Đến khu du lịch Thác Bà Bình Thuận vui chơi, chụp ảnh hoài không chán

Thứ năm, 23/07/2020, 12:36 GMT+7

Khu du lịch Thác Bà Bình Thuận – điểm đến lý tưởng cho những ai muốn đắm chìm trong khung cảnh thơ mộng của thiên nhiên và chinh phục vẻ đẹp kỳ vĩ của tạo hóa.

test

Giới thiệu về khu du lịch Thác Bà Bình Thuận

Khu du lịch thác Bà nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Núi Ông, thuộc xã Đức Thuận, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết gần 100km về hướng Tây Nam và cách Sài Gòn khoảng 140km, là một điểm đến thu hút rất nhiều du khách du lịch Bình Thuận đến tham quan mỗi năm, nhất là vào mùa hè.

 

1 ngày nghỉ dưỡng tuyệt vời tại khu du lịch Thác Bà Bình ThuậnKhung cảnh thiên nhiên thơ mộng tại thác Bà (Ảnh @mihngoc_)

 

Với người dân Tánh Linh, sự hiện hữu của Thác Bà và Núi Ông không phải là ngẫu nhiên mà là một câu chuyện tình cảm động. 

Tương truyền, xưa kia trên đỉnh núi có cặp vợ chồng yêu thương nhau thắm thiết. Một hôm người chồng rời núi đến nhà bạn đánh cờ, tuy nhiên, ván cờ lại kéo dài trong sự mòn mỏi chờ đợi của người vợ, chờ đến khi tóc trắng như mây rồi cô đơn chết hóa thành dòng thác mà vẫn chưa thấy chồng về.

Sau khi ván cờ tàn, người chồng trở về nhận được tin dữ, vì quá đau lòng và thương nhớ vợ nên đã chết theo và hóa thành Núi Ông để mãi mãi được ôm ấp người vợ hiền thủy chung.

 

Vẻ đẹp trữ tình hoang sơ tại khu du lịch Thác Bà

Thác Bà gây ấn tượng với du khách bởi dòng nước trắng xóa bồng bềnh như một dải lụa đổ xuống từ độ cao hơn 1000m, hai bên là những tán cây cổ thụ xanh mát đan xen vào nhau tạo thành một bức tranh sơn thủy hùng vĩ.

 

1 ngày nghỉ dưỡng tuyệt vời tại khu du lịch Thác Bà Bình ThuậnDòng thác đổ từ trên cao xuống tung bọt trắng xóa (Ảnh @anti_intermilan)

 

Dưới chân thác là những khối đá to nhỏ trải dài hàng trăm mét dọc theo con suối trong vắt, mát lạnh trông như những người lính uy nghiêm đang canh giác giấc ngủ yên bình cho ngọn thác. 

 

1 ngày nghỉ dưỡng tuyệt vời tại khu du lịch Thác Bà Bình ThuậnNhững tảng đá nhiều hình thù khác nhau dưới chân thác (Ảnh @i.am.vi27)

 

Sự kết hợp giữa màu xám của núi đá, màu xanh của cây cối và màu trắng của dòng thác đã mang đến cho khu du lịch Thác Bà Bình Thuận một vẻ đẹp uy nghi, tráng lệ mà thơ mộng giữa đại ngàn bao la.

 

1 ngày nghỉ dưỡng tuyệt vời tại khu du lịch Thác Bà Bình ThuậnKhung cảnh kỳ vĩ mà trữ tình (Ảnh @tunduyen17)

 

Thác Bà Tánh Linh có 9 tầng, mỗi tầng cao từ 15 đến 25m, nhưng do địa thế khó đi và chưa được khai thác nên du khách chỉ có thể chinh phục được 3 ngọn thác là thác số 7,8 và 9.

Nếu thác số 7 mạnh mẽ, uy dũng với dòng nước buông mạnh tung bọt trắng xóa, thác số 8 dịu dàng như một nàng thiếu nữ mảnh dẻ đang uốn lượn, len lỏi qua các khe đá để chảy trôi ra hồ nước trong vắt thì thác số 9 chỗ thì dữ dội, chỗ lại hiền hòa khiến người xem không thể rời mắt.

 

1 ngày nghỉ dưỡng tuyệt vời tại khu du lịch Thác Bà Bình ThuậnDòng nước trong vắt róc rách chảy (Ảnh @minhcanh__pham)

 

 

Những trải nghiệm khó quên tại khu du lịch Thác Bà Bình Thuận

Muốn tận hưởng một ngày nghỉ dưỡng tuyệt vời tại khu sinh thái Thác Bà, trước tiên bạn sẽ phải trải qua cảm giác hồi hộp, thót tim khi men theo con đường nhỏ trơn trượt đã nhuốm màu rêu phong dưới những tán cổ thụ sừng sững. Vì thế nhất định phải đi thật chậm rãi và cẩn thận để không bị ngã đấy nhé.

Con đường đến thác có thể hơi khó khăn nhưng bù lại bạn sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ nên họa của dòng thác mà còn có thể thoải mái tắm gội và đùa nghịch dưới dòng nước trong vắt, mát lạnh.

 

1 ngày nghỉ dưỡng tuyệt vời tại khu du lịch Thác Bà Bình ThuậnĐược tắm dưới làn nước mát lạnh (Ảnh @nguyenla.n)

 

1 ngày nghỉ dưỡng tuyệt vời tại khu du lịch Thác Bà Bình ThuậnHay nghịch nước cũng rất thú vị nhé (Ảnh @lequyen309)

 

Hay đơn giản chỉ là ngồi trên những tảng đá khổng lồ hoặc chiếc xích đu bằng gỗ xinh xinh, lắng nghe giai điệu du dương của núi rừng là âm thanh rả rích của côn trùng, tiếng hót líu lo của những chú chim, tiếng lá cây rì rào trong gió, tiếng nước chảy róc rách qua các khe đá, và tận hưởng từng làn gió mát lạnh của thiên nhiên, chắc chắn cũng sẽ khiến bạn phải mê mệt ngay thôi.

 

1 ngày nghỉ dưỡng tuyệt vời tại khu du lịch Thác Bà Bình ThuậnNgồi ngắm cảnh cũng là thú vui rất được yêu thích (Ảnh @yen_nhung_118)

 

Bạn cũng có thể cùng người thân hoặc bạn bè tận hưởng một chuyến picnic thật tuyệt vời tại khu du lịch Thác Bà Bình Thuận bằng một bữa BBQ ngoài trời, hay những món đặc sản của rừng núi Tánh Linh mua tại nhà hàng gần đó như: cơm lam nướng ống tre hoặc heo nướng lá mắc mật…

 

1 ngày nghỉ dưỡng tuyệt vời tại khu du lịch Thác Bà Bình ThuậnThưởng thức những món ăn đặc sản thơm ngon (Ảnh @vuongthao.051296)

 

Với những bạn đam mê sống ảo thì các bức tượng trên các đài phun nước, cầu tre bắc qua suối hay chiếc cầu mây hình tròn…mới được xây dựng ở đây chắc chắn sẽ khiến các bạn phải thích thú cho xem.

 

1 ngày nghỉ dưỡng tuyệt vời tại khu du lịch Thác Bà Bình ThuậnSống ảo với vòng gỗ tuyệt đẹp (Ảnh @nguyenquangvinh_97)

 

1 ngày nghỉ dưỡng tuyệt vời tại khu du lịch Thác Bà Bình ThuậnAi có thể cưỡng lại vẻ đẹp này được đây (Ảnh @ngocdt96)

 

Cách di chuyển đến khu du lịch Thác Bà Bình Thuận

Nếu đi xe khách từ thành phố Hồ Chí Minh thì bạn ra bến xe Miền Đông bắt xe đi huyện Tánh Linh với giá từ 70k đến 100k/người cho xe giường nằm, sau đó bắt xe ôm đến thác với giá khoảng 30k.

Nếu đi xe máy thì bạn có thể đi theo google maps vì đường làm bằng nhựa đến tận chân thác nên rất dễ đi. Với phương tiện này, bạn sẽ mất khoảng 3 tiếng từ Sài Gòn và 2 tiếng từ Phan Thiết để tới khu du lịch Thác Bà Bình Thuận.

Bật mí, bạn nên đi bằng xe máy vì vừa tiết kiệm lại vừa có thể ngắm và tận hưởng khung cảnh trong lành, tươi đẹp của đồng quê.

 

Một số lưu ý khi ghé thăm khu du lịch Thác Bà

- Giá vé vào thác là 35k/người vào ngày thường và 40k/người vào ngày lễ, đã bao gồm phí giữ xe.

- Nên ăn mặc thoải mái, đi giày thể thao để di chuyển dễ dàng trong từng.

- Nên đi cùng người dân địa phương am hiểu địa hình trong rừng để việc khám phá thác được an toàn và thuận lợi.

- Nên chuẩn bị trước đồ ăn và nước uống để tiết kiệm chi phí.

- Không ở lại thác sau 18 giờ.

Nếu bạn đang cần một nơi nghỉ dưỡng để xua đi cái nóng oi ả của mùa hè thì khu du lịch Thác Bà Bình Thuận chính là một điểm đến mà bạn không nên bỏ qua đâu nhé.

 

Thái Hà (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn