Xuýt xoa với những món ăn đặc sản ở Cát Bà

Thứ sáu, 24/07/2020, 14:36 GMT+7

Cát Bà nổi tiếng là khu du lịch biển, vì thế thưởng thức các món ăn hải sản ở đây là điều không thể thiếu. Bài viết này hãy cùng khám phá những món ăn đặc sản ở Cát Bà nổi tiếng nhất.

test

Những món ăn đặc sản ở Cát Bà ngon nức tiếng
 

Thưởng thức sam biển ở Cát Bà

Không chỉ là món hải sản ngon, hấp dẫn, mà sam biển còn mang giá trị dinh dưỡng rất cao đấy nhé. Vì thế, nếu muốn khám phá ẩm thực Cát Bà bạn nhất định phải thưởng thức sam biển tại đây. Với sam biển, người ta có thể tạo ra nhiều món ăn khác nhau, trong đó nổi bật nhất là món: Sam biển chua ngọt, sam biển nướng, gỏi sam biển, sam nướng mỡ hành,… đặc biệt ngon nhất phải kể tới món trứng sam. Và để có thể tạo ra được những món ăn với sam biển thơm ngon, hấp dẫn và an toàn, thì yêu cầu người đầu bếp phải có tay nghề cao. Bởi sam biển là loài giáp xác, thịt có tính lạnh, nếu không chế biến cẩn thận, thịt sam khi ăn sẽ dễ bị đau bụng. Vậy nên, để thưởng thức món ăn đặc sản ở Cát Bà hấp dẫn này, bạn hãy nhớ tìm nhà hàng, quán ăn chỉnh chu một chút sẽ an toàn hơn là các quán ăn vỉa hè nhé.

Một điều thú vị mà người dân ở đây kể lại rằng? Sam biển là loài vật lành tính, chúng thường bơi có đôi. Nhưng nếu bạn bắt mất một con sam, con còn lại sống cô đơn nó sẽ trở thành sam biển có độc đấy.

 

Sam biển - Món ăn đặc sản ở Cát BàThưởng thức món sam biển nướng mỡ hành siêu ngon ở Cát Bà

 

 

Thưởng thức tu hài ở biển Cát Bà

Tu hài tuy không phải là món ăn lạ, mà hầu như biển nào cũng có. Tuy nhiên, để có thể tạo ra món ăn với tu hài ngon, thì mỗi một vùng lại có công thức chế biến riêng biệt, trong đó Cát Bà là nơi được biết là có món tu hài ngon nhất. Vì thế, nếu bạn muốn khám phá các món ăn ngon, đặc sản ở Cát Bà thì hãy thưởng thức các món ăn được chế biến từ tu hài như: Cháo tu hài, gỏi tu hài,… và trong đó tu hài nướng mỡ hành là món ăn ngon nhất. Mỗi một phương pháp chế biến lại mang tới hương vị riêng biệt, không giống bất cứ món nào. Và một điều đặc biệt nữa, món ăn này không chỉ ngon, hấp dẫn mà nó còn rất tốt cho chuyện ấy của đàn ông nhé.

 

Tu hài - Món ăn đặc sản ở Cát BàMón tu hài nướng mỡ hành thơm ngon, hấp dẫn đến khó cưỡng

 

>>Xem thêm: Địa chỉ các quán ăn ngon ở Cát Bà

 

Thưởng thức tôm hùm Cát Bà

Nên ăn gì khi du lịch Cát Bà? Trong các món ăn hải sản ở Cát Bà thì tôm hùm có lẽ là loại hải sản đắt đỏ và ngon nhất. Với hàm lượng dinh dưỡng cao, thịt thơm, chắc, đặc biệt là tôm hùm Cát Bà còn có mùi vị đặc trưng riêng, khiến thực khách ăn một lần sẽ phải nhớ mãi đấy. Các món tôm hùm hấp dẫn bạn nên thưởng thức như: Tôm hùm hấp bia, tôm hùm nướng bơ tỏi, tôm hùm rang muối,…. Và nếu bạn thích nhậu, đừng bỏ qua món tiết canh tôm hùm nhé. Tuy nhiên, để thưởng thức tôm hùm tươi ngon, bạn nên chọn các quán nào có bán đồ tươi sống, được lựa chọn xong mới chế biến. Tránh việc mua phải các loại tôm hùm đông lạnh, tôm hùm ngất sẽ giảm đi hương vị của món ăn với tôm hùm.

 

Tôm hùm - Món ăn đặc sản ở Cát BàĐến Cát Bà mà không thưởng thức món tôm hùm rang muối sẽ thật đáng tiếc

 

Thưởng thức rắn biển Cát Bà

Rắn biển nằm trong danh sách các món ăn đặc sản ở Cát Bà không nên bỏ lỡ. Đây là loại rắn có kích thước nhỏ, thân hình mỏng, nhưng chiều dài có thể lên tới 1 – 1m2 và phần răng nanh có chứa độc. Vì thế, để bắt được loại rắn này, cũng như chế biến được các món rắn biển ngon, yêu cầu người đầu bếp phải có tay nghề cao.

Những chú rắn biển sau khi bắt về, sẽ được làm sạch, lọc bỏ nội tạng và rửa sạch bằng cồn 90 độ, sau đó để khô rồi mới đem đi chế biến. Với rắn biển, không chỉ là món ăn ngon được yêu thích ở Cát Bà mà loại sinh vật này còn rất tốt cho sức khỏe. Theo các chuyên gia cho biết, thịt rắn biển có khả năng cải thiện các vấn đề về xương khớp như: Viêm đa khớp dạng thấp, tình trạng thoái hóa xương khớp, đau mỏi cột sống,…. Còn mật rắn có tác dụng giảm đau, an thần đấy nhé. Chính vì thế, nếu có cơ hội đi du lịch Cát Bà, đừng bỏ lỡ đặc sản biển Cát Bà này nhé.

 

Rắn biển - Món ăn đặc sản ở Cát BàKhám phá ẩm thực Cát Bà với món rắn biển bằm xúc bánh đa

 

Thưởng thức món ốc xào

Nhắc tới món ốc xào, có lẽ bạn nghĩ ngay tới thương hiệu ốc xào Hải Phòng phải không nào? Đây không chỉ là món ăn ngon ở Hải Phòng, mà còn là đặc sản hấp dẫn ở Cát Bà được nhiều người yêu thích. Với món ăn này, người ta thường lựa chọn những con ốc to, đầy thịt (Loại ốc tùy theo khách hàng yêu cầu), sau đó xào chung với các nguyên liệu gia vị như: Cùi dừa, ớt cay, gừng, sả, sốt me,… tạo nên mùi vị đậm đà, ngon khó cưỡng. Điều đặc biệt, đó chính là móc ốc xào, người ta xào ốc cả con chứ không bỏ vỏ. Khi thưởng thức bạn nhể thịt ốc ra và chấm kèm với phần nước sốt của nó, sẽ cảm nhận được vị ngon ngọt, chua cay, cùng vị thơm nức mũi của gừng, sả, đảm bảo sẽ khiến bạn phải mê mẩn món ăn này.

 

Ốc xào - Món ăn đặc sản ở Cát BàMón ốc xào Hải Phòng thơm ngon nức tiếng

 

Thưởng thức món bún tôm Cát Bà

Nếu nhắc tới các món ăn đặc sản ở Cát Bà nổi tiếng nhất thì không ai là không biết đến món bún tôm. Tuy là món ăn dân giã, sử dụng bún và tôm làm nguyên liệu chính, nhưng nó lại tạo nên mùi vị thơm ngon, chinh phục được khẩu vị của rất nhiều thực khách khi đến khám phá ẩm thực Cát Bà. Có lẽ bởi phương pháp chế biến riêng biệt, theo công thức truyền thống, mang với một món bún tôm ngon đặc trưng, không giống bất cứ nơi nào. Sợi bún mềm, thịt tôm dai dai, ngọt ngọt, cùng phần nước dùng đậm đà, khiến người ăn một lần nhớ mãi.

 

Bún tôm - Món ăn đặc sản ở Cát BàMón bún tôm - Đặc sản nổi tiếng ở Cát Bà

 

Thưởng thức món cá song

Cá song hay còn có tên gọi khác là cá mú, cũng là đặc sản hấp dẫn ở biển Cát Bà mà bạn nên thưởng thức. Loại cá này có lớp da béo ngậy, phần thịt thơm, mềm, nhưng vẫn giữ được độ dai cần thiết. Cá song có 3 loại, đó là cá song mỡ, cá song đen và cá song cáo. Mỗi loại cá lại có vị đặc trưng riêng, và bạn có thể thưởng thức một số món ăn với cá song như: Món cháo cá song, cá song nướng hay món cá song hấp bia sả ngon tuyệt cú mèo.

 

Cá song - Món ăn đặc sản ở Cát BàMón cá song nướng muối ớt, thịt thơm ngon, vị cay cay sẽ rất hấp dẫn đấy

 

Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi vừa giới thiệu đến bạn những món ăn đặc sản ở Cát Bà được yêu thích nhất rồi nhé. Hy vọng với gợi ý này, bạn có thể khám phá ẩm thực Cát Bà trọn vẹn hơn. Và đừng quên ghé thăm chuyên mục "Du lịch Cát Bà" thường xuyên, để cập nhật cho mình nhiều thông tin bổ ích khác.

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

 

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn