Quét sạch sành sanh với 6 món ăn sáng ngon ở Nam Định

Thứ hai, 20/07/2020, 14:40 GMT+7

Nếu có dịp đón bình minh ở mảnh đất Thành Nam thì du khách nhớ thưởng thức 5 món ăn sáng ngon ở Nam Định ngay trong bài viết dưới đây nhé.

test

Nam Định không chỉ là thiên đường của nhiều ngôi nhà thờ đẹp mang đậm kiến trúc trời Âu mà bên cạnh đó nền ẩm thực nơi đây cũng khiến nhiều người phải quyến luyến, bịn rịn mỗi khi được thưởng thức. Đặc biệt, các món phở hay bánh mì, hay món xôi...đều là những món ăn sáng tuyệt vời nhất để giúp bạn nạp nguồn năng lượng dồi dào khởi động cho một ngày mới. Và trong chuyến hành trình về với mảnh đất Nam Định này, Lữ Hành Việt Nam xin chia sẻ 6 món ăn sáng ngon ở Nam Định mà những tín đồ nào mê ăn uống cũng phải ngây ngất vị độ ngon cũng như hương vị đậm đà mà người dân nơi đây đã làm ra.

 

 

Top 6 món ăn sáng ngon ở Nam Định nhất định bạn nên thử
 

1. Phở Đán - Bắc Ninh

Một trong những món ăn sáng ngon ở Nam Định mà được nhiều người yêu thích đó chính là phở Đán. Về tuổi đời thì quán phở Đán có từ mấy chục năm rồi và đây là một trong những quán ăn sáng nổi tiếng nhất đất Thành Nam.

 

 

Phở Đán được nhiều người chọn ăn vào bữa sáng là vì phở ở đây ngon tuyệt. Nước dùng được nấu rất trong và ngọt thơm tự nhiên với hương vị ngào ngạt quyến rũ. Từng miếng thịt bò được thái rất mỏng khi đưa lên miệng để ăn thì bạn sẽ cảm nhận được sự mềm thơm và ngọt ngào từ miếng thịt. Giá một tô phở Đán cũng khá mềm nên chắc chắn sẽ phù hợp với hầu bao của nhiều người. Và nếu bạn muốn thưởng thức vị ngon ngọt, đậm chất của người Thành Nam thì nhớ ghé qua 142 Bắc Ninh để thưởng thức phở Đán nhé bạn.

Địa chỉ liên hệ:

  • Địa chỉ: 142 đường Bắc Ninh kéo dài, TP. Nam Định
  • Giá trung bình: 30.000 - 35.000 VNĐ/bát
  • Giờ mở cửa: 6h - 12h

 

2. Phở cụ Tặng - Hàng Tiện

Để lấp đầy chiếc bụng đói vào buổi sáng sớm với nguồn dinh dưỡng dồi dào thì nhớ ghé qua quán phở cụ Tặng để thưởng thức món phở gia truyền nổi tiếng nhất nhì của Nam Định. Tuy quán phở ở đây khá nhỏ nhắn với diện tích chỉ tầm 17 - 18m2 nhưng lúc nào cũng đông đúc kẻ ra người vào. Sở dĩ đông khách như vậy vì phở cụ Tặng ở đây là món ăn sáng ngon ở Nam Định cực kỳ ngon nổi tiếng với bát phở đầy ắp.

 

 

Phở ở đây ngon vì nằm ở bí quyết chế biến thịt bò rất độc đáo. Mặc dù thịt bò được cắt thành khối chữ nhật to, bản dày thế nhưng khi đưa miếng thịt lên miệng bạn sẽ cảm nhận được độ mềm ngọt của thịt, ăn rất chắc miệng và thơm. Nước dùng thì ngọt đậm, trong veo, sợi phở trắng trong, dẻo dai nhìn rất hấp dẫn.

Địa chỉ liên hệ:

  • Địa chỉ: số 23 Hàng Tiện - Quang Trung - TP. Nam Định
  • Điện thoại: 0228 6252 178
  • Giá trung bình: 30.000 - 40.000 VNĐ/bát
  • Giờ mở cửa: 05h:30 - 09h:00

 

3. Bánh mì bít tết - Hai Bà Trưng

Và nếu để kể tên món ăn sáng ngon ở Nam Định thì chúng ta không thể không nhắc đến cái tên bánh mì bít tết được. Đây là món ăn sáng phải nói vừa thổi vừa ăn, nhất là vào ngày đông được thưởng thức món này thì tuyệt cú mèo. Chảo bít tết được thổi nóng hổi sau đó mang ra phục vụ du khách với sắc màu rực rỡ hòa trong làn khói nghi ngút, thơm ngon lẫy lừng khi được kết hợp khéo léo từ màu trắng vàng của trứng ốp la cho đến màu nâu của bò bít tết, màu xanh của hành lá, dưa leo, màu đỏ từ cà chua.

 

 

Địa chỉ liên hệ:

  • Địa chỉ: Hai Bà Trưng - Nam Định (đoạn giáp cửa Đông)

 

 

4. Phở Tạo - Điện Biên

Trong các món ăn sáng ngon ở Nam Định thì phở chính là một trong những món ăn được yêu thích của tất cả mọi người vì sự dễ ăn. Và chắc chắn, đến Nam Định thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món phở Tạo ở Điện Biên nhé bởi nước dùng phở được chế biến rất thanh, hương vị đậm đà tự nhiên khi chủ quán lựa chọn xương ống bò để ninh nhừ. Bánh phở thì trắng trong, sợi dài mềm ăn rất ngon miệng. Và nếu là vị khách sành ăn thì hãy đến ngay 228 Điện Biên để thưởng thức món phở Tạo này nhé.

 

 

Địa chỉ liên hệ:

  • Địa chỉ: 228 Điện Biên - Lộc Hoà - TP. Nam Định, Nam Định
  • Điện thoại: 0834.912.999
  • Giá trung bình: 35.000 VNĐ/bát
  • Giờ mở cửa: 05h:30 - 23h:00

 

5. Phở bò sốt vang - Nguyễn Du

Để nạp đầy năng lượng cho một ngày mới thì bạn nhớ đến 111 Nguyễn Du để thưởng thức món phở bò sốt vang thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng. Khi thưởng thức món phở bò sốt vang này du khách sẽ cảm nhận được sự mềm mềm, dai dai từ miêng bánh phở. Cộng hưởng thêm những miếng thịt bò được thái bằng hình quân cờ nhỏ đều đẹp mắt, với độ chín vừa tầm, điểm thêm vài cọng hành hoa sẽ khiến bát phở trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Đặc biệt, tô phở này ngon là ở nước dùng. Nước dùng của phở bò sốt vang được chủ quán ở đây chế biến trong vắt, có vị thanh nhẹ, không nhiều váng mỡ nên không mang đến sự ngớn ngấy cho người ăn.

 

 

Đặc biệt, khi đông về, được thưởng thức món phở bò sốt vang tại nơi đây sẽ mang đến sự ấm áp, thân thương và tạo sự no lâu cho nhiều người. Về Nam Định thì nhất định đến 111 Nguyễn Du để thưởng thức bò sốt vang này nhé.

Địa chỉ liên hệ:

  • Địa chỉ: 111 Nguyễn Du - TP. Nam Định
  • Giá trung bình: 35.000 VNĐ/bát

 

6. Xôi xíu Nam Định

Là một trong những món ăn ngon ở Nam Định được nhiều người biết đến, xôi xíu Nam Định đã đánh cắp nhiều trái tim khách hàng bởi bát xôi đẫy đã, trắng dẻo hòa quyện từng miếng xá xíu, lạp xường, nước sốt thơm ngon. Và nếu bạn muốn lấp đầy chiếc bụng đói và buổi sáng thì món xôi xíu Nam Định là một lựa chọn cực kỳ tuyệt vời đấy nhé.

 

 

Xôi xíu ngon và nổi tiếng cũng vì thứ nước sốt thần thánh, đặc sền sệt và có hương vị cay nồng của hạt tiêu. Nhất là vào những ngày đông được thưởng thức món xôi xíu này thì chiếc bụng của bạn càng thêm no và chắc ấm. Vậy nhớ bổ sung xôi xíu vào thực đơn những món ăn sáng ngon ở Nam Định mà nhất định phải thử khi đi du lịch Nam Định bạn nhé.

Địa chỉ liên hệ:

  • Địa chỉ: Bắc Ninh - Nam Định
  • Giá trung bình: 15.000 - 18.000 VNĐ/bát

Giờ thì hãy xách ba lô về thăm ngay mảnh đất Nam Định thân yêu để được thưởng thức ẩm thực tuyệt sắc của nơi đây bạn nhé. Chắc chắn, với thực đơn những món ăn sáng ngon ở Nam Định mà Lữ Hành Việt Nam vừa lên đơn ở trên sẽ giúp mỗi chúng ta nạp được nguồn năng lượng dồi dào, nhiệt huyết với "một chiếc bụng no căng" để khám phá vẻ đẹp xinh tươi, bình dị, dễ thương của mảnh đất Thành Nam.

 

Nguyễn Chiên (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn