'Biểu tượng màu hường' của Sài Gòn lại được xướng tên trên báo Mỹ

Thứ hai, 08/06/2020, 18:46 GMT+7

Nhắc đến 'biểu tượng màu hường' của Sài Gòn chắc hẳn các bạn trẻ và du khách không còn thấy xa lạ với địa chỉ nhà thờ Tân Định.

test

Vậy biểu tượng màu hường của Sài Gòn là gì mà được ca ngợi trên tờ CNTravel của Mỹ? Cùng ngắm tận mắt những shot hình hồng lịm tim của biểu tượng này và note và sổ tay kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - chuẩn bị check-in thôi!

 

Biểu tượng màu hường của Sài Gòn: Nhà thờ Tân ĐịnhBiểu tượng màu hường của Sài Gòn: Nhà thờ Tân Định

 

Biểu tượng hường phấn này chính là nhà thờ Tân Định Sài Gòn, mà còn được gọi bằng chiếc tên siêu dễ mến 'nhà thờ màu hồng'. Đây chẳng những là địa điểm check-in quen thuộc của giới trẻ Sài Thành mà còn là điểm dừng chân không thể thiếu của du khách đến với hòn ngọc Viễn Đông.

 

Biểu tượng màu hường của Sài Gòn: Nhà thờ Tân Định

Sừng sững giữa Sài Gòn, nhà thờ Tân Định như một tòa lâu đài cổ tích nằm trên đường Hai Bà Trưng sầm uất, qua rất nhiều đợt tu sửa và cải tạo, công trình vẫn giữ nguyên vẹn nét cổ kính và kiến trúc tinh tế ban đầu. Cùng với nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, đây được xem là 2 biểu tượng Công giáo tín ngưỡng nổi tiếng và có quy mô lớn nhất tại Sài Gòn.

 

Biểu tượng màu hường của Sài Gòn: Nhà thờ Tân ĐịnhKiến trúc màu hồng vừa cổ kính vừa tươi mới

 

>>Xem thêm: Danh sách khách sạn giá rẻ tại Sài Gòn

 

“Nhà thờ màu hồng” nằm giữa lòng Sài Gòn này mang kiểu kiến trúc Romanesque Revival architecture, được xây dựng từ những năm 1876 với một tòa tháp cao 52.60 met.

 

Biểu tượng màu hường của Sài Gòn: Nhà thờ Tân ĐịnhKhởi công xây dựng từ năm 1870 và khánh thành vào ngày 16/12/1876, nhà thờ Tân Định là một trong những nhà thờ cổ xưa nhất của Sài Gòn

 

Đi vào sâu bên trong Thánh đường, bạn sẽ choáng ngợp trước kiến trúc cổ kính với hai hàng cột Gô-Tích dẫn tới bàn thờ chính. Đa số các bàn thờ trong Thánh đường được làm từ các loại đá quý gửi từ Italia sang.

 

Biểu tượng màu hường của Sài Gòn: Nhà thờ Tân ĐịnhThánh đường lộng lẫy bên trong

 

Lượn một vòng instagram với hashtag #dulichSaiGon hay #SaiGonTravel bạn dễ dàng nhận thấy biểu tượng màu hường của Sài Gòn chiếm vị trí spotlight, được cực kỳ nhiều bạn trẻ, du khách trong nước và quốc tế check-in, thậm chí địa danh này còn có một hashtag riêng cực kỳ đáng yêu là #pinkchurch với vô vàn thế pose hình độc đáo và ấn tượng.

 

Biểu tượng màu hường của Sài Gòn: Nhà thờ Tân ĐịnhĐịa điểm check-in quen thuộc

 

Nằm trên đường phố nhộn nhịp dòng người xe qua lại nên bạn dễ dàng di chuyển tới đây với nhiều phương tiện khác nhau. Có thể là đi xe máy, ô tô, taxi hoặc là xe buýt. Từ các quận 2, quận 4 hay quận 1, quận 7 đều có thể dễ dàng đi tới đây mất chừng 20 phút – 30 phút. Đi xe buýt cũng rất tiện lợi, chỉ việc bắt xe số 63 là ghé thăm biểu tượng màu hồng nổi tiếng của Sài Gòn này rồi!

 

Nhà thờ Tân Định - 1 trong 10 điểm đến màu hồng đẹp nhất thế giới

Dạo gần đây, truyền thông quốc tế liên tục dậy sóng vì các điểm đến, những món ăn độc lạ của Việt Nam, danh sách dài vô tận từ bộ ảnh ở Phú Yên, đồng cỏ lác Quảng Nam, đến chiếc bánh mì được vinh danh,... rồi tiếp tục một lần nữa, địa điểm du lịch nổi tiếng của Sài Gòn - nhà thờ Tân Định được lọt vào bảng xếp hạng của báo quốc tế.

 

Biểu tượng màu hường của Sài Gòn: Nhà thờ Tân Định

 

Biểu tượng màu hường của Sài Gòn lọt top 10 điểm đến màu hồng đẹp nhất thế giới do CNTraveler xếp hạng và bầu chọn, bên cạnh rất nhiều địa danh quốc tế nổi tiếng khác như: Bãi biển cát hồng ở đảo Komodo, Indonesia; Thành phố Jaipur, Ấn Độ; hay La muralla roja, thị trấn Calpe tại Tây Ban Nha.

 

Biểu tượng màu hường của Sài Gòn: Nhà thờ Tân ĐịnhKhung cảnh thơ mộng tại nhà thờ Tân Định

 

Thật vinh dự vì đại diện của Việt Nam được xướng tên cùng những địa điểm vốn trứ danh trên thế giới, với màu hồng đặc trưng, những điểm đến này thực sự 'hạ gục' bất cứ chị em nào. Chẳng những nó được khoác chiếc áo hường phấn xinh ơi là xinh, mà còn tạo view - background ảo tung chảo cho hội chị em check-in và tất nhiên, khi đăng lên mạng xã hội nhận ngay bão like, tym điên đảo của cộng đồng.

 

Biểu tượng màu hường của Sài Gòn: Nhà thờ Tân Định1 trong 10 điểm đến màu hồng đẹp nhất thế giới

 

Địa chỉ cụ thể của nhà thờ Tân Định nằm tại số 289 Hai Bà Trưng, Phường 8, Quận 3, Hồ Chí Minh. Note ngay đi và lên kế hoạch check-in địa điểm xinh đẹp này thôi!

 

Linh Tu (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Theo dulichvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn