Điểm danh những món ngon từ hạt điều Bình Phước nhìn là thèm

Thứ năm, 30/07/2020, 15:49 GMT+7

Nhắc đến những món ngon từ hạt điều Bình Phước phải kể tới gỏi trái điều, bánh tét nhân hạt điều, hạt điều rang muối, hạt điều xào, gà rang hạt điều… Hãy cùng khám phá xem những món ăn từ hạt điều này có gì hấp dẫn đến vậy nhé. 

test

Những món ngon từ hạt điều Bình Phước


Gỏi trái điều

Gỏi là món ăn khá phổ biến ở các khu vực miền Trung và miền Nam. Món gỏi làm từ hạt điều ở Bình Phước là điều không ngoại lệ. Có lẽ bạn chỉ quen ăn hạt điều rang muối, hạt điều sống chứ gỏi hạt điều thì chưa từng thưởng thức. Vậy nếu có dịp thì thử món ăn vặt hấp dẫn này xem sao? Chắc chắn bạn sẽ mê ngày món ăn này đó.


 món ngon từ hạt điều Bình Phước Gỏi trái điều thơm ngon hấp dẫn

 

Món gỏi trái điều được làm từ trái điều mọng, chín vàng ươm, có vị chua chua ngọt ngọt pha lẫn vị mặn của muối thực hấp dẫn. Món gỏi này còn có thêm thịt, miến tôm để tăng thêm chất dinh dưỡng và độ thơm ngon khi thưởng thức. Nếu có dịp ghé du lịch Bình Phước rồi thì nhất định bạn phải thưởng thức món ăn này thôi.  Chắc hẳn với một trong các món ăn từ hạt điều tươi Bình Phước này sẽ khiến bạn thích mê đó.


Bánh tét nhân hạt điều

Thêm một món ngon từ hạt điều Bình Phước nữa chính là món bánh tét nhân hạt điều. Bánh tét là cái tên quen thuộc đối với nhiều người Việt. Nhưng món bánh tét nhân hạt điều thì không phải ai cũng biết. Bánh tét nấu đơn giản cũng đã đủ ngon rồi, thế mà có thêm phần nhân hạt điều thì độ hấp dẫn thật lớn biết bao! Bỏ qua món ăn này thực sự là điều đáng tiếc.


 món ngon từ hạt điều Bình PhướcBánh tét nhân hạt điều


Nếu có dịp đến Bình Phước, nơi hạt điều được bán tràn ngập, bạn có thể thưởng thức món bánh tét hạt điều độc đáo. Món ăn có vị thơm thơm từ mùi lá dứa, vị bùi bùi của đỗ xanh, vị ngậy ngậy từ miếng thịt ba chỉ và thêm vào đó là nhân hạt điều bùi, dinh dưỡng và đặc trưng của vùng miền. Bánh tét nhân hạt điều ăn kèm những món chua chua như dưa, củ kiệu hay cà muối đều rất hợp. 


Hạt điều rang muối

Hạt điều rang muối vẫn được bán ở rất nhiều nơi. Có rất nhiều cửa hàng cũng như thương hiệu hạt điều rang muối trên cả nước. Tuy nhiên, hạt điều của mỗi vùng miền lại khác nhau về hương vị, màu sắc và cách thưởng thức, chế biến. Nếu nói về hạt điều rang muối Bình Phước thì hạt điều ở đây luôn nổi tiếng về chất lượng.


 món ngon từ hạt điều Bình PhướcHạt điều rang muối


Món hạt điều rang muối của vùng đất nơi đây luôn có lớp vỏ lụa nâu lốm đốm. Với nhiều năm kinh nghiệm sản xuất, người dân nơi đây có kỹ năng bóc tách vỏ điều rất độc đáo, giữ được hạt nguyên vẹn đẹp mắt. Hơn nữa, hương vị hạt điều rang muối Bình Phước cũng có nét riêng biệt, vừa thơm ngon, bùi bùi lại có vị mặn vừa phải để người ăn dễ thưởng thức hơn.


Rau củ ngũ sắc xào hạt điều

Hạt điều xào rau bạn đã nghe chưa? Thật là món ăn rất lạ và độc đáo, là món ngon từ hạt điều Bình Phước mà bạn chẳng thể bỏ qua! Người dân Bình Phước coi hạt điều là nguyên liệu để tạo nên những món ăn bình dân, dân dã nhưng rất vừa miệng và giàu dinh dưỡng. Chính vì thế, người dân địa phương đã sáng tạo nên món rau củ ngũ sắc xào hạt điều vô cùng hấp dẫn.


 món ngon từ hạt điều Bình PhướcRau củ ngũ sắc xào hạt điều


Những loại rau được sử dụng để xào cùng hạt điều là đậu vô ve, ngô bao tử, nấm rơm, hành tây, nấm, cà rốt,...Món ăn vừa có vị mát của rau, vị bùi của hạt điều, vị mặn vừa của gia vị. Màu sắc của món ăn này dù chỉ tưởng tượng thôi cũng thấy hấp dẫn rồi. Đây là món ăn không chỉ hấp dẫn mắt nhìn mà còn rất có lợi cho sức khỏe của người dân địa phương.


Gà xào hạt điều đậm đà ngon cơm

Sự kết hợp từ vị ngọt của gà, cay nhẹ của ớt chuông, nhất là vị bùi ngậy khi có thêm hạt điều đã tạo ra một món ăn mà du khách không thể bỏ qua khi đi du lịch Bình Phước. Sự kết hợp vô cùng mới mẻ từ các nguyên liệu sẽ làm cho món gà xào hạt điều có hương vị khác biệt so với những món gà quen thuộc mà chúng ta vẫn thường được thưởng thức.


 món ngon từ hạt điều Bình PhướcGà xào hạt điều đậm đà ngon cơm


Bên cạnh đó, khi cho thêm hành tây vào món gà xào hạt điều, vị chua ngọt của nó hòa quyện cùng vị béo bùi của hạt điều sẽ càng giúp món ăn thêm phần hấp dẫn. Với màu sắc nổi bật, hương  vị hấp dẫn, món ăn này sẽ làm các thành viên trong gia đình bạn vô cùng bất ngờ trong bữa ăn cuối tuần.


Bánh hạt điều

Món ngon từ hạt điều Bình Phước này được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Bởi trong hạt điều có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, có khả năng làm giảm lượng cholesterol xấu, có lợi cho tim mạch và xương khớp. Bên cạnh đó, ăn hạt điều đều đặn còn giúp ngăn ngừa tiểu đường, sỏi mật và cân bằng huyết áp.


 món ngon từ hạt điều Bình PhướcBánh hạt điều thơm ngon, đẹp mắt

 

Để chế biến món ngon từ hạt điều Bình Phước này, người ta sử dụng bột nổi, bột quế, bột mì, đường, trứng gà, dầu ăn và hạt điều.  Món bánh khi làm xong sẽ có mùi thơm lừng, màu vàng đẹp mắt. Cầm miếng bánh nóng hổi và cắn một miếng, bạn sẽ ngay lập tức bị chinh phục bởi vị ngọt béo, giòn, bùi và hương thơm của hạt điều. Món bánh này sẽ càng thú vị hơn khi nhâm nhi cùng nước trà nóng hoặc mang đi ăn trong những buổi picnic, dã ngoại,,… 
 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH ĐÔNG NAM BỘ KHUYẾN MÃI


Đó là những món ngon từ hạt điều Bình Phước mà du khách nào cũng muốn được thưởng thức một lần, chính vì vậy nếu có dịp tới thủ phủ hạt điều này bạn nên thưởng thức và cảm nhận nhé. 

 

Phương Nga (tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn