Du lịch Phong Điền Cần Thơ khám phá miệt vườn và khu du lịch nổi tiếng

Thứ năm, 30/07/2020, 14:30 GMT+7

Tìm hiểu những hoạt động và điểm tham quan thú vị khi du lịch Phong Điền Cần Thơ, nơi sở hữu những nét đẹp miệt vườn bình dị, nên thơ đậm chất cổ kính.

test

Đôi nét về huyện Phong Điền

Phong Điền là một huyện nổi tiếng của Cần Thơ, cách trung tâm thành phố khoảng 15 km. Du lịch Phong Điền Cần Thơ đậm chất sinh thái, đặc biệt là vườn trái cây trái dài bao phủ xanh mát vô cùng thu hút du khách. Đây cũng là một trong những nơi hiếm có hiện nay còn giữ được nét bình dị của vùng quê đậm chất miền Tây Nam Bộ. Với hình ảnh những ngôi nhà đặc trưng, cổ kính hay bóng dáng của các mẹ mặc áo bà bà, cây cầu dừa thân thương. 

 

du-lich-phong-dien-can-tho-Ảnh: @piato.fugo


Với những ai yêu thích tìm về với thiên nhiên, chốn thư giãn lánh xa ồn ào, khói bụi của thành phố thì Phong Điền là một sự lựa chọn lý tưởng. Những vườn trái cây Cần Thơ lúc nào cũng xanh mát, trĩu quả quanh năm chờ đợi bạn đến tham quan, thưởng thức. Không chỉ có vậy, trong những năm gần đây huyện còn phát triển các khu du lịch với nhiều trò chơi, trải nghiệm đầy thú vị. Vừa phát huy được tiềm năng của quê hương, lại vẫn đổi mới nên hàng năm thu hút được một lượng khách du lịch khá lớn. 

 

du-lich-phong-dien-can-tho-canhẢnh: @afxaffect

 

Hướng dẫn đường đi

Là khu du lịch nổi tiếng, đường đi thuận tiện nên bạn có thể lựa chọn đi đến Phong Điền bằng đường bộ hoặc thử đi ghe thuyền để khám phá sông nước được nhiều hơn. 

- Bắt xe khách hoặc đi xe máy, ô tô đến trung tâm TP Cần Thơ. Từ đó, bạn chạy theo quốc lộ 1A hướng về Sóc Trăng qua cầu Đầu Sấu, khi nào đến khu vực cầu Cái Răng thì chỉ cần rẽ phải đi tiếp 16km là đến huyện Phong Điền.

- Đi bằng ghe, thuyền: đi đến bến Ninh Kiều rồi mua vé đi tham quan những miệt vườn, sông nước của huyện Phong Điền. 

 

du-lich-phong-dien-can-tho-thuyenẢnh: @withfii

 

Nên du lịch Phong Điền Cần Thơ thời gian nào?

Nhiều người thường nghĩ đến miền Tây phải đi vào mùa hè hay mùa nước nổi. Nhưng với những lợi thế sẵn có của các miệt vườn cây ăn trái cùng sự đầu tư cho các khu vui chơi hấp dẫn. Bạn có thể đến Phong Điền mọi thời điểm trong năm để được thưởng thức quả ngọt hay đơn giản là nghỉ ngơi cùng với gia đình. Những thời điểm lý tưởng gợi ý cho bạn:

- Mùa xuân (từ tháng 1 – 3): lúc này tiết trời khá đẹp, khắp nơi được trang trí đẹp mắt để đón năm mới. Bạn có thể đến đây để vãn cảnh, viếng chùa hay đến những vườn vú sữa, mận chín đỏ. Hái và thưởng thức tươi rói ngay tại vườn. 

 

du-lich-phong-dien-can-tho-chuaẢnh: @callme_quang

 

du-lich-phong-dien-can-tho-vuonẢnh: @hieu.ricky

 

- Mùa hè (từ tháng 3 – 6): vào thời điểm này các khu vườn dâu Hạ Châu, chôm chôm, sầu riêng, măng cụt,… được thu hoạch. Không khí rộn ràng của thương lái đến thu mua, của khách du lịch tham quan, tha hồ để bạn check-in. 

- Mùa nước nổi, cuối năm: Du lịch miền Tây Nam Bộ cũng như tại Phong Điền vào lúc này khá đông đúc, mọi người đến để đi chợ nổi. Ghé vườn nhãn, vườn táo vào mùa xanh mướt, thưởng thức những món ăn bình dị khó quên của nơi đây. 

 

du-lich-phong-dien-can-tho-cho-noiẢnh: @charlottecbb

 

Những hoạt động được yêu thích

Kinh nghiệm du lịch Phong Điền Cần Thơ, ở đây có khá nhiều những hoạt động và trải nghiệm đa dạng thu hút được sự yêu thích của khách du lịch. Dù là đi một mình hay với gia đình, bạn bè cũng đều có những niềm vui khó quên. 

 

Khám phá cuộc sống dân dã

Những nét sinh hoạt dân dã bao đời nay vẫn được người dân nơi đây gìn giữ, nếu muốn thử cảm giác cuộc sống của miền Tây thì bạn đừng quên khám phá. Hãy thử đạp xe dạo quanh con đường làng mát mẻ, qua những nếp nhà rêu phong. Hay ở cùng người dân, tìm hiểu về những làng nghề làm chiếu, làm gốm hay kẹo truyền thống. Để hiểu thêm về con người cũng như văn hóa của nơi này. 

 

du-lich-phong-dien-can-tho-cuoc-songẢnh: @vittorericcardo

 

Tham gia trò chơi náo nhiệt

Bên cạnh nét dân dã, những trò chơi náo nhiệt ở các khu du lịch sinh thái Cần Thơ cũng mang đến sức hút không kém cạnh. Từ các trò chơi mang đậm phong cách miền Tây như: mò cua bắt ốc, lội mương bắt cá, đi cầu khỉ, đua thuyền,… Còn có các trò chơi tập thể để gắn kết với nhau, trong khung cảnh mát mẻ, sông nước êm đềm những giờ phút xả stress sẽ mang đến kỷ niệm khó quên. 

 

du-lich-phong-dien-can-tho-giai-triẢnh: @lungtramecotourism

 

Trải nghiệm chợ nổi Phong Điền

Chắc hẳn ai đến miền Tây đều muốn được một lần lang thang khám phá chợ nổi cho biết. Không ngoại lệ trong đó, chợ nổi ở Phong Điền cũng mang những nét đặc trưng với không khí buôn bán nhộn nhịp và tấp nập. Nhưng cũng có nét đặc sắc riêng do giữ vững được cuộc sống buôn bán và nếp sinh hoạt cũ. Người dân vẫn dậy sớm chở các ghe, thuyền chứa đầy trái cây, đồ dùng sinh hoạt, nhu yếu phẩm cần thiết khác,… đừng quên thưởng thức cả bữa sáng dân dã ngay trên thuyền nhé! 

 

du-lich-phong-dien-can-tho-cho-noi-Ảnh: @mademoiselle.phuong

 

Những điểm tham quan nổi tiếng

 

Khu du lịch Mỹ Khánh

Sở hữu không gian lên đến hơn 50.000 ha rộng lớn với những khu vườn cây ăn trái đủ loại từ: sầu riêng, mít, chôm chôm, nhãn, xoài, mận,… Cùng nếp nhà đơn sơ đậm chất Nam Bộ, tìm về khu du lịch Phong Điền Cần Thơ này bạn thư giãn cùng không gian yên tĩnh. Được chèo thuyền qua con rạch hái quả, được bắt cá nướng ăn, tận hưởng những phút yên bình chẳng mấy khi có được giữa cuộc sống bộn bề tấp nập. 

 

du-lich-phong-dien-can-tho-my-khanhẢnh: @tran_huyenle

 

du-lich-phong-dien-can-tho-my-khanh-Ảnh: @mima_nguyen

 

Vườn trái cây Vàm xáng

Khu vườn trái cây chào đón bạn bằng hình ảnh mộc mạc ngay từ cổng đi vào, với cánh cửa gỗ và con đường dẫn vào 2 bên hàng tre xanh mát. Đi vào trong bạn còn bị mê mệt với khung cảnh được bài trí độc đáo. Với vườn cây trái 4 mùa, những hàng cau, hàng hoa dâm bụt đầy thơ mộng. Địa điểm này cũng rất thích hợp để bạn check-in và mang về những bức ảnh ấn tượng. 

 

du-lich-phong-dien-can-tho-vam-xangẢnh: @thamhiemmekong

 

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam 

Là một trong những ngôi chùa hiếm ở khu vực miền Tây được xây dựng theo lối kiến trúc chùa miền Bắc. Trong không gian rộng lớn, thanh tịnh cổ kính không chỉ bà con nhân dân mà khách du lịch cũng rất thích đến tham quan. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam có những bức tượng Phật, tượng La Hán, chùa một cột thu nhỏ, tháp chuông, tháp trống,… Hình ảnh mái chùa lợp ngói nâu đỏ, uốn cong cũng trở thành background lên hình siêu ảo diệu. 

 

du-lich-phong-dien-can-tho-thien-vienẢnh: @nganha86

 

du-lich-phong-dien-can-tho-thien-vien-Ảnh: @brivyn

 

Khu du lịch sinh thái Ông Đề

Đến khu du lịch này bạn sẽ được trở về với không gian tuổi thơ quen thuộc mà bình lặng. Những trò chơi dân gian sảng khoái như: thi đi cầu khỉ, đi xe đạp, bắt cá,… chờ đợi bạn cùng không khí trong lành, mát mẻ. Xung quanh có tiếng chim hót líu lo, được vui đùa, chụp ảnh, chèo thuyền, thưởng thức đặc sản miệt vườn,… Không chỉ có vậy, tại trại huấn luyện đại bàng cùng xem chúng tập bay cũng thú vị không kém. 

 

du-lich-phong-dien-can-tho-kdl-ong-deẢnh: @sandyhy_ab

 

Vườn ca cao Mười Cương 

Khu vườn có diện tích chỉ vỏn vẹn 1ha nhưng trồng đến gần 20 loại ca cao khác nhau, còn phía trên là các loại cây ăn trái quen thuộc như xoài hay măng cụt, cóc, ổi,… Du lịch Phong Điền Cần Thơ, tại đây bạn được cùng tìm hiểu và tham gia vào các công đoạn để tạo ra thành phẩm. Từ khâu ủ, sấy đến chế biến thành bột để làm nhiều loại sản phẩm khác nhau. Bên cạnh đó, cũng không quên thưởng thức và mua mang về làm quà đặc sản cho người thân. 

 

du-lich-phong-dien-can-tho-ca-caoẢnh: @carolyncarter

 

du-lich-phong-dien-can-tho-ca-cao-Ảnh: @trang.choco

 

du-lich-phong-dien-can-tho-vuon-ca-caoẢnh: @sarahelliottroeder

 

Khu du lịch Lung Cột Cầu

Cũng giống như những khu du lịch khác, tại đây du khách được trải nghiệm cuộc sống dung dị của vùng quê miền Tây thanh bình. Với những vườn trái cây bao xung quanh là kênh rạch và những cây tràm lâu năm. Cùng với việc tham gia các trò chơi dân gian được bố trí hấp dẫn, tại đây bạn còn được thưởng thức loại đặc sản sầu riêng nổi tiếng. Từ lâu sầu riêng nơi đây được yêu chuộng bởi giống thơm ngon, hạt lép, cơm mịn thơm. Vừa hưởng gió mát vừa thưởng thức đồ ăn ngon thì quả là tuyệt.

 

du-lich-phong-dien-can-tho-lung-cot-cauẢnh: @tranggun288

 

du-lich-phong-dien-can-tho-lung-cot-cau-Ảnh: @lifetianchad

 

Khu du lịch Lung Tràm

Nổi tiếng khắp xứ Tây Đô với cảnh quan bình dị đặc chất miền sông nước Cửu Long nhưng không kém phần náo nhiệt và hấp dẫn. Khu du lịch Lung Tràm có vườn cây trái được phù sa bồi đắp cùng với phương pháp trồng hữu cơ nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Đừng quên chèo thuyền dọc con rạch qua lung tràm khám phá vương quốc hoa quả. Hay chụp hình check-in ở vườn hướng dương vàng rực một góc, cảm nhận văn hóa miền Tây qua không gian ẩm thực chân quê ở đây. 

 

du-lich-phong-dien-can-tho-lung-tramẢnh: @Fb Khu du lịch Lung Tràm

 

Vườn du lịch Vũ Bình 

Ẩn dưới những vườn cây vú sữa Lò Rèn xanh mướt quanh năm là những căn nhà lá đơn sơ bình dị để khách nghỉ ngơi sau khi chèo thuyền qua các khu vườn. Những trái vú sữa cây mẩy cùng các loại ổi, vú sữa được trồng khiến ai cũng bị mê hoặc. Bên cạnh đó, các hoạt động khác như: tham quan nơi sản xuất đồ mỹ nghệ, đồ lưu niệm làm từ trái hồ lô. Hay thử bắt cá, làm bánh xèo Nam Bộ cũng được nhiều khách du lịch tích cực hưởng ứng tham gia.

 

du-lich-phong-dien-can-tho-vuon-vu-binhẢnh: @Dulichmientay

 

 
Luôn không ngừng phát huy và tạo ra những lợi thế, chất lượng riêng cho du lịch sinh thái đúng chuẩn miệt vườn. Từng ngày trở thành vùng đón du khách hàng đầu của khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Du lịch Phong Điền Cần Thơ càng ngày trở nên hấp dẫn và hứa hẹn mang đến cho bạn vô vàn điều ấn tượng khó phai mờ!

 

Hà Lê (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn