'Bóc tem' những địa điểm du lịch Tây Bắc được giới trẻ check-in rần rần

Thứ bảy, 06/06/2020, 14:30 GMT+7

Những địa điểm du lịch Tây Bắc luôn biết cách vẫy gọi giới trẻ tới check-in bởi phong cảnh đẹp nên thơ hùng vĩ, cảnh sắc thiên nhiên tươi xanh với những mùa hoa nở rộ tràn ngập cả một vùng trời.

test

Những địa điểm du lịch Tây Bắc thật biết chiều lòng người khi mang trên mình vẻ đẹp hầm hố của những con đường đèo nhấp nhô, hiểm trở. Lúc lại dịu dàng, đằm thắm như một nàng thơ khi khoắc trên mình vẻ đẹp vàng ươm của mùa lúa chín trên những thửa ruộng bậc thang trùng điệp. Khi lại mộng mơ, e ấp như thiếu nữ tuôi đôi mươi trong sắc trắng tinh khôi của hoa ban, hoa mận nở rộ cả 1 vùng trời. Tây Bắc - một điểm đến thú vị đáng để bạn xách balo đi và khám phá những mảnh ghép tuyệt đẹp trong bức tranh tổng thể của thiên nhiên đất trời Việt Nam.

 

 

Ghim ngay list những địa điểm du lịch Tây Bắc cho team 'sống ảo'
 

Mù Cang Chải - top những thửa ruộng đẹp nhất Tây Bắc

Mùa Cang Chải xứng danh là 1 trong những địa điểm du lịch Tây Bắc nổi tiếng hiện nay được giới trẻ hội tụ về đây rầm rộ để được đắm chìm trong sắc màu lấp lánh của mùa vàng trên núi. Những thửa ruộng bậc thang trùng điệp cứ mải miết nối tiếp nhau không có điểm dừng đã tạo lên bức tranh tuyệt sắc theo chất riêng biệt của núi rừng Tây Bắc.

 

 

Đến Mù Cang Chải vào thời điểm nào du khách cũng  thấy vẻ đẹp với chất rất riêng của từng mùa. Bởi mỗi mùa khác nhau thì bạn sẽ say đắm Mù Cang Chải trong gam màu áo khác nhau. Nếu đi Mù Cang Chải vào mùa xuân thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thảm mạ non xanh mơn mởn, tràn ngập sức trẻ. Chuyển sang hè, thì sắc xanh sẽ trải đều khắp thửa ruộng với một màu xanh biếc như một tấm thảm trời ngọc bích tuyệt đẹp . Và sang thu cũng là thời điểm mùa lúa chín vàng ươm phủ khắp cả 1 góc trời. Đây là thời điểm nổi nhất trong năm không chỉ thu hút giới săn ảnh về đây chụp ảnh. Mà ngay cả các bạn trẻ cũng rần rần kéo nhau về đây để săn được những tấm ảnh so deep triệu like đấy nhé.

 

 

Điện Biên - mùa hoa ban nở xỏa 1 vùng trời

Trong con mắt của hội mê xê lịch, Điện Biên chính là 1 trong những địa điểm du lịch Tây Bắc tuyệt đẹp bởi hào khí chiến thắng Điện Biên Phủ cách đây hơn 60 năm của cả dân tộc Việt Nam anh dũng.

 

 

Và nếu đến Điện Biên vào tháng 3, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bông hoa ban trắng trẻo xinh tươi. Đây là tháng báo hiệu Điện Biên thay màu áo mới trong sắc trắng trong trẻo, mộng mơ của hoa ban - loài hoa đặc hữu của núi rừng Tây Bắc.

 

 

Len theo những con đường ven triền núi hay về bản, du khách sẽ bắt gặp những nụ hoa ban chúm chím đang bắt đầu hé nở những cánh hoa xinh tươi với hương thơm dịu nhẹ đủ say đắm lòng người. Khi bình minh bắt đầu xuất hiện, những chị gió yêu kiều đưa hương hoa ban tỏa ra khắp núi rừng khiến mọi du khách đều cảm nhận được sự trong trẻo, thơm dịu nhẹ của đất trời Điện Biên. Và đương nhiên những góc nghiêng thần thánh của các bạn trẻ cứ thế ra đời khi mùa hoa ban vào dịp nở rộ.

 

 

Mộc Châu - mùa hoa mận bung sắc thắm

Mộc Châu thật khéo léo khi gọi mời du khách về đây tham quan mùa hoa mận nở. Những cánh hoa trắng tinh nở bung giữa núi đồi bao la hùng vĩ càng khiến bức tranh sơn thủy Mộc Châu trở nên mới lạ và quyến rũ hơn.

 

 

Nếu đến Mộc Châu vào những ngày có nắng, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp huyền ảo của những tán lá mận đan kết với những chùm hoa mận rực rỡ dưới ánh mặt trời. Những cánh hoa mận mong manh cứ đua nhau nở rộ từ hết cành này sang cành khác tạo nên một sức sống, sự hồi sinh ở khắp muôn nơi.

 

Đèo Pha Đin - cung đường mang nét đẹp hầm hố

Nổi bật trong những địa điểm du lịch Tây Bắc cũng rất nổi tiếng bởi nét đẹp hầm hố, hiểm trở đó chính là con đèo Pha Đin - nổi tiếng của tỉnh Sơn La và cũng là 1 phần của Điện Biên. Đây đây, du khách sẽ được hòa mình vào với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp cùng với sự nguy hiểm với con đường có những cua dốc dựng đứng.

 

 

Ấy thế mà, đèo Pha Đin thật khiến con người ta phải điêu đứng với những vườn hoa tím biếc, hay những đồi hoa đủ các loại sắc màu từ những loài hoa thược dược, tam giác mạch, cải vàng, hồng Pháp, cẩm tú cầu, hướng dương...thi nhau đua sắc và đem đến nhiều góc sống ảo cực chill hết ý cho du khách. Đó cũng là 1 điểm chấm phá độc đáo, tô vẽ thêm màu sắc xinh tươi về bức tranh phong cảnh núi rừng thơ mộng.

 

 

Thác Bạc - hòa mình vào tiết trời trong lành

Nếu bạn hỏi tôi Tây Bắc có gì đẹp thế mà các bạn trẻ cứ thi nhau rần rần trên đó. Thì chắc chắn, tôi sẽ kể bạn nghe về Thác Bạc mang nét đẹp hùng vĩ nằm dưới đèo Ô Quy.

 

'Bóc tem' những địa điểm du lịch Tây Bắc được giới trẻ check in rần rầnThác Bạc - hòa mình vào tiết trời trong lành

 

Từ chân thác, bạn men theo bậc thang lên chiếc cầu gỗ và thả mắt nhìn về phía thác nước. Chắc chắn bạn sẽ có cảm nhận thác nước như đang reo vui, chào đón bạn khi về nơi đây. Những dải nước từ trên cao chảy xuống tung bọt trắng xóa trông chẳng khác nào những bông pháo hoa đang nở rộ trên mặt nước hồ. Và đương nhiên, bạn sẽ phải chộp ngay 1 kiểu ảnh thật xịn xò khi đến thăm Thác Bạc - một trong những địa điểm du lịch Tây Bắc đẹp xinh.

 

Xím Vàng - bức tranh thiên nhiên hùng vĩ

những điểm đến Tây Bắc mà nhất định bạn phải gọi tên đó chính là Xím Vàng. Đây là địa điểm tuyệt sắc khi ôm trọn cảnh núi non hùng vĩ và sắc vàng ươm của mùa lúa chín trên thửa ruộng bậc thang. Và đến Xím Vàng đừng bỏ qua điểm đến bản Háng, Sồng Chống, Gò Bua, Cúa Mang...nơi sở hữu những ruộng bậc thang đẹp nhất nha bạn.

 

 

Đèo Ô Quy Hồ - con đèo nổi danh ở Tây Bắc

Điểm mặt gọi tên những địa điểm du lịch Tây Bắc xinh ngất trời mà các phượt thủ hay khen nức nở về sự hùng vĩ nhất nhì Tây Bắc đó chính là đèo Ô Quy Hồ với chiều dài gần 50km nối giữa 2 tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được sự hiểm trở của con đường đèo khi nằm ngay bên những vách núi dựng đứng.

 

 

Hơn nữa, khi được đứng trên đỉnh đèo, du khách sẽ được ôm trọn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ với bầu không khí trong lành của thiên nhiên. Đứng trên đỉnh đèo, chắc chắn mỗi chúng ta đều cảm thấy mình quá bé nhỏ trước sự hùng vĩ, cảnh sắc bao la giữa núi đồi thiên nhiên. Và đây chắc chắn là điểm đến cực HOT dành cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp hiểm trở của núi rừng Tây Bắc.

 

 

Bản Mòng - Sơn La

Bản Mòng - Sơn La cũng là 1 trong những địa điểm du lịch Tây Bắc cực kỳ khét tiếng mà dân xê dịch hay đến tới đến lui. Nơi đây sở hữu những dãy núi nhấp nhô, trùng điệp và ẩn sau những sườn núi là hiện thân của những đồi cà phê, đồi mơ, mận, tre, thông...

 

 

Cũng giống như Mộc Châu, đến Bản Mòng vào mùa xuân du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng trăm hoa đua nở của đồi mận, hoa ban, hoa mơ phủ trắng rừng. Còn khi đông đến, bạn sẽ cảm nhận được nét đẹp của hoa vông gai nở đỏ rực 2 bên sườn đồi. Nhìn tổng thể bức tranh thiên nhiên diệu kỳ chính là sự kết hợp nhịp nhàng giữa cảnh sắc thiên nhiên và đất trời.

 

 

Có về với miền núi Tây Bắc thì bạn mới cảm nhận hết được vẻ đẹp tinh túy, sinh động mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây. Mỗi điểm đến Tây Bắc đều mang những màu sắc riêng biệt theo từng thời điểm, từng mùa vụ trong năm. Nhưng trên hết đây đều là những địa điểm du lịch Tây Bắc cực kỳ đáng đến để khám phá vì nơi đây sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp tươi, sơn thủy hữu tình với sự mộng mơ của cỏ cây hoa lá... Ai đã từng đến Tây Bắc 1 lần thì chắc chắn sẽ phải quay lại nơi đây một lần nữa.

 

Nguyễn Chiên (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn