'Đổ đứ đừ' trước vẻ hùng vĩ của thác nước Thập Phần Đài Bắc

Chủ nhật, 23/08/2020, 08:38 GMT+7

Phố cổ Thập Phần có lẽ là một điểm đến không còn xa lạ với du khách khi đến Đài Loan, song ít ai biết rằng ngay gần đó có một thác nước Thập Phần với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ mà nên thơ nên họa khiến ai một khi đã đến một lần đều lưu luyến chẳng muốn về.

test

Được mệnh danh là “Niagara của Châu Á”, thác nước Thập Phần (Shifen Waterfall) tọa lạc tại làng Xinliao, quận Bình Khê, thành phố Đài Bắc, cách phố cổ Thập Phần, Đài Loan khoảng 20 phút di chuyển luôn là một điểm đến hấp dẫn của khách du lịch.

 

Nét thơ mộng khó cưỡng của thác nước Thập Phần

Thác nước Thập Phần Đài Bắc có chiều cao khoảng 20m và rộng khoảng 40m, không phải là thác nước lớn nhất nhưng với hình dáng như chiếc móng ngựa và có tảng đá bên ngoài nằm đối diện với hướng ngược lại của dòng nước tạo thành một thác nước ngược dòng tương tự như dòng thác Niagara ở Bắc Mỹ khiến ai đến đây cũng bị choáng ngợp.

 

Toàn cảnh thác nước Thập PhầnKhung cảnh hùng vĩ hoang sơ (Ảnh @jojokaodachi)

 

Những dòng nước từ trên cao buông xuống trắng xóa, từ xa nhìn lại trông như những dải lụa mềm mại đang ôm lấy những vách đá rêu phong khổng lồ.

 

Vẻ đẹp của thác nước Thập PhầnDòng nước chảy xuống như dải lụa (Ảnh @navintar)

 

Điểm đặc biệt nhất ở dòng thác Thập Phần là dù nước có chảy trôi mạnh mẽ, quyết liệt thế nào thì khi đáp xuống mặt hồ trong xanh đều mang vẻ tĩnh lặng, bình yên đến bất ngờ, tựa như hai thế giới đối lập nằm ngay sát nhau.

 

hồ nước tại thác nước Thập PhầnHồ nước bình yên (Ảnh @puishish)

 

Hơn nữa, hồ nước bên dưới thác cực kỳ sâu lại có hơi nước thấm qua nhiều năm nên một khi mặt trời khúc xạ lại những hạt nước sẽ lấp lánh như có cầu vồng trong vắt chắn ngang, đó cũng là lý do vì sao cái tên "Vực thẳm cầu vồng" được ra đời.

Bên cạnh đó, những tảng đá khổng lồ ở hạ lưu là cảnh quan kỳ dị được hình thành sau khi mặt vách đá bị nước chảy bào mòn, xói mòn, sau liên tục sụp đổ và rút lui càng làm lộ rõ vẻ đẹp trù phú của nơi đây.

 

khung cảnh thiên nhiên tại thác nước Thập Phần(Ảnh @_______shiori)

 

Ngoài ra, thác nước Thập Phần còn nằm giữa một rừng nguyên sinh được bảo tồn gần như nguyên vẹn với các loài cây cổ thụ xum xuê, xanh mát tạo thành một bức tranh sơn thủy hoang sơ mà không kém phần hữu tình.

 

check - in tại thác nước Thập PhầnThiên nhiên tươi đẹp (Ảnh @bigeyelana)

 

Nếu đã chụp ảnh chán chê với dòng thác thì bạn có thể đến cây cầu dây gần đó để “so deep”. Với thiết kế pha trộn hài hòa giữa hiện đại và cổ đại, địa điểm này chắc chắn cũng sẽ khiến bạn phải mê mẩn đấy nhé.

 

cây cầu gần thác nước Thập PhầnSống ảo thả ga tại cây cầu dây (Ảnh @kinggirleyes9111368)

 

Không chỉ vậy, ở khu du lịch Thập Phần, bạn còn được đón chào bằng sự hiền hòa, hiếu khách của những người bản địa và được tìm hiểu những bản sắc văn hóa địa phương độc đáo, cũng như tham gia nhiều hoạt động thú vị của làng cổ Thập Phần tiêu biểu như thả đèn hoa đăng nữa đấy.

 

làng cổ Thập Phần - địa điểm gần thác nước Thập PhầnLàng cổ Thập Phần - điểm đến thú vị (Ảnh @akahoshitakuya)

 

Từ tất cả những điều ấy ta có thể hiểu tại sao nơi đây lại là thắng cảnh thiên nhiên được yêu thích nhất tại Đài Loan như vậy.

 

 

Cách di chuyển đến thác nước Thập Phần 
 

Tự lái xe

Bạn đi theo đường cao tốc Jiangweishui (Quốc lộ số 5) đến Giao lộ Shiding thì rẽ vào đường huyện số 106, sau đó chạy theo đường cao tốc Shuangqing về phía Bình Tây. Lái xe theo chỉ số cho đến khi quãng đường còn 68,6 km sẽ thấy một ngã ba đi vào khu thắng cảnh Thập Phần.

 

Đi tàu hỏa

Từ ga Chính Đài bắc, bạn lên tàu đến ga Ruifang sau đó xuống ga đi ngược lại khoagr 500m đến ga Huache Zhan và mua vé tàu Keelung 846 (Ruifang-Pingxi) với giá 20$ (khoảng 460.000 đồng)/người sẽ đến được ga Thập Phần (còn được gọi là trạm Thập Phần Hạnh Phúc)

Hoặc đi tuyến đường sắt Đài Loan đến Bình Khê, thác nước Thập Phần sẽ nằm giữa ga Dahua và ga Thập Phần, dù điểm du lịch này gần ga Dahua hơn nhưng không có tuyến đường dành cho người đi bộ, vì vậy bạn chỉ có thể sử dụng đường hầm xe lửa tại ga Thập Phần để tránh tai nạn.

 

đi tàu hỏa đến thác nước Thập PhầnRất nhiều người lựa chọn đi tàu cho an toàn (Ảnh @fraxiedez)

 

Bật mí, nếu đi phương tiện này thì bạn nên đứng ở đuôi xe lửa vì không gian ở đây sẽ đẹp hơn ở đầu xe.

 

Đi xe buýt

Từ ga Chính Đài Bắc, bạn đi tàu điện ngầm Bannan Tuyến Đài Bắc đến Ga Zhongxiao Fuxing, rồi chuyển sang tuyến Wenhu đến Ga Muzha, sau đó lại sang tuyến Xe buýt Đài Bắc 795 (Muzha-Pingxi) đến trạm Trung tâm Du lịch Thập Phần.

Hoặc từ ga Chính Đài Bắc, đi tuyến Bannan đến Ga Nangang, sau đó chuyển sang tuyến Xe buýt Thủ đô 1577 cũng sẽ đến được ga Trung tâm Du lịch Thập Phần.

 

đi xe buýt đến thác nước Thập PhầnXe buýt là lựa chọn rất tiết kiệm (Ảnh @s.notknot)

 

Ngoài ra, nếu muốn di chuyển dễ dàng hơn thì bạn nên đặt tour trọn gói từ Việt Nam thì sẽ được chuẩn bị sẵn xe để di chuyển mà không phải lo lắng tìm đường hay tìm xe.

 

Một số lưu ý khi đến thác nước Thập Phần

- Giá vé: Miễn phí

- Giờ mở cửa: mùa đông (từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau) mở cửa lúc 9 giờ sáng và đóng cửa lúc 17 giờ, đón khách lượt cuối vào 16 giờ 30 phút. Còn mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 9) mở lúc 9 giờ và đóng lúc 18 giờ, đón khách lượt cuối vào 17 giờ 30 phút.

- Trang phục: đường đi tuy không khó đi nhưng vẫn phải leo bậc thang nên tốt nhất ăn mặc thật thoải mái, năng động và đi giày thể thao để dễ di chuyển.

Đi du lịch Đài Bắc đừng quên đến thác nước Thập Phần để ghi dấu thanh xuân ở đây nhé!

 

Thái Hà (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn