuyền neo đậu qua lại nên người dân sinh sống đông đúc, chỗ mua sắm và nghỉ ngơi cũng nhiều.

- Bãi Bìm: khung cảnh cũng hoang sơ không kém, thích hợp để bạn khám phá thiên nhiên. 

- Bãi Xếp: cũng là một trong những bãi biển trung tâm bạn nên tới, không những thế nơi này còn là điểm đến để lặn ngắm san hô vì nước biển xanh trong vắt. 

 

kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-cham-bai-xepẢnh: @erm2975

 

Giếng Chăm cổ

Theo kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm khi đến khu vực xóm Cấm bạn sẽ được thấy chiếc giếng của người Chăm cổ có niên đại hàng trăm năm. Diện tích của giếng khoảng hơn 15 m2 với mặt giếng và 4 trụ hình vuông, xây bằng gạch vữa tôi vôi. Tuy nhiên, ngày nay đã được người dân tu sửa lại, nước giếng quanh năm mát mẻ không bao giờ cạn. Người dân nơi đây còn truyền nhau rằng nếu ai bị say sóng lấy nước ở đây nấu với một loại lá cây rừng sẽ chữa được ngay.

 

kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-cham-gieng-cham-coGiếng Chăm cổ có niên đại hàng trăm năm là điểm đến tham quan được nhiều người yêu thích

 

Bãi Đá Chồng

Khu vực bãi đá với hòn đá chồng gắn liền cùng những truyền thuyết ly kỳ nổi tiếng không chỉ ở Cù Lao Chàm mà còn lan khắp những vùng lân cận. Nổi tiếng nhất là câu chuyện người con trai đi tìm vợ nhưng qua bao ngày tháng cũng không gặp đành chết tại đây hóa thành tảng đá. Người dân trước khi ra biển cũng thường đến đây thắp hương để cầu may, thuận hòa. 

 

kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-cham-bai-da-chongBãi đá chồng gắn với nhiều truyền thuyết kỳ bí ở vùng đất Cù Lao Chàm

 

Chùa Hải Tạng

Ngôi chùa được xây dựng từ năm 1758 gắn với câu chuyện về một đoàn thuyền chở những cây cột đi từ Bắc vào Nam. Đến đây, họ nghỉ ngơi nhưng ngày hôm sau khởi hành thì mưa to gió lớn không thể nào đi được. Khi một thành viên trong đoàn lên đảo thắp hương thì mới biết những cây gỗ đó phải để lại trên đảo. Từ đó, chúng được sử dụng xây chùa và tên gọi cũng được lấy từ đây. Hiện nay, chùa mới khang trang hơn được đặt cách 200m, có tượng Phật lớn là nơi người dân đến cúng bái.

 

kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-cham-chua-hai-tangẢnh: @iammeo.meo

 

Chợ Tân Hiệp

Du lịch Quảng Nam để khám phá cuộc sống của miền quê này, bạn nên ghé khu chợ bình dị đậm chất miền biển nơi đây. Khung cảnh không quá náo nhiệt, tấp nập mà chậm rãi với những hàng quán bán đủ loại đặc sản địa phương hay đồ lưu niệm được làm thủ công. Bạn có thể mua về làm quà, trước khi đi ghé quán nước thưởng thức món nước lá lao thơm lừng thanh mát giải nhiệt cho cơn nóng mùa hè. 

 

kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-cham-cho-tan-hiep-Ảnh: Baomoi

 

Đảo Yến

Đây là nơi sinh sống của những đàn chim yến trên đảo, chúng làm tổ trên các vách đá treo leo tạo nên loại đặc sản vô cùng quý hiếm. Nghề yến nổi tiếng ở Cù Lao Chàm từ xưa đến nay, loại sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao này được nhiều người ưa chuộng. Đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh hoang sơ của những bãi đá, sóng biển vỗ về cùng thanh âm của những đàn yến hết sức thú vị. 

 

kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-cham-dao-yenẢnh: @twitter

 

Miếu tổ nghề Yến

Địa điểm tham quan tiếp theo chính là ngôi miếu cổ kính có kiến trúc tuyệt đẹp. Miếu nằm ở khu vực bãi Hương với bia đá được khắc từ bao đời này, nơi thờ cúng những vị thần bảo hộ, Tổ nghề yến cũng như các vị thần sông, thần biển luôn bên cạnh ngư dân.

 

kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-cham-mieu-toChek in với ngôi nhà thờ Tổ của nghề Yến

 

Lăng Ông Ngư

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm, đến lăng Ông Ngư ở bãi Làng để tham quan và check in. Nơi này được xây dựng từ cuối thế kỷ 19 với kiến trúc nổi bật của mái âm dương, bức bình phong, án thờ được xây dựng bằng gạch hay những hình ảnh tứ linh trang trí. Không những thế đây còn là nơi cất giữ những bộ xương của cá ông qua bao đời nay. 

 

kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-cham-lang-ong-nguLăng Ông Ngư nơi có bộ xương cá Ông được bảo quản

 

Eo Gió Cù Lao Chàm

Để tìm một nơi ngắm bình minh lên hay hoàng hôn đỏ rực trên biển thì đây là một điểm đến khó có thể bỏ qua. Eo gió được bao bọc bởi núi non xanh biếc, biển trời rộng mênh mông vô tận. Đứng ở đây phóng tầm mắt ra xa là đại dương gió mát lành, khung cảnh khiến bất cứ trái tim nào cũng phải cảm thấy rung động. 

 

kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-cham-eo-gioĐến Eo gió và tận hưởng khung cảnh mát mẻ, ngắm hoàng hôn lặn trên biển tuyệt đẹp

 

Chơi gì ở Cù Lao Chàm?

Ngoài tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng, tại hòn đảo này bạn cũng sẽ được tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động lý thú. 

 

Lặn biển

Sở hữu hệ sinh thái phong phú, nhất là dưới đáy đại dương. Một chuyến lặn biển để khám phá cả thế giới sắc màu là hành trình tuyệt vời, với phương tiện hỗ trợ hiện đại bạn có thể đi bộ dưới biển ngắm đàn cá tung tăng bơi lội và cho chúng ăn mà chằng cần biết bơi. Hay lặn với bình qua các rặng san hô đủ chủng loại. Theo kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua cơ hội này.

 

kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-cham-lan-bienẢnh: @stephaniethr_

 

Chơi nhà phao, ngắm sao đêm

Với các bạn trẻ nhất là những gia đình có trẻ em thì nhà phao trở nên thu hút hơn bao giờ hết. Ngay sát bãi biển, những chiếc phao được dựng lên tạo thành những trò chơi liên hoàn, cùng nhóm bạn tham gia thi đấu càng trở nên nhộn nhịp hơn. Bên cạnh đó, nếu ở lại qua đêm được trải nghiệm ngủ lều bên bãi biển và ngắm bầu trời đầy sao, thức dậy cùng nắng gió lại càng trở nên khó có thể quên hơn. 

 

kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-cham-nha-phaoNhà phao trên biển - điểm đến vui chơi giải trí khó cưỡng

 

Thưởng thức ẩm thực đặc sản

Tuy biệt lập với đất liền nhưng ẩm thực trên đảo cũng rất phong phú, có vô số món ăn ngon để bạn từ từ thưởng thức. Một số món hấp dẫn gợi ý nên thử như: 

- Sò mai Cù Lao Chàm: tuy nghe có vẻ xa lạ nhưng phần thịt chắc mẫm dai dai lại chế biến thành nhiều món ăn vô cùng ngon. Có thể xào tỏi, nướng mỡ hành hay đơn giản là hấp chấm nước tương,… ăn một lần là nhớ mãi.

 

kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-cham-mucMực một nắng Cù Lao Chàm được nhiều người yêu thích vì sự thơm ngon

 

- Mực một nắng: loại đặc sản này cũng được nhiều người ưa chuộng, mực được làm sạch và phơi một nắng kỹ lưỡng. Khi ăn nướng vừa đủ chín để cảm nhận vị ngọt tự nhiên.

- Cua đá, nhum biển, bào ngư: kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm nên tìm thưởng thức những món ăn thơm ngon này bởi nó rất khó kiếm. Bên cạnh đó, đây còn là vị thuốc rất bổ dưỡng mà bạn nên thưởng thức.

 

kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-cham-oc-vu-nangLoại ốc với cái tên xa lạ nhưng ăn rất giòn và ngon

 

- Ốc vú nàng: loại ốc nghe lạ tai này chỉ có nhiều vào dịp trăng tròn, để mò được phải lội xuống nước thật sâu ở trong tận khe đá. Khi ăn chế biến thành nhiều món hấp, nướng, trộn gỏi,…

- Rau rừng: chúng được mọc dại ở dưới chân núi không chỉ ăn ngon mà còn được ví như bài thuốc nam chứa bệnh rất tốt. Bữa rau luộc chấm mắm cái dầm tỏi ớt của Cù Lao Chàm đơn giản nhưng khó quên.

- Bánh ít lá gai: món bánh nổi tiếng của Hội An cũng như hòn đảo này. Trước đây, chỉ thấy vào những dịp Tết nhưng bây giờ bạn có thể thử thưởng thức bất kỳ lúc nào. Phần vỏ bánh mịn màng, nhân đậu xanh quyện với đường được bọc trong lớp lá khi hấp cho hương vị đặc biệt.

 

kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-cham-banh-itBánh ít lá gai ăn bùi bụi của dừa, ngọt của nhân đậu xanh với đường

 

Lưu trú ở Cù Lao Chàm

Như đã nói ở trên, du lịch ở đây hiện nay khá phát triển nên dịch vụ lưu trú cũng có nhiều sự lựa chọn hơn. Chủ yếu tập trung ở những khu vực có người ở như: bãi Làng, bãi Ông,… với các loại hình khách sạn, nhà nghỉ và homestay ở cùng người dân địa phương khá độc đáo. Chi phí cũng khá rẻ, không quá đắt, một số gợi ý dành cho bạn: nhà nghỉ Bích Vân, nhà nghỉ Thư Trang, Hammock Homestay, Island Smiles Homestay,… 

 

kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-cham_1Ảnh: @sunbayhomestay

 

 

Các lễ hội ở Cù lao Chàm du khách nên tham khảo

 

Lễ hội cầu ngư

Đi đôi với vẻ đẹp của thiên nhiên thì những giá trị văn hóa tinh thần, điển hình như Lễ hội cũng là yếu tố thu hút khi đến với Cù Lao Chàm. Đầu tiên, phải kể đến Lễ hội cầu ngư được diễn ra vào ngày mùng 3 và mùng 4 tháng 4 Âm lịch hàng năm có truyền thống lâu đời. Dịp này người dân cúng tế chư thần và đặc biệt là ông Nam Hải, mong cho mưa thuận gió hòa, cuộc sống bình yên. Người đi biển được ‘thuận buồm xuôi gió’, hải sản đầy ắp thuyền ghe.

 

kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-cham-le-hoi-cau-nguLễ hội cầu ngư - hoạt động quan trọng của người dân sống với nghề biển ở Cù Lao Chàm

 

Lễ giỗ Tổ nghề Yến

Du lịch Cù Lao Chàm vào khoảng thời gian mùng 9, 10 tháng 3 Âm lịch đên đây bạn sẽ được tham gia vào lễ hội thú vị. Những hoạt động ý nghĩa được diễn ra như: tế trời đất mong một năm làm ăn thuận hòa, tưởng nhớ đến Tổ nghề. Đồng thời cũng là dịp để giáo dục thế hệ mai sau về ý thức bảo vệ tài nguyên môi trường. Bên cạnh đó còn có nhiều hoạt động sôi nổi như: hội bài chòi, đua thuyền, khu chợ ẩm thực với những đặc sản từ biển, biểu diễn nghệ thuật truyền thống,…

 

kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-cham-gio-to-nghe-yenẢnh: @giaoduc.net

 

Một số lưu ý khác khi tới Cù Lao Chàm

- Mang theo và thoa kem chống nắng vì khí hậu ở biển khá nóng.

- Tránh đi vào thời gian mưa bão.

- Khi đi ra đảo không mang theo và sử dụng túi ni lông, bạn có thể sử dụng túi sinh học, nếu bắt được sẽ bị phạt. 

- Mang theo túi chống nước để đeo điện thoại, máy ảnh khi lặn biển ngắm san hô.

 

kinh-nghiem-du-lich-cu-lao-cham-quang-nam-Ảnh: @dines_anan


Cù Lao Chàm từ lâu đã ghi dấu ấn là điểm đến hàng đầu ở Hội An nói riêng cũng như dải đất miền Trung thân yêu. Đừng bỏ lỡ cơ hội được rong ruổi khắp đảo để tham quan, chụp ảnh và tận hưởng cuộc sống bình yên với những món ăn hấp dẫn ở nơi này. 

Hà Lê (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn