Chợ côn trùng Campuchia - thiên đường ẩm thực siêu độc đáo 'xứ sở chùa Tháp' 

Thứ năm, 16/07/2020, 06:34 GMT+7

Chợ côn trùng Campuchia là điểm đến hấp dẫn du khách thưởng thức đủ các món đặc sản độc lạ nhưng siêu ngon như rắn sả ớt, rết nướng, nhện chiên... và đa phần du khách không hề sợ hãi mà cảm thấy rất thích thú. 

test

Sở thích ăn côn trùng độc đáo của người Campuchia

Nếu yêu thích "xứ sở chùa Tháp" chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc không biết tại sao người dân Campuchia lại có sở thích ăn côn trùng đến vậy đúng không? Từ thời xa xưa người dân nghèo ở Campuchia thường bắt những loại côn trùng có sẵn từ tự nhiên như ếch, nhái, rắn, rết, gián, châu chấu, bọ cạp, nhện.. về để chế biến thành món ăn hàng ngày với cơm và dùng làm món nhậu đãi bạn bè.

Kể từ đó tới nay, mặc dù cuộc sống của người dân được cải thiện rõ rệt nhưng khi du lịch Campuchia du khách vẫn bắt gặp hình ảnh chợ côn trùng nhộn nhịp và trở thành điểm đến yêu thích của du khách. Hiện nay, thói quen ăn côn trùng của người Campuchia ngày càng trở nên phổ biến hơn từ nhà hàng khách sạn sang trọng cho tới quán ăn vỉa hè. Đặc sản từ côn trùng từ đó trở thành nét độc đáo trong ẩm thực Campuchia mà bất kỳ du khách nào cũng tò mò muốn thưởng thức một lần. 


chợ côn trùng CampuchiaChợ côn trùng Campuchia là điểm đến hấp dẫn du khách


Địa chỉ chợ côn trùng Campuchia

Chợ côn trùng Campuchia ở đâu? Đặc sản các món ăn từ côn trùng được bày bán ở khắp mọi nơi ở Campuchia, trong đó nổi tiếng và sầm uất nhất phải kể tới chợ Skun Campuchia. Chợ côn trùng Campuchia cách trung tâm thủ đô Phnom Penh khoảng 70km, thuộc tỉnh Kampong Cham. Không chỉ là nơi diễn ra các hoạt động mua sắm, thưởng thức ẩm thực đặc trưng Skun Campuchia còn là địa điểm tham quan rất nổi tiếng thu hút du khách. 

Chợ Skun nằm trên tuyến đường thuận lợi khi di chuyển tới Siem Riep - Phnom Penh - Mộc Bài vì vậy du khách có thể kết hợp tham quan những địa điểm này. Để di chuyển tới chợ côn trùng Campuchia, đầu tiên bạn cần đi từ Sài Gòn tới Siem Reap và Phnom Penh bằng xe khách hãng TheSinhTourist, Mekong Express, Mai Linh, Sapaco, Kumho bắt xe tới Battambang. Đối với những bạn ở khu vực Hà Nội có thể đi máy bay tới thẳng Campuchia để tiết kiệm thời gian di chuyển. Khi tới Phnom Penh đi xe bus tới chợ Skun khoảng 3 giờ đồng hồ, nếu đi từ Siem Reap là 5 giờ và lâu nhất là đi từ Battambang khoảng 6 - 7 giờ đồng hồ. 


chợ côn trùng Campuchia có gìChợ côn trùng Campuchia với đủ các loại côn trùng được chế biến thành món ă ngon


Khám phá chợ côn trùng Campuchia

Chợ côn trùng Campuchia có diện tích khoảng 500m2, được bố trí thành từng gian hàng đơn giản có vách ngăn và mái che khá giống so với những khu chợ tại Việt Nam. Ngay khi bước vào cổng chợ bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy khu vực bày bán đủ các loại côn trùng như nhện, dễ, rán,... ở phía trước, hai bên là khu bày bán trái cây. Toàn bộ khu chợ Skun gồm có hơn chục sạp bày bán côn trùng lúc nào cũng thơm phức mùi chiên và bắt mắt. 


chợ côn trùng Campuchia có gìMón ăn được yêu thích tại chợ là nhện


Ghé thăm khu chợ nổi tiếng Campuchia này bạn sẽ bắt gặp hình ảnh du khách tấp nập qua lại, cùng mùi thơm đặc trưng của các loại côn trùng lan tỏa khắp chợ. Bạn có thể thưởng thức đủ món ngon tại đây như nhện chiên, dế chiên giòn, trứng vịt luộc... Nếu có dịp du lịch Campuchia bạn nên thưởng thức trứng vịt nơi đây nổi tiếng thơm ngon, béo ngậy và có phần lòng đỏ to hơn so với trứng ở Việt Nam.


chợ côn trùng Campuchia ăn gìTại chợ bày bán đủ các loại côn trùng chế biến độc đáo


Món ăn được yêu thích nhất ở chợ côn trùng Campuchia là nhện xào hay nhện chiên. Nhện có màu đen toàn thân, chân có lông lá được sơ chế sạch sẽ sau đó để nguyên con cho vào chiên cùng với hạt tiêu, tỏi phi cho tới khi giòn là có thể thưởng thức được. Món nhện xào được ưa chuộng hơn với vị béo ngậy, thơm ngon và món ăn quen thuộc trong bữa nhậu. Nếu không quen ăn nhện xào hay chiên bạn có thể mua nhện về ngâm rượu với giá rất rẻ chỉ khoảng vài nghìn đồng Việt Nam mỗi con, sau khi ngâm khoảng 2 tháng là có thể dùng được, loại rượu này rất tốt cho sức khỏe. 


chợ côn trùng Campuchia ăn gì ngon nhấtTất cả món ăn được trình bày hấp dẫn


Bên cạnh đó, cà cuống cũng là món ăn được yêu thích tại chợ côn trùng Campuchia với vị cay và hương thơm đặc trưng khác hẳn so với những loại côn trùng khác. Tuy nhiên, giá cà cuống có đắt hơn với mỗi con dao động khoảng 10.000 - 11.000 đồng tiền Việt Nam. Mặc dù khi nhìn côn trùng trong chậu du khách cảm thấy sợ hãi không dám thử, nhưng khi được chế biến được trang trí rất đẹp mắt và có hương vị thơm ngon. 


chợ côn trùng Campuchia đặc sắc


Tới chợ côn trùng Skun Campuchia nếu muốn mua về làm về, bạn nên lựa chọn kĩ lưỡng và nên đảo sâu xuống dưới chọn những con vàng đều và khô ráo. Nên tránh chọn những con côn trùng có màu sắc đậm, bề mặt mềm vì đó là hàng bán ế từ hôm trước sẽ không được tươi ngon. Chủ cửa hàng ở chợ rất nhiệt tình và có biết tiếng Việt Nam nhưng không rõ lắm nhưng nếu để ý bạn vẫn hiểu, giá đồ ăn không quá đắt chỉ khoảng vài chục nghìn là bạn đa có lạng côn trùng để thưởng thức rồi đó. 


cho_con_trung_campuchia nên ăn đặc sản gìRất nhiều món ngon hấp dẫn tại chợ côn trùng đang chờ đón bạn thưởng thức

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH CAMPUCHIA GIÁ HẤP DẪN
 
  >> HCM - Siem Riep - Phnom Penh 4N3Đ + KS 3-4*, từ 1,990,000 đ


Nếu có dịp ghé thăm xứ sở chùa Tháp bạn nên tới chợ côn trùng Campuchia để thưởng thức đủ các loại đặc sản thơm ngon, bùi bùi đặc trưng, cùng mua về làm quà và tìm hiểu nét văn hóa ẩm thực người dân nơi đây. 

 

​​​​​Phương Nga (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn