Hòa mình vào các lễ hội đèn lồng Nhật Bản nổi tiếng

Thứ sáu, 24/07/2020, 08:36 GMT+7

Ngoài việc sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, đất nước Mặt Trời Mọc còn hấp dẫn du khách bởi rất nhiều lễ hội đặc sắc. Trong đó các lễ hội đèn lồng Nhật Bản luôn là một phần tạo nên sức hút rất lớn đối với du khách quốc tế.

test

Dưới đây là danh sách các lễ hội đèn lồng nổi tiếng tại Nhật Bản để bạn tham khảo và hiểu rõ hơn về văn hóa lễ hội tại đây.


Top 5 các lễ hội đèn lồng Nhật Bản nổi tiếng


1. Lễ hội đèn lồng Obon

Nhắc tới các lễ hội đèn lồng nổi tiếng tại Nhật Bản không thể không nhắc tới lễ hội Obon. Đây là một trong những lễ hội truyền thống của người Nhật Bản. Lễ hội này được tổ chức vào dịp mùa xuân hoặc mùa thu. Hàng năm, cứ tới dịp tổ chức lễ hội Obon, người dân Nhật Bản lại đi thăm viếng phần mộ tổ tiên để tỏ lòng thành kính và biết ơn đối với những người đã mất. 

 

Hòa mình vào các lễ hội đèn lồng Nhật Bản nổi tiếngLễ hội đèn lồng Obon luôn là một trong những lễ hội lớn được chờ đón nhất tại Nhật Bản
 

Tại lễ hội Obon Nhật Bản, du khách sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều loại đèn lồng khác nhau. Từ đèn lồng cầm tay, đèn lồng đá cho tới các loại đèn lồng thả nổi và đèn lồng trời, đèn lồng treo...Chính vì vậy, có thể nói tới lễ hội đèn lồng Nhật Bản này, bạn sẽ được mở rộng tầm mắt và được ngắm nhìn tất cả các loại đèn lồng nồi tiếng của đất nước Mặt trời mọc.

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH NHẬT BẢN KHUYẾN MÃI

 

Hòa mình vào các lễ hội đèn lồng Nhật Bản nổi tiếngLễ hội Obon thường diễn ra rất đông vui nhộn nhịp
 

Lễ hội đèn lồng Obon thường được tổ chức trong vòng ba ngày. Ngoài ra, trong một số dịp đặc biệt, lễ hội này được tổ chức kéo dài tới cả tuần lễ.  Thông qua lễ hội người Nhật Bản muốn nhắn nhủ tới con cháu mình luôn phải có lòng hiếu kính với tổ tiên, ông bà, cha mẹ. Do đó, vào dịp này, mọi người sẽ tặng quà cho nhau để tỏ lòng biết ơn. Hàng năm cứ vào dịp tổ chức lễ hội Obon, mọi người dù đang ở phương trời nào cũng đều sẽ cố gắng để trở về quê hương để cùng đoàn tụ với người thân, họ hàng. Họ sẽ cùng nhau dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị đồ dâng cúng tổ tiên và đi tảo mộ. 

 

Hòa mình vào các lễ hội đèn lồng Nhật Bản nổi tiếngNét đẹp văn hóa Nhật Bản luôn được thể hiện sâu sắc nhất thông qua các lễ hội đèn lồng
 

Vào ngày đầu tiên diễn ra lễ hội đèn lồng Obon, mọi nhà sẽ treo và thắp sáng đèn lồng ở vị trí trước cửa nhà. Ngoài ra, có rất nhiều hoạt động được tổ chức tại lễ hội Obon để người dân và du khách cùng nhau tham gia như các hội chợ, các trò chơi giải trí hay các chương trình ca múa hát vui nhộn.

 

2. Lễ hội lồng đèn Kanto Nhật Bản

Lễ hội đèn lồng Kanto được tổ chức tại thành phố Akita, Tohoku, Nhật Bản. Đây là lễ hội được tổ chức vào ngày mùng 3 cho tới ngày mùng 6 của tháng 8. Do đó, nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Nhật Bản vào dịp tháng 8 này thì đừng bỏ lỡ cơ hội được tham gia lễ hội đèn lồng Nhật Bản Kanto nổi tiếng này nhé! Đây thực sự là một điểm đến tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua. Bởi tới Akita bạn sẽ được khám phá và trải nghiệm rất nhiều điều đặc biệt và mới lạ.

 

Hòa mình vào các lễ hội đèn lồng Nhật Bản nổi tiếngLễ hội lồng đèn Nhật Bản Kanto
 

Lễ hội Kanto là một trong những lễ hội Nhật Bản thể hiện rõ nét nhất nét đẹp tâm linh thần bí trong tư duy cội nguồn của người Nhật Bản. Tại đây, có rất nhiều chiếc đèn lồng được mắc trên một cây tre kanto thật cao và dài và mỗi một chiếc đèn treo lên sẽ tượng trưng cho những hạt lúa trổ bông trĩu hạt.

 

Hòa mình vào các lễ hội đèn lồng Nhật Bản nổi tiếngLễ hội Kanto diễn ra rất sôi nổi và cuốn hút
 

Thường một cây kanto to cao có thể gắn được tới gần 50 chiếc đèn lồng được làm bằng giấy cầu may Gohei. Thông qua lễ hội này, người dân Nhật Bản muốn cầu tài, cầu sự may mắn và bình an. Trong ba ngày diễn ra lễ hội Kanto, sẽ có rất nhiều hoạt động nổi bật để bạn khám phá và hòa mình vào không gian lễ hội đặc sắc của Nhật Bản.

 

3. Lễ hội đèn lồng Nihonmatsu Chochin

Nihonmatsu Chochin là lễ hội đèn lồng hấp dẫn tại Nhật Bản được tổ chức tại tỉnh Fukushima. Lễ hội này được tổ chức từ ngày mùng 4 cho tới ngày mùng 6 của tháng 10. Không khí tại lễ hội Nihonmatsu Chochin rất nhộn nhịp và sống động. Bởi khi lễ hội diễn ra, du khách sẽ được chiêm ngưỡng 7 cỗ xe lớn được treo khoảng 3000 lồng đèn một xe đi diễu hành quanh thành phố với tiếng nhạc, tiếng trống dập dìu vui nhộn. 

 

Hòa mình vào các lễ hội đèn lồng Nhật Bản nổi tiếngẢnh: Ly Thanh Co
 

Nhờ có lễ hội này mà Nihonmatsu ngày càng trở nên thu hút du khách hơn. Bởi lễ hội Nihonmatsu Chochin được xem là nét đẹp văn hóa đặc trưng của vùng Nihonmatsu của tỉnh Fukushima. 

 

4. Lễ hội Owari Tsushima Tenno

Nhắc tới lễ hội sông nước lớn nhất tại Nhật Bản không thể không nhắc tới lễ hội Owari Tsushima Tenno. Đây là lễ hội đèn lồng Nhật Bản được tổ chức tại đền  Tsushima của tỉnh Aichi. Vào dịp diễn ra lễ hội, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những con thuyền Danjiri Bune đặc sắc được trang trí 12 chiếc đèn lồng trên khu vực cột buồm. Sở dĩ có 12 chiếc đèn là bởi nó tượng trưng cho 12 tháng trong năm và phía dưới sẽ có 365 chiếc đèn lồng khác được tạo hình bán nguyệt đẹp mắt để tượng trưng cho số ngày trong năm.

 

Hòa mình vào các lễ hội đèn lồng Nhật Bản nổi tiếngLễ hội Owari Tsushima Tenno
 

5. Lễ hội Taga Taisha Manto

Taga Taisha Manto là lễ hội đèn lồng tại Nhật Bản được tổ chức nhằm tỏ lòng biết ơn đối với các vị thần thánh. Lễ hội này được tổ chức từ ngày mùng 3 cho tới mùng 5 tháng 8 tại tỉnh Shiga. Vào dịp diễn ra lễ hội sẽ có 12000 đèn lồng được thắp sáng treo dọc theo các con đường nằm ngang. Tất cả tạo nên một khung cảnh bắt mắt và ngập tràn ánh đèn chiếu rọi từ khắp mọi nơi. Đặc biệt, tới đây, du khách còn được tham gia vào các màn nhảy tập thể hay xem biểu diễn nghệ thuật. Chính vì vậy, khi tới tỉnh Shiga tham gia lễ hội, du khách sẽ lưu giữ được rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến đi du lịch Nhật Bản của mình.

 

Hòa mình vào các lễ hội đèn lồng Nhật Bản nổi tiếngLễ hội Taga Taisha Manto
 

Ngoài các lễ hội kể trên, du khách còn rất nhiều lễ hội đèn lồng khác để tham gia. Điển hình như lễ hội mùa hè Nakashibe tại Hokkaido. Đây cũng là một lễ hội lớn của Nhật Bản được rất nhiều người biết tới. 

Hy vọng những thông tin chia sẻ bên trên của luhanhvietnam sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nét đẹp văn hóa lễ hội của Nhật Bản. Qua đó có thể thấy rằng các lễ hội đèn lồng Nhật Bản chính là nét đẹp văn hóa đặc sắc nhất mà nếu có dịp tới đây tham quan, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội tham gia và ngắm nhìn. Chúc bạn có một chuyến đi du lịch Nhật Bản thực sự vui vẻ và bổ ích.

 

Huê Vũ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn