Tận hưởng vẻ thơ mộng bình yên ở khu du lịch Cánh Đồng Bất Tận Long An

Thứ hai, 17/08/2020, 13:11 GMT+7

Long An vùng đất bình yên, đến với khu du lịch Cánh Đồng Bất Tận bạn sẽ cảm nhận được rõ điều đó với thiên nhiên và những trải nghiệm thú vị, các món ăn ngon,…

test

Khu du lịch Cánh Đồng Bất Tận ở đâu?

Tọa lạc trong khu bảo tồn đa dạng sinh học của vùng Đồng Tháp Mười ở ấp 3, xã Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa của tỉnh Long An. Khu du lịch này từng là bối cảnh của bộ phim “Cánh đồng bất tận”, chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, do vậy tên gọi này gắn liền luôn đến bây giờ. Nơi này cũng chính là thánh địa cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên với hệ sinh thái đa dạng, các loại dược liệu tốt cho sức khỏe, chim cá quý hiếm, rừng tràm gió,… 

 

khu-du-lich-canh-dong-bat-tan-thoi-diemẢnh: @11.20.29.phamhong

 

khu-du-lich-canh-dong-bat-tan-ngam-canhẢnh: @dulichmientay

 

>>Xem thêm: Sổ tay kinh nghiệm du lịch Long An tự túc cho người mới đi lần đầu

 

Nên tới khu du lịch Cánh Đồng Bất Tận thời gian nào?

Với diện tích rộng lớn, xung quanh bạt ngàn một màu xanh do đó khí hậu được điều hòa, quanh năm lúc nào cũng khá mát mẻ. Đến đây du khách có dịp được ngỡ ngàng với không gian thiên nhiên đa dạng của những loài động thực vật và các cây dược liệu quý hiếm. Có một số thời điểm mà bạn có thể lựa chọn đến như:

- Tháng 9 - 11: với miền Tây Nam Bộ nói chung và Long An nói riêng, đây là thời điểm mùa nước nổi do vậy thảm thực vật tươi tốt, hoa súng và hoa sen nở rực rỡ tô điểm cho cả một vùng. Bên cạnh đó, đến thời gian này được tận mắt thấy các đàn chim, các loại cây thực vật quý hiếm sinh sôi nảy nở ở vùng Đồng Tháp Mười. 

 

khu-du-lich-canh-dong-bat-tan-tramẢnh: @Litte Princess

 

khu-du-lich-canh-dong-bat-tan-checkin-Ảnh: @_sammychau_

 

- Rằm tháng Giêng (Tết Nguyên Tiêu): khu du lịch Cánh Đồng Bất Tận tổ chức sự kiện văn hóa lớn trong năm là Giỗ tổ nghề thuốc Hải Thượng Lãn Ông và lương y Tuệ Tĩnh. Với nhiều hoạt động sôi nổi thu hút khách du lịch đến tham quan và dự Lễ. Cùng với đó, dịp này vào ban đêm trăng thường sáng rất to, rọi sáng xuống khu rừng nguyên sinh. Nên bạn có thể ngồi thuyền đi ngắm chim, cò trên đường đi lắng nghe câu ca vọng cổ trầm lắng. 

 

khu-du-lich-canh-dong-bat-tan-thoi-diem-denẢnh: @Khu du lịch Cánh Đồng Bất Tận

 

Hướng dẫn đường đi

Xuất phát từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh bạn đi theo cao tốc Trung Lương đến Quốc lộ 62. Sau đó lại tiếp tục đi theo hướng Quốc lộ N2, khi nào thấy biển chỉ dẫn vào Giáo xứ Sông Xoài thì rẽ vào để đi đến Mộc Hóa. Đến Bình Phong Thạnh thấy cầu Trục Đầu Tràm thì dừng lại, gửi phương tiện tại đây sẽ có người hướng dẫn bạn đi tắc ráng vào bên trong khu du lịch. 

 

khu-du-lich-canh-dong-bat-tan-Ảnh: @kyuubei.nguyen

 

Vẻ đẹp bình yên của khu sinh thái

Khác với những khu du lịch đông đúc và hoạt động sôi nổi. Du lịch Long An đến với nơi đây bạn sẽ thấy mọi thứ đều bắt nguồn từ tự nhiên và mang đậm hơi thở của vùng đất miền Tây Nam Bộ. Có khu rừng tràm gió nguyên sinh có từ hàng trăm năm nay rộng lớn và duy nhất tại Việt Nam. Bên cạnh đó, còn có thiên nhiên đa dạng với các loài động, thực vật điển hình nhất của vùng Đồng Tháp Mười. 

 

khu-du-lich-canh-dong-bat-tan-checkinẢnh: @kim.newoo

 

khu-du-lich-canh-dong-bat-tan-dong-coẢnh: Vân Ốc


Mỗi một mùa khung cảnh đều được tô điểm bằng những loại cây khác nhau như: sen, súng, thủy nữ, lục bình,... cùng hàng ngàn cá thể chim, cá mang đến vẻ đẹp mê mẩn. Không chỉ có vậy, tại đây còn có khu bảo tồn trồng các loại cây dược liệu, sản phẩm bảo vệ và chăm sóc sức khỏe vô cùng quý hiếm. Bởi vậy nên người dân ở đây còn gọi nơi này bằng cái tên “rừng thuốc”. Tuy bình dị là vậy nhưng khi đến với khu du lịch này ngoài thư giãn, lánh xa ồn ào vẫn có rất nhiều điểm check in đẹp để bạn chụp hình thỏa thích. 

 

khu-du-lich-canh-dong-bat-tan-dong-co-Ảnh: @Vân Ốc-

 

khu-du-lich-canh-dong-bat-tan-check-inẢnh: @ky___nguyen

 

Trải nghiệm các hoạt động hấp dẫn tại khu du lịch Cánh Đồng Bất Tận

Với khu du lịch có diện tích hơn 1.000 ha, bắt đầu bằng ly nước làm từ dược liệu thanh mát, sau đó du khách sẽ được tham gia trải nghiệm, tự mình khám phá với nhiều hoạt động khác nhau. Mỗi một điểm đến tại đây đều mang đến những niềm vui và kỷ niệm khó quên. 

 

Thăm phim trường “Cánh đồng bất tận”

Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta ai cũng một lần nghe đến tên bộ phim nổi tiếng “Cánh đồng bất tận” của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình. Tại đây, phim trường năm xưa vẫn còn giữ lại được nhiều dấu vết của đoàn ở lại và quay với những căn chòi lợp mái lá, cây cầu gỗ tràm, cánh đồng với những hồ sen, súng,… Tuy nhiên, bây giờ nó không mênh mông bất tận như thời đó mà đã được lấp đầy bằng những khu rừng tràm mới xanh mướt.  

 

khu-du-lich-canh-dong-bat-tan-thoi-diem-Ảnh: @nguyentrang04

 

Đi bộ, đạp xe quanh rừng tràm

Những buổi chiều nắng vàng, đi bộ hay đạp xe trên những con đường sâu hút 2 bên là rừng tràm quý cảm giác thật mát mẻ. Hít hà trong gió mùi hương tràm phảng phất đâu đây, những điều chỉ ở khu du lịch này mới có. Những ai yêu thích sông nước có thể đến khu bắt cả để đi câu, giăng lưới, học cách đan lợp, tát mướng,… hay đi dọc con kênh ngắm cảnh bình yên lặng trôi. Tận hưởng phút giây thảnh thơi, thư giãn sau những tháng ngày mệt nhọc. 

 

khu-du-lich-canh-dong-bat-tan-dap-xeẢnh: @fam_luan

 

khu-du-lich-canh-dong-bat-tan-ngam-canh-Ảnh: @thamhiemmekong

 

khu-du-lich-canh-dong-bat-tan-bat-caẢnh: @hnilnart

 

Học chế biến sản phẩm từ thảo dược

Tại khu du lịch Cánh Đồng Bất Tận có khu nghiên cứu, nuôi trồng dược liệu, nhà máy Mộc Hoa Tràm,… Bạn nên đến tham quan và học cách thu hái, sau đó chưng cất chiết suất các loại tinh dầu. Đặc biệt là tinh dầu tràm và tự tay làm những sản phẩm tốt cho sức khỏe để sử dụng hàng ngày theo ý thích của mình. Mang theo nó về thành phố lúc nào chỉ cần ngửi thôi là tựa như hương rừng vấn vương đâu đây.  

 

khu-du-lich-canh-dong-bat-tan-sxẢnh: @Khu du lịch Cánh Đồng Bất Tận

 


Chèo thuyền kayak

Ngoài đi thuyền hay ghe bằng gỗ như bình thường thì chèo thuyền Kayak cũng là trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử. Băng qua con rạch mênh mông nước 2 bên bờ rừng tràm và bạt ngàn cây xanh. Bạn sẽ được tự tại thỏa sức ngắm nhìn khung cảnh đất trời của vùng đất nơi đây. Bỗng thấy mình nhỏ bé khi cả đất trời và thiên nhiên như hòa chung làm một. Cảnh sắc trữ tình nổi bật của vùng sông nước Cửu Long Tây Nam Bộ. 

 

khu-du-lich-canh-dong-bat-tan-cheo-thuyenẢnh: @hnilnart

 

Hồ bơi thiên nhiên trong rừng tràm

Ngay trong lòng rừng tràm lâu năm xanh mướt, tại khu du lịch Cánh Đồng Bất Tận sở hữu một hồ nước mưa tự nhiên trong vắt và mát mẻ. Đứng từ trên bờ có thể nhìn thấy tận đáy do vậy nơi đây là địa điểm vui đùa, tắm mát trong lành được nhiều khách du lịch yêu thích. Mặc chiếc áo phao và tha hồ vũng vẫy trong làn nước xanh như ngọc và chỉ muốn đẫm mình dưới đó mà chẳng hề muốn lên. 

 

khu-du-lich-canh-dong-bat-tan-ho-nuocẢnh: @hieu.ricky

 

khu-du-lich-canh-dong-bat-tan-ho-nuoc-Ảnh: Fb Khu du lịch Cánh Đồng Bất Tận

 

Khám phá khu truyền thống

Bên cạnh thiên nhiên xanh mướt và những trải nghiệm, hoạt động sinh thái mang đến nhiều niềm vui. Bạn cũng đừng bỏ qua cơ hội được tham quan và tìm hiểu khu truyền thống ở khu du lịch này. Đó là:

- Khu đền thờ Thần y Hải Thượng Lãn Ông (Lê Hữu Trác) và Thiền sư Tuệ Tĩnh - 2 danh nhân Tổ sư ngành dược tại Việt Nam, danh tiễng qua bao đời ai cũng phải kính trọng. 

- Khu nhà tưởng niệm danh sĩ Nguyễn Văn Bé, đây là Anh hùng Lao động người đi đầu và dành cả đời mình trong việc xây dựng và bảo tồn khu rừng tràm gió ở đây.

- Tháp Nghinh Phong cao đến 5 tầng, tại đỉnh tháp bạn có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm toàn cảnh những khu rừng tràm xanh thẳm xa tít đến tận chân trời. 

 

khu-du-lich-canh-dong-bat-tan-thapẢnh: Longan Hope Land

 

Thưởng thức đặc sản “cây nhà lá vườn”

Kinh nghiệm đi khu du lịch Cánh Đồng Bất Tận khi ánh hoàng hôn vàng rực buông xuống trước khi về nghỉ ngơi hay rời đi kết thúc hành trình. Đừng quên thưởng thức bữa ăn dân dã đặc trưng của miền đất này. Bữa ăn xung quanh gió mát rừng tràm, với các món ngon Long An và mang đậm nét đặc trưng miền Tây. Tuy dân dã, bình dị nhưng toàn sản vật thơm ngon của địa phương, đúng chất “cây nhà lá vườn”. 

 

khu-du-lich-canh-dong-bat-tan-an-uong-Ảnh: @dulich.tuoitre

 

Có thể kể đến một số món ngon được nhiều người yêu thích như:

- Vịt chạy đồng nướng chao chắc thịt, khó kiếm ở nơi khác.

- Món cá lóc nướng cuốn với bánh tráng và đặc biệt là các loại rau sạch cũng như thảo dược tốt cho sức khỏe được trồng theo phương pháp hữu cơ, hái ngay tại vườn ở đây. 

- Lẩu gà vàng óng, lẩu cá dồ ăn cùng các loại bông như: bông bí, bông súng, bông điển điển, lục bình,…

- Ngoài ra còn có cá trê chiên giòn, ốc bươu hấp xả, cà tím nướng mỡ hành, canh chua bông điên điển, trạch kho tộ,…

 

khu-du-lich-canh-dong-bat-tan-an-uongẢnh: Longan Hope Land

 

Mua quà lưu niệm gì mang về?

- Do sở hữu nguồn cây dược liệu quý hiếm rất lớn và tốt, nên các sản phẩm từ thiên nhiên cũng rất tốt. Bạn có thể mua tinh dầu tràm, xà phòng làm từ tinh dầu, tràm trà,… về sử dụng hoặc làm quà cho người thân, bạn bè.

- Du lịch miền Tây Nam Bộ đến với nơi này nhớ mua các sản phẩm thủ công mỹ nghệ được tự tay người dân ở các làng nghề đan lát truyền thống làm ra bằng lục bình hay cây cỏ bang. Chúng vừa bền, đẹp mà lại vô cùng thân thiện với môi trường.

- Các loại thảo dược chữa bệnh, nâng cao và bảo vệ sức khỏe cũng nên mua về sử dụng hoặc làm quà. 

 

khu-du-lich-canh-dong-bat-tan-tinh-dauMua tinh dầu tràm và các sản phẩm dược liệu tốt cho sức khỏe mang về

 

Đến với khu du lịch Cánh Đồng Bất Tận – một địa điểm du lịch xanh đậm chấ thiên nhiên với không gian thoáng đãng, yên bình. Từ trên bờ đến mặt nước đều tỏa ra hương thơm man mác của tràm gió, của các loại cây dược liệu quý và tốt cho sức khỏe. Hành trình về với mảnh đất Long An tràn đầy niềm vui chờ đón bạn khám phá ngay hôm nay!

 

Hà Lê (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn