Ngẩn ngơ cảnh sắc an yên ở những ngôi chùa đẹp nhất Sài Gòn

Thứ năm, 11/06/2020, 15:00 GMT+7

Chẳng những linh thiêng là nơi người dân hay lui tới cúng bái, những ngôi chùa đẹp nhất Sài Gòn còn được biết đến như địa điểm du lịch tâm linh đầy thu hút. 

test

Check-in thỏa thích với những ngôi chùa đẹp nhất Sài Gòn 

 

1. Chùa Ngọc Hoàng 

Chùa Phước Hải hay còn được biết đến với tên gọi là chùa Ngọc Hoàng, một trong những ngôi chùa linh thiêng và đẹp nổi tiếng khắp đất Sài thành. Công trình này được xây dựng từ năm 1892 và mất 8 năm mới hoàn thành với khuôn viên rộng 2.000 m2. Sở hữu kiến trúc theo phong cách Trung Hoa nổi bật và cổ kính khi nhìn từ bên ngoài đến bên trong. Đặc biệt ở đây còn lưu giữ được rất nhiều bức điêu khắc được làm bằng gỗ vô cùng quý hiếm, hồ sen, hồ nuôi rùa do người dân đến phóng sinh.

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-phuoc-haiẢnh: @nhihty1

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-phuoc-hai-Ảnh: @zazaman37


Năm 1994, chùa được công nhận là Di sản kiến trúc nghệ thuật mang tầm cỡ quốc gia, điểm đến check in được nhiều người yêu thích. Là nơi vinh dự được Tổng thống Obama ghé thăm khi tới Việt Nam. Không chỉ là 1 trong những ngôi chùa đẹp nhất Sài Gòn, nơi đây còn được người dân với khách du lịch hay lui tới bởi danh tiếng linh thiêng của mình. Ai đến cũng mong cầu bình an, tài lộc, đặc biệt là con cái để nguyện được như ý muốn. 

- Địa chỉ: số 73, đường Mai thị Lựu, phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-ngoc-hoangẢnh: @chinh.lct

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-ngoc-hoang-Ảnh: @mon_latte

 

2. Chùa Bửu Long 

Chỉ nằm cách trung tâm thành phố 20 km, ngôi chùa rộng đến 11 ha này là điểm đến du lịch tâm linh và check in đẹp khó cưỡng mà ai cũng muốn đặt chân đến một lần. Chùa Bửu Long được xây dựng từ năm 1942 với quy mô lớn đặc biệt thu hút, là sự kết hợp đầy thú vị của phong cách dân tộc từ thời nhà Nguyễn với kiến trúc đền tháp của các nước khác như: Thái Lan, Myanmar, Lào, Campuchia,…

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-buu-long-quan-9Ảnh: @linhdevil

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-buu-long-quan-9-Ảnh: @bell.beoo


Đặc biệt nổi bật nhất ở đây còn có Bảo tháp Gotama Cetiya chỉ có 3 tầng nhưng cao gần 60 mét, là nơi đặt Xá lợi Phật và thờ các Chư thánh tăng. 4 góc là những ngọn tháp nhỏ hơn với lần lượt là: Đản sanh, Pháp Luân, Niết Bàn và Thành Đạo. Ngoài ra còn có khu vực Chánh điện, Tổ đường, Tăng xá,… Phía trước có hồ nước màu lục lam, xung quanh được bao bọc bởi những hàng cây xanh mát nên chùa Bửu Long được mọi người yêu thích lui tới cũng không sai chút nào.

- Địa chỉ: 81 Nguyễn Xiển, Phường Long Bình, Quận 9, TP. HCM.

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-buu-long-Ảnh: @ouor__

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-buu-long-thai-lanẢnh: @lucci1909

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-buu-longẢnh: @yuniqueyuni

 

3. Tu Viện Khánh An 

Nếu một lần được lạc bước đến đây bạn sẽ ngỡ mình như đang lạc bước vào xứ sở hoa anh đào với lối kiến trúc độc đáo của ngôi chùa Phật giáo này. Với những tông màu chủ đạo như: vàng, nâu gỗ, đỏ hay các hoa văn trang trí, giấy dán, đèn treo làm bằng gỗ,… Tất cả đều gợi đến cho bạn vẻ đẹp ở đất nước Nhật Bản, địa điểm tham quan và check in với vô vàn góc ‘sống ảo’ mà bạn khó có thể bỏ lỡ. 

- Địa chỉ: số 1055/3D, Quốc lộ 1, phường An Phú Đông, quận 12, TP. HCM.

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-khanh-anẢnh: @thanhhieu_193

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-tu-vien-khanh-anẢnh: @tthy.275

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-tu-vien-khanh-an-Ảnh: @tthy.275

 

4. Chùa Bà Thiên Hậu 

Nhắc đến những ngôi chùa cổ đẹp nhất Sài Gòn thì đây cũng là gợi ý số 1 cho bạn. Ngôi chùa này được người Hoa xây dựng từ năm 1760 với lối kiến trúc đậm chất nghệ thuật, ấn tượng nhất là những bức điêu khắc, câu đối, liễn, mái ngói, tường gạch đến dãy hương vòng treo cao có gắn lời ước của mọi người đến chiêm bái. Bất cứ ai được đến đây một lần đều bị cuốn hút với không gian của nơi này. 

- Địa chỉ: chỉ 710 Nguyễn Trãi, phường 11, quận 5, TP. Hồ Chí Minh.

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-chua-ba-thien-hauẢnh: @lygiangdieu2505

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-chua-ba-thien-hau-Ảnh: @abbythn

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-chua-baẢnh: @_phuong0701

 

>>Xem thêm: Khám phá chùa Bà Thiên Hậu – chốn tâm linh cổ nhất Sài thành

 

5. Chùa Hoằng Pháp 

Nổi bật với khuôn viên thanh tịnh, rộng rãi và đầy thoáng mát của những bóng cây cổ thụ hay tiểu cảnh xinh xắn. Tuy nằm không gần với trung tâm thành phố, tuy nhiên đây luôn là điểm đến tham quan, hành hương vãn cảnh được nhiều người yêu thích. Không những thế tại ngôi chùa này còn thường xuyên diễn ra các khóa tu thu hút đông đảo mọi người từ già đến trẻ tham gia với nhiều ý nghĩa to lớn. 

- Địa chỉ: 8 Đường Lê Lợi, Tân Hiệp, Hóc Môn, TP. HCM.

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-chua-hoang-phapẢnh: @oanhnguyen.1907

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-chua-hoang-phap-Ảnh: @haquangminh_

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-chua-hoang-phap-hoocmonẢnh: @quangphoi

 

6. Nam Thiên Đệ Nhất Trụ 

Nếu đang tìm kiếm những ngôi chùa đẹp nhất Sài Gòn thì sẽ ngạc nhiên với một phiên bản khác tương tự như chùa Một Cột ở Hà Nội. Trong khuôn viên thoáng mát, chùa được đặt ngay giữa hồ Long Nhãn với những bông sen nở rực rỡ. Từ phong cách bài trí đến hoa văn đều giống bản mẫu đến tinh xảo. Ngoài ra, còn có bức tượng Phật Địa Tạng đúc bằng kim loại quý nặng hơn 60 tấn đặt trong chùa vô cùng độc đáo. 

- Địa chỉ: 100 Đặng Văn Bi, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TP. HCM.

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-nam-thien-de-nhat-truẢnh: @chauthach84

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-nam-thien-de-nhat-tru-Ảnh: @samelf617

 

7. Việt Nam Quốc Tự

Không chỉ ở cái tên, ngôi chùa này còn sở hữu kiến trúc Phật giáo vô cùng độc đáo và mang đậm bản sắc dân tộc. Trong khuôn viên thoáng rộng, được bao quanh là những hàng cây cổ thụ to tỏa bóng mát. Bên cạnh những khu vực thờ Phật chính còn có tòa tháp cao đến 7 tầng, được chạm trổ tinh tế, phần mái lợp ngói uốn cong điển hình. Hay quả chuông cũng được khắc những hoa văn Phật giáo Việt Nam cao 2,9 mét và nặng đến 3 tấn ở phía trước. 

- Địa chỉ : 224 Ba Tháng Hai , phường 12 , Quận 10 , TP. HCM

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-viet-nam-quoc-tuẢnh: @tr.mychau

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-viet-nam-quoc-tu-Ảnh: @mokuin

 

8. Chùa Vĩnh Nghiêm

Trong các ngôi chùa đẹp ở Sài Gòn, nơi đây cũng được đánh giá là một trong những nơi khang trang nhất. Trong khuôn viên thanh tịnh, hàng ngày có rất đông Phật tử cũng như khách du lịch ở khắp mọi nơi đến thắp hương cũng như chiêm ngưỡng lối kiến trúc tuyệt đẹp. Đặc sắc nhất phải kể đến tòa tháp cao 7 tầng, mỗi góc tạc hình đầu Phụng với bánh xe pháp luân ở giữa nóc. Hoa văn, chạm khắc lấy nguyên mẫu theo phong cách những ngôi chùa từ thời Trần, Lý của miền Bắc.

- Địa chỉ : 339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, Quận 3, TP. HCM.

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-chua-vinh-nghiemẢnh: @i_ya_sa_sa

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-chua-vinh-nghiem-Ảnh: @tukta_chill

 

9. Chùa Phổ Quang 

Ra đời cách đây rất lâu và thuộc hệ phái Bắc tông, ngôi chùa này cũng đã khiến bao người phải ngỡ ngàng vì cảnh sắc bài trí của nó. Nằm trong góc đường nhỏ ở Quận 2 nên không khí khá tĩnh lặng. Người dân cũng như du khách đến Sài Gòn ghé nơi đây ngoài cầu bình an, sức khỏe còn thích thú khi được lạc vào chốn an yên. Nơi không có khói bụi, tiếng ồn ã của xe cộ mà lắng trong không gian chỉ có tiếng tụng kinh, tiếng chim hót ríu rít trên những cành cây. 

- Địa chỉ: 64/3 Huỳnh Lan Khanh, phường 2, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-chua-pho-quangẢnh: @lamchiloi1990

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-chua-pho-quang-Ảnh: @queeniitrance

 

10. Chùa Pháp Hoa 

Cũng thuộc hệ phái Bắc Tông trong số những ngôi chùa đẹp nhất Sài Gòn được biết đến với khoảng view khá lý tưởng. Mặt trước chùa là kênh Nhiêu Lộc, xung quanh cũng được bố trí nhiều cây xanh nên khá mát mẻ. Ban ngày thì mát mẻ, ban đêm lại càng rực rỡ hơn với những chiếc đèn lồng đỏ, nếu đứng ở cầu Lê Văn Sỹ có thể bao quát toàn bộ, ngay ngắm hình ảnh in bóng xuống mặt nước. Bên trong chùa cũng đẹp không kém với những bức tượng, tranh ảnh về Phật đặc sắc. 

- Địa chỉ: số 870 đường Trường Sa, phường 14, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh.

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-chua-phap-hoa-Ảnh: @agustin4366

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-chua-phap-hoaẢnh: @imsimple_andy

 

 

11. Chùa Giác Lâm

Giác Lâm tự hay Cẩm Sơn, Sơn Ca là ngôi chùa mang đặc trưng của phong cách truyền thống Nam Bộ, được xây dựng theo hình chữ Tam. Chùa được chống đỡ bằng 98 cây cột, bên trong còn lưu giữ nhiều pho tượng quý được làm từ những chất liệu khác nhau. Tòa Bảo tháp Xá lợi 7 tầng nổi bật cùng bộ tượng Thập Bát La Hán bao năm qua vẫn còn nguyên vẹn, thể hiện quá trình phát triển của Phật giáo nơi đây.

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-chua-giac-lam-Ảnh: @erlelim


Đến chùa ngoài chiêm bái Phật, bạn còn được chiêm ngưỡng những bức hoành phi, câu đối, hay các bức tượng cổ,… mang giá trị về nhiều mặt từ kiến trúc đến văn hóa, nghệ thuật. Khuôn viên thanh tĩnh, cổ kính và uy nghiêm còn khiến cho nơi đây còn được xét vào hàng ngũ những ngôi chùa đẹp nhất ở Sài Gòn mà khách du lịch ai cũng biết đến. 

- Địa chỉ: 118 Lạc Long Quân, Phường 10, Quận Tân Bình, TP. HCM

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-chua-giac-lamẢnh: @erlelim-

 

12. Chùa Xá Lợi

Xây dựng từ năm 1956 với diện tích rộng 2.500 m2 và đã được trùng tu 1 lần. Ngôi chùa này được thiết kế theo phong cách kiến trúc Phật giáo kiểu mới đầu tiên tại Sài Gòn. Đáng chú ý nhất là khu vực chánh điện rộng lớn mái uốn cong, bên trong có tháp Ngọc xá lợi hình lá bồ đề, xung quanh là các bức tranh ảnh về cuộc đời của Phật sống động,... Ngay từ cổng tam quan vào đến tháp chuông 7 tầng cao 32 mét nhìn thẳng ra mặt đường đã khiến bao người phải ngước nhìn vì vẻ đẹp ấn tượng.

- Địa chỉ: 89 Bà Huyện Thanh Quan, phường 7, quận 3, TP. HCM

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-chua-xa-loiẢnh: @hasnovembre

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-chua-xa-loi-Ảnh: @riscanovt

 

13. Chùa Bà Châu Đốc 3 

Nơi đây còn có tên gọi khác là chùa Phước Long, nằm trên một cù lao nhỏ, mặt hướng ra sông Đồng Nai. Tổng thể của ngôi chùa này nhìn vô cùng hoành tráng theo kiểu kiến trúc chùa miền Bắc cùng mái ngói đỏ đặc trưng. Bên trong được trang trí hình rồng bắt mắt, có thể thấy ngay ở cổng Tam quan 2 con rồng lớn uốn lượn theo con sông. Bên cạnh đó, còn có các tòa tháp, tượng Phật trang trí công phu, hoành phi, đồ thờ cúng và sinh hoạt chạm khắc tinh xảo,... thu hút mọi người khi đến du lịch Sài Gòn.

- Địa chỉ: ấp Bến Đò, quận 9, TP. Hồ Chí Minh

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-chua-chau-docẢnh: @nanaaaaa

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-chua-chau-doc-Ảnh: @daiquang

 

14. Miếu nổi Phù Châu

Được xây dựng trên một cồn đất nhỏ nổi trên sông Vàm Thuật với diện tích 2.500 m2 tạo nên một công trình tín ngưỡng khá độc đáo. Ngôi miếu nổi này khiến bao người phải tò mò bởi lối thiết kế cầu kỳ, đẹp mắt pha lẫn 2 phong cách Việt và Hoa. Đặc biệt chú ý nhất là những chi tiết trang trí hình rồng với nhiều hình dáng khác nhau được đặt ở khắp mọi nơi. Không chỉ rồng, phần cột, mái cũng được ốp từ những mảnh sứ màu sắc bắt mắt khiến bạn sẽ phải thích thú khi được chứng kiến tận mắt. 

- Địa chỉ: 23/4 Tô Ngọc Vân, P. Tam Phú, Q. Thủ Đức, TP.HCM.

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-phu-chauẢnh: @nguyen.nhu.y__

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-phu-chau-Ảnh: @poxauquac

 

15. Đền Bà Mariamman (Chùa Ấn Độ)

Ngôi chùa Ấn Độ trăm tuổi là một điểm đến tham quan thu hút không kém trong số những ngôi chùa đẹp nhất Sài Gòn mà bạn nên ghé qua. Ngay từ khi vào ngước lên cổng chính những bức tượng thần quyền uy đã tạo được sức hút lớn, bên trong khu vực sảnh chính là nơi thờ nữ thần Mariamman. Người dân cũng như du khách đến đây không chỉ để được chiêm bái mà còn tìm hiểu kiến trúc kỳ bí, ấn tượng độc đáo hiếm có của nơi này. 

- Địa chỉ : 47 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM.

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-chua-mariammanẢnh: djfingaz

 

nhung-ngoi-chua-dep-nhat-sai-gon-den-mariamman-shirazẢnh: @lounge

 

Sài Gòn đẹp lắm! Đẹp không chỉ bởi cuộc sống phố xá nhộn nhịp, những địa điểm vui chơi sôi động. Mà ngay cả những ngôi chùa thanh tĩnh và an yên cũng có kiến trúc tuyệt đẹp khiến bao nhiêu người bị cuốn hút mong được một lần đến ngắm nhìn. Hãy cùng khám phá và check in những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại vùng đất này nhé!

 

Hà Lê (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn