Kinh nghiệm du lịch Zakynthos Hy Lạp: khám phá thiên đường lãng mạn

Thứ sáu, 31/07/2020, 10:45 GMT+7

Sở hữu những nét đẹp thiên đường khó cưỡng, kinh nghiệm du lịch Zakynthos Hy Lạp giúp bạn khám phá hết những góc thơ mộng xinh đẹp ẩn chứa của hòn đảo này.

test

Đôi nét về hòn đảo Zakynthos

Hy Lạp có rất nhiều hòn đảo nhỏ nằm rải rác ở biển Aegean, là nơi để khách du lịch vừa thỏa mãn niềm đam mê với thiên nhiên, lại vừa có nơi nghỉ ngơi và check-in tuyệt đẹp. Kythnos cũng là một trong những kho báu tự nhiên với lịch sử rất phong phú đáng tự hào. Đây được coi là một trong những khu định cư cổ xưa nhất của nhóm đảo Cycladic, với những cư dân đầu tiên thuộc thời đại đồ đá. 

 

kinh-nghiem-du-lich-Zakynthos-hy-lapẢnh: @travelsfervorr


Trong thời đại đồ đồng, Kythnos là nhà cung cấp nguyên liệu thô cho luyện kim cho các đảo lân cận. Trong thời kỳ đầu Trung cổ, Kythnos đã nằm dưới sự cai trị của Marco Sanudo, Hoàng đế Venice, cùng với các hòn đảo khác như Naxos và Paros. Nền kinh tế của hòn đảo chủ yếu dựa vào đánh bắt cá và chăn nuôi trong suốt những năm qua. Kinh nghiệm du lịch Zakynthos Hy Lạp, ngày nay do nằm gần Athens, nơi đây có rất nhiều nhà ở và thu hút du khách nước ngoài.

 

kinh-nghiem-du-lich-Zakynthos-hy-lap-Ảnh: @m_18_b___


Ngoài sự giàu có tự nhiên, Kythnos còn có rất nhiều bãi biển ấn tượng và phong cảnh tuyệt vời. Bãi biển Kolona là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất vì nó trông giống như một bến cảng lớn được phân chia với một chuỗi cát vàng ở giữa. Bầu không khí của nơi này là thiên đường và là một lựa chọn lý tưởng cho tất cả những ai cần thư giãn dưới ánh mặt trời.

 

kinh-nghiem-du-lich-Zakynthos-hy-lap-ngam-canhẢnh: @beefuorris

 

Thời điểm đến thích hợp

- Du lịch Hy Lạp đến Zakynthos vào tháng 6 là thời điểm được nhiều người yêu thích nhất vì khi này mới chỉ bước vào mùa hè. Do đó giá vẫn chưa tăng, nhưng thời tiết vẫn ở mức 30 độ và hầu hết các ngày nắng. 

- Trong khi tháng 7 và tháng 8 đều nóng, những tháng đó cũng là cao điểm của mùa hè và cực kỳ bận rộn cho du lịch ở đây. Giá cả và chi phí sẽ tăng lên rất nhiều.

- Một lưu ý khác, nếu muốn đến bãi biển mà vắng vẻ hãy dậy thật sớm để đón xe đi. Đến tận hưởng khung cảnh yên bình và check-in cho mình những bức ảnh đẹp. 

 

kinh-nghiem-du-lich-Zakynthos-hy-lap-ngam-canh-Ảnh: @ade.merci.tschau

 

Kinh nghiệm du lịch Zakynthos Hy Lạp: cách di chuyển

Tùy thuộc vào nơi bạn ở của bạn và loại chuyến đi nào, sẽ có một vài lựa chọn khác nhau về cách đi đến Zakynthos.

 

Bằng máy bay

Vì hòn đảo có sân bay riêng, điều đó có nghĩa là có thể cực kỳ dễ dàng để đến đây từ các sân bay trung tâm lớn. Theo kinh nghiệm du lịch đảo Zakynthos Hy Lạp, nếu đặt trước đúng thời điểm có thể mua được vé máy bay kèm theo giá phòng khách sạn rẻ.

 

Bằng phà

Nếu thích ngắm cảnh, thì phà có thể sẽ là lựa chọn tốt nhất của bạn. Bạn có thể bắt phà 1 giờ từ cảng Killini, cách Athens khoảng 3,5 giờ đi xe buýt. Bạn cũng có thể dễ dàng đi lại giữa đảo Kefalonia và Zakynthos lân cận bằng phà, vì vậy đây là một lựa chọn tuyệt vời cho chuyến đi đến đây nghỉ ngơi hoặc chỉ ghé qua tham quan. 

 

kinh-nghiem-du-lich-Zakynthos-hy-lap-phaẢnh: @jessikajane

 

Ở đâu tại Zakynthos?

- Đối với những ai muốn ở trong một khu vực tập trung các bữa tiệc sôi động hơn, thì Laganas là nơi để đến. Đó là một khu phố của các câu lạc bộ, đồ ăn rẻ, các câu lạc bộ và McDonalds duy nhất trên đảo. 

- Kinh nghiệm lưu trú ở Zakynthos Hy Lạp, các khách sạn xung quanh khu vực Vasilikos cũng lý tưởng. Nó rất phù hợp cho các cặp vợ chồng và gia đình muốn có những bãi biển đẹp gần đó nhưng lại thích sự yên bình và yên tĩnh hơn những đồ uống và bữa tiệc. 

 

kinh-nghiem-du-lich-Zakynthos-hy-lap-hotelẢnh: @_karolina_kujawa

 

- Với ai yêu thích yên bình cũng có thể chọn một homestay nhỏ yên tĩnh tên là Helen & Theo Studios trên một con phố nhỏ ở Laganas. Nó nằm cách trung tâm khoảng 2 phút đi bộ, đủ gần để có thức ăn nhưng đủ xa để không còn tiếng ồn của các câu lạc bộ. Nhà trọ này có nhiều cây ăn quả, hoa và những chú mèo con dễ thương ở mọi nơi, vì vậy nếu bạn thích động vật, bạn sẽ thích nơi này.

 

kinh-nghiem-du-lich-Zakynthos-hy-lap-hotel-Ảnh: @tientje76

 

 

Đi lại trên đảo bằng gì?

Khi đi vòng quanh đảo, bạn có một vài lựa chọn phương tiện cá nhân tùy theo sở thích. Dưới đây là một số gợi ý để tham khảo:

 

Xe máy bốn bánh

Một trong những lựa chọn phổ biến nhất là thuê một chiếc xe máy bốn bánh trong vài ngày, không chỉ bởi vì bạn chắc chắn sẽ trông cực kỳ tuyệt vời khi lái nó, mà còn rất dễ di chuyển. Có một số con đường đá khó đi ở đây, vì vậy có một chiếc xe bốn bánh sẽ là cứu cánh đưa bạn lên và xuống dễ dàng.

 

kinh-nghiem-du-lich-Zakynthos-hy-lap-xeẢnh: @paduran.gabi

 

kinh-nghiem-du-lich-Zakynthos-hy-lap-o-toẢnh: @rentandgo_gr

 

Ôtô cho thuê

Du lịch Zakynthos Hy Lạp thuê một chiếc ô tô để đi vòng quanh đảo là rất thuận tiện, vì bạn có thể mang tất cả những thứ cần thiết đi theo như: chiếc phao bơi, thiết bị máy ảnh, đồ ăn nhẹ,… Chi phí khoảng 30$/ngày bao gồm bảo hiểm và bạn phải luôn đảm bảo mua bảo hiểm. Đặt xe cho thuê trước khi đến và họ mang xe ra tận sân bay khiến bạn cũng tiết kiệm được thêm nhiều chi phí đi lại hơn. 

 

Xe buýt

Nếu bạn không biết đường thì có thể bắt xe buýt đi đến những điểm nổi tiếng nhất trên đảo, nhưng nếu thuê xe bạn sẽ chủ động hơn trong lịch trình mà không phải phụ thuộc vào điểm dừng đỗ.

 

kinh-nghiem-du-lich-Zakynthos-hy-lap-busẢnh: flickr

 

Trải nghiệm thú vị ở Zakynthos

 

Ngắm cảnh từ Mizithres

Địa điểm này hoang sơ và khá khó tìm, bạn có thể tra Google Maps. Băng qua con đường đất và đá, đậu xe ở phía dưới và trekking phần còn lại của con đường đi bộ, đoạn đường đi khá dễ dàng mát mẻ. Khi bạn đến điểm quan sát sẽ không có biển báo nào, ở đây cũng là vách đá nên kinh nghiệm du lịch Zakynthos Hy Lạp phải cẩn thận khi ngắm cảnh. Phía dưới có bãi biển được hình thành do một trận lở đất khi động đất.

 

kinh-nghiem-du-lich-Zakynthos-hy-lap-MizithresẢnh: @greece_passion


Thuê thuyền riêng để đi thuyền quanh đảo Rùa và các hang động phía Nam trong một ngày ở Zakynthos. Bạn có thể thuê một chiếc thuyền từ một số khu vực khác nhau trên đảo, như bãi biển Keri. Bắt đầu tìm kiếm những con rùa khó thấy trong vịnh, tắm nắng và lặn với ống thở, sau đó lênh đênh trên bờ biển. Nếu bạn muốn ngắm cảnh đẹp nhất hãy đến khu vực gần Hang Keri. Các vách đá vôi dốc đứng một cách ấn tượng, nước bên dưới trong vắt và hoàn hảo để bơi.

 

kinh-nghiem-du-lich-Zakynthos-hy-lap-Mizithres-Ảnh: @marinavernicos

 

Đi thuyền đến bãi biển Navagio và hang Xanh

Đến Zakynthos bạn khó có thể bỏ lỡ vịnh Navagio được ví như thiên đường. Địa điểm này rất nổi tiếng và bạn thường thấy qua những bức ảnh. Nhưng được ngắm nhìn tận mắt lại càng mãn nhãn hơn. Mất khoảng 20 phút để đi thuyền đến Navagio, neo đậu vào vịnh và đặt chân lên bãi cát trắng thiên đường. Thời gian đến đây lý tưởng nhất là sáng sớm khoảng 9 giờ hoặc buổi tối khoảng 6 giờ tối, vì bạn sẽ là một trong những chiếc thuyền duy nhất ở đó. 

 

kinh-nghiem-du-lich-Zakynthos-hy-lap-navagioẢnh: @rylie_greer


Nước rất nông và trong suốt để tắm biển hay chèo thuyền, phía trên bãi cát còn có xác con tàu đắm nổi tiếng thân quen trong bộ phim “Hậu duệ Mặt trời”. Nếu đi đường bộ thì sẽ được ngắm cảnh từ trên vách núi cao. Sau Navagio, đi thêm 30 phút nữa sẽ đến hang xanh. Những hang động hoàn toàn tuyệt đẹp, nước bao quanh lấp lánh dưới ánh sáng mặt trời, tạo nên khung cảnh thơ mộng hút hồn. Một số lưu ý khi tham quan các địa điểm này:

- Mang theo nước vì trời rất nóng và không có bóng trên đỉnh của vách đá.

- Mang giày thể thao để có thể di chuyển dễ dàng.

- Luôn đảm bảo an toàn khi bơi lội và tham quan, không vào bên trong xác con tàu.  

 

kinh-nghiem-du-lich-Zakynthos-hy-lap-vinh-navagioẢnh: @niky.namaste

 

kinh-nghiem-du-lich-Zakynthos-hy-lap-navagio-Ảnh: @travelinthebestplace

 

Đến bãi biển Filipoi

Bãi biển này chỉ cách Shipwreck 10 phút lái xe, trên đường đi sẽ qua một thị trấn nhỏ dễ thương tên là Volimes, sau đó đi xuống một vách đá lộng gió đến vịnh đá này. Kinh nghiệm du lịch Zakynthos Hy Lạp tự túc bạn nên ghé thăm vào sáng sớm khoảng 8 giờ sáng hoặc buổi tối từ 5 giờ chiều trở đi vì khi này hoàn toàn vắng vẻ. Tha hồ để khám phá, bơi lội và chụp ảnh cùng thiên nhiên ở nơi đây. 

 

kinh-nghiem-du-lich-Zakynthos-hy-lap-FilipoiẢnh: @vaoboraviajar

 

Bãi biển Porto Limnionas

Một địa điểm không thể bỏ qua khác ở Zante là Porto Limnionas. Nằm trên bờ biển phía Tây của hòn đảo này và mất khoảng 30 phút để đi bằng ô tô từ Laganas. Trông khá giống một hồ nước thu nhỏ được bao quanh bởi vách đá, nhưng nước lại đặc biệt trong và không quá sâu. Địa điểm riêng tư để thư giãn, ngâm mình dưới làn nước mát mà không sợ ồn ào của đám đông.

 

kinh-nghiem-du-lich-Zakynthos-hy-lap-LimnionasẢnh: @mardell1234

 

Bãi biển Korakonissi

Korakonissi – một trong số những bãi biển Hy Lạp sở hữu vẻ đẹp kỳ bí. Bao bọc bởi 2 bên vách đá dẫn lối ra biển, bạn có thể nhảy xuống vịnh và thực hiện những cú nhào lộn đẹp mắt, tắm nắng trên những tảng đá. Mặt nước màu xanh ngọc lam rực rỡ dưới ánh nắng mặt trời, nên một khi được khám phá ra nó nhanh chóng trở thành một trong những địa điểm chụp ảnh được yêu thích.

 

kinh-nghiem-du-lich-Zakynthos-hy-lap-KorakonissiẢnh: @harshsoni55

 

kinh-nghiem-du-lich-Zakynthos-hy-lap-Korakonissi-Ảnh: @martijnwarson

 

Thể thao dưới nước ở bãi biển Nicholas

Nếu bạn đi du lịch với trẻ em hoặc chỉ đơn giản là muốn một ngày vui vẻ dưới ánh mặt trời, thì bạn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua các môn thể thao dưới nước vào hành trình của mình. Bãi biển St. Nicholas nằm ở Vasilikos là nơi cung cấp các môn như: trượt ván, đi ca nô, lặn, cưỡi thuyền chuối, dù lượn. Bãi biển cũng có một vài nhà hàng, quán bar và giường tắm nắng cho thuê, vì vậy nếu bạn không ở dưới nước, có thể lấy đồ uống và thư giãn bên những bờ cát mịn màng.

 

kinh-nghiem-du-lich-Zakynthos-hy-lap-NicholasẢnh: @karmelowypopcorn

 

kinh-nghiem-du-lich-Zakynthos-hy-lap-Nicholas-Ảnh: @malibupost

 

Địa điểm ăn uống ở Zakynthos

Kinh nghiệm du lịch Zakynthos Hy Lạp bạn nhất định phải thử các món ăn truyền thống. Từ kebab truyền thống, phô mai Saganaki, đến hải sản tươi sống,… bạn chắc chắn sẽ tìm thấy một loại thực phẩm mà không bao giờ quên sau chuyến đi của mình.

- Nếu đang ở Lagan, có nhiều món ăn giá rẻ để lựa chọn. Chỉ cần đi bộ nhanh xuống phố sẽ thấy bán bánh souvlaki và các loại pizza.

 

kinh-nghiem-du-lich-Zakynthos-hy-lap-foodẢnh: @chareatsgood

 

- Để có trải nghiệm ẩm thực Hy Lạp chân thực hơn, bạn nên đến Ionio Restaurant & Beach Bar ở Vasilikos để thưởng thức một bữa tối hoàng hôn. Từ khung cảnh đến thực đơn đều vô cùng hấp dẫn. Các món khai vị, salad Hy Lạp, bruschetta, zucchini chiên, và một chai ouzo nhỏ. Ngoài ra còn có bạch tuộc, cá mòi, cá cơm, mực,… khiến bạn ăn đến mê mệt.

 

kinh-nghiem-du-lich-Zakynthos-hy-lap-food-Ảnh: @lec_cos_zjesc


Mặc dù hòn đảo có kích thước nhỏ bé nhưng lại xinh đẹp mỹ miều và hơn hết là đáp ứng được mọi sở thích du lịch khám phá thiên nhiên. Đừng ngần ngại đặt chân đến đây một lần, những khung cảnh hiện ra trước mắt sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng đến đứng hình khi được ngắm nhìn.

 

Hà Lê (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn