Những món ngon khiến du khách mê mẩn ở thiên đường biển Hawaii

Thứ tư, 10/06/2020, 10:19 GMT+7
Mỗi món ăn nổi tiếng của Hawaii đều mang trong đó những hương vị riêng, mới lạ, độc đáo khiến bất cứ ai khi đã ăn rồi đều phải nhớ mãi không quên.
test

Hawaii luôn được xem là điểm đến mơ ước của bất cứ ai có niềm đam mê xê dịch. Nơi đây không chỉ quyến rũ bởi khung cảnh thiên nhiên đẹp tựa chốn thiên đường mà còn hấp dẫn bởi một nền văn hóa ẩm thực vô cùng đặc sắc. Mỗi món ăn nổi tiếng của Hawaii đều mang trong đó những hương vị riêng, mới lạ, độc đáo khiến bất cứ ai khi đã ăn rồi đều phải nhớ mãi không quên.

 

Những món ăn nổi tiếng của Hawaii bạn không nên bỏ qua


Poke

Poke là một trong những món ăn truyền thống nổi tiếng của Hawaii được rất nhiều người dân địa phương cũng như khách du lịch yêu thích. Nguyên liệu chính của món ăn này gồm có cá sống, rong biển Limu và hạt quả lai. Nó được chế biến với phương pháp khá giống với món sashimi của Nhật Bản. Tuy nhiên, cá thay vì được thái lát mỏng sẽ được thái thành những cục hình vuông với kích thước vừa ăn.

Bạn có thể dễ dàng thưởng thức món ăn này tại bất cứ quán ăn nào nằm dọc bờ biển. Mặc dù hơi khó ăn với những người lần đầu thưởng thức nhưng chắc chắn món poke này sẽ để lại trong bạn những ấn tượng khó phai mờ.

 

Những món ăn nổi tiếng của Hawaii khiến du khách phải mê mẩnMón Poke

 

Bánh mì ngọt

Bánh mì ngọt là một món ăn đã quá đỗi quen thuộc với chúng ta rồi. Tuy nhiên, bánh mì ngọt của Hawaii lại sở hữu hương vị riêng biệt, khác với những nơi khác. Chính vì vậy nó luôn được xem là một trong những món ăn nổi tiếng của Hawaii mà du khách nên thưởng thức.

 

Những món ăn nổi tiếng của Hawaii khiến du khách phải mê mẩnBánh mì ngọt của Hawaii có hương vị hết sức đặc biệt

 

Nguyên liệu để làm bánh ngọt Hawaii cũng giống như bao loại bánh khác gồm bột mì, đường, trứng, muối. Tuy nhiên, điều làm nên hương vị đặc biệt của món bánh ngày đó là có còn có thêm cả nước cốt chanh, nước cốt dừa và khoai tây vụn. Vị ngọt thanh, nhẹ nhàng, độ mềm mịn của món bánh này mới quyến rũ làm sao.

 

Loco-Moco

Loco-Moco cũng được xem là một trong những món đặc sản nổi tiếng của Hawaii mà nếu có dịp đặt chân tới đây bạn nhất định phải thưởng thức. Người dân Hawaii thường dùng món ăn này trong bữa sáng. Một địa Loco-Moco sẽ bao gồm có cơm trắng, trứng ốp la, thịt burger và được rưới nước sốt gravy lên trên. Khi thưởng thức, thực khách sẽ trộn đều tất cả với nhau. Mặc dù chẳng có gì đặc biệt về nguyên liệu cả nhưng Loco-Moco lại có hương vị hết sức tuyệt vời.

 

Những món ăn nổi tiếng của Hawaii khiến du khách phải mê mẩnMón Loco-Moco

 

Bánh Poi

Không chỉ là một món bánh nổi tiếng của Hawaii, bánh Poi còn có một ý nghĩa vô cùng quan trọng và thiêng liêng đối với cuộc sống của những người dân nơi đây. Món bánh này đã có một lịch sử lâu đời. Nó được những người đầu tiên đặt chân đến Hawaii mang tới cách đây khoảng hơn 400 năm.

 

Những món ăn nổi tiếng của Hawaii khiến du khách phải mê mẩnBánh Poi

 

Bánh Poi được chế biến bằng cách nghiền nát phần thân của cây khoai sọ và nấu chín tới. Tuy nhiên, người ta sẽ không ăn ngay mà để cho nó lên men vài ngày. Khi thưởng thức bánh poi, bạn sẽ cảm nhận được vị chua chua nhè nhẹ khá lạ miệng.

 

Bánh dừa Haupia

Một trong những món ăn nổi tiếng của Hawaii không thể không nhắc tới đó chính là bánh dừa haupia. Đây là một món bánh truyền thống đã có lịch sử từ lâu đời. Trải qua thời gian dài, món bánh này đã được cải tiến nhiều về cách làm cũng như hương vị để ngon hơn và hấp dẫn hơn.

 

Những món ăn nổi tiếng của Hawaii khiến du khách phải mê mẩnBánh dừa Haupia

 

Cách làm bánh dừa haupia cũng khá đơn giản. Người dân Hawaii sẽ hái dừa trên cây xuống, lấy nước dừa trộn cùng với đường, muối, nước nóng và bột bắp. Sau khi hỗn hợp trở nên đặc mịn sẽ được cho vào khuôn hình vuông và ướp lạnh cùng với gelatin. Khi thưởng thức, bánh sẽ được hấp hoặc nướng lên tùy vào sở thích của mỗi người.

 

Thịt heo kalua

Thịt heo kalua là một món ăn nổi tiếng của Hawaii khá đặc biệt cả từ hương vị cho tới cách chế biến. Những con heo sau khi được mổ sạch sẽ được để nguyên và ướp muối rồi đặt vào trong một chiếc hố lớn hoặc một chiếc lò và chôn dưới lòng đất. Tiếp đến người ta sẽ xếp các loại đá nham thạch lên trên và đốt lửa trong khoảng 8 tiếng đồng hồ. Sau khoảng thời gian này, thịt heo sẽ rất mềm và phảng phất mùi hương khói vô cùng đặc trưng.

 

Những món ăn nổi tiếng của Hawaii khiến du khách phải mê mẩnThịt heo kalua

 

 

Mì saimin

Mặc dù nhìn khá đơn giản và bình dân nhưng mì saimin lại luôn được xem là một trong những món ăn nên thử khi đến Hawaii dành cho du khách. Một bát saimin sẽ bao gồm những sợi mì vàng tươi, thịt nguội, tôm khô, chả cá, hành tây và nước hầm xương ngọt lịm. Món mì này được xuất hiện lần đầu tiên tại khu đồn điền của những công nhân nhập cư làm việc tại Hawaii. Nhờ hương vị thơm ngon tuyệt vời, mì saimin đã nhanh chóng nổi tiếng khắp hòn đảo và được rất nhiều người yêu thích.

 

Những món ăn nổi tiếng của Hawaii khiến du khách phải mê mẩnMì saimin

 

Kulolo

Kulolo là một món bánh tráng miệng nổi tiếng của Hawaii. Nguyên liệu chính để làm bánh là bột khoai môn và quả hạch. Ngoài ra còn có đường, muối, nước cốt dừa. Ngày nay, người dân Hawaii cũng đã có những sự biến tấu sáng tạo cho món ăn này. Khi thưởng thức bánh Kulolo, thực khách sẽ cảm nhận được độ mềm mịn, vị ngọt thanh vô cùng hấp dẫn.

 

Những món ăn nổi tiếng của Hawaii khiến du khách phải mê mẩnBánh Kulolo

 

Spam musubi

Spam Musubi nhìn khá giống với món cơm cuộn rong biển của Nhật Bản. Tuy nhiên, thay vì trứng muối thì người dân Hawaii lại cuốn thịt hộp bên trong. Nếu bạn có dịp du lịch Mỹ và ghé thăm đảo Hawaii thì nên thưởng thức món ăn khá ngon và mới lạ này nhé.

 

Những món ăn nổi tiếng của Hawaii khiến du khách phải mê mẩnMón Spam musubi

 

Thưởng thức những món ăn nổi tiếng luôn là cách tuyệt vời để tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của một vùng đất mới. Hy vọng rằng những món ăn nổi tiếng của Hawaii chúng tôi giới thiệu ở trên sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ trong chuyến du lịch Hawaii sắp tới.

 

Phan Hoàng (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn