Hòa nhịp vào cuộc sống về đêm cực kỳ sôi động ở Thủ đô Brussels Bỉ

Chủ nhật, 23/08/2020, 10:32 GMT+7

Nếu bạn có dự định khám phá nước Bỉ nhưng chưa biết tới cuộc sống về đêm ở Brussels thì bài viết này sẽ tóm gọn lại giúp bạn: đẹp, sống động và an toàn!

test

Cuộc sống về đêm ở Brussels Bỉ có gì thú vị?

Thủ đô Brussels là một thành phố, vì vậy điều đầu tiên là bạn phải luôn thận trọng, đặc biệt là vào ban đêm. Ví dụ, đừng nán lại trong những con hẻm tối tăm, để ý đồ đạc của bạn. Thành phố này có rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn, nếu chuyến đi của mình cho một đêm dừng tại Brussels thì nhanh chóng lên kế hoạch ngay cho buổi đêm đầy thú vị!

 

Khám phá cuộc sống về đêm ở Brussels BỉCuộc sống về đêm ở Brussels

 

Các khu vực giải trí về đêm tốt nhất ở Brussels

Cuộc sống về đêm và giải trí buổi tối của Brussels khá rải rác khắp thành phố, vì vậy sẽ hơi khó để xác định một khu vực cụ thể mà bạn phải đến. Đây là những khu vực giải trí về đêm ở Brussels mà bạn sẽcó một đêm vui chơi tuyệt vời nhất!

 

1. Những quán cafe-bar được yêu thích: Grand-Place

Nhiều du khách lần đầu đến ở gần Grand-Place vì đây là khu vực trung tâm nhất, khu vực hoạt động nhiều nhất vào ban đêm và là nơi có hầu hết các điểm du lịch hàng đầu ở Brussels. Khi trong khu vực này bạn sẽ thấy rất nhiều "estaminets", xuất phát từ tiếng Pháp và dùng để chỉ một quán cà phê nhỏ bán đồ uống có cồn. Một số nơi còn đặt biệt danh cho loại hình cơ sở này là quán café-bar.

 

Khám phá cuộc sống về đêm ở Brussels BỉMột quán cafe bar ở Brussel

 

- Delirium Café - Hơn 2000 loại bia khác nhau đang chờ đợi!

- L'Archiduc - Nơi có quán bar cocktail theo phong cách trang trí nghệ thuật đẹp mắt, mở cửa từ năm 1937.

- MEzZO - Những ly cocktail thơm ngon và một "giờ hạnh phúc" (giờ mà đồ uống được giảm giá 50%) có ở đây.

 

2 Đối với những ai muốn tiết kiệm: Anneessens

Đối với sinh viên, khách du lịch ba lô và khách du lịch bình dân, khu vực Anneessens là điểm kết hợp hoàn hảo cho vui chơi về đêm ở Brussels - đặc biệt là dọc theo Rue de Chartreux và đi vào khu thời trang Danseart. Các quán bar được đề xuất ở Anneessens bao gồm:

- Lord Byron - Nơi đến nếu bạn yêu thích hipster và bầu không khí ấm cúng.

- Cobra bar-gallery - Một quán bar ấm cúng khác, lấy tên từ phong trào nghệ thuật tiên phong những năm 1950.

- Taverne Greenwich - Một quán café-bar bình dân sánh ngang với những quán ở quận Grand-Place gần đó.

 

Khám phá cuộc sống về đêm ở Brussels BỉMột món ăn ở Taverne Greenwich

 

3. Nếu bạn muốn nghe nhạc sống: Ixelles và Matongé

Tương tự như Anneessens, cuộc sống về đêm ở Brussels cũng không kém phần thú vị ở Ixelles và quận Matongé gần đó rất phổ biến với sinh viên và khách du lịch tiết kiệm. Nhưng đây cũng là những khu vực nên đến nếu bạn yêu thích nhạc sống - đặc biệt là nhạc jazz! Các quán bar được đề xuất ở Ixelles và Matongé bao gồm:

- Tavernier - quá phổ biến và thật vui nhộn!

- Sounds Jazz Club - Một tổ chức địa phương từ giữa những năm tám mươi và cũng cung cấp những bản nhạc jazz trực tiếp hay nhất.

- Le Café Floréo - Ít nhạc jazz hơn, nhiều DJ hơn… nhưng vẫn có nhạc sống tuyệt vời!

 

Khám phá cuộc sống về đêm ở Brussels BỉSounds Jazz Club

 

4. Để có được niềm vui thích thú vị mạo hiểm: Khu đèn đỏ

Cũng giống như Amsterdam, khu đèn đỏ là hợp pháp ở Bỉ. Nhưng không giống như Amsterdam, Bỉ không thực sự có một khu vực cụ thể của thành phố dành cho khu đèn đỏ vì hoạt động này ở đường phố diễn ra khắp thành phố.

Điều đó nói lên rằng, nếu bạn muốn tìm hiểu cuộc sống về đêm ở Bỉ, tốt nhất bạn nên đi đến khu đèn đỏ chính, nơi bạn sẽ tìm thấy một số cửa hàng thú vị. Khu đèn đỏ chính ở Brussels nằm ở phía bắc của Gare du Nord trong quận Brabant Wijk Quartier, dọc theo Rue d'Aerschot, Rue de Brabant và các đường phố phụ xung quanh.

 

Khám phá cuộc sống về đêm ở Brussels BỉKhu đèn đỏ

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH BỈ KHUYẾN MÃI

 

Những điều tốt nhất nên làm ở Brussels vào ban đêm

Bên cạnh đồ uống, quán rượu và câu lạc bộ, đây là danh sách một số hoạt động để làm ở Brussels vào ban đêm và các lựa chọn giải trí hàng đầu:

1. Ăn sô cô la đêm khuya: Sô cô la và bánh kẹo là một trong những thứ hút khách nhất của Bỉ. Trên thực tế, món praline đã được phát minh ngay tại Brussels! Điều này có nghĩa là có một số cửa hàng sô cô la mở cửa muộn để thu hút nhiều người yêu thích sô cô la hơn, cả trong nước và nước ngoài. Bằng cách ghé thăm một trong những cửa hàng sô cô la này vào đêm muộn, bạn sẽ thấy ít đám đông hơn và tiếp cận mua sắm quà lưu niệm thoải mái hơn.

 

Khám phá cuộc sống về đêm ở Brussels BỉMột cửa hàng sô cô la Bỉ

 

- Lachesterque Gourmande - Hầu hết các cửa hàng trong thành phố mở cửa đến 11 giờ đêm.

- Corné Port-Royal - Chi nhánh ở Galeries Royal Saint-Hubert của họ mở cửa muộn nhất là 11h30 tối, trong khi chi nhánh Rue au Beurre và chi nhánh Rue de la Madeleine của họ mở cửa đến 10 giờ tối và 9 giờ tối.

- Leonidas - chi nhánh Galeries Royal Saint-Hubert của nó cũng mở cửa đến 11 giờ đêm.

- Và nếu bạn đến thăm Brussels vào dịp Giáng sinh, thì bạn nên biết rằng Neuhaus ở Galeries Royal Saint-Hubert cũng thường mở cửa muộn đến khoảng 11 giờ đêm.

 

2. Chợ đêm: Nếu bạn là người thích mua sắm vào ban đêm (và mặc cả), thì bạn có thể rất vui khi biết rằng cuộc sống về đêm ở Brussels thật tuyệt vời, là nơi có vô số chợ buổi tối! Dưới đây là một vài trong số những cái nổi tiếng nhất:

 

Khám phá cuộc sống về đêm ở Brussels BỉChợ đêm Agora Roundabout

 

- Place Sainte-Catherine - Chợ hoa và thực phẩm, mở cửa từ thứ Năm đến thứ Bảy cho đến 8 giờ tối.

- Place du Grand Sablon - Chợ thực phẩm dành cho người sành ăn, mở cửa đến 21h tối thứ Năm hàng tuần.

- Agora Roundabout - Chợ hàng thủ công và nghệ thuật, mở cửa từ thứ Năm đến 8 giờ tối và Thứ Sáu đến Chủ Nhật đến 7 giờ tối.

 

3. Xem màn trình diễn ánh sáng Grand - Place: Mặc dù màn trình diễn ánh sáng tại Grand-Place đồng nghĩa với lễ Giáng sinh ở Brussels, nhưng màn trình diễn ánh sáng này thực tế cũng diễn ra vào các thời điểm khác trong năm.

 

Khám phá cuộc sống về đêm ở Brussels BỉBuổi đêm ở Grand Place

 

Ví dụ, bạn sẽ thường thấy một buổi trình diễn ánh sáng đi kèm với thảm hoa hàng năm ở Brussels, nơi thu hút rất nhiều đám đông trong những tháng mùa hè. Nhưng ngay cả khi bạn bỏ lỡ xem một màn trình diễn ánh sáng, bạn vẫn sẽ thấy Grand-Place được thắp sáng hàng đêm… khiến các tòa nhà trông lấp lánh và thậm chí còn lộng lẫy hơn bình thường.

 

4. Các sự kiện và buổi biểu diễn ở La Bellone: Hoạt động về đêm ở Brussels không thể thiếu La Bellone là một không gian tổ chức sự kiện tuyệt đẹp. Nó có một mặt tiền baroque sang trọng, mở ra một sân trong có mái vòm bằng kính… giống như một nhà kính đẹp nhất mà bạn có thể tưởng tượng! Trong suốt cả năm, ở đây có các buổi biểu diễn kịch, khiêu vũ, xiếc và opera, tạo nên một đêm vui chơi thực sự ngoạn mục ở Brussels.

 

Khám phá cuộc sống về đêm ở Brussels BỉLa Bellone

 

5. Chụp bức ảnh chụp đêm khuya ở những phòng trưng bày mua sắm xinh xắn:  Cả Galeries Royal Saint-Hubert và Passage du Nord đều mở cửa muộn. Galeries Royal mở cửa cả ngày, trong khi Passage du Nord mở cửa đến 8 giờ tối. Điều này cho phép bạn chụp ảnh những phòng trưng bày mua sắm tuyệt đẹp này, hoàn chỉnh với các chi tiết bằng đá cẩm thạch và vàng của chúng, không có đám đông và tha hồ sống ảo!

 

Khám phá cuộc sống về đêm ở Brussels BỉGaleries Royal Saint-Hubert

 

Bao nhiêu điều thú vị về cuộc sống về đêm ở Brussels đã đủ hấp dẫn bạn đến với thành phố xinh đẹp này của Bỉ chưa?

 

LinhPhan (dịch) - luhanhvietnam.com.vn

Theo wandereroftheworld


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn